Cao tốc mà có đèn j bác?? Chỉ khúc cua hay có nhánh rẽ mới có đèn thoy.Nhưng mà phải kể đến nguyên nhân tai nạn: là sự bật pha vô tội vạ và sự vô trách nhiệm của đơn vị cầu đường! E cứ thắc mắc tại sao quốc lộ có con lươn giữa, có những đoạn cong thì gắn tấm chống lóa, còn lại đa số thì không gắn để xe vô ý thức bật pha chói mắt gây nguy hiểm và cứu cánh lúc đó của e là vạch kẻ đường mà con mẹ nó lặn đâu mất tiu, phản quang của con lươn cũng như ko, vậy nếu tai nạn lỡ có xảy ra biết kiếm ai chịu trách nhiệm?! Chắc là tự lo. Việc thứ 2 là tại sao cao tốc mà không gắn đèn, khúc có khúc không!
- Tags
- văn hoá giao thông
Mình tin câu chuyện bác chủ chia sẻ 100%. Tuy nhiên, có lẽ bác bận rộn quá nên chưa up lên kịp đầy đủ sự việc.Chào các bác!
Lâu rồi vì lu bu công việc em ít lên diễn đàn, vừa qua có một biến cố lớn xảy ra với em tuy mất khá nhiều thời gian và tiền bạc nhưng ít nhiều cũng đã tích lũy cho em chút kinh nghiệm. Cũng ngại viết, một phần do khá bận phần khác là đến giờ còn chưa hoàn hồn... nhưng do ít thấy những vụ việc này được chia sẻ trên OS, nên em mạo muội có vài dòng hầu mong các bác góp ý, trong quá trình em làm bảo hiểm đúng sai chưa chuẩn chỗ nào hoặc nếu có ai sau này lỡ bị như em thì cũng có chỗ tham khảo để xử lý.[pagebreak][/pagebreak]
Câu chuyện khá kinh khủng với em và hoàn toàn thật 100% nhưng do có 1 vài tình tiết hơi nhạy cảm nên em tạm chưa nêu tên cụ thể về xe cũng như bên BH.
Đầu đuôi chuyện thế này: Em có cái xe giá trị khoảng 3 tỷ khi mua mới đã đi được hơn 2 năm nhưng lúc mua bảo hiểm thì chỉ được định giá để tính BH là 1 tỷ 700 triệu ( lý do hóa đơn hãng xe khi xuất bán mới chỉ có hơn 2 tỷ một chút, chắc lách thuế ?! )
Ngày em mua bảo hiểm là 23/x/2015 và ngày bị tai nạn là 28/x/2015, chỉ mới sau 5 ngày mua bảo hiểm chiếc xe đã bị tai nạn .... và nát bét như 1 đống sắt vụn. Trên xe có 4 người và em chính là người cầm lái.
...
Hôm ấy em lái xe trên đường đi làm về qua quốc lộ một tỉnh gần Sài Gòn, đoạn ngoài KDC có giới hạn tốc độ 80km/h.
Lúc đó khoảng 18h30', trời tối nhanh nên tầm quan sát cũng hạn chế. Đường có 3 làn xe, ô tô được đi ở 2 làn giáp giải phân cách (GPC), em đang lưu thông ở làn 2 và đi sau 1 chiếc công-ten-nơ (CTN). Đi song song bên trái sát với GPC có 1 chiếc sedan màu trắng, khi thấy chiếc sedan tăng tốc vượt qua xe CTN nhẹ nhàng em quan sát nhanh thấy phía trước thoáng không có xe liền xi nhan chuyển làn sang trái và đạp ga dí theo.
Bất ngờ phía ngược chiều bên kia GPC có 1 xe tải lớn quất đèn pha thẳng mắt, chỉ một thoáng giật mình thiếu kiểm soát mũi xe bên lái của em quẹt mạnh vào GPC. Theo phản xạ tự nhiên ( lẽ ra mọi chuyện sẽ đơn giản nếu giữ lái chấp nhận trầy xe thì em lại toi vì cái phản xạ tự nhiên này ) một cú đánh lái trả lại bên phải cộng với lực đẩy từ GPC khiến chiếc xe lao chéo về làn cũ ... và ở đó đuôi chiếc CTN đã chờ sẵn.
Đùng! đùng! đùng!!! Chiếc xe xoay ngang lật và lộn vòng liên tiếp. Chỉ kịp nghe tiếng ai đó trong xe hét lên " thôi chết rồi " và tai em ù đi. Một màu trắng xóa rồi sau đó là bóng đen bao trùm. Cảm giác bồng bềnh rồi xoắn vặn như chơi trò tàu lượn siêu tốc.
Tiếng ồn ào hỗn loạn, la hét, mùi khét ... giúp em mở mắt. Chỉ thấy khói và khói.
...
Xe tuy lộn nhiều vòng nhưng khi dừng lại vẫn ở trạng thái nằm trên 3 bánh ( 1 bánh bên phụ đã văng mất khi lao vào CTN). Thoát khỏi trạng thái lơ mơ em như choàng tỉnh khi nghĩ đến 3 người bạn cùng ngồi trên xe. Gạt nhanh các túi khí bao quanh nhưng không thấy ai cả, thêm mấy giây để trấn tĩnh và nhớ nhanh lại sự việc, sau đó em mở cửa xe bước ra.
Hỗn loạn kinh hoàng, còi xe inh ỏi, tiếng người í ới, ánh đèn loạn xạ. Không còn nhận ra chiếc xe yêu quí, vỏ xe các mảnh vỡ la liệt trên mặt đường. Trong đám khói mù mịt như một vụ nổ, trông nó quăn queo thảm hại nhưng hai cái đèn xi nhan vẫn nháy chớp chớp như hấp hối.
Nhìn quanh thấy 3 ông bạn đang đứng lề đường mặt mũi thất thần. Mừng muốn khóc khi thấy tất cả còn sống và đều không bị thương tích gì nặng. Như có một phép màu ngoài chiếc CTN bị trầy xước cong cản sau và vỡ đèn, không hề có bất cứ thiệt hại nào thêm gây ra cho các phương tiện khác và người đi đường dù lúc đó có khá đông CN ở các nhà máy XN đang tan tầm.
Một bạn em đũng quần ướt sũng, lúc đầu em tưởng nó sợ đái ra quần nhưng không phải mà là do bị mảnh kính đâm vào đùi chảy máu. Riêng em bị u 1 cục to trên đầu, rách bắp tay. Máu ra ít nhưng cảm giác buốt khủng khiếp. Ngoắc 1 chiếc taxi chạy ngang em và 1 người bạn bị thương nhẹ vào thẳng bệnh viện chiếu chụp kiểm tra toàn thân, để 2 người ở lại giữ hiện trường và làm việc với CSGT.
Đêm đó thức trắng, chỉ sợ nếu ngủ sẽ không còn thức dậy nữa! Khiếp hãi và không tin mình còn sống.
Sáng nhìn tóc rụng đầy gối và một nửa đầu sợi bạc nhiều hơn sợi đen.
...
Ngay sau khi xảy ra tai nạn người bạn ở lại đã báo công ty bảo hiểm nhưng sáng hôm sau em vẫn gọi lại và đề nghị họ cử người đi cùng đến cơ quan công an làm việc, tuy nhiên phía BH nói em cứ đi một mình khi họ sẽ bố trí người đi sau.
10h sáng em đã có mặt tại đội CSGT để trình diện và viết tường trình vụ việc. Sau khi lập biên bản lấy lời khai chi tiết như hỏi cung viên CSGT cho em coi sơ đồ hiện trường. Lạnh sống lưng khi thấy từ điểm va chạm làm xe văng lên cho đến chỗ đáp xuống mặt đường là 75 mét. Do hôm đó là cuối tuần nên công an yêu cầu ngày hôm sau đến làm việc tiếp để hoàn tất hồ sơ và liên hệ với phía xe CTN để tự thỏa thuận đền bù, đồng thời cũng cho phép em được ra bãi tạm giữ để thăm xe. Thật sự không dám nhìn lâu, xe vo tròn tan nát không nhận ra, ngửa mặt lên trời chỉ biết thầm tạ ơn trên cùng ông bà tổ tiên đã phù hộ cho em và mấy người bạn như được sinh ra thêm một lần nữa.
Nói tiếp về cái xe chỉ làm nát tan cõi lõng, em quay lại vấn đề bảo hiểm mà các bác đang quan tâm nhé.
Trước đây em mua BH 2 chiều cũng nhiều lần và chủ yếu toàn chỗ quen giới thiệu, hầu như các nhân viên bán bảo hiểm cũng từng biết xe em đang đi và chỉ yêu cầu em tự chụp hình và gửi qua cho họ. Không hiểu sao lần này người bán BH rất cẩn thận đến tận nhà xem xe, đưa hợp đồng để ký trực tiếp và còn yêu cầu em đánh xe ra ngoài để chụp ảnh toàn bộ. Do thực tế đã có nhiều vụ việc rắc rối liên quan đến việc nộp tiền mặt, nên thanh toán mua BH bao giờ em cũng thực hiện chuyển khoản. Bởi em nghĩ BH chỉ có hiệu lực sau khi công ty BH đã nhận được tiền, còn trường hợp đã ký hợp đồng kể cả đã cầm thẻ BH nhưng nếu công ty BH chưa nhận tiền thì coi như chưa Active đâu các bác ạ.
Vụ tai nạn của em khá lớn nhưng do không xảy ra tổn thất về người nên sau khi có thoả thuận tự bồi thường sửa chữa hư hỏng cho xe CNT thì hồ sơ bên công an giải quyết cũng khá nhanh ( tất nhiên em cũng phải có chút biện pháp nghiệp vụ ... ), có 1 sự cố nhỏ khi em cùng đại diện BH đến làm việc với đội xử lý tai nạn để họ ra kết luận thì trong văn bản của công an ghi nhầm tháng, sau khi BH đã phô tô toàn bộ hồ sơ về lại Sài Gòn họ mới phát hiện ra nên em phải đưa họ đi thêm 1 lần nữa để điều chỉnh lại. À... lại có mấy tờ khai BB thiếu chữ ký của cả em và tài xế xe CTN nên cũng lại năn nỉ ông xe kia đến ký bổ xung. May là cũng gần SG chứ ở xa vài trăm km hoặc đâu đó tít mù thì chắc chỉ biết kêu trời!
Hồ sơ công an đã xong và cho phép nhận lại xe, tuy nhiên bên bảo hiểm họ có quan điểm và cách điều tra riêng của họ. Ngoài việc xem xét kỹ điểm va chạm của cả 2 xe lúc ở bãi tạm giữ, họ còn đi kiểm tra lại hiện trường nhiều lần và lấy lời khai của các nhân chứng nơi xảy ra tai nạn. Có vài tình huống dở khóc dở cười khi có 1 người dân ở đó lại nói tài xế là người khác không phải em, rồi1 người nữa tả chiếc xe bị nạn ... không giống gì hết. Đặc biệt có ông cụ còn bảo chắc thằng lái xe chết rồi hoặc phải có đứa chết chứ làm thế quái nào mà cái xe bét nhè thế mà lại không ai bị sao cả !!?
Ban đầu em cũng nghĩ hồ sơ công an đã có kết luận và em cũng cố gắng cùng bên BH thu thập tài liệu chứng cứ khách quan là xong, chỉ còn chờ BH giám định tỷ lệ thiệt hại và ra thông báo bồi thường. Nhưng không, khoảng hai tuần sau em nhận được công văn yêu cầu hợp tác điều tra với C54 - Phân viên khoa học hình sự của BCA.
Một quá trình quay vòng bắt đầu.
Nhưng mà chờ bác lâu thiệt, mệt mỏi luôn!