Hạng D
4/11/14
3.147
16.918
113
Tiếp ... và hết như hứa ạ.
...
Chuyện nếu vi phạm thì tất nhiên "có tật sẽ giật mình". Riêng em người ngay việc thật, chả ngán! Chấp nhận hết, nào là đo vết phanh ( thắng) có công thức để tính ra tốc độ rồi đến lấy chip chiếc hộp đen hộp điếc hoặc phục hồi đồng hồ điện tử km lúc máy xe bị chết đột ngột. Nồng độ cồn à? Tôi có vào BV ngay sau tai nạn để test toàn thân, các anh có thể kiểm tra thông tin. Tóm lại, xin mời các anh cứ làm theo đúng chức trách quy định.
Cuối cùng tiếp thêm 2 tuần nữa, không xác định được gì cả.

Lại tưởng đã xong, nhưng vẫn không. 2 tuần nữa có tiếp thêm cái công văn thông báo mời công ty giám định độc lập là Công ty Đông Dương vào cuộc, nếu bác nào rảnh sợt phát thì sẽ biết Giám Định Đông Dương khá nổi tiếng trong vụ giám định thiệt hại cắt dây điện ở Mỹ Tho ( chủ khách sạn treo băng rôn vào xe ô tô đi kiện chính quyền công an cho người phá hoạt tài sản, chính quyền bảo thiệt hại có vài chục ngàn mua băng keo điện nối chỗ bị cắt nhưng GĐ Đông Dương đánh giá tổn thất hàng chục triệu đủ mức khởi tố ... chính quyền)
Lần này thì em chán luôn. Các anh muốn làm gì thì làm, án tại hồ sơ CA có rồi, nếu cần gặp để giám định xe thì tôi ủy quyền cho đứa em ra gặp. Nhiệm vụ chính của Đông Dương là bóc tách chi tiết để đánh giá thiệt hại của xe, nếu tổn thất dưới 75% giá trị mua BH thì cho hãng sửa chữa còn từ 75% trở lên thì bồi thường hết và thu hồi xác xe. Ngoài ra còn tìm hiểu xác minh thực chất em đã mua chiếc xe này giá bao nhiêu? Hóa đơn xuất chính hãng không? Mức khấu hao xe còn lại sau hơn 2 năm chay xe là bao nhiêu? Trong giai đoạn này đã có nhiều bạn bè góp ý tư vấn này nọ abcxyz nhưng em 1 là 1 với 2 là 3. Còn sống là tốt rồi, chuyện BH tính sao chỉ là phụ. Nhưng cái gì thuộc trách nhiệm của họ thì họ phải làm đến nơi đến chốn chứ em không đi xin.

Kéo dài thêm gần 1 tháng nữa ( có thể trùng dịp Tết ÂL nên dễ kéo ), em đã có thông tin mới chỉ đánh giá phần vỏ xe, linh kiện ngoài và hệ thống túi khí... ( chưa tính nội thất trong xe) tổng phí chính hãng thay thế sửa chữa tạm thời đã gần 2 tỷ, vượt xa con số 1 tỷ 7 mà BH phải bồi thường mức 100%. Coi như mọi chuyện đã an bài.

Nhưng lại vẫn chưa xong hẳn, để ra thông báo chính thức chấp nhận bồi thường bên BH tiếp tục ngâm cứu hồ sơ. Em cũng hiểu do vụ việc nghiêm trọng theo như lời nv đại diện công ty BH là họ chưa gặp bao giờ nên họ phải kỹ... rất kỹ để tránh sai sót, cũng như hồ sơ phải trình ra tổng công ty ngoài Hà Nội. Nhưng cá nhân em cảm thấy có lẽ họ hy vọng cố tìm ra điều gì đó để hạn chế bồi thường bớt tý nào hay tý đó hay một lý do nào đó khác...
Cuối cùng, sau vài cuộc điện thoại em gọi thẳng lên Hotline tổng đài phàn nàn... phía BH cũng ra thông báo đồng ý bồi thường 100% theo giá trị mua BH ( 1,7 tỷ) đồng thời em ký biên bản bàn giao xe cho họ. Tiếp tục mất thêm 2 tuần chờ đợi nữa và sau 4 lần chuyển khoản như trả góp em cũng đã nhận đủ tiền. Nếu đánh giá đúng giá trị chiếc xe tại thời điểm hiện tại thì khoảng 2,2 tỷ. Không bàn đến chuyện bị mất ở mức chênh lệch, cũng không muốn nói đến những bất cập trong quá trình làm BH ở công ty BH nói riêng cũng như ở VN nói chung hiện nay... vì đó là cả một vấn đề liên quan tùm lum hầm bà lằng.

Với riêng em thấy đã may mắn còn sống cùng những người bạn để trở về với gia đình và sau gần 4 tháng kể từ khi xảy ra tai nạn cũng đã được đền bù tổn thất xe là một điều hài lòng, có thể chấp nhận được!
Được tái sinh như thế có lẽ chỉ có 1 lần trong đời. Cảm nhận cuộc sống khác hẳn sau biến cố, sống có trách nhiệm với gia đình và mọi người xung quanh hơn, thời gian rảnh rỗi cùng bạn bè đi làm chuyện có ích bớt la cà nhậu nhẹt. Nhóm của em có lập ra một quỹ lấy tên là Red Help đi giúp những bệnh nhi trong các BV ở SG có hoàn cảnh khó khăn mà chưa được ai giúp ( cái này em xin PR cho cái nhóm của em tý, các bác có thể sợt thấy em minhtuantkh trên FB, còn fb Red Help là nhóm kín, ai muốn tham gia xin inbox cho em).
Việc có vài bác suy luận chiếc xe và vụ việc nơi xảy ra, em thừa nhận là đúng. Nếu muốn thực mục sở thị các bác có thể ghé trung tâm bảo hành chính hãng, chắc phía BH cũng chưa kịp thanh lý. Đảm bảo khi nhìn thấy nó chúng ta sẽ thêm cẩn trọng mỗi khi ngồi sau tay lái. Còn có điều gì thắc mắc quan tâm muốn được giải đáp xin các bác cứ hỏi, nếu em thấy có thể công khai trên này được em sẽ trả lời còn tế nhị... thì để em cân nhắc.

Phía trước tay lái là sự sống!
Chúc các bác luôn mạnh khỏe, cuối tuần vui vẻ cùng gia đình!
bác thật may mắn, công ty BH có tính lãi 4t cho bác không vậy?:3dcuoi:
 
Hạng D
23/3/15
1.268
3.905
113
Biết là chả mong nhận tiền BH nhưng mà đền số tiền tỷ thì bên Cty BH tiến hành thủ tục quá kỹ là chuyện dễ hiểu, cơ mà mất mấy tháng thì hơi bị lâu... Cty BH thường có tái BH nên cơ bản cũng không mất tiền đền bù nhiều.
 
  • Like
Reactions: vthanh6
Hạng D
29/6/15
4.933
15.945
113
40
Tiếp ... và hết như hứa ạ.
...
Chuyện nếu vi phạm thì tất nhiên "có tật sẽ giật mình". Riêng em người ngay việc thật, chả ngán! Chấp nhận hết, nào là đo vết phanh ( thắng) có công thức để tính ra tốc độ rồi đến lấy chip chiếc hộp đen hộp điếc hoặc phục hồi đồng hồ điện tử km lúc máy xe bị chết đột ngột. Nồng độ cồn à? Tôi có vào BV ngay sau tai nạn để test toàn thân, các anh có thể kiểm tra thông tin. Tóm lại, xin mời các anh cứ làm theo đúng chức trách quy định.
Cuối cùng tiếp thêm 2 tuần nữa, không xác định được gì cả.

Lại tưởng đã xong, nhưng vẫn không. 2 tuần nữa có tiếp thêm cái công văn thông báo mời công ty giám định độc lập là Công ty Đông Dương vào cuộc, nếu bác nào rảnh sợt phát thì sẽ biết Giám Định Đông Dương khá nổi tiếng trong vụ giám định thiệt hại cắt dây điện ở Mỹ Tho ( chủ khách sạn treo băng rôn vào xe ô tô đi kiện chính quyền công an cho người phá hoạt tài sản, chính quyền bảo thiệt hại có vài chục ngàn mua băng keo điện nối chỗ bị cắt nhưng GĐ Đông Dương đánh giá tổn thất hàng chục triệu đủ mức khởi tố ... chính quyền)
Lần này thì em chán luôn. Các anh muốn làm gì thì làm, án tại hồ sơ CA có rồi, nếu cần gặp để giám định xe thì tôi ủy quyền cho đứa em ra gặp. Nhiệm vụ chính của Đông Dương là bóc tách chi tiết để đánh giá thiệt hại của xe, nếu tổn thất dưới 75% giá trị mua BH thì cho hãng sửa chữa còn từ 75% trở lên thì bồi thường hết và thu hồi xác xe. Ngoài ra còn tìm hiểu xác minh thực chất em đã mua chiếc xe này giá bao nhiêu? Hóa đơn xuất chính hãng không? Mức khấu hao xe còn lại sau hơn 2 năm chay xe là bao nhiêu? Trong giai đoạn này đã có nhiều bạn bè góp ý tư vấn này nọ abcxyz nhưng em 1 là 1 với 2 là 3. Còn sống là tốt rồi, chuyện BH tính sao chỉ là phụ. Nhưng cái gì thuộc trách nhiệm của họ thì họ phải làm đến nơi đến chốn chứ em không đi xin.

Kéo dài thêm gần 1 tháng nữa ( có thể trùng dịp Tết ÂL nên dễ kéo ), em đã có thông tin mới chỉ đánh giá phần vỏ xe, linh kiện ngoài và hệ thống túi khí... ( chưa tính nội thất trong xe) tổng phí chính hãng thay thế sửa chữa tạm thời đã gần 2 tỷ, vượt xa con số 1 tỷ 7 mà BH phải bồi thường mức 100%. Coi như mọi chuyện đã an bài.

Nhưng lại vẫn chưa xong hẳn, để ra thông báo chính thức chấp nhận bồi thường bên BH tiếp tục ngâm cứu hồ sơ. Em cũng hiểu do vụ việc nghiêm trọng theo như lời nv đại diện công ty BH là họ chưa gặp bao giờ nên họ phải kỹ... rất kỹ để tránh sai sót, cũng như hồ sơ phải trình ra tổng công ty ngoài Hà Nội. Nhưng cá nhân em cảm thấy có lẽ họ hy vọng cố tìm ra điều gì đó để hạn chế bồi thường bớt tý nào hay tý đó hay một lý do nào đó khác...
Cuối cùng, sau vài cuộc điện thoại em gọi thẳng lên Hotline tổng đài phàn nàn... phía BH cũng ra thông báo đồng ý bồi thường 100% theo giá trị mua BH ( 1,7 tỷ) đồng thời em ký biên bản bàn giao xe cho họ. Tiếp tục mất thêm 2 tuần chờ đợi nữa và sau 4 lần chuyển khoản như trả góp em cũng đã nhận đủ tiền. Nếu đánh giá đúng giá trị chiếc xe tại thời điểm hiện tại thì khoảng 2,2 tỷ. Không bàn đến chuyện bị mất ở mức chênh lệch, cũng không muốn nói đến những bất cập trong quá trình làm BH ở công ty BH nói riêng cũng như ở VN nói chung hiện nay... vì đó là cả một vấn đề liên quan tùm lum hầm bà lằng.

Với riêng em thấy đã may mắn còn sống cùng những người bạn để trở về với gia đình và sau gần 4 tháng kể từ khi xảy ra tai nạn cũng đã được đền bù tổn thất xe là một điều hài lòng, có thể chấp nhận được!
Được tái sinh như thế có lẽ chỉ có 1 lần trong đời. Cảm nhận cuộc sống khác hẳn sau biến cố, sống có trách nhiệm với gia đình và mọi người xung quanh hơn, thời gian rảnh rỗi cùng bạn bè đi làm chuyện có ích bớt la cà nhậu nhẹt. Nhóm của em có lập ra một quỹ lấy tên là Red Help đi giúp những bệnh nhi trong các BV ở SG có hoàn cảnh khó khăn mà chưa được ai giúp ( cái này em xin PR cho cái nhóm của em tý, các bác có thể sợt thấy em minhtuantkh trên FB, còn fb Red Help là nhóm kín, ai muốn tham gia xin inbox cho em).
Việc có vài bác suy luận chiếc xe và vụ việc nơi xảy ra, em thừa nhận là đúng. Nếu muốn thực mục sở thị các bác có thể ghé trung tâm bảo hành chính hãng, chắc phía BH cũng chưa kịp thanh lý. Đảm bảo khi nhìn thấy nó chúng ta sẽ thêm cẩn trọng mỗi khi ngồi sau tay lái. Còn có điều gì thắc mắc quan tâm muốn được giải đáp xin các bác cứ hỏi, nếu em thấy có thể công khai trên này được em sẽ trả lời còn tế nhị... thì để em cân nhắc.

Phía trước tay lái là sự sống!
Chúc các bác luôn mạnh khỏe, cuối tuần vui vẻ cùng gia đình!
Òh! Bác chủ còn mạnh phẻ, tỉnh táo là thứ quí giá nhất của gia đình rồi!
Phước đức nhà bác cũng lớn lắm, nay có tthêm quỹ từ thiện hy vọng bác và đồng đội phát triển bền vững!
 
Hạng B2
27/3/16
162
155
43
49
Bác chủ mai mắng rồi. Sống một lần, và chết một lần. Lái chậm mà chắc cú,
 
Hạng D
27/8/13
2.466
3.073
113
HCM
Tiếp ... và hết như hứa ạ.
...
Chuyện nếu vi phạm thì tất nhiên "có tật sẽ giật mình". Riêng em người ngay việc thật, chả ngán! Chấp nhận hết, nào là đo vết phanh ( thắng) có công thức để tính ra tốc độ rồi đến lấy chip chiếc hộp đen hộp điếc hoặc phục hồi đồng hồ điện tử km lúc máy xe bị chết đột ngột. Nồng độ cồn à? Tôi có vào BV ngay sau tai nạn để test toàn thân, các anh có thể kiểm tra thông tin. Tóm lại, xin mời các anh cứ làm theo đúng chức trách quy định.
Cuối cùng tiếp thêm 2 tuần nữa, không xác định được gì cả.

Lại tưởng đã xong, nhưng vẫn không. 2 tuần nữa có tiếp thêm cái công văn thông báo mời công ty giám định độc lập là Công ty Đông Dương vào cuộc, nếu bác nào rảnh sợt phát thì sẽ biết Giám Định Đông Dương khá nổi tiếng trong vụ giám định thiệt hại cắt dây điện ở Mỹ Tho ( chủ khách sạn treo băng rôn vào xe ô tô đi kiện chính quyền công an cho người phá hoạt tài sản, chính quyền bảo thiệt hại có vài chục ngàn mua băng keo điện nối chỗ bị cắt nhưng GĐ Đông Dương đánh giá tổn thất hàng chục triệu đủ mức khởi tố ... chính quyền)
Lần này thì em chán luôn. Các anh muốn làm gì thì làm, án tại hồ sơ CA có rồi, nếu cần gặp để giám định xe thì tôi ủy quyền cho đứa em ra gặp. Nhiệm vụ chính của Đông Dương là bóc tách chi tiết để đánh giá thiệt hại của xe, nếu tổn thất dưới 75% giá trị mua BH thì cho hãng sửa chữa còn từ 75% trở lên thì bồi thường hết và thu hồi xác xe. Ngoài ra còn tìm hiểu xác minh thực chất em đã mua chiếc xe này giá bao nhiêu? Hóa đơn xuất chính hãng không? Mức khấu hao xe còn lại sau hơn 2 năm chay xe là bao nhiêu? Trong giai đoạn này đã có nhiều bạn bè góp ý tư vấn này nọ abcxyz nhưng em 1 là 1 với 2 là 3. Còn sống là tốt rồi, chuyện BH tính sao chỉ là phụ. Nhưng cái gì thuộc trách nhiệm của họ thì họ phải làm đến nơi đến chốn chứ em không đi xin.

Kéo dài thêm gần 1 tháng nữa ( có thể trùng dịp Tết ÂL nên dễ kéo ), em đã có thông tin mới chỉ đánh giá phần vỏ xe, linh kiện ngoài và hệ thống túi khí... ( chưa tính nội thất trong xe) tổng phí chính hãng thay thế sửa chữa tạm thời đã gần 2 tỷ, vượt xa con số 1 tỷ 7 mà BH phải bồi thường mức 100%. Coi như mọi chuyện đã an bài.

Nhưng lại vẫn chưa xong hẳn, để ra thông báo chính thức chấp nhận bồi thường bên BH tiếp tục ngâm cứu hồ sơ. Em cũng hiểu do vụ việc nghiêm trọng theo như lời nv đại diện công ty BH là họ chưa gặp bao giờ nên họ phải kỹ... rất kỹ để tránh sai sót, cũng như hồ sơ phải trình ra tổng công ty ngoài Hà Nội. Nhưng cá nhân em cảm thấy có lẽ họ hy vọng cố tìm ra điều gì đó để hạn chế bồi thường bớt tý nào hay tý đó hay một lý do nào đó khác...
Cuối cùng, sau vài cuộc điện thoại em gọi thẳng lên Hotline tổng đài phàn nàn... phía BH cũng ra thông báo đồng ý bồi thường 100% theo giá trị mua BH ( 1,7 tỷ) đồng thời em ký biên bản bàn giao xe cho họ. Tiếp tục mất thêm 2 tuần chờ đợi nữa và sau 4 lần chuyển khoản như trả góp em cũng đã nhận đủ tiền. Nếu đánh giá đúng giá trị chiếc xe tại thời điểm hiện tại thì khoảng 2,2 tỷ. Không bàn đến chuyện bị mất ở mức chênh lệch, cũng không muốn nói đến những bất cập trong quá trình làm BH ở công ty BH nói riêng cũng như ở VN nói chung hiện nay... vì đó là cả một vấn đề liên quan tùm lum hầm bà lằng.

Với riêng em thấy đã may mắn còn sống cùng những người bạn để trở về với gia đình và sau gần 4 tháng kể từ khi xảy ra tai nạn cũng đã được đền bù tổn thất xe là một điều hài lòng, có thể chấp nhận được!
Được tái sinh như thế có lẽ chỉ có 1 lần trong đời. Cảm nhận cuộc sống khác hẳn sau biến cố, sống có trách nhiệm với gia đình và mọi người xung quanh hơn, thời gian rảnh rỗi cùng bạn bè đi làm chuyện có ích bớt la cà nhậu nhẹt. Nhóm của em có lập ra một quỹ lấy tên là Red Help đi giúp những bệnh nhi trong các BV ở SG có hoàn cảnh khó khăn mà chưa được ai giúp ( cái này em xin PR cho cái nhóm của em tý, các bác có thể sợt thấy em minhtuantkh trên FB, còn fb Red Help là nhóm kín, ai muốn tham gia xin inbox cho em).
Việc có vài bác suy luận chiếc xe và vụ việc nơi xảy ra, em thừa nhận là đúng. Nếu muốn thực mục sở thị các bác có thể ghé trung tâm bảo hành chính hãng, chắc phía BH cũng chưa kịp thanh lý. Đảm bảo khi nhìn thấy nó chúng ta sẽ thêm cẩn trọng mỗi khi ngồi sau tay lái. Còn có điều gì thắc mắc quan tâm muốn được giải đáp xin các bác cứ hỏi, nếu em thấy có thể công khai trên này được em sẽ trả lời còn tế nhị... thì để em cân nhắc.

Phía trước tay lái là sự sống!
Chúc các bác luôn mạnh khỏe, cuối tuần vui vẻ cùng gia đình!
Cám ơn bác chủ đã chia sẽ, k biết khi gặp nạn các bạn bác có đeo seat belt k mà bình an vô sự vậy?