Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Xe Toy chất lượng quá tệ

Đến khi rô bốt hiện đại, cũng đòi lấy vợ, rồi nhậu, cãi nhau, thì sx ở bên ấy cũng như bên mình ..:D
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
RE: Xe Toy chất lượng quá tệ

Xin 8 thêm với mấy bác chút .
Thật ra cái thông tin recall ở nước ngoài là quá thường . Nó như 1 dịch vụ hậu mãi cho các SP . Hãng đưa ra tin này như 1 cáh thể hiện sự quan tâm đến NTD và cũng là sự làm tròn trách nhiệm với SP của mình .NTD cũng đón nhận tin đó 1 cách vui vẽ vì biết là SP của mình sẽ được hoàn thiện hơn . Có khi chỉ là thay 1 con ốc , nhưng cũng có khi thay cả cụm thiết bị đắt tiền . Còn ở ta có người nghe tin này lại ...hỏang hốt hay lập tức chê SP đó zỏm !
Xe LD có recall bao giờ chưa ???. Chuyện này từ trước cũng đã có nhiều lần đề cập . Có cả ý kiến của người ít thông tin lẫn nhiều thông tin . Cuối cùng thì sự việc cũng được hiểu ra đúng bản chất hiện thực của nó và nó từ từ bị quên lãng ...Thế rồi lâu lâu 1 bác mới tham gia OS lại khg đọc lại bài cũ và post lên ý kiến , thế là các ae mới lại lao xao nhấp nhỏm :D
Thật ra là thế này các bác à . Thái độ coi thường KH của Vama bị phản ánh từ lâu do chính sách bảo hộ . Nhưng nói là xe LD chưa bao giờ thu hồi thì ...trật 100% . Các hãng To , Ford , Mazda... đều đã từng có chiến dịch này nhưng tiến hành âm thầm mổi khi chủ xe đến bảo dưỡng định kỳ (thậm chí chủ xe còn khg biết nếu khg để ý) hoặc gọi về hãng dưới cái tên đại loại "Mời các bạn đem xe về hãng để chúng tôi chăm sóc tốt hơn " . Em xài To từ nhiều năm nay nên biết từ altis , Ỉn đến cam đều đã có gọi về hãng để thay miễn phí .
Còn vì sao xe LD ít nghe recall . Ngoại trừ hãng nào làm ăn gian dối , còn lại vấn đề có thể hiểu thế này các bác à . 1 cái máy chụp hình bằng cơ từ thời Pháp đến nay vẫn xài tốt . Nhưng 1 cái máy tự động hiện đại của Nikkon tuổi thọ chỉ tròm trèm 10năm và trong quá trình sử dụng có khi phải đi sửa đôi ba lần . Xe LD cũng vậy đó , đơn giản như cái máy cơ nên có gì đâu mà hư , trong khi các xe cao cấp ngày nay ứng dụng điện tử rất nhiều và hư hỏng phần nhiều xảy ra ở các bộ vi xử lý này ...
Nói các bác thông cảm , cái tánh em lúc nào nhìn 1 vấn đề cũng bị chi phối từ nhiều góc nhìn nên mới đâm ra nhiều chuyện như vậy:D . Cũng có khi đúng , cũng có khi sai ... các bác đọc có gì thì bỏ qua cho em hé:)
 
Hạng B2
18/5/05
351
0
0
HN
RE: Xe Toy chất lượng quá tệ

Mồi thêm bác adco nè: Ở VN thì NTD vẫn chưa thực sự quan tâm đến dịch vụ (một loại giá trị gia tăng) mà chỉ nhăm nhe vào cái nhìn thấy được ngay là sản phẩm hữu hình. Vì lý do đó cho nên ở VN các ngành dv chưa phát triển đúng mực. Mỹ chỉ nhăm nhe ép VN mở cửa các ngành dv khi đàm phán WTO là có lý do của nó.

Quay lại chiện xe cộ. Đáng ra bỏ ra vài chục K $ là phải có cả phần dv bảo hành trong đó (như là một quyền lợi hiển nhiên) nhưng thực tế thì ntd chả nhận được hoặc là nhận được dưới dạng "bố thí". V/dụ ở NN nếu nhà SX bán sản phẩm không đúng quảng cáo, không đúng hợp đồng là có thể bị kiện chết liền. VN chả bao giờ => đợi lấy xe (mà còn phải xin xỏ nhé) hàng tháng trời. potay ! Đấy là lý do em nghĩ "hàng VN" kém hàng "nhập".
Mua xe mà phải "xin" là em lượn luôn cho nó lành bác ạ.
 
Hạng C
2/10/04
756
10
18
55
BGTVT
RE: Xe Toy chất lượng quá tệ

@discovery: em và bác giống nhau thía . Đi mua chứ không phải đi xin nhé :D . Mua xe như đi "xin" thì hậu mãi làm sao tốt được !
Quay lại chiện xe cộ, em đồng ý với bác adco . Vụ altis "recall" dưới hình thức khác , chẳng qua là sửa sai một chi tiết ở ghế trước bên phụ cách đây vài năm . Họ ( VA MA) sợ phần nhiều người Việt mình quan trọng hóa vấn đề xung quanh hình thái "recall" nên phải đánh lạc hướng người tiêu dùng .
Em cũng đồng ý với bác về vụ máy chụp hình . Em thêm một cái ví dụ nữa : cái máy bắn đinh bằng khí nén luôn đem đi sửa trong khi cái búa chả bao giờ phải bảo trì :D .
Theo em, công ty nào tại VN dám công khai recall sản phẩm từ thời điểm này là tỏ ra có trách nhiệm với khách hàng . Chờ xem :D
 
Hạng B1
23/2/07
63
0
0
RE: Xe Toy chất lượng quá tệ

Nữa này các bác

http://xe.timnhanh.com/thu_xe_danh_gia/20071129/35A4F532/

Toyota đối mặt với vấn đề an toàn
Thứ năm, 29/11/2007 - 07:47 AM



Gurinder Singh đứng ngoài phòng xử tại California. Ảnh: AP.
Gurinder Singh, sống tại California Mỹ, cho rằng lẽ ra cha anh vẫn còn sống nếu dây đai an toàn trên Toyota Corolla mở ra thay vì ghìm chặt ông vào lúc chiếc xe bắt cháy.


Một phiên tòa mở ngày 27/11 tại California theo đơn kiện của Gurinder Singh kết luận Toyota, hãng xe lớn thứ hai thế giới, đã sản xuất hàng nghifn chiếc Corolla mà dây đai không an toàn.

Người phát ngôn của Toyota, Xavier Dominicis từ chối bình luận về những gì xảy ra ngày 27/11. Trước đó một hôm ông này phát biểu "đau lòng và thương tiếc khi tai nạn xảy ra nhưng Toyota có cái nhìn hoàn toàn khác về sự việc này".

Luật sư của gia đình Singh cho biết Singh, 19 tuổi và cha anh, ông Raminder 60 tuổi đang tới một cửa hàng bán giầy thì chiếc Corolla đời 2002 bị xe khác húc vào, lao ra lề đường và đâm vào gốc cây.

Singh nhanh chóng thoát khỏi xe nhưng không thể đưa cha mình ra bởi dây đai an toàn đã kẹp chặt ông. Vào lúc anh đang cố gắng tìm người giúp đỡ thì động cơ bắt cháy. Singh đã không thể làm gì hơn ngoài việc nhìn người cha bị thiêu trong lửa.

"Tôi đã dùng hết sức để ấn vào chốt dây đai an toàn nhưng nó không hề dịch chuyển. Nếu một chi tiết nhỏ như vậy có thể cứu một mạng người thì tại sao họ không sửa nó?" Gurinder Singh nói.

Đơn kiện thứ hai chống lại Toyota được nộp lên tòa án hạt Alameda County, California ngày 26/11 và tiếp tục ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của hãng xe lớn đến từ Nhật Bản.

Katy Cameron, 54 tuổi. nhân viên làm việc tại nhà máy Toyota mà Singh đã kiện, đưa ra dẫn chứng là giới lãnh đạo đã chứng nhận cho những chiếc xe mà dây đai an toàn bị hỏng và vẫn còn nhiều lỗi nguy hiểm khác.

Theo Cameron, các nhân viên làm việc trong nhà máy New United Motor Manufacturing Inc. (NUMMI) tại Fremont, California, xây dựng trên cơ sở hợp tác giữa General Motors và Toyota đã được dạy về "Phương pháp Toyota" mà ở đó một nhân công có thể ngừng cả hệ thống lắp ráp nếu phát hiện ra lỗi nào đó.

Tuy nhiên, Cameron nói rằng khi phát hiện ra lỗi dây đai an toàn trên 3 mẫu Corolla, Tacoma và Pontiac Vibe, cấp trên đã phản ứng và giáng chức cô hai bậc. Trong khi đó, khoảng hai phần ba số xe Corolla bán ở Mỹ được sản xuất tại đây.

Hai sự việc này là lời cảnh báo tới hãng xe lớn thứ hai thế giới, đặc biệt mới tuần trước, Toyota toàn cầu tuyên bố "giải quyết các vấn đề chất lượng là ưu tiên hàng đầu".





Theo VnExpress