Bảo dưỡng đôi khi họ cập nhật lại phần mền phun xăng, số liệu sẽ reset lại hết. Bác chạy thời gian hết 2 bình đâu lại vào đó thôi. Không tin bác đổ đầy ghi số km, sau khi hết đổ đầy xem lại km trừ ra là chính xác. Chứ mấy thông số xem ở màn hình chỉ là dự tính dựa trên số liệu lưu cũ tính ra thôi nên chỉ tham khảo. Việc này đã có nhiều bạn hỏi bác kiếm xem lại nhé...
Có rất nhiều yếu tố trước khi tìm ra nguyên nhân, do đó bạn cứ thử như @tuannguyen2410 .
Cứ đổ xăng bình thường, bạn đi bình thường trước, xăng đảm bảo ..., dầu sao cũng còn bảo hành (theo garage)
Thứ nửa bạn có thể dùng phần trip A-B-C gì đó để xem trung bình xe hao hay không
A - Chưa reset
B - Reset khi đầy bình
C - Reset mỗi khi lên xe (thường cái nầy tự động)
Chân ga đều, kẹt xe, vận tốc cao, vận tốc đúng với số cũng là yếu tố quang trọng.
Và sau đó mới nói đến phần vật lý (tức là có vấn đề ...phát sinh thêm về phụ tùng)
Cứ đổ xăng bình thường, bạn đi bình thường trước, xăng đảm bảo ..., dầu sao cũng còn bảo hành (theo garage)
Thứ nửa bạn có thể dùng phần trip A-B-C gì đó để xem trung bình xe hao hay không
A - Chưa reset
B - Reset khi đầy bình
C - Reset mỗi khi lên xe (thường cái nầy tự động)
Chân ga đều, kẹt xe, vận tốc cao, vận tốc đúng với số cũng là yếu tố quang trọng.
Và sau đó mới nói đến phần vật lý (tức là có vấn đề ...phát sinh thêm về phụ tùng)
Thank các cụ, cái range này em theo dõi đều mấy năm nay, nó luôn trên 700km, có lệch thì cũng chỉ 20-30km, lần này nó tụt gần 200km nên em mới thắc mắc (trong khi cung đường, cách lái của em vẫn vậy). Em cũng theo dõi cùng với trip và odo nữa.Bảo dưỡng đôi khi họ cập nhật lại phần mền phun xăng, số liệu sẽ reset lại hết. Bác chạy thời gian hết 2 bình đâu lại vào đó thôi. Không tin bác đổ đầy ghi số km, sau khi hết đổ đầy xem lại km trừ ra là chính xác. Chứ mấy thông số xem ở màn hình chỉ là dự tính dựa trên số liệu lưu cũ tính ra thôi nên chỉ tham khảo. Việc này đã có nhiều bạn hỏi bác kiếm xem lại nhé...
Em vào Toy chính hãng bảo dưỡng, hôm nay gọi điện hỏi ông tư vấn viên của Toy thì giải thích lằng nhằng bảo do vệ sinh các thứ nên nó thay đổi, chạy hết bình khoảng 2-3 lần là nó trở lại bình thường, hỏi 1 ông gara thì bảo do đặt phao xăng,... em thấy không thuyết phục nên hỏi các cụ. Em cũng kiếm trên 4rum mà không thấy câu hỏi giống nên mới lập topic.
Chắc em chạy 2-3 bình nữa rồi xem sao.
Cứ đổ xăng bình thường, bạn đi bình thường trước, xăng đảm bảo ..., dầu sao cũng còn bảo hành (theo garage)
Trước em đi vios g 2013, cũng bảo dưỡng kim phun, buồng đốt, thay buzi, kết quả là xe chạy thì box hơn nhưng xăng từ 7,5 lít lên 9 lít và kg thấy giảm đi nữaThank các cụ, cái range này em theo dõi đều mấy năm nay, nó luôn trên 700km, có lệch thì cũng chỉ 20-30km, lần này nó tụt gần 200km nên em mới thắc mắc (trong khi cung đường, cách lái của em vẫn vậy). Em cũng theo dõi cùng với trip và odo nữa.
Em vào Toy chính hãng bảo dưỡng, hôm nay gọi điện hỏi ông tư vấn viên của Toy thì giải thích lằng nhằng bảo do vệ sinh các thứ nên nó thay đổi, chạy hết bình khoảng 2-3 lần là nó trở lại bình thường, hỏi 1 ông gara thì bảo do đặt phao xăng,... em thấy không thuyết phục nên hỏi các cụ. Em cũng kiếm trên 4rum mà không thấy câu hỏi giống nên mới lập topic.
Chắc em chạy 2-3 bình nữa rồi xem sao.
Vãi nhái, em cũng thấy chân ga nhẹ hơn thật, với khi khởi động thì xe tự ga to hơn trước bảo dưỡng. Còn bốc hơn hay không thì em chưa cảm nhận được rõ.Trước em đi vios g 2013, cũng bảo dưỡng kim phun, buồng đốt, thay buzi, kết quả là xe chạy thì box hơn nhưng xăng từ 7,5 lít lên 9 lít và kg thấy giảm đi nữa
Đang tự yên ăn xăng hơn tầm 35%.
nếu cụ chủ cứ đổ xăng như vậy thì mấy chốc sẽ có bơm xăng...tháo xe. bơm xăng được giải nhiệt bằng chính xăng có trong thùng. xăng càng cạn thì giải nhiệt rất kém.... trong hóa đơn bảo dưởng cần xem lại chất lượng nhớt. phụ tùng hãng thì khuyến khích, nhưng nhớt thì.... nên suy nghỉ lại....
Thank bác!nếu cụ chủ cứ đổ xăng như vậy thì mấy chốc sẽ có bơm xăng...tháo xe. bơm xăng được giải nhiệt bằng chính xăng có trong thùng. xăng càng cạn thì giải nhiệt rất kém.... trong hóa đơn bảo dưởng cần xem lại chất lượng nhớt. phụ tùng hãng thì khuyến khích, nhưng nhớt thì.... nên suy nghỉ lại....
Thông thường em đi range còn 50-80km là em đổ, nhưng đổ đầy cũng chỉ tầm 40 lít, tức là trong bình còn khoảng 7lit, em đi quãng đường ngắn là chủ yếu nên nghĩ phần giải nhiệt không vấn đề gì.
Phần nhớt em sẽ tham khảo thêm.
trong 1 phút, bơm xăng quay rất nhiều vòng, càng ít xăng motor càng nóng....bơm xăng zin (hảng) khoảng 8tr/cái (hoặc hơn). ra62t nhiều xe sau vài năm sử dụng là thay mới. tiền tiền thay bơm lo thì bịnh dài dài!Thank bác!
Thông thường em đi range còn 50-80km là em đổ, nhưng đổ đầy cũng chỉ tầm 40 lít, tức là trong bình còn khoảng 7lit, em đi quãng đường ngắn là chủ yếu nên nghĩ phần giải nhiệt không vấn đề gì.
Phần nhớt em sẽ tham khảo thêm.
Mình dự đoán, khi vệ sinh họng hút, mấy thèn thợ đã làm con MAF của bác bị hư hỏng 1 phần, khiến nó không làm việc chính xác dẫn đến ăn xăng hơn. khuyến nghị vào hãng bắt đền.