Nói chung là xe dùng động cơ đốt thật sự quá phức tạp vì có rất nhiều chi tiết cơ khí cũng như điện tử khác nhau. Nên giờ người ta nghĩ tới xu hướng xe điện là phải. Đồng ý là với cục pin to tổ bố và đắt lòi thì chưa chắc sẽ tiết kiệm hay thân thiện với môi trường hơn. Nhưng chắc sẽ đỡ nhức đầu hơn khá nhiều. Vấn đề là nó vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện và tăng độ tin cậy cũng như giảm giá thành.
Đọc lý thuyết nhiều quá rồi. Kỹ sư nó ko ngu như vậy đâu. Cứ thoải mái mà chạynếu cụ chủ cứ đổ xăng như vậy thì mấy chốc sẽ có bơm xăng...tháo xe. bơm xăng được giải nhiệt bằng chính xăng có trong thùng. xăng càng cạn thì giải nhiệt rất kém.... trong hóa đơn bảo dưởng cần xem lại chất lượng nhớt. phụ tùng hãng thì khuyến khích, nhưng nhớt thì.... nên suy nghỉ lại....
Mục #7 và #8 bác đã từng đổ 2 loại dung dịch ấy bao giờ chưa? Muốn vệ sinh thì nên tháo kim phun ra rửa bằng dầu vệ sinh + Ultrasonic như bọn Cơ khí chính xác nó hay làm ấy. Bác check lịch sử lại xem, e nghĩ cái đầu tiên là cần loại suy
ặc, để em theo dõi đến lần đổ xăng tiếp theo xem sao. Quan ngại quá.Mình dự đoán, khi vệ sinh họng hút, mấy thèn thợ đã làm con MAF của bác bị hư hỏng 1 phần, khiến nó không làm việc chính xác dẫn đến ăn xăng hơn. khuyến nghị vào hãng bắt đền.
Tôi nói đơn giản như thế này,chỉ cần đỏ xăng kém chất lượng là mức tiêu hao nó cũng khác, kể không nổ máy được luôn, bơm cũng mau tèo. Xăng bẩn có cách đây gần 20 năm. Tôi đã từng tháo và kiểm tra rất nhiều bơm xăng, khi xe chưa xuất xưởng (xe đã lắp xong lưu kho chờ giao cho đại lý., hiện tôi đang dùng nhiều thiết bị, xe, dây điện, thiết bị điện, ballan,... có tuổi đời trên dưới 30 năm. Tất cả đều đang còn rất tốt, thậm chí tốt hơn hàng sx mới bây giờ!
Chỉnh sửa cuối:
Bình thường có gì đâu bạn. Quan trọng thực tế một tháng bạn đổ 4-5 tr tiền xăng, sau bảo dưỡng cũng tầm đó thì thôi kệ nó , lăn tăn chi mệt.
Xe mình đầy bình đường trường nó báo 790km, đường SG nó báo chỉ 460km thôi
Xe mình đầy bình đường trường nó báo 790km, đường SG nó báo chỉ 460km thôi
Không sao đâu? Chạy thời gian nó bình thường lại thôi. Số đó ảo lắm, chạy thực tế mới biết được
bạn có bao giờ tận mắt thấy kỹ sư hãng sx xe chưa? nếu bạn có gặp chưa chắc gì hợp ý với họ.đơn giản vì họ làm theo cách của họ nên mới có chiếc xe mà nhiều người dùng, nếu bạn hay hơn họ thì sản phẫm đó chất lượng hay độ bền càng tăng!Đọc lý thuyết nhiều quá rồi. Kỹ sư nó ko ngu như vậy đâu. Cứ thoải mái mà chạy