Hạng D
16/1/13
4.803
84.338
113
parts làm ra có nhiều cấp khác nhau

nói về "đánh hàng" từ TQ về thì đa số người Việt đặt hàng cấp thấp .

=> xe cũng có thể gắn part cấp thấp khi bên VN đặt và bán ra .

Ví dụ như ống xả khói, nếu cấp thấp thì nguồn ô nhiễm lớn .
 
Hạng D
29/12/10
3.133
14.122
113
TP.HCM
Hàng china ngày càng hoàn thiện hơn xưa, nội cái di động các bác thấy nó đẹp và sử dụng tốt hơn không . Xe đời sau này nhìn chi tiết cũng đẹp và phá cách hơn mấy chiếc đời đầu như lifan nhập qua đây
 
Hạng D
21/10/08
3.650
72.975
113
Miền Không Xác Định
Hàng china ngày càng hoàn thiện hơn xưa, nội cái di động các bác thấy nó đẹp và sử dụng tốt hơn không . Xe đời sau này nhìn chi tiết cũng đẹp và phá cách hơn mấy chiếc đời đầu như lifan nhập qua đây
Em đã bẩu là đừng đem ngành sản xuất điện thoại máy tính ra so sánh với ngành xe hơi ròii mà? :D Khác nhau nhiều lắm.
Cái điện thoại, thật sự đồ tàu trong đó không có bao nhiêu, toàn bọn Âu - Nhật bơm cho linh kiện chuẩn là lắp ráp. Con chip snapdragon 845 trên cái SS S9 chả khác gì con chip 845 trên cái Xiaomi. Thành phần khác có thể thấp hơn hơn 1 chút, nhưng có thể nói là 8-10. Chỉ thua phần mềm nữa thôi.
Còn cơ khí, nó không thể sao chép đơn giản như vậy được.
- Không hãng xe nào bán công nghệ hiện đại của mình cho đối thủ cả. Land Rover có thể mua động cơ tốt nhất của Ford, nhưng Ford chấp nhận bán là vì không cạnh tranh trực tiếp với nhau.
Các hãng tàu chỉ xài chassis và động cơ thế hệ cũ vứt đi của các hãng Nhật như Mit, Isuzu, Nissan,...Nhưng tàu mua thiết kế về tự làm nên chất lượng kém đồ cũ của chính chủ mấy bậc nữa.
- Tay nghề lắp ráp: người Mỹ tìm mua chiếc xe Nhật lắp ráp tại Nhật xuất qua. Họ kiểm chứng là tốt hơn xe Nhật lắp ráp tại Mỹ. Yếu tố quan trọng nhất họ giải thích là do tay nghề ngườ Nhật cao hơn người Mỹ, chứ không phải chất lượng linh kiện.
- Tiêu chuẩn chất lượng: cái này quan trọng hơn cả công nghệ mới. Vì chiếc xe cần an toàn, tin cậy, không hỏng vặt. Xe tàu đương nhiên không thể đạt tiêu chuẩn hiện đại nào. Xe nhập về VN lại càng tệ hơn chính quốc.
- Chiếc xe tốt là chiếc xe được thiết kế và test kỹ càng trong nhiều năm. Bọn tàu làm gì có tuổi? Dù anh có mua thép Nhật, thép Đức loại tốt nhất về làm vẫn không bằng. Hàng chục ngàn chi tiết cấu thành không hề đơn giản. Đội thiết kế của người ta gồm hàng ngàn kỹ sư đầu ngành, mấy chục năm kinh nghiệm được kế thừa nhiều thế hệ. Đừng tưởng mướn 1 thằng Đức, 1 thành Nhật về là đòi ngang hàng.
Nhiều chiếc xe Nhật, Đức, Mỹ,...các anh chê lên chê xuống. Thì không lý gì cho phép các anh được khen chiếc xe tàu không đủ tuổi :D.
 
Hạng D
29/12/10
3.133
14.122
113
TP.HCM
Em đã bẩu là đừng đem ngành sản xuất điện thoại máy tính ra so sánh với ngành xe hơi ròii mà? :D Khác nhau nhiều lắm.
Cái điện thoại, thật sự đồ tàu trong đó không có bao nhiêu, toàn bọn Âu - Nhật bơm cho linh kiện chuẩn là lắp ráp. Con chip snapdragon 845 trên cái SS S9 chả khác gì con chip 845 trên cái Xiaomi. Thành phần khác có thể thấp hơn hơn 1 chút, nhưng có thể nói là 8-10. Chỉ thua phần mềm nữa thôi.
Còn cơ khí, nó không thể sao chép đơn giản như vậy được.
- Không hãng xe nào bán công nghệ hiện đại của mình cho đối thủ cả. Land Rover có thể mua động cơ tốt nhất của Ford, nhưng Ford chấp nhận bán là vì không cạnh tranh trực tiếp với nhau.
Các hãng tàu chỉ xài chassis và động cơ thế hệ cũ vứt đi của các hãng Nhật như Mit, Isuzu, Nissan,...Nhưng tàu mua thiết kế về tự làm nên chất lượng kém đồ cũ của chính chủ mấy bậc nữa.
- Tay nghề lắp ráp: người Mỹ tìm mua chiếc xe Nhật lắp ráp tại Nhật xuất qua. Họ kiểm chứng là tốt hơn xe Nhật lắp ráp tại Mỹ. Yếu tố quan trọng nhất họ giải thích là do tay nghề ngườ Nhật cao hơn người Mỹ, chứ không phải chất lượng linh kiện.
- Tiêu chuẩn chất lượng: cái này quan trọng hơn cả công nghệ mới. Vì chiếc xe cần an toàn, tin cậy, không hỏng vặt. Xe tàu đương nhiên không thể đạt tiêu chuẩn hiện đại nào. Xe nhập về VN lại càng tệ hơn chính quốc.
- Chiếc xe tốt là chiếc xe được thiết kế và test kỹ càng trong nhiều năm. Bọn tàu làm gì có tuổi? Dù anh có mua thép Nhật, thép Đức loại tốt nhất về làm vẫn không bằng. Hàng chục ngàn chi tiết cấu thành không hề đơn giản. Đội thiết kế của người ta gồm hàng ngàn kỹ sư đầu ngành, mấy chục năm kinh nghiệm được kế thừa nhiều thế hệ. Đừng tưởng mướn 1 thằng Đức, 1 thành Nhật về là đòi ngang hàng.
Nhiều chiếc xe Nhật, Đức, Mỹ,...các anh chê lên chê xuống. Thì không lý gì cho phép các anh được khen chiếc xe tàu không đủ tuổi :D.
Doanh số nó ngày càng tăng thì nó dư sức mua những công nghệ tiên tiến để đầu tư vô xe anh ơi
Nói vậy chứ vài năm nữa xe tàu xuất khắp nơi bây giờ
 
  • Like
Reactions: DKmarket
Hạng D
21/10/08
3.650
72.975
113
Miền Không Xác Định
Doanh số nó ngày càng tăng thì nó dư sức mua những công nghệ tiên tiến để đầu tư vô xe anh ơi
Nói vậy chứ vài năm nữa xe tàu xuất khắp nơi bây giờ
Anh đợi tới đó đi. Hiện giờ ngay bên tàu, chỉ có thành phần nông thôn, lót sơ,..mới mua xe quốc nội.
 
  • Like
Reactions: machchua
Diamond Hand
28/7/09
1.611
16.353
133
Anh đợi tới đó đi. Hiện giờ ngay bên tàu, chỉ có thành phần nông thôn, lót sơ,..mới mua xe quốc nội.
Làm cách mạng xưa người ta cũng đánh từ nông thôn trước rồi mới đánh về thành thị đấy anh :D
 
  • Like
Reactions: josephquang
Hạng D
16/1/13
4.803
84.338
113
Quy trình sản xuất điện thoại => bọn Âu Mỹ Nhật bán cho làm

Các máy tinh xảo => bọn Âu Mỹ Nhật nó bán cho làm

Cấu trúc điện thoại

....

Rất nhiều

90% chất xám của bọn Âu Mỹ Nhật .

Sản xuất điện thoại y như nghành may mặc :)

China nắm gần hết may mặc của Thế Giới, nhưng cái máy may tinh xảo để may bền và lâu hư sảng thì .... toàn là bọn Âu Mỹ Nhật nó bán cho :)

Cấu trúc chiếc xe hơn toàn bộ do bọn Âu Mỹ Nhật nó cho để làm .

Sau này xe hơi TQ bán qua ở Mỹ thì cũng vẫn bọn Âu Mỹ Nhật đứng đằng sau thôi :)
 
Hạng B1
2/12/06
85
390
53
Xìgòn
Thế giới phẳng rồi các bác ơi, trong khi minh cãi nhau công nghệ ai cao ai thấp, tụi TQ vác tiền mua đứt công ty làm làm chủ công nghệ cao. Và công nghệ nào mới nhất, tụi nó xài. Dĩ nhiên ngành công nghiệp khác nhau sẽ có công nghệ đẳng cấp khác nhau. Ví dụ Công nghệ luyện kim : họ có thể chưa sản xuất tốt cho xe hơi trước đây, nhưng họ có thể sản xuất tàu vũ trụ, nếu so với Hàn, thì có công nghệ của họ OK không? Vấn đề là bao giờ họ sẽ áp dụng công nghệ vũ trụ của họ vào sản xuất công nghiẹp đại trà.
 
  • Like
Reactions: binchip33
Hạng D
8/9/08
1.828
63.974
113
TP. Hồ Chí Minh
Em đã bẩu là đừng đem ngành sản xuất điện thoại máy tính ra so sánh với ngành xe hơi ròii mà? :D Khác nhau nhiều lắm.
Cái điện thoại, thật sự đồ tàu trong đó không có bao nhiêu, toàn bọn Âu - Nhật bơm cho linh kiện chuẩn là lắp ráp. Con chip snapdragon 845 trên cái SS S9 chả khác gì con chip 845 trên cái Xiaomi. Thành phần khác có thể thấp hơn hơn 1 chút, nhưng có thể nói là 8-10. Chỉ thua phần mềm nữa thôi.
Còn cơ khí, nó không thể sao chép đơn giản như vậy được.
- Không hãng xe nào bán công nghệ hiện đại của mình cho đối thủ cả. Land Rover có thể mua động cơ tốt nhất của Ford, nhưng Ford chấp nhận bán là vì không cạnh tranh trực tiếp với nhau.
Các hãng tàu chỉ xài chassis và động cơ thế hệ cũ vứt đi của các hãng Nhật như Mit, Isuzu, Nissan,...Nhưng tàu mua thiết kế về tự làm nên chất lượng kém đồ cũ của chính chủ mấy bậc nữa.
- Tay nghề lắp ráp: người Mỹ tìm mua chiếc xe Nhật lắp ráp tại Nhật xuất qua. Họ kiểm chứng là tốt hơn xe Nhật lắp ráp tại Mỹ. Yếu tố quan trọng nhất họ giải thích là do tay nghề ngườ Nhật cao hơn người Mỹ, chứ không phải chất lượng linh kiện.
- Tiêu chuẩn chất lượng: cái này quan trọng hơn cả công nghệ mới. Vì chiếc xe cần an toàn, tin cậy, không hỏng vặt. Xe tàu đương nhiên không thể đạt tiêu chuẩn hiện đại nào. Xe nhập về VN lại càng tệ hơn chính quốc.
- Chiếc xe tốt là chiếc xe được thiết kế và test kỹ càng trong nhiều năm. Bọn tàu làm gì có tuổi? Dù anh có mua thép Nhật, thép Đức loại tốt nhất về làm vẫn không bằng. Hàng chục ngàn chi tiết cấu thành không hề đơn giản. Đội thiết kế của người ta gồm hàng ngàn kỹ sư đầu ngành, mấy chục năm kinh nghiệm được kế thừa nhiều thế hệ. Đừng tưởng mướn 1 thằng Đức, 1 thành Nhật về là đòi ngang hàng.
Nhiều chiếc xe Nhật, Đức, Mỹ,...các anh chê lên chê xuống. Thì không lý gì cho phép các anh được khen chiếc xe tàu không đủ tuổi :D.
Có lý, nhưng cũng có nhiều người chấp nhận, vì chất lượng con xe phù hợp với chi phí đầu tư.
Nhờ những sản phẩm như thế này thì mấy hãng xe khác phải điều chỉnh giá cả cho phù hợp. Người tiêu dùng sẽ được hưởng lợi. Bao nhiêu năm nay cứ để thằng Toy gắn cái máy đời Tống lên thùng tole di động đi lùa gà là thấy bực gồi.
Con này mới ra, hãy để thời gian và người dùng trả lời...đừng chê vội.