Xe honda TQ thời đó nó chưa tới 10tr, 1 chiếc. Một anh nông dân làm khoảng nửa năm là mua được. Xe cũ cũng đầy rẫy. Còn ô tô nó là một món tài sản lớn, không đáng để "liều" vậy đâu bác.20 năm xe Honda TQ nhớ ra cái là làm mưa gió thị trường. Giờ oto TQ ra mà sao em gần như ko bao giờ thấy cái nào chạy ngoài đường? Tại sao vậy ta?
Ví dụ như con xe này, bỏ ra tầm hơn 600tr để lăn bánh một con xe chưa mấy tên tuổi (ở VN), hệ sinh thái cũng chả thấy tăm hơi đâu, đi 5 năm chưa biết có bán được nổi nửa giá không ... những lý do đó làm cho số lượng người muốn mua xe TQ kg nhiều. Trừ khi là ai cũng có ô tô rồi, mua thêm chiếc nữa đi cho .. vui thì đc bác ạ.
Giờ xe TQ muốn phổ biến ở VN thì phải "nhờ" vào một anh hào nào đó từ nước bạn vung tiền ra chơi lớn cơ. Nhập mấy mẫu sedan, hatchback hạng A/B về bán giá tầm 350tr đổ lại, option đầy đủ thì doanh số nó khác ngay. Nhưng đó là bơm vốn để dành thị phần, nên chỉ có những nhà sản xuất của nước bạn mới làm được. Chứ thương lái trong nước thì chắc họ cũng chả dại gì mà phải cực vậy ...