mấy anh OS em còn lạ gì vào comment khen hết lời nhưng lúc đi mua kiểu gì tầm này cũng ra vác em vios về cho mà xem
Con này nó phân phối bán 40 quốc gia rồi. Khu vực Nam Mỹ, indo, Myanma, Nga... Nó ko thèm phân phối ở VN mà đại lý tự nhập về thôi
Cho xin cái nguồn nó bán ở 40 quốc gia nào.
Còn đây là doanh số của nó ở thị trường tỷ dân.
Beijing X5 - Wikipedia
en.m.wikipedia.org
Đa phần đồng ý với bác. Có điều về phương diện kinh tế bác chưa tính.Xe honda TQ thời đó nó chưa tới 10tr, 1 chiếc. Một anh nông dân làm khoảng nửa năm là mua được. Xe cũ cũng đầy rẫy. Còn ô tô nó là một món tài sản lớn, không đáng để "liều" vậy đâu bác.
Ví dụ như con xe này, bỏ ra tầm hơn 600tr để lăn bánh một con xe chưa mấy tên tuổi (ở VN), hệ sinh thái cũng chả thấy tăm hơi đâu, đi 5 năm chưa biết có bán được nổi nửa giá không ... những lý do đó làm cho số lượng người muốn mua xe TQ kg nhiều. Trừ khi là ai cũng có ô tô rồi, mua thêm chiếc nữa đi cho .. vui thì đc bác ạ.
Giờ xe TQ muốn phổ biến ở VN thì phải "nhờ" vào một anh hào nào đó từ nước bạn vung tiền ra chơi lớn cơ. Nhập mấy mẫu sedan, hatchback hạng A/B về bán giá tầm 350tr đổ lại, option đầy đủ thì doanh số nó khác ngay. Nhưng đó là bơm vốn để dành thị phần, nên chỉ có những nhà sản xuất của nước bạn mới làm được. Chứ thương lái trong nước thì chắc họ cũng chả dại gì mà phải cực vậy ...
- con này 610 củ, sau 5 năm bán cỡ 300 củ, tức là mất 300 củ như bác nói
- con HRV 920 củ, lăn bánh gần 1,1 tỏi. Sau 5 năm bán giỏi lắm đc 700 củ, tức là mất 400 củ.
không phản đối, cũng không sure là con BAIC này đi 5 năm ở VN xong bán đc giá bác nói và có người mua. Nhưng như trên em đã nói, mất giá chỉ là một phần lý do thôi.Đa phần đồng ý với bác. Có điều về phương diện kinh tế bác chưa tính.
So về % thì thấy Honda mất ít hơn, nhưng so về tiền lại khác
- con này 610 củ, sau 5 năm bán cỡ 300 củ, tức là mất 300 củ như bác nói
- con HRV 920 củ, lăn bánh gần 1,1 tỏi. Sau 5 năm bán giỏi lắm đc 700 củ, tức là mất 400 củ.
Hiên nay, xe trung quôc rât khó bán ở vnam
như là tài sản của đại đa số mọi người thì thương hiệu china luôn bị loại ngay từ đầu
- Thứ nhất, ko có thưong hiệu, phụ tùng ko biết ra sao, giá trị bán lại rất thấp...
- Thứ 2, đa phần mặt hàng giá trị lớn, xem
Nếu bác nghĩ xe TQ khó bán ở VN thì bác rất nhầm.
Z8 về lô nào hết lô đó, bây giờ ko còn nhập. Z8L phải đặt mới có hàng, trc đây Z8l đc khuyến mại trc bạ, bây giờ hết khuyến mại người ta vẫn mua.
Lô đầu tiên của V7 cũng đã hết. Xe TQ đánh vào phân khúc nhỏ nên ko sợ bị ế như xe của Thánh.
Đa phần đồng ý với bác. Có điều về phương diện kinh tế bác chưa tính.
So về % thì thấy Honda mất ít hơn, nhưng so về tiền lại khác
- con này 610 củ, sau 5 năm bán cỡ 300 củ, tức là mất 300 củ như bác nói
- con HRV 920 củ, lăn bánh gần 1,1 tỏi. Sau 5 năm bán giỏi lắm đc 700 củ, tức là mất 400 củ.
Honda cũ 20 tuổi vẫn có người mua. Con tàu kia cho cũng ko ai lấy chứ mà tính % hay số tiền
Xe honda TQ thời đó nó chưa tới 10tr, 1 chiếc. Một anh nông dân làm khoảng nửa năm là mua được. Xe cũ cũng đầy rẫy. Còn ô tô nó là một món tài sản lớn, không đáng để "liều" vậy đâu bác.
Ví dụ như con xe này, bỏ ra tầm hơn 600tr để lăn bánh một con xe chưa mấy tên tuổi (ở VN), hệ sinh thái cũng chả thấy tăm hơi đâu, đi 5 năm chưa biết có bán được nổi nửa giá không ... những lý do đó làm cho số lượng người muốn mua xe TQ kg nhiều. Trừ khi là ai cũng có ô tô rồi, mua thêm chiếc nữa đi cho .. vui thì đc bác ạ.
Giờ xe TQ muốn phổ biến ở VN thì phải "nhờ" vào một anh hào nào đó từ nước bạn vung tiền ra chơi lớn cơ. Nhập mấy mẫu sedan, hatchback hạng A/B về bán giá tầm 350tr đổ lại, option đầy đủ thì doanh số nó khác ngay. Nhưng đó là bơm vốn để dành thị phần, nên chỉ có những nhà sản xuất của nước bạn mới làm được. Chứ thương lái trong nước thì chắc họ cũng chả dại gì mà phải cực vậy ...
Phân tích như bác thấy hợp lý - mà sao vẫn có thương lái liều mạng buôn xe tàu ta?
đường tiểu ngạch thôi mà bác ... đâu cần xây dựng thương hiệu hay chính sách chăm sóc khách hàng lâu dài gìPhân tích như bác thấy hợp lý - mà sao vẫn có thương lái liều mạng buôn xe tàu ta?
Chỉnh sửa cuối: