Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Moa ơi! Volvo XC 90 làm Uber luôn. Hizzzz
Chắc được sponsor một phần từ volvo. Volvo cũng nhắm đến mục tiêu lâu dài này cho xe hãng sản xuất ra và là chiến lược lâu dài.

Tui chạy xe còn phải đoán hành đồng xe chạy trước và các xe xung quanh muốn gì chạy hướng nào rồi mới ra cách xử lý, ví dụ như đến giao lộ nhìn mặt cái anh băng qua không nhìn tui thì tui phải thắng lại chưa kể các chế bật xi nhan phải rẽ trái, niểtng niểng cái đầu báo hiệu quẹo thì đố các bố thiết kế con chíp hay mắt thần nào mà phán đoán cho được.

Bên Mĩ mà cho thử nghiệm trên đường dân cư rồi thì đã phải chạy thử nghiệm nát cái sa hình, rồi cung cấp các dữ liệu để thuyết phục sự cho phép của các bộ.
Cũng phải tới mức độ hiện thực tối thiểu nào đó rồi thì mới ra ngoài đường lộ được chứ bác.
 
Hạng D
20/6/12
1.515
538
113
Q3, TPHCM
Xe tự lái đúng là rủi ro quá. Công nghệ mà, sao mà an toàn hết đc, luôn có những bộ phận hỏng hóc ngoài dự kiến. R.I.P cho nạn nhân. :(
 
Hạng C
11/10/15
761
674
93
Không có gì là hoản hảo 100% cả. Tự lái mà gây ra lỗi ít hơn người lái thì được chấp nhận thôi. Nhưng dù sao e vẫn thích tự ôm vô lăng vẫn hơn là ngồi không cho mấy thằng sensor điều khiển. Giống như ghẹ mình mình ôm sướng hơn là ngồi nhìn thằng khác ôm, kkk :D
 
Tập Lái
18/6/11
9
45
13
Tui chạy xe còn phải đoán hành đồng xe chạy trước và các xe xung quanh muốn gì chạy hướng nào rồi mới ra cách xử lý, ví dụ như đến giao lộ nhìn mặt cái anh băng qua không nhìn tui thì tui phải thắng lại chưa kể các chế bật xi nhan phải rẽ trái, niểtng niểng cái đầu báo hiệu quẹo thì đố các bố thiết kế con chíp hay mắt thần nào mà phán đoán cho được.

Giờ AI phát triển còn thông minh hơn trí tuệ con người mà bác, cái này là xu thế rồi
 
  • Like
Reactions: thailoibk
Hạng B2
11/10/13
293
320
63
Tui chạy xe còn phải đoán hành đồng xe chạy trước và các xe xung quanh muốn gì chạy hướng nào rồi mới ra cách xử lý, ví dụ như đến giao lộ nhìn mặt cái anh băng qua không nhìn tui thì tui phải thắng lại chưa kể các chế bật xi nhan phải rẽ trái, niểtng niểng cái đầu báo hiệu quẹo thì đố các bố thiết kế con chíp hay mắt thần nào mà phán đoán cho được.

đó là do anh sống ở vn- khi mà ý thức tham gia giao thông là một vấn nạn nên anh mới cảm thấy vậy.
 
Hạng B2
23/10/14
139
55
28
49
đó là do anh sống ở vn- khi mà ý thức tham gia giao thông là một vấn nạn nên anh mới cảm thấy vậy.
nếu cái cảm biến của xe uber nhìn được vào mặt anh đi xe đạp và phán đoán được anh đi xe đạp băng qua đường thì đánh lái né hay thắng lại thì không có chuyện rồi (vụ này bên Mỹ chứ không nói ở VN)
 
Hạng B2
11/10/13
293
320
63
nếu cái cảm biến của xe uber nhìn được vào mặt anh đi xe đạp và phán đoán được anh đi xe đạp băng qua đường thì đánh lái né hay thắng lại thì không có chuyện rồi (vụ này bên Mỹ chứ không nói ở VN)

hihi vậy thì có thể bác chưa hình dung được AI đã và đang phát triển như thế nào. AI hoàn toàn có thể làm được điều anh mong muốn.
Trong vòng 05-10 năm nữa- nếu chậm thì 10-15 nữa xe tự lái xe trở nên phổ biến ở các nước phát triển (cái này là dự đoán cá nhân dựa trên cơ sở của sự phát triển công nghệ - đặc biệt là bigdata và AI)
 
Hạng B1
2/2/15
96
89
18
42
nếu cái cảm biến của xe uber nhìn được vào mặt anh đi xe đạp và phán đoán được anh đi xe đạp băng qua đường thì đánh lái né hay thắng lại thì không có chuyện rồi (vụ này bên Mỹ chứ không nói ở VN)
Có phải phanh là dừng được luân đâu, thằng AI nó ra lệnh nhưng thằng xe không đủ khoảng cách phanh thì sao...
xác suất lỗi thiết bị thường thấp hơn lỗi con người (buồn ngủ, mất tập trung, phản ứng chậm...) nên sớm muộn nó cũng phổ biến thôi.
 
  • Like
Reactions: thailoibk