Nếu bình thường thì nên giử đúng vận tốc thì máy sẽ đở mệt hơn. Nếu muốn ép thì số nhỏ kéo mỗi lần chừng 3000 rpm mới đổi số nhé bác .Dạ em đi thế mà 8,5 vạn km rùi bác. Hihi...vấn đề là không ép số, ép số là xe khực khực không cắt côn, về số là tắt máy hè. Ép số xe mau hư..
Còn đi trong phố thì thường 1,2,3, 4.....mớn ga mạnh xíu...0....thả trớn bon bon hè.
Có mấy bạn hỏi mình đi MT so với AT thì sao. MT lúc mới lái chỉ sợ Khởi Hành Ngang Dốc thui.
Theo kinh nghiệm xe Cont. Cont. nặng mà dừng giữa dốc là nằm luôn. Lúc kẹt xe lên dốc ...là cứ 1,2 từ từ giữ khoảng đủ xa với xe trước, để ít phải dừng. Dừng nhiều, hay rà côn thường xuyên là mau thay côn mới.
Phía sau kèn, đèn in ỏi kệ tía nó. Vì có nhào lên, bám đuôi phía trước cũng phải dừng. Mấy anh Fortuner, Cam, 16C ....hay đôn đít mình lém.
Chờ cho đủ trống, thế là tăng tốc vèo vèo có mấy giây hè.
Cho mí ảnh hửi khói, mình lên tới đỉnh cầu, mà mí ảnh còn dưới chân cầu í....bám theo không kịp....
Còn để về 0 thì cũng tuỳ vào xe nếu nói về vấn đề hao nhiên liệu, thí dụ bác vào số 0 hay giử số nếu đi chậm lại thì mức độ nhiên liệu có thể :
- xe cũ : có thể là ít hao nhiên liệu (cái nầy có thể vì trên xe cũ kh có hiển thị)
- xe mới : khi không tãi (0,N) thì nó sẽ hao hơn (nếu để hiển thị mức tiêu hao)
(có gì tí nửa thử trên cao tốc để số 0 và 5 cho các bác OS xem nha)
Đúng là rà côn thì mau thay côn lắm
Các xe đời sau nầy thì MT có hệ thống depart ngang dốc, đến đèn đỏ (có dốc), dở pédale thắng và nhấp ngay thì pédale thắng sẽ cao và cứng lại. khi chuyển qua đèn xanh chỉ việc vào côn với số (chân trái), sau đó nhả chân phải và nhả chân trái để bấm qua chân ga (phải) , hình như trong khoảng 1 đến 2 giây xe không thể nào trợt được. MT có cái nầy khá tiện có điều là thắng trước mau mòn hơn
Cùng máy, cùng đời, cùng công suất xe MT nhạy và départ lẹ hơn là điều bình thường và cũng .... ít hao nhiên liệu hơn.
Về rà côn đi chậm lại, hay giử côn thì MT đời sau nầy có luôn hệ thống start&stop . khi ngừng xe đèn đỏ thì nó ... tắt máy, dù có côn hay không có, nó cũng không thiệt hại cho côn nhiều lắm. Em thì không thích lắm ... vì thích nghe máy nổ, cho nên thường hay tắt chế độ nầy.
Hình chụp sẽ gửi cho các bác có lẽ sớm nhất. và có thể trao đổi kinh nghiệm với nhau khi xữ dụng xe, bảo dưởng xe vân vân và mây mây ... Thân !
Xe em 2019 mới có 53K thôi, nhưng có chiếc thứ hai 2005 với 210K thay côn 1 lần. Thân các bác trong OS !
đang xuống dốc
Cái nầy tuỳ theo dốc, nhưng dốc đà lạt mà chơi kiểu nầy dể tai nạn và .... dể banh thắng (vì nóng) có thể ảnh hưởng đến dỉa và bố thắng (nứt hay kẹt ABS). nên xuống dốc với số hợp lý nhất, thí dụ như số 5 (30 kms) mà rà thắng khi xuống dốc, nên để số thì hay hơn. Còn khoản đường ngắn thì không có sao hay hại gì.