Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Dạ em đi thế mà 8,5 vạn km rùi bác. Hihi...vấn đề là không ép số, ép số là xe khực khực không cắt côn, về số là tắt máy hè. Ép số xe mau hư..
Còn đi trong phố thì thường 1,2,3, 4.....mớn ga mạnh xíu...0....thả trớn bon bon hè.
Có mấy bạn hỏi mình đi MT so với AT thì sao. MT lúc mới lái chỉ sợ Khởi Hành Ngang Dốc thui.
Theo kinh nghiệm xe Cont. Cont. nặng mà dừng giữa dốc là nằm luôn. Lúc kẹt xe lên dốc ...là cứ 1,2 từ từ giữ khoảng đủ xa với xe trước, để ít phải dừng. Dừng nhiều, hay rà côn thường xuyên là mau thay côn mới.
Phía sau kèn, đèn in ỏi kệ tía nó. Vì có nhào lên, bám đuôi phía trước cũng phải dừng. Mấy anh Fortuner, Cam, 16C ....hay đôn đít mình lém.
Chờ cho đủ trống, thế là tăng tốc vèo vèo có mấy giây hè.
Cho mí ảnh hửi khói, mình lên tới đỉnh cầu, mà mí ảnh còn dưới chân cầu í....bám theo không kịp....
Nếu bình thường thì nên giử đúng vận tốc thì máy sẽ đở mệt hơn. Nếu muốn ép thì số nhỏ kéo mỗi lần chừng 3000 rpm mới đổi số nhé bác .

Còn để về 0 thì cũng tuỳ vào xe nếu nói về vấn đề hao nhiên liệu, thí dụ bác vào số 0 hay giử số nếu đi chậm lại thì mức độ nhiên liệu có thể :
- xe cũ : có thể là ít hao nhiên liệu (cái nầy có thể vì trên xe cũ kh có hiển thị)
- xe mới : khi không tãi (0,N) thì nó sẽ hao hơn (nếu để hiển thị mức tiêu hao)
(có gì tí nửa thử trên cao tốc để số 0 và 5 cho các bác OS xem nha)

Đúng là rà côn thì mau thay côn lắm

Các xe đời sau nầy thì MT có hệ thống depart ngang dốc, đến đèn đỏ (có dốc), dở pédale thắng và nhấp ngay thì pédale thắng sẽ cao và cứng lại. khi chuyển qua đèn xanh chỉ việc vào côn với số (chân trái), sau đó nhả chân phải và nhả chân trái để bấm qua chân ga (phải) , hình như trong khoảng 1 đến 2 giây xe không thể nào trợt được. MT có cái nầy khá tiện có điều là thắng trước mau mòn hơn

Cùng máy, cùng đời, cùng công suất xe MT nhạy và départ lẹ hơn là điều bình thường và cũng .... ít hao nhiên liệu hơn.

Về rà côn đi chậm lại, hay giử côn thì MT đời sau nầy có luôn hệ thống start&stop . khi ngừng xe đèn đỏ thì nó ... tắt máy, dù có côn hay không có, nó cũng không thiệt hại cho côn nhiều lắm. Em thì không thích lắm ... vì thích nghe máy nổ, cho nên thường hay tắt chế độ nầy.

Hình chụp sẽ gửi cho các bác có lẽ sớm nhất. và có thể trao đổi kinh nghiệm với nhau khi xữ dụng xe, bảo dưởng xe vân vân và mây mây ... Thân !

Xe em 2019 mới có 53K thôi, nhưng có chiếc thứ hai 2005 với 210K thay côn 1 lần. Thân các bác trong OS !


đang xuống dốc

Cái nầy tuỳ theo dốc, nhưng dốc đà lạt mà chơi kiểu nầy dể tai nạn và .... dể banh thắng (vì nóng) có thể ảnh hưởng đến dỉa và bố thắng (nứt hay kẹt ABS). nên xuống dốc với số hợp lý nhất, thí dụ như số 5 (30 kms) mà rà thắng khi xuống dốc, nên để số thì hay hơn. Còn khoản đường ngắn thì không có sao hay hại gì.
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng B2
19/6/12
337
238
43
37
hoàn toàn bình thường

mình cũng lái Spark số tay 2013 đây, mình có thể đề pa từ số 1 lên số 5 đạt 40km/h mà ko hề đạp vào chân ga nhé
 
  • Like
Reactions: Cớm Dzẹp
Hạng F
29/10/16
12.185
25.613
113
Pháp
Thôi để em làm bản tường trình lẹ nha
Xe vào số 5 không đạp ga vẫn chạy là bệnh gì?
Xe em đèn báo hết xăng
Xe vào số 5 không đạp ga vẫn chạy là bệnh gì?
Kiểm tra xem còn bao nhiêu cây số : 60 km
Xe vào số 5 không đạp ga vẫn chạy là bệnh gì?
em ráng lái để tìm đổ xăng, hiện tại là số 4 vận tốc 60, thả chân ga, tốn tạm thời 0L
Xe vào số 5 không đạp ga vẫn chạy là bệnh gì?
Reset sau khi đổ xăng
Xe vào số 5 không đạp ga vẫn chạy là bệnh gì?
kiểm tra sau khi đổ xăng
Xe vào số 5 không đạp ga vẫn chạy là bệnh gì?
Sau khi chạy được 24 kms hổn hợp (trung bình 45kms/h) với hao hụt là 4L2 / 100 đi trong 32 phút
Xe vào số 5 không đạp ga vẫn chạy là bệnh gì?
ở 60 kms đang ở số 5 nó kêu chuyển số qua 4
Xe vào số 5 không đạp ga vẫn chạy là bệnh gì?
vận tốc 90, số 0 (không tải) hao tạm thời 0.6L cho 100 kms
Xe vào số 5 không đạp ga vẫn chạy là bệnh gì?
em chuyển qua số 4 thay vì để chạy không tải (điều nầy nói lên là mặc dầu xe có trớn, nhưng cài số vẩn hiệu quả và ít tiêu hao hơn)
Xe vào số 5 không đạp ga vẫn chạy là bệnh gì?
sau khi lên được 100 và em vẩn để số 5, hoàn toàn không ép thì nó rất ít hao.
.....................
Vài hàng chứng minh là mặc dầu xe có trớn, nhưng vẩn giử số (D/AT) hay trả số đúng của nó (MT) , thì rất tiết kiệm so với không tải.

Em tạm chứng minh đến đây thôi. Và dỉ nhiên depart chuyển số thì .... nó haonhưng trong thời điểm đổi và nhấn ga mà thôi .

Lời khuyên, nên ... để số đúng của nó vừa tiết kiệm vừa an toàn, theo đúng kỹ thuật. Đừng nghĩ là N hay 0 mà an toàn với lại không hao nhiên liệu. Tất cả đều tính qua ecu hết . Thân các bác !
 
  • Like
Reactions: CaMap2001