Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Re:Xe vừa sửa ở Thuận Lân, 3 giờ sau đã bị cháy, tại làm sao ???

An tâm nhất là để cái gara gần nhà nó sửa lại từ đầu, tốn ít tiền mà đỡ vất vả bác ơi.
Đi kiện thì nó cũng có sửa lại cho tốt được đâu, đã không làm được thì có làm mấy cũng là không được. Em mà nhắm thợ đã vô trách nhiệm thì "tẩu vi thượng sách". Quan tâm tới an toàn của mình trước thôi bác ạ. Mừng là thợ khác phát hiện ra lỗi nếu không thì chả biết đâu mà lần.
 
Hạng D
23/8/08
3.200
1.940
113
46
Re:Xe vừa sửa ở Thuận Lân, 3 giờ sau đã bị cháy, tại làm sao ???

Bác automatic nói có lý.
 
Tập Lái
10/12/09
43
0
6
Re:Xe vừa sửa ở Thuận Lân, 3 giờ sau đã bị cháy, tại làm sao ???

Đổi Gara khác là hợp lý đấy bác ạ! thà tốn thêm tí mà an tâm.
 
Hạng B1
30/11/09
74
0
0
Re:Xe vừa sửa ở Thuận Lân, 3 giờ sau đã bị cháy, tại làm sao ???

@bác automatic.
Em mới tập lái, nên em không rõ máy móc, nên mới hỏi các bác là ai nói đúng/sai.
Em cũng nói rõ là xe em cũ, trước khi kéo vào là không chạy được, phải sửa máy + điện + thắng. Nên khi xảy ra cớ sự với điện, em mới bực mình.

Bản thân em cũng lăn tăn, là nếu đấu trực tiếp thì sao tắt máy 3h sau nó mới bốc khói.
Mấy bác thợ mỗi người nói 1 kiểu làm em "tẩu hỏa nhập ma".

Quan trọng là bên bác TL nói là có hiện tượng đó đã xảy ra ở chỗ bác ấy, nên em chỉ cần điện thoại là bác ấy biết ngay, nên em cũng chẳng cần phải tranh cãi gì cả. Và bên bác TL cũng tìm cho em 1 cái mobin rồi (free). Mặc dù chưa rõ còn thiệt hại gì nữa không, nhưng em thấy bác TL thái độ friendly, nên thật lòng em cũng nguôi giận bác ấy.

Em đang nhờ anh T (gara ở metro An Phú, mấy bài khác có chụp hình 1 con traction màu vàng ở đó, vì nhà em gần đó ) xem lại giúp. Tối nay em sẽ báo lại các bác sau.
 
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
Re:Xe vừa sửa ở Thuận Lân, 3 giờ sau đã bị cháy, tại làm sao ???

peugeotfan nói:
@bác automatic.
Em mới tập lái, nên em không rõ máy móc, nên mới hỏi các bác là ai nói đúng/sai.
Em cũng nói rõ là xe em cũ, trước khi kéo vào là không chạy được, phải sửa máy + điện + thắng. Nên khi xảy ra cớ sự với điện, em mới bực mình.

Bản thân em cũng lăn tăn, là nếu đấu trực tiếp thì sao tắt máy 3h sau nó mới bốc khói.
Mấy bác thợ mỗi người nói 1 kiểu làm em "tẩu hỏa nhập ma".

Quan trọng là bên bác TL nói là có hiện tượng đó đã xảy ra ở chỗ bác ấy, nên em chỉ cần điện thoại là bác ấy biết ngay, nên em cũng chẳng cần phải tranh cãi gì cả. Và bên bác TL cũng tìm cho em 1 cái mobin rồi (free). Mặc dù chưa rõ còn thiệt hại gì nữa không, nhưng em thấy bác TL thái độ friendly, nên thật lòng em cũng nguôi giận bác ấy.

Em đang nhờ anh T (gara ở metro An Phú, mấy bài khác có chụp hình 1 con traction màu vàng ở đó, vì nhà em gần đó ) xem lại giúp. Tối nay em sẽ báo lại các bác sau.

Hóa ra chiếc Peugeot 405 là của bác à. Em thấy bà này mà chịu khó đầu tư là đẹp tuyệt. Khung xe còn khá cứng. Còn rất nhiều đồ nguyên thủy. Phục chế lại nhìn đẹp lắm.
 
Hạng B1
30/11/09
74
0
0
Re:Xe vừa sửa ở Thuận Lân, 3 giờ sau đã bị cháy, tại làm sao ???

Em đã giải quyết vụ này tạm ổn rồi.

Có người nói để giải quyết triệt để, thì nên thay đánh lửa bằng IC. Nhưng em thích giữ cho nó nguyên bản. thấy cái dàn máy cổ lỗ hoạt động "phành phạch" là sướng (nhưng sẽ khổ).

Nếu giữ lại vít lửa, các bác rành xe cổ có cao kiến gì vụ đấu dây này để bảo đảm sẽ không bốc khói nữa không ah? Xin cho em biết với, em sẽ tham khảo và chuyển lời đến bác đang sửa xe em.
Cảm ơn các bác trong OS.
 
Hạng C
11/12/04
547
19
18
Saigon
Re:Xe vừa sửa ở Thuận Lân, 3 giờ sau đã bị cháy, tại làm sao ???

Bác mới mua xe và mang vào hãng thì nên yêu cầu họ kiểm tra toàn bộ, đưa ra cả một checklist, sau đó yêu cầu họ advise đâu là hư hỏng nghiêm trọng, đâu là hư hỏng có thể từ từ sửa chữa, rồi bác lên lịch các đợt sửa chữa cho em nó trở nên hoàn chỉnh từ từ. Bác đừng sợ, cứ yêu cầu kiểm tra toàn bộ (Thuận Lân làm việc này bài bản lắm, và không tính phí kiểm tra như những garage khác), bác cũng đừng tiếc tiền để rồi cứ hư gì thì mới yêu cầu họ làm cái đó, sửa kiểu đó nhiều món đồ mới thay bị đồ cũ / không đồng bộ làm hư nhanh hơn

Đối với Peugeot, dàn gầm có vẻ nặng tiền nhất, nhưng được cái sửa (thay thế) rồi thì đi vài năm sau rất yên tâm

Nhớ không lầm thì 405 nguyên bản không còn xài vít lửa nữa đâu bác, hồi trước xe 205 của em đã dùng IC rồi mà

P/S:Không riêng gì Thuận Lân, mà hầu như mọi loại hình kinh doanh của người Việt (cá thể / không mang tính tập đoàn) là đầu voi đuôi chuột, đánh trống bỏ dùi, lúc đầu thì tốt sau khi có chút uy tín với khách hàng thì bắt đầu cut cost và không còn sâu sát trong quản lý, mà hễ chủ lazy thì làm sao quản lý làm thuê có thể siêng hơn mức đối phó, quản lý không siêng và giao phó hết cho nhân viên mới, không kiểm soát chặt chẽ được chất lượng sẽ làm cho khách hàng chán ngán bỏ đi và doanh nghiệp đi vào thời đoạn tan rã, chủ chán lại thành lập doanh nghiệp mới .... và vòng luẩn quẩn lại tiếp tục

Chúc vui với xe mới nhé bác
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Re:Xe vừa sửa ở Thuận Lân, 3 giờ sau đã bị cháy, tại làm sao ???

Em ghiền Peugeot lắm bác chụp hình up len cho em chiêm ngưỡng tí
 
Hạng B1
30/11/09
74
0
0
Re:Xe vừa sửa ở Thuận Lân, 3 giờ sau đã bị cháy, tại làm sao ???

Xe em là 404 ah.
Em dọc trên 4room, nên cho em nó vào TL kiểm tra, và sửa tất cả những gì họ yêu cầu. Chứ đâu có hạn chế gì, máy + điện + thắng, hết gần chục chai đó bác. Vậy nên mới đau.

@tanviva: em nó đang làm đồng+sơn lại, nên trần truồng, ngại chụp quá, em nó mắc cỡ. Làm xong em sẽ post cho các bác đánh giá.
 
Hạng C
6/12/09
556
1
0
Thành phố Hồ chí Minh
Re:Xe vừa sửa ở Thuận Lân, 3 giờ sau đã bị cháy, tại làm sao ???

Tớ củng có một ít kinh nghiệm về loại Peugoet 505, có lần cái roto chia lửa bị nứt 1 vệt bé tẹo trên miếng thép tiếp xúc vào đầu than của nắp bộ delco, thế là đề mãi không nổ máy được, hoặc nếu nổ máy thì cũng không thể depart được do bị tắt máy Sau khi phát hiện và thay đau roto mới thì máy nổ ngon lành.
Thời gian sau bobin bị nóng và thuờng hay bị mất lửa khi đang chạy trên đường, sau đó phải thay bobin loại có điện trở cản dòng thì khắc phục được hiện tượng nóng bobin. Đến đây thì lại xảy ra một en pan khác ...