Hạng D
15/12/07
1.772
17
38
Xe_chuong_ga nói:
Hỏi ......nè.....:D
Gạt xuống D rồi qua S hoặc gạt xuống D1 chứ làm sao nữa ạ?;) Rồi cứ thế đạp lút ga luôn....Xe nó chỉ chạy ở số 1 thui...
:D:D:D chạy vậy xuống V.tàu lun cho máo, đằng nào cũng alo xe cứu hộ kéo về ^^
Nói chứ cái đồng hồ đó em cũng hay nhìn khi chạy đèo hay chạy bán tự động, chủ yếu là canh tốc độ đó để chuyển số cho hợp lý và điều chỉnh chân ga cho đỡ hao xăng thoai. Chứ gặp OSPD Kid-Inside là cái kim nó thường trực ở nóc roài :D:D:D
 
Hạng D
23/8/08
3.172
1.869
113
45
hay được dùng để xem chân ga có quá hay không; cứ quá 2000rpm là hơi xót ruột.
thích nhất là dưới 2000rpm. Bực cái số AT nó không cho rpm như ý mình muốn
 
Hạng B2
15/8/11
184
23
18
Nghe lời bác simon mãi nhìn vòng tua mà không tập trung nhìn đường thì nguy các cụ ạ.
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Theo em thì vòng tua cho biết máy đang chạy ( quay ) nhanh hay chậm, tương đương với máy đang quay bao nhiêu vòng / phút.

Có rất nhiều công dụng nhưng em thấy có 1 công dụng hay nhất đó là khi đang chạy mà lỡ đứt dây đồng hồ báo tốc độ (km/h ) thì ta chạy sẽ dễ dính biên bản. Riêng em cứ canh và ghi nhớ (riêng xe em như sau ) khi xe chạy có trớn thì ngay tại vòng tua 1500 là 47-50 km/h, ngay tại vòng tua 2000 là 74-77 km/h.

Ngoài ra còn để chỉnh Raganti (thường là 740-900 ) hay khi xe chạy ở vòng tua cao mà xe chạy chậm, riêng xe AT của em thì còn biết xem vòng tua để xe sang số (giậm chân ga để xe sang số hợp lý -> ít tốn xăng )
 
Hạng B2
14/6/10
245
19
43
Clouds8 nói:
muốn vòng tua lên maximum thì phải làm thế nào? (AT)
Cứ để số N hoặc P và đạp lút chân ga thì vòng tua sẽ lên max. Nhớ đem xe ra bãi trống mà đạp, không thì bị chửi.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Lúc trước bác ấy hỏi làm sao để xe AT chay số 1 hòai, nay bác ấy sửa thành làm sao để vòng tua lên max.. .lạ không?
 
Hạng D
26/5/10
1.173
2
0
43
Clouds8 nói:
Em hỏi ngu nha các bác: cái đồng hồ vòng tua bên trái dùng để làm gì vậy? xem cái đó như thế nào? em chưa hiểu đo vòng tua để làm gì?
Xem đồng hồ vòng tua để:

1. Chuyển số hợp lý, tránh ép côn ép số (đối với xe MT)
2. Tránh vòng tua vượt trên ngưỡng "red line" khi đạp lút cán (hại trục khuỷu, thanh truyền, ổ bi...)
3. Kiểm tra vòng tua ở chế độ không tải (idle) để nhận biết các bất thường đối với hệ thống nhiên liệu, đánh lửa...

Nếu xe bác AT, cách chạy điềm đạm thì chỉ quan tâm đến mục 3 mỗi khi start động cơ.