- Mình đồng ý với mấy bác đồng hồ vòng tua để biết được xe đang nổ máy hay tắt (đối với máy nổ quá êm)
trước đây hầu hết các loại xe ô tô đều không có đông hồ vòng tua này nhưng các bác tài vẫn chạy rất êm ái. và vẫn tiết kiệm xăng bằng cách tập nghe tiếng máy nổ và cảm nhận trớn của xe. Bài học đầu tiên khi lái xe là kê bánh sau (xe 1 cầu sau số sàn) lên và học số nguội miệng cứ vút.. Cạnh cạch. sau đó mới học số nóng vẫn kê cầu sau như vậy chỉ khác chút là nổ máy xe thời ấy bộ đồng tốc rất kém nêu lấy đà không đúng là khi vào số kêu ngay. học song bài này là đi số và về số không được kêu mới đạt
Nhưng mình cũng bổ sung thêm một chi tiết quan trọng. đối với Xe số At hoặc MT thì cũng nên kết hợp vòng tua của máy, sự cảm nhận tốc độ , trớn của xe, để làm sao ở mức vòng tua thấp nhất mà mình vẫn đạt được tốc độ hơp lí . chính cái này là tiết kiệm xăng rất nhiều.
- Còn viêc đồng hồ vòng tua có bác nói giúp chỉnh garanti, thực tế khi vào gara các thiết bị đo chỉnh nó hiện ngay trên máy rồi không phải chạy vào ngó đâu.
trước đây hầu hết các loại xe ô tô đều không có đông hồ vòng tua này nhưng các bác tài vẫn chạy rất êm ái. và vẫn tiết kiệm xăng bằng cách tập nghe tiếng máy nổ và cảm nhận trớn của xe. Bài học đầu tiên khi lái xe là kê bánh sau (xe 1 cầu sau số sàn) lên và học số nguội miệng cứ vút.. Cạnh cạch. sau đó mới học số nóng vẫn kê cầu sau như vậy chỉ khác chút là nổ máy xe thời ấy bộ đồng tốc rất kém nêu lấy đà không đúng là khi vào số kêu ngay. học song bài này là đi số và về số không được kêu mới đạt
Nhưng mình cũng bổ sung thêm một chi tiết quan trọng. đối với Xe số At hoặc MT thì cũng nên kết hợp vòng tua của máy, sự cảm nhận tốc độ , trớn của xe, để làm sao ở mức vòng tua thấp nhất mà mình vẫn đạt được tốc độ hơp lí . chính cái này là tiết kiệm xăng rất nhiều.
- Còn viêc đồng hồ vòng tua có bác nói giúp chỉnh garanti, thực tế khi vào gara các thiết bị đo chỉnh nó hiện ngay trên máy rồi không phải chạy vào ngó đâu.