Hạng D
14/8/16
2.102
2.559
113
40
Tucson hay hãng nào lắp ráp thì cũng có phần trả lương người Việt cả, em đồng ý. Cơ mà hãng mẹ nó nằm ở đâu đó nên lợi nhuận nó cũng ở đâu đó thôi, không ở đây. Chưa kể nó không có động lực phát triển kiểu trụ sở chính quê nhà, sống hay là chết. Không thích/ hợp chiến lược (gì đó) thì nó đóng cửa chuyển chỗ khác.

2,5 tỷ là em nói em và các bác, chúng ta chưa từng cầm / quyết định số tiền lớn đến mức như thế. Em 1 triệu $ cũng chưa được cầm. Nên nói mie cho nhanh là chưa có đủ tầm để đánh giá. Còn nói khách khí là với 2,5 tỷ $ sẽ có sản phẩm tương đương với đầu tư như thế, không thể kém hơn.

Mua thì tùy thích, tiền trong túi mình, chẳng ai bắt mình mua cả. Nhưng giá cao là thật hay giả chưa có đủ cơ sở nói, vì:

- Giá này nhưng trang bị chất lượng như thế nào? tương xứng hay không giờ chưa ai được thử nghiệm;

- Giá này là niêm yết, danh nghĩa, hay giá thực trả, hay bia kèm lạc ntn? cái đó giờ này vẫn chưa rõ. Nếu sách nào đó nói đây là ví dụ minh họa chiến lược maketting, là giá danh nghĩa để làm thị trường thì dễ hiểu và thông cảm hơn nhỉ. Thay Vinfast bằng hãng khác chẳng hạn thì có bị phản ứng như một số bác trên này không?

Tóm lại ý em là: Hãng Việt sẽ tốt hơn cho dân Việt nếu nó thành công, nếu mình chưa / không thích thì đợi xem thực tế hãy quyết định, chưa cần phải gay gắt làm gì. Thế thôi.
Tớ cũng chỉ là người tiêu dùng thôi! Nhưng nói thì nói cho công tâm là được! Thaco, Thành Công, toyota cũng đầu tư nhiều tiền của để giải quyết công ăn việc làm cho nước ta chứ không riêng gì vin - phét!
sản phẩm thì bác có quyền nêu quan điểm của mình về sản phẩm, không đã kích hay chỉ trích ý kiến của người khác! Ở đây chỉ là diễn đàn về sản phẩm la oto. Chúng ta chỉ đem oto ra bình loạn là được.
đừng sân si nhưng một số bác trên này là được!
Tôi cũng mong xe oto tại Việt Nam ngày càng nâng chất lượng, giá xe ngày càng rẻ để có nhiều người mua được phương tiện che mưa che nắng!