Dòng xe hạng B kiểu này thường dành cho đối tượng có ngân sách hạn hẹp, mua về với mục đích phục vụ gia đình là chính, chủ yếu là chạy lòng vòng thành phố, thỉnh thoảng mới đi du lịch xa. Ngoài ra, mục tiêu mua xe của khách hàng ở phân khúc này là để sử dụng lâu dài, chứ không phải chỉ chạy vài ba năm rồi bán. Cho nên yêu cầu đặt ra đầu tiên là xe phải rộng rãi, ghế tựa thoải mái, dễ bảo trì bảo dưỡng, chi phí vận hành rẻ, ít hư vặt, đi êm ít ồn. Mấy cái khác như máy khoẻ, nhiều option, .... chỉ là điều kiện để cân nhắc thêm nhưng không quan trọng bằng nhóm các điều kiện đầu tiên. Còn mấy option về an toàn thì ngoại trừ số lượng tụi khí là cái đáng để cân nhắc, còn các option khác như chống trượt, cân bằng điện tử này nọ thì gần như không đáng kể nếu chỉ chạy thành phố là chính.
Như vậy, không khó hiểu khi Vios lại bán được nhiều như thế. Theo số liệu thì xe Vios taxi chỉ chiếm 10%, và bản thấp nhất Vios J thì số lượng bán ra ít nhất, trong khi bản trung trung Vios E thì bán nhiều nhất . Như vậy thấy rõ là người dân nhắm đến Vios cũng cố gắng tối ưu hoá option và giá tiền. Người ta ít mua bản J vì quá tệ cho một chiếc xe gia đình, bản J và bản E chênh nhau không nhiều nên người dân cũng cố gắng mua E, trong khi giữa E và G thì lại chênh quá nhiều nên số lượng mua G phải ít hơn E.
Các hãng khác muốn cạnh tranh với TOY, chưa bàn đến những thứ như dịch vụ bảo dưỡng, niềm tin vào độ bền bỉ, phụ tùng thay thế ... thì đã thua TOY ở những thứ rất cần thiết cho một chiếc xe gia đình như rộng rãi, thoải mái, êm, dễ sử dụng. KIA rondo xếp hàng thứ hai đơn giản vì những tiêu chí cho xe gia đình đều được thoả mãn, bảo dưỡng tốt và rẻ, giá lại rẻ hơn TOY cả trăm triệu, tính ra chỉ thua TOY ở khoảng niềm tin vào độ bền bỉ.
Cho nên, nếu giá bằng Vios mà có nhiều chức năng hơn đi nữa thì cũng khó cạnh tranh được với Vios. Thêm càng nhiều option, giá càng cao (dù vẫn rẻ hơn Vios) thì chỉ càng "chết", vì khách hàng ở phân khúc này cần những thứ khác chứ không phải option, và họ cũng không đặt tiêu chí "lái sướng" lên hàng đầu. Đây là lý do tại sao Fiesta ế nhất.