Hạng C
1/9/15
565
2.298
93
Sài Gòn
Em đồng ý với bác vấn đề này.
Điều em thấy lạ nhất là Hoda City cũng là xe Nhật, được bà con ca tụng trên hầu hết các mặt báo, diễn đàn mà doanh số nó bèo con hơn con xe ghẻ Aveo. Hay là HONDA thuê người "Ca" mướn cho Citi trên các mặt báo diễn đàn.
Mời bác tham khảo bài này
hài, doanh số tại Châu Âu mà tưởng gì, không đọc các tạp chí danh tiếng về xe hơi sao, bao giờ người ta cũng lấy thị trường Mỹ ra để làm thước đo nhé, thêm nữa đã thu thập thông tin thì thu thập từ nhiều nguồn rồi hãy lên tiếng nhé, ở đây ko có ai ko có kiến thức mà vô phán đâu.
Đây, xếp hạng 10 hãng xe bán chạy nhất thế giới năm 2013 ( là THẾ GIỚi chứ ko phải riêng cái Châu Âu như cái bài viết kia đâu ha)
http://driving.ca/toyota/corolla/auto-news/news/the-top-10-largest-automakers-in-the-world
Còn đây, Top 10 xe bán chạy nhất tại Mỹ năm 2014
http://www.statista.com/chart/3109/americas-best-selling-vehicles-in-2014/
Còn đây, danh sách và doanh số tất cả các mẫu xe bán tại Mỹ ( tất cả nhé)
http://www.goodcarbadcar.net/2015/01/2014-usa-new-vehicle-sales-figures-by-model.html
Đây là top danh mục phụ trợ đi theo các hãng xe
http://www.statista.com/statistics/271608/global-vehicle-sales-of-automobile-manufacturers/

Coi vậy thôi chắc đủ hiểu hãng xe nào đang đứng số 1 thế giới rồi ha, đừng đem 1 cái thị trường ra rồi nói Hyundai đã vượt mặt Toyota, nghe trẻ ranh lắm mấy thánh
 
Hạng C
9/9/14
924
22.612
93
Dòng xe hạng B kiểu này thường dành cho đối tượng có ngân sách hạn hẹp, mua về với mục đích phục vụ gia đình là chính, chủ yếu là chạy lòng vòng thành phố, thỉnh thoảng mới đi du lịch xa. Ngoài ra, mục tiêu mua xe của khách hàng ở phân khúc này là để sử dụng lâu dài, chứ không phải chỉ chạy vài ba năm rồi bán. Cho nên yêu cầu đặt ra đầu tiên là xe phải rộng rãi, ghế tựa thoải mái, dễ bảo trì bảo dưỡng, chi phí vận hành rẻ, ít hư vặt, đi êm ít ồn. Mấy cái khác như máy khoẻ, nhiều option, .... chỉ là điều kiện để cân nhắc thêm nhưng không quan trọng bằng nhóm các điều kiện đầu tiên. Còn mấy option về an toàn thì ngoại trừ số lượng tụi khí là cái đáng để cân nhắc, còn các option khác như chống trượt, cân bằng điện tử này nọ thì gần như không đáng kể nếu chỉ chạy thành phố là chính.

Như vậy, không khó hiểu khi Vios lại bán được nhiều như thế. Theo số liệu thì xe Vios taxi chỉ chiếm 10%, và bản thấp nhất Vios J thì số lượng bán ra ít nhất, trong khi bản trung trung Vios E thì bán nhiều nhất . Như vậy thấy rõ là người dân nhắm đến Vios cũng cố gắng tối ưu hoá option và giá tiền. Người ta ít mua bản J vì quá tệ cho một chiếc xe gia đình, bản J và bản E chênh nhau không nhiều nên người dân cũng cố gắng mua E, trong khi giữa E và G thì lại chênh quá nhiều nên số lượng mua G phải ít hơn E.

Các hãng khác muốn cạnh tranh với TOY, chưa bàn đến những thứ như dịch vụ bảo dưỡng, niềm tin vào độ bền bỉ, phụ tùng thay thế ... thì đã thua TOY ở những thứ rất cần thiết cho một chiếc xe gia đình như rộng rãi, thoải mái, êm, dễ sử dụng. KIA rondo xếp hàng thứ hai đơn giản vì những tiêu chí cho xe gia đình đều được thoả mãn, bảo dưỡng tốt và rẻ, giá lại rẻ hơn TOY cả trăm triệu, tính ra chỉ thua TOY ở khoảng niềm tin vào độ bền bỉ.

Cho nên, nếu giá bằng Vios mà có nhiều chức năng hơn đi nữa thì cũng khó cạnh tranh được với Vios. Thêm càng nhiều option, giá càng cao (dù vẫn rẻ hơn Vios) thì chỉ càng "chết", vì khách hàng ở phân khúc này cần những thứ khác chứ không phải option, và họ cũng không đặt tiêu chí "lái sướng" lên hàng đầu. Đây là lý do tại sao Fiesta ế nhất.
 
Hạng C
14/3/15
980
1.146
93
37
Ho Chi Minh City, Vietnam
nhìn em fiesta vẫn đẹp

đẹp thôi thì ... chưa đủ bác ơi.


VIOS là thánh của các thánh rồi bác. Ko chỉ phân khúc B mà là bá đạo trên ... từng hạt gạo lun :p

Mặc dù thị phần của Vios đã bị hẹp lại so với những năm trước do sự xuất hiện của các đối thủ cùng phân khúc như City, sau này là Rio và mới nhất là Mazda 2, nhưng doanh số vẫn còn cao chót vót.
- tháng 8: 1062
- tháng 7: 1281
- tháng 6: 982
- tháng 5: 865
- tháng 4: 1009
- tháng 3: 1181
- tháng 2: 966
- tháng 1: 1106

Rio doanh số khá tốt (đều đều tầm 300 chiếc mỗi tháng ) nhưng mác xe Hàn (mặc dù là nhập Hàn nguyên chiếc) nên vẫn đứng trước định kiến của nhiều người. Khách mua Rio chủ yếu là trí thức trẻ tầm 25 - 35 tuổi, sẵn sàng bỏ qua logo xe trong sự lựa chọn của mình :p.

City là một đối thủ mạnh nhưng giờ đã tuột xuống vị trí thứ 3 trong phân khúc B, sau Rio. Tuy nhiên tháng 9 này bản nâng cấp của City xuất hiện, nếu giá cả tốt thì chắc sẽ lại vươn lên mạnh mẽ vì dù gì Honda vẫn là một thương hiệu xe khá mạnh, ngang ngửa Toyota.

Cá nhân em kỳ vọng vào Mazda 2. Xe Nhật, nhập Thái, option đầy đủ. Ngoại trừ nội thất hơi hẹp thì còn lại động cơ, mẫu mã đều tương đối OK. Hy vọng Mazda 2 sẽ tấn công mạnh vào thị phần của Vios như những gì Mazda 3 đã làm được trước Altis, cũng như là Mazda 6 khi so găng với Camry ...
 
Hạng B2
16/8/13
328
643
93
Nói đúng y chang ý mình, mình mua Rio vì lý do đó
City thua vì 1 phần là giá cao. Với giá đó người ta thêm 1 chút để mua VIOS (hy vọng bán lại được giá, mà nói thật cá nhân mình thấy VIOS ngon hơn City). Người ít tiền hơn sẽ tìm tới RIO vì giá chênh lệch cả trăm chai (tính tổng sau khi ra giấy), lại được xe nhập, 4 thắng đĩa (cái này mình không hiểu City luôn, lúc mới ra có 4 thắng đĩa, sau này cắt đi 2 cái bánh sau, bản mới sắp ra cũng không có, đừng có bác sale nào nhảy vào nói thắng đĩa không cần thiết nhé). Đó là ý kiến chủ quan của mình. Sẽ ráng mua VIOS nếu có đủ lúa, không thì về RIO tiết kiệm cả trăm chai.
 
  • Like
Reactions: adng and Latumi
Hạng C
1/9/15
565
2.298
93
Sài Gòn
đẹp thôi thì ... chưa đủ bác ơi.



VIOS là thánh của các thánh rồi bác. Ko chỉ phân khúc B mà là bá đạo trên ... từng hạt gạo lun :p

Mặc dù thị phần của Vios đã bị hẹp lại so với những năm trước do sự xuất hiện của các đối thủ cùng phân khúc như City, sau này là Rio và mới nhất là Mazda 2, nhưng doanh số vẫn còn cao chót vót.
- tháng 8: 1062
- tháng 7: 1281
- tháng 6: 982
- tháng 5: 865
- tháng 4: 1009
- tháng 3: 1181
- tháng 2: 966
- tháng 1: 1106

Rio doanh số khá tốt (đều đều tầm 300 chiếc mỗi tháng ) nhưng mác xe Hàn (mặc dù là nhập Hàn nguyên chiếc) nên vẫn đứng trước định kiến của nhiều người. Khách mua Rio chủ yếu là trí thức trẻ tầm 25 - 35 tuổi, sẵn sàng bỏ qua logo xe trong sự lựa chọn của mình :p.

City là một đối thủ mạnh nhưng giờ đã tuột xuống vị trí thứ 3 trong phân khúc B, sau Rio. Tuy nhiên tháng 9 này bản nâng cấp của City xuất hiện, nếu giá cả tốt thì chắc sẽ lại vươn lên mạnh mẽ vì dù gì Honda vẫn là một thương hiệu xe khá mạnh, ngang ngửa Toyota.

Cá nhân em kỳ vọng vào Mazda 2. Xe Nhật, nhập Thái, option đầy đủ. Ngoại trừ nội thất hơi hẹp thì còn lại động cơ, mẫu mã đều tương đối OK. Hy vọng Mazda 2 sẽ tấn công mạnh vào thị phần của Vios như những gì Mazda 3 đã làm được trước Altis, cũng như là Mazda 6 khi so găng với Camry ...
Các hãng cố gắng cạnh tranh càng khốc liệt để người tiêu dùng Việt Nam được cải thiện cuộc sống một tí. Chứ vất vả, cực khổ mưu sinh, kiếm được tiền mua xe mà bị chèn ép quá!
 
  • Like
Reactions: Chậm mà chắc
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
hyungdai dấu doanh số mà bác , nhưng grant i10 chắc bán được nhiều nhất chủ yếu phía bắc mua nhiều