Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.739
12.332
113
HCM
City do tháng này chuẩn bị ra mẫu mới nên doanh số thấp thôi, chứ mấy tháng qua cũng đều đều 2-300 chiếc, thấp hơn RIO xíu thôi.

Ở VN, nhận dạng thương hiệu Honda vẫn khá tốt, ngang ngửa với Toyota, mua xe bán đi bán lại khá ổn. Hồi xưa em cũng phân vân City, nhưng nói thiệt với giá của City thì em chọn ... Accent :p. Em thuộc típ ko phân biệt xe Nhật - Hàn

Ford Fiesta là chiếc xe đầu tiên em đi coi, và đi coi tận 2 lần. Vậy mà cả 2 lần ko được dắt đi coi xe, đến cái giá xe mà Sales cũng giấu giấu giếm giếm nên em ko thích. Em đi coi ở Bến Thành Ford, chứ thực ra lúc đó em khá là thích Fiesta Titanium 4Doors, nhưng dịch vụ Sales làm em buồn lòng quá nên bye bye luôn

Em cũng hy vọng 3 năm sau ko đến nỗi nào. Xe bạn em bên Mỹ chạy 3 năm roài, jhơn 120k nhưng thấy cũng chưa vấn đề gì.

Rio vào Việt Nam khoảng 2012 nhưng lẻ tẻ, đến giờ vẫn thĩnh thoảng em gặp RIO đời 2012. Hiện tại Odo của xe RIO chủ yếu từ tháng 12/2014 khi bác Hải nhập lại version mới về thì chắc tầm 10-20k thôi nên chưa nói lên điều gì. Ở Sài Gòn em thấy Taxi 27/7 đã có xài Rio Sedan MT, ngoài Đà Nẵng thì có taxi Cát Tiên Sa nên cũng yên tâm xí về chất lượng máy móc. Còn dĩ nhiên phải đợi 40k, 80k, 100k mới biết như thế nào.:)

đẹp thôi thì ... chưa đủ bác ơi.
VIOS là thánh của các thánh rồi bác. Ko chỉ phân khúc B mà là bá đạo trên ... từng hạt gạo lun :p

Mặc dù thị phần của Vios đã bị hẹp lại so với những năm trước do sự xuất hiện của các đối thủ cùng phân khúc như City, sau này là Rio và mới nhất là Mazda 2, nhưng doanh số vẫn còn cao chót vót.
- tháng 8: 1062
- tháng 7: 1281
- tháng 6: 982
- tháng 5: 865
- tháng 4: 1009
- tháng 3: 1181
- tháng 2: 966
- tháng 1: 1106

Rio doanh số khá tốt (đều đều tầm 300 chiếc mỗi tháng ) nhưng mác xe Hàn (mặc dù là nhập Hàn nguyên chiếc) nên vẫn đứng trước định kiến của nhiều người. Khách mua Rio chủ yếu là trí thức trẻ tầm 25 - 35 tuổi, sẵn sàng bỏ qua logo xe trong sự lựa chọn của mình :p.

City là một đối thủ mạnh nhưng giờ đã tuột xuống vị trí thứ 3 trong phân khúc B, sau Rio. Tuy nhiên tháng 9 này bản nâng cấp của City xuất hiện, nếu giá cả tốt thì chắc sẽ lại vươn lên mạnh mẽ vì dù gì Honda vẫn là một thương hiệu xe khá mạnh, ngang ngửa Toyota.

Cá nhân em kỳ vọng vào Mazda 2. Xe Nhật, nhập Thái, option đầy đủ. Ngoại trừ nội thất hơi hẹp thì còn lại động cơ, mẫu mã đều tương đối OK. Hy vọng Mazda 2 sẽ tấn công mạnh vào thị phần của Vios như những gì Mazda 3 đã làm được trước Altis, cũng như là Mazda 6 khi so găng với Camry ...

Em đang tự hỏi bác làm nghề gì ?
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng C
14/3/15
980
1.146
93
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
Em đang tự hỏi bác làm nghề gì ?
Em code dạo kiếm cơm nuôi thân, kiếm xăng nuôi xe thoai bác :confused:
Mấy bác cứ lấy con Aveo của em ra để làm tiêu chuẩn về độ... dở :(, buồn quá. Thôi em về với Aveo của em đây.

Aveo co uu diem la rẽ ma bac. Nếu bỏ qua van de ít option, dong cơ hơi cũ thi Aveo dap ứng tot cho 1 chiếc 4 bánh new, che mưa che nắng . Voi người VN mình thế là quý rui
 
  • Like
Reactions: nguyenphuocbaoduy
Tập Lái
14/6/15
7
2
3
34
Đúng thật là Ford nên cải tiến con Fiesta. Người dùng mua Vios nhiều là do tính tiện ích của nó: Rộng rãi, tiết kiệm nhiên liệu, bền, đẹp, giá trị bán lại cao và tính phổ biến của nó. Ford có lợi thế về công nghệ và độ an toàn cao nhưng chưa chú trọng đến kiểu dáng và độ rộng rãi của xe. Với tầm tiền này có rất nhiều sự lựa chọn thông minh hơn mà:3dtanghoa:View attachment 339408
Ford phải cải tiến nhưng mà hiện tại thì ở thị trường nước Anh và nước ngoài nó đang xếp hạng tiêu thụ nhiều mà bác, chẳng qua ở Việt Nam nó ko đc yêu haha. Mà quan trọng là nó cần thị trường nước ngoài hơn Việt Nam, nên ý kiến của bác không khả quan đâu.
 
Hạng C
14/10/14
563
263
43
40
Em đồng ý với bác vấn đề này.
Điều em thấy lạ nhất là Hoda City cũng là xe Nhật, được bà con ca tụng trên hầu hết các mặt báo, diễn đàn mà doanh số nó bèo con hơn con xe ghẻ Aveo. Hay là HONDA thuê người "Ca" mướn cho Citi trên các mặt báo diễn đàn.
Đơn giản city kiểu hầm hố thể thao nhưng option nghèo nàn so với dáng ngoài. Ko gian chật, giá ko xứng quá cao. Còn Aveo đáng đồng tiền bát gạo, dáng tuy thay đổi ít nhưng hài hòa lâu lỗi thời. aveo xe cỏ hay rẻ ko sao ? Chứ em thấy miệng bác ghẻ hay sao mà ghét em nó thế ?
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng B1
24/8/15
54
24
8
30
Đơn giản city kiểu hầm hố thể thao nhưng option nghèo nàn so với dáng ngoài. Ko gian chật, giá ko xứng quá cao. Còn Aveo đáng đồng tiền bát gạo, dáng tuy thay đổi ít nhưng hài hòa lâu lỗi thời. aveo xe cỏ hay rẻ ko sao ? Chứ em thấy miệng bác ghẻ hay sao mà ghét em nó thế ?
xe hạng B thì option nó sao bằng đám compact hay midsize hả bác, ưu điểm của hạng B là nhỏ, nhẹ, tiết kiệm, giá rẻ, mà giá rẻ mà các bác đòi option nhiều????
 
Hạng B2
12/11/14
273
228
43
Đơn giản city kiểu hầm hố thể thao nhưng option nghèo nàn so với dáng ngoài. Ko gian chật, giá ko xứng quá cao. Còn Aveo đáng đồng tiền bát gạo, dáng tuy thay đổi ít nhưng hài hòa lâu lỗi thời. aveo xe cỏ hay rẻ ko sao ? Chứ em thấy miệng bác ghẻ hay sao mà ghét em nó thế ?
Chắc bác đang đi Aveo :) Em dùng từ ko kheó, bác đừng chấp. Em ko ghét Aveo đâu bác, nó đáng đồng tiền bát gạo. Bà con chê Aveo công nghệ lạc lâụ, máy Deawoo này nọ mà doanh số em nó cao hơn Citi với Fiesta nên mới đem nó ra so sánh.