City do tháng này chuẩn bị ra mẫu mới nên doanh số thấp thôi, chứ mấy tháng qua cũng đều đều 2-300 chiếc, thấp hơn RIO xíu thôi.
Ở VN, nhận dạng thương hiệu Honda vẫn khá tốt, ngang ngửa với Toyota, mua xe bán đi bán lại khá ổn. Hồi xưa em cũng phân vân City, nhưng nói thiệt với giá của City thì em chọn ... Accent . Em thuộc típ ko phân biệt xe Nhật - Hàn
Ford Fiesta là chiếc xe đầu tiên em đi coi, và đi coi tận 2 lần. Vậy mà cả 2 lần ko được dắt đi coi xe, đến cái giá xe mà Sales cũng giấu giấu giếm giếm nên em ko thích. Em đi coi ở Bến Thành Ford, chứ thực ra lúc đó em khá là thích Fiesta Titanium 4Doors, nhưng dịch vụ Sales làm em buồn lòng quá nên bye bye luôn
Em cũng hy vọng 3 năm sau ko đến nỗi nào. Xe bạn em bên Mỹ chạy 3 năm roài, jhơn 120k nhưng thấy cũng chưa vấn đề gì.
Rio vào Việt Nam khoảng 2012 nhưng lẻ tẻ, đến giờ vẫn thĩnh thoảng em gặp RIO đời 2012. Hiện tại Odo của xe RIO chủ yếu từ tháng 12/2014 khi bác Hải nhập lại version mới về thì chắc tầm 10-20k thôi nên chưa nói lên điều gì. Ở Sài Gòn em thấy Taxi 27/7 đã có xài Rio Sedan MT, ngoài Đà Nẵng thì có taxi Cát Tiên Sa nên cũng yên tâm xí về chất lượng máy móc. Còn dĩ nhiên phải đợi 40k, 80k, 100k mới biết như thế nào.
đẹp thôi thì ... chưa đủ bác ơi.
VIOS là thánh của các thánh rồi bác. Ko chỉ phân khúc B mà là bá đạo trên ... từng hạt gạo lun
Mặc dù thị phần của Vios đã bị hẹp lại so với những năm trước do sự xuất hiện của các đối thủ cùng phân khúc như City, sau này là Rio và mới nhất là Mazda 2, nhưng doanh số vẫn còn cao chót vót.
- tháng 8: 1062
- tháng 7: 1281
- tháng 6: 982
- tháng 5: 865
- tháng 4: 1009
- tháng 3: 1181
- tháng 2: 966
- tháng 1: 1106
Rio doanh số khá tốt (đều đều tầm 300 chiếc mỗi tháng ) nhưng mác xe Hàn (mặc dù là nhập Hàn nguyên chiếc) nên vẫn đứng trước định kiến của nhiều người. Khách mua Rio chủ yếu là trí thức trẻ tầm 25 - 35 tuổi, sẵn sàng bỏ qua logo xe trong sự lựa chọn của mình .
City là một đối thủ mạnh nhưng giờ đã tuột xuống vị trí thứ 3 trong phân khúc B, sau Rio. Tuy nhiên tháng 9 này bản nâng cấp của City xuất hiện, nếu giá cả tốt thì chắc sẽ lại vươn lên mạnh mẽ vì dù gì Honda vẫn là một thương hiệu xe khá mạnh, ngang ngửa Toyota.
Cá nhân em kỳ vọng vào Mazda 2. Xe Nhật, nhập Thái, option đầy đủ. Ngoại trừ nội thất hơi hẹp thì còn lại động cơ, mẫu mã đều tương đối OK. Hy vọng Mazda 2 sẽ tấn công mạnh vào thị phần của Vios như những gì Mazda 3 đã làm được trước Altis, cũng như là Mazda 6 khi so găng với Camry ...
Em đang tự hỏi bác làm nghề gì ?