Em yêu bác quá đi mất. Em chán cái kiểu cmt nhiều quá, em hẹn các bác uống bia mà chả thấy bác nào inbox em, hè hè.Con Mazda 3 lỗi động cơ chỉ là chuyện nhỏ, cái chính là nó đã được chế cháo theo Trường Hải. Hai con Mazda 3 và K3 ngòai hình thức thì chất liêụ, opt các loại giống y nhau,nói đúng hơn ngoài máy và bộ khung các phần còn lại được Trường Hải đặt hàng riêng ở bên thứ 3 và lắp cho 2 con đó nên nó mới giống y nhau vậỵ Giá rẻ cũng không có gì bất ngờ, còn độ bền phải chờ mới biết, Mazda 3 không biết thế nào chứ K3 xuống nhanh đó, lúc đầu cảm thấy hơn hàng Toy, Hon, đi sau 1 năm thấy khác hẳn lúc mới trong khi hàng Toy, Hon vẫn chẳng khác mới bao nhiêu.
- Tags
- xe hạng c xếp hạng xe
Mình cũng đã từng test driver K3 2.0 chỉ cần chạy qua gờ giảm tốc là em loại nó ngay! và lụm em altis cho nó lành!Con Mazda 3 lỗi động cơ chỉ là chuyện nhỏ, cái chính là nó đã được chế cháo theo Trường Hải. Hai con Mazda 3 và K3 ngòai hình thức thì chất liêụ, opt các loại giống y nhau,nói đúng hơn ngoài máy và bộ khung các phần còn lại được Trường Hải đặt hàng riêng ở bên thứ 3 và lắp cho 2 con đó nên nó mới giống y nhau vậỵ Giá rẻ cũng không có gì bất ngờ, còn độ bền phải chờ mới biết, Mazda 3 không biết thế nào chứ K3 xuống nhanh đó, lúc đầu cảm thấy hơn hàng Toy, Hon, đi sau 1 năm thấy khác hẳn lúc mới trong khi hàng Toy, Hon vẫn chẳng khác mới bao nhiêu.
https://www.otosaigon.com/threads/ca-vang-bat-duoc-ngay-tet-lan-3-cua-m3.8715573/
Xem ra đi M3 cực quá các bác nhỉ?
Xem ra đi M3 cực quá các bác nhỉ?
Phân khúc này thấy M3 hội tụ đủ các yếu tố đẹp,option nhiều, giá trị sử dụng tốt nên doanh số cao nhất cũng ko có gì lạ. Bị mỗi cái cá vàng ko thì doanh số còn cao hơn nữa
Càng lúc càng suy diễn lung tung quá rồi ông bạn, đang nói về M3 lỗi cá vàng bộ đụng chạm đến dòng họ nhà bác hay sao mà ko cho nói?."...Đặc điểm chung là luôn tin tưởng hàng Nhật, mua rồi trông chờ..."
"...quan trọng là thiết kế và xuất xứ Nhật bổn"
"...dân VN cuối cùng cũng là dân VN"
những câu trên ai nói nhỉ? đó là lựa chọn và quyền của người mua, có nhất thiết phải nói vậy ko?
Tất cả các hãng đều tăng, thế tất cả đều chưa có kinh nghiệm đúng ko? vậy sao lôi M3 ra nói, rồi nói người VN? thật mâu thuẫn.
OK bạn mình xin nêu một số ý kiến về M3 để a e cùng tham khảo. M3 cũng có một số ưu điểm về thiết kế ngoại thất ok nhưng mình thấy phần đuôi đèn xi nhan rất nhỏ, chạy sau một chiếc M3 khi xe đang bật xi nhan bạn sẽ thấy vấn đề này, tiếp theo cảm giác lái của M3 khá tốt nhưng vấn đề cách âm của xe là chưa tốt, thua hẳn Cruze và Focus, ông bạn mình đang đi sau một thời gian chạy qua xe mình thì cũng chung nhận xét và bây giờ đang định đi làm cách âm nhưng hiệu quả thì chưa biết có OK ko, tiếp theo xe chạy khá xóc khi qua các gờ giảm tốc hoặc đường hồ ghề vì trọng lượng xe nhẹ hoặc hệ thống treo?? Một vấn đề nữa đối với một chiếc xe cho gia đình là khoang nội thất khá chật chội đặc biệt là băng ghế sau ngồi 3 người là khá chật, phân khúc C thì có xe ngồi 4 người vẫn OK bạn nhé, M3 khá tiết kiệm nhiên liệu nhưng lỗi cá vàng ko thể giải quyết triệt để là một điểm trừ nghiêm trọng, bạn nghĩ sao khi đang phóng trên đường với tốc độ 90 - 120 km/h trên cao tốc với một e cá vàng đang bơi trên taplo...??Xe khá nhiều option nhưng lại bị cắt mất Cruise control và không có chức năng sấy gương chiếu hậu, option istop thường bị lỗi ở một số xe bị lỗi cá vàng. Hệ thống loa và điều hoà thì khá OK. Với giá tiền khoảng 800 tr xuống đường bạn chỉ có một chiếc xe động cơ 1,5l cũng là một điểm trừ của hãng, khi đi đèo dốc chở đủ tải thì đây lại là một điểm yếu của xe....mình cũng đã từng rất thích M3 nhưng sau khi chạy khá nhiều chiếc M3 của ông bạn thì có một nhận xét như vậy.Thêm cái vụ lỗi động cơ với e cá vàng thì mình phải thay đổi quyết định, người ta bỏ ra hơn 800 tr mà lại rước vào người cái nỗi lo cá vàng xuất hiện thì theo mình người tiêu dùng không thật sự sáng suốt....Ở Việt Nam mình nhiều người mua xe chỉ nhìn hình thức bên ngoài rồi nghe những người đã đi nói là OK thì quyết định xuống tiền chứ không nghiên cứu kỹ hay cảm nhận trực tiếp, nếu nghiên cứu kỹ mà cụ thể là đọc bài của mình đây thì chắc nhiều người sẽ suy nghĩ lại bạn nhé...,xe hơn 200 nghìn chi tiết từ nhỏ nhất nên chả chiếc nào ko có khuyết điểm, M3 AN cũng mới ra hơn 1 năm nên dài hạn chưa đánh giá hết, xin mời bạn liệt kê, mình sẽ lắng nghe và ghi nhận nào đúng ...
xong rồi hãy trả lời mình, về mọi yếu tố ( động cơ, giá cả, hình thức, tiện nghi, cảm giác lái... ) chung quy ra thì chiếc xe nào tốt nhất trong phân khúc này? chỉ là ý kiến cá nhân để trao đổi, ok?
Mình vừa liệt ở trên rồi, đây là cảm nhận thực tế chứ không hề có ý dìm hàng đâu bác nhé, mời bác đọc bài của mình sẽ rõ nha, có gì chưa đầy đủ nếu bác có kinh nghiệm xin bổ sung thêm nhé...Bác liệt luôn đi cho nóng
Bạn phân tích chuẩn đó...like...bác nói đi đâu thế, có ai nói người Việt này người Việt nọ đâu, đừng lái qua chuyện người VN này người VN nọ rồi lôi cả dòng họ người khác vào nói. Đâu phải cả VN này mua M3. Doanh số các hãng đều tăng, chả có hãng nào giảm hết cho thấy phần lớn người mua xe ở VN cho đến thời điểm này là lần đầu, vì thế vẫn chưa có kinh nghiệm về xe là đều dễ hiễu, không có kinh nghiệm khác với ngu nhé.
Em cũng ko khoái lái cái xe mà nhìn thấy cá vàng, chả biết còn đẻ ra bệnh gì, với lại dùng xe mà cứ phải vác vô hãng suốt em cũng ko thích, thời gian đâu suốt ngày đi sửa, em dùng máy tính nó lỗi tí mà còn khó chịu, lôi ra cài lại win chứ ko bực mình lắmOK bạn mình xin nêu một số ý kiến về M3 để a e cùng tham khảo. M3 cũng có một số ưu điểm về thiết kế ngoại thất ok nhưng mình thấy phần đuôi đèn xi nhan rất nhỏ, chạy sau một chiếc M3 khi xe đang bật xi nhan bạn sẽ thấy vấn đề này, tiếp theo cảm giác lái của M3 khá tốt nhưng vấn đề cách âm của xe là chưa tốt, thua hẳn Cruze và Focus, ông bạn mình đang đi sau một thời gian chạy qua xe mình thì cũng chung nhận xét và bây giờ đang định đi làm cách âm nhưng hiệu quả thì chưa biết có OK ko, tiếp theo xe chạy khá xóc khi qua các gờ giảm tốc hoặc đường hồ ghề vì trọng lượng xe nhẹ hoặc hệ thống treo?? Một vấn đề nữa đối với một chiếc xe cho gia đình là khoang nội thất khá chật chội đặc biệt là băng ghế sau ngồi 3 người là khá chật, phân khúc C thì có xe ngồi 4 người vẫn OK bạn nhé, M3 khá tiết kiệm nhiên liệu nhưng lỗi cá vàng ko thể giải quyết triệt để là một điểm trừ nghiêm trọng, bạn nghĩ sao khi đang phóng trên đường với tốc độ 90 - 120 km/h trên cao tốc với một e cá vàng đang bơi trên taplo...??Xe khá nhiều option nhưng lại bị cắt mất Cruise control và không có chức năng sấy gương chiếu hậu, option istop thường bị lỗi ở một số xe bị lỗi cá vàng. Hệ thống loa và điều hoà thì khá OK. Với giá tiền khoảng 800 tr xuống đường bạn chỉ có một chiếc xe động cơ 1,5l cũng là một điểm trừ của hãng, khi đi đèo dốc chở đủ tải thì đây lại là một điểm yếu của xe....mình cũng đã từng rất thích M3 nhưng sau khi chạy khá nhiều chiếc M3 của ông bạn thì có một nhận xét như vậy.Thêm cái vụ lỗi động cơ với e cá vàng thì mình phải thay đổi quyết định, người ta bỏ ra hơn 800 tr mà lại rước vào người cái nỗi lo cá vàng xuất hiện thì theo mình người tiêu dùng không thật sự sáng suốt....Ở Việt Nam mình nhiều người mua xe chỉ nhìn hình thức bên ngoài rồi nghe những người đã đi nói là OK thì quyết định xuống tiền chứ không nghiên cứu kỹ hay cảm nhận trực tiếp, nếu nghiên cứu kỹ mà cụ thể là đọc bài của mình đây thì chắc nhiều người sẽ suy nghĩ lại bạn nhé...,
OK bạn mình xin nêu một số ý kiến về M3 để a e cùng tham khảo. M3 cũng có một số ưu điểm về thiết kế ngoại thất ok nhưng mình thấy phần đuôi đèn xi nhan rất nhỏ, chạy sau một chiếc M3 khi xe đang bật xi nhan bạn sẽ thấy vấn đề này, tiếp theo cảm giác lái của M3 khá tốt nhưng vấn đề cách âm của xe là chưa tốt, thua hẳn Cruze và Focus, ông bạn mình đang đi sau một thời gian chạy qua xe mình thì cũng chung nhận xét và bây giờ đang định đi làm cách âm nhưng hiệu quả thì chưa biết có OK ko, tiếp theo xe chạy khá xóc khi qua các gờ giảm tốc hoặc đường hồ ghề vì trọng lượng xe nhẹ hoặc hệ thống treo?? Một vấn đề nữa đối với một chiếc xe cho gia đình là khoang nội thất khá chật chội đặc biệt là băng ghế sau ngồi 3 người là khá chật, phân khúc C thì có xe ngồi 4 người vẫn OK bạn nhé, M3 khá tiết kiệm nhiên liệu nhưng lỗi cá vàng ko thể giải quyết triệt để là một điểm trừ nghiêm trọng, bạn nghĩ sao khi đang phóng trên đường với tốc độ 90 - 120 km/h trên cao tốc với một e cá vàng đang bơi trên taplo...??Xe khá nhiều option nhưng lại bị cắt mất Cruise control và không có chức năng sấy gương chiếu hậu, option istop thường bị lỗi ở một số xe bị lỗi cá vàng. Hệ thống loa và điều hoà thì khá OK. Với giá tiền khoảng 800 tr xuống đường bạn chỉ có một chiếc xe động cơ 1,5l cũng là một điểm trừ của hãng, khi đi đèo dốc chở đủ tải thì đây lại là một điểm yếu của xe....mình cũng đã từng rất thích M3 nhưng sau khi chạy khá nhiều chiếc M3 của ông bạn thì có một nhận xét như vậy.Thêm cái vụ lỗi động cơ với e cá vàng thì mình phải thay đổi quyết định, người ta bỏ ra hơn 800 tr mà lại rước vào người cái nỗi lo cá vàng xuất hiện thì theo mình người tiêu dùng không thật sự sáng suốt....Ở Việt Nam mình nhiều người mua xe chỉ nhìn hình thức bên ngoài rồi nghe những người đã đi nói là OK thì quyết định xuống tiền chứ không nghiên cứu kỹ hay cảm nhận trực tiếp, nếu nghiên cứu kỹ mà cụ thể là đọc bài của mình đây thì chắc nhiều người sẽ suy nghĩ lại bạn nhé...,
Mới đọc xong bài của bạn, cũng không có gì mới, nếu về khuyết điểm của M3 thì mình nêu ra còn nhiều hơn bạn đó, dù sao cũng cảm ơn bạn đã liệt kê ra, nhưng bài viết 1 mạch ko tập trung, mình sẽ focus và phản biện lại bên dưới:
1. "thấy phần đuôi đèn xi nhan rất nhỏ, chạy sau một chiếc M3 khi xe đang bật xi nhan bạn sẽ thấy vấn đề này"
Cụm đèn đuôi xe đi liền với thiết kế xe, mí mắt sau của M3 cũng là một trong những điểm nhấn về thiết kế, chỉ có bản 2.0 được trang bị LED nhưng bản 1.5 vẫn phân biệt hai màu đỏ-vàng khi bật xi nhan, mình có thấy em dòng cao Mercedes GLS, GLK, 550 hay 350 gì đó (ko nhớ rõ), nhưng đèn xi nhan cùng màu với đèn hậu, cùng màu đỏ, đó mới là điều ko hợp lý, giao thông VN thì cũng dễ dàng nhận ra xi nhan của 1 chiếc xe máy chứ ko nói gì đến ô tô.
2. "đối với một chiếc xe cho gia đình là khoang nội thất khá chật chội đặc biệt là băng ghế sau ngồi 3 người là khá chật, phân khúc C thì có xe ngồi 4 người vẫn OK bạn nhé"
M3 là dòng sedan, ko phải MPV, ko phải xe dành cho gia đình, điểm trừ mình thấy khoang trước chật chội, nhưng đối với người cao to hơn trung bình người Việt thôi.
Tất cả phân khúc C là 5 chỗ, ghế giữa băng sau chỉ giống như kẹt quá mới ngồi thôi, vì là nơi để nước và nó cộm lên 1 cục, nếu bạn nói băng sau ngồi 4 người thì "chông chênh" và vô lý đấy (ko lôi con nít vô nhen, con nít thì 4 đến 8 đứa cũng được).
3. "cảm giác lái của M3 khá tốt nhưng vấn đề cách âm của xe là chưa tốt, thua hẳn Cruze và Focus, ông bạn mình đang đi sau một thời gian chạy qua xe mình thì cũng chung nhận xét và bây giờ đang định đi làm cách âm nhưng hiệu quả thì chưa biết có OK ko"
Những xe mình chạy qua trong cùng phân khúc: Focus, Elantra, K3, Cruze, Civic (Cruze đời mới chưa chạy) thì chỉ có Focus là nhỉnh hơn chút thôi, nếu có điều kiện mình sẽ test lại, nhưng riêng M3 mà nói cách âm ko tốt hay làm lại cách âm thì pó tay, 2 dè thì viền nhung, gầm thì cách âm và được che chắn như BMW 3,5 serries, nhìn dưới lên gầm ko thấy cọng sắt nào lòi ra thì bạn nghĩ M3 làm cách âm nữa sao???
4. "xe chạy khá xóc khi qua các gờ giảm tốc hoặc đường ghồ ghề vì trọng lượng xe nhẹ hoặc hệ thống treo??"
Ko biết xe bạn chạy 2.0 hay 1.5? nếu nói 1.5 mà xóc nữa thì mình cũng pó tay lần nữa với bạn (tự hiểu). Gờ giảm tốc hoặc đường ghồ ghề thì chỉ có xe cao cấp mới trị nổi thôi, điểm mạnh của M3 là đầm và chắc mà qua tay bạn nó thành điểm yếu.
5. "M3 khá tiết kiệm nhiên liệu nhưng lỗi cá vàng ko thể giải quyết triệt để là một điểm trừ nghiêm trọng, bạn nghĩ sao khi đang phóng trên đường với tốc độ 90 - 120 km/h trên cao tốc với một e cá vàng đang bơi trên taplo...??"
Hic, bác yếu bóng vía quá, cho bác chạy 120km/h và chạy thêm 30p nữa sau khi nổi cá vàng xem có gì xảy ra ko!
Khuyến cáo tốt nhất khi khi báo lỗi động cơ là dừng lại nếu có điều kiện, nếu là mình, mình cứ chạy tà tà... về hãng
6. "Xe khá nhiều option nhưng lại bị cắt mất Cruise control và không có chức năng sấy gương chiếu hậu"
Cách giải quyết là ai thích CC chạy 2.0 thì cứ ra lắp thêm giá từ 3-4 chai, 1.5 thì đợi thêm thời gian. Thiếu hai chức năng này mình thấy chẳng phải là nhược điểm của xe, nếu so đo 2 cái này thì lòi ra chục cái khác mà thiếu.
7. "option istop thường bị lỗi ở một số xe bị lỗi cá vàng"
Ko biết bạn nghe người khác nói hay chính bạn trực tiếp thấy? bình ắc quy mà tháo ra và gắn vô lại thì iStop sao hoạt động liền được?
Mình giải thích thêm nếu nhiệt độ cao hay thấp quá, bình ắc quy ko điện hoặc xe bật máy lạnh mạnh + gió + nhạc+ sạc....tức điện năng tiêu thụ trên xe ở mức cao thì iStop không hoạt động hoặc hoạt động ở thời gian ngắn hơn bình thường nhé! (năng lượng ko cung cấp đủ cho iStop) nhiều người lầm tưởng đó là lỗi, kể cả những ai đang chạy M3.
8. "Thêm cái vụ lỗi động cơ với e cá vàng thì mình phải thay đổi quyết định, người ta bỏ ra hơn 800 tr mà lại rước vào người cái nỗi lo cá vàng xuất hiện thì theo mình người tiêu dùng không thật sự sáng suốt"
Miễn bàn vụ này, lỗi cứ đem ra bảo hành lo, tài sản của mình, xe của mình, bảo hành suốt đời mà, cả một model nổi tiếng, cả một thương hiệu toàn cầu, cứ đem ra hãng giải quyết, đừng có nghe lời mấy cụ mà gắn OCC vào.
Theo mình biết thì tới 7-8/10 chiếc M3 1.5 bị cá vàng chứ chẳng ít, có người bị tới 3 lần, nhưng đa phần bị 1 lần, lên hãng xử lý và về chạy bt tới giờ, cũng đang ngóng tiếp vụ này cho ra kết quả.
9. "động cơ 1,5l cũng là một điểm trừ của hãng, khi đi đèo dốc chở đủ tải thì đây lại là một điểm yếu của xe...."
Vậy 1.6 tầm 125 mã lực sẽ giải quyết hết tất cả pk bạn? chả chênh lệch nhiêu đâu, và xe tự động có phần số sàn để làm chi? trên M3 nếu chở 5 người trên đường trường em cam đoan chẳng bao giờ cần qua M, còn giải quyết vượt dốc building, leo đèo hay vượt xe nhanh... đều phải chuyển qua M.
Mình chứng minh cho bác thấy, leo lên núi Minh Đạm ở Long Hải, đầu ngõ vào chạy bình thường, khi bắt đầu gặp dốc thì chuyển qua số sàn, với tốc độ lúc đó thì chuyển qua số sàn tầm số 4, vòng tua tầm 2500-3000 rpm, dốc nào cao đẩy lên số 3, vòng tua trên 3500 rpm...lên tới đỉnh ngọt ngào, chẳng có gì càm ràm cho cái mã lực.
Lái AT cũng cần chút kỹ năng, leo lên 2.0 mà ko có tí kỹ năng gì thì cũng chẳng giải quyết được gì ngoài đi đường trường.
Mình ko có nhiều thời gian, sáng nay phản hồi bạn mà mất hết hơn 2 tiếng do vừa làm việc vừa viết
Mình ko bảo thủ và bao che cho M3, nhưng nào nói đúng thì mình nghe, và tự mình đánh giá, so sánh phần còn lại được mà.
Chỉ là phản hồi thôi những gì bạn nêu ra, mình ko thể viết hết trọn vẹn theo ý mình, có gì trao đổi thêm!
Chỉnh sửa cuối: