Hạng B2
24/10/15
283
284
63
Mới đọc xong bài của bạn, cũng không có gì mới, nếu về khuyết điểm của M3 thì mình nêu ra còn nhiều hơn bạn đó, dù sao cũng cảm ơn bạn đã liệt kê ra, nhưng bài viết 1 mạch ko tập trung, mình sẽ focus và phản biện lại bên dưới:

1. "thấy phần đuôi đèn xi nhan rất nhỏ, chạy sau một chiếc M3 khi xe đang bật xi nhan bạn sẽ thấy vấn đề này"
Cụm đèn đuôi xe đi liền với thiết kế xe, mí mắt sau của M3 cũng là một trong những điểm nhấn về thiết kế, chỉ có bản 2.0 được trang bị LED nhưng bản 1.5 vẫn phân biệt hai màu đỏ-vàng khi bật xi nhan, mình có thấy em dòng cao Mercedes GLS, GLK, 550 hay 350 gì đó (ko nhớ rõ), nhưng đèn xi nhan cùng màu với đèn hậu, cùng màu đỏ, đó mới là điều ko hợp lý, giao thông VN thì cũng dễ dàng nhận ra xi nhan của 1 chiếc xe máy chứ ko nói gì đến ô tô.

2. "đối với một chiếc xe cho gia đình là khoang nội thất khá chật chội đặc biệt là băng ghế sau ngồi 3 người là khá chật, phân khúc C thì có xe ngồi 4 người vẫn OK bạn nhé"
M3 là dòng sedan, ko phải MPV, ko phải xe dành cho gia đình, điểm trừ mình thấy khoang trước chật chội, nhưng đối với người cao to hơn trung bình người Việt thôi.
Tất cả phân khúc C là 5 chỗ, ghế giữa băng sau chỉ giống như kẹt quá mới ngồi thôi, vì là nơi để nước và nó cộm lên 1 cục, nếu bạn nói băng sau ngồi 4 người thì "chông chênh" và vô lý đấy (ko lôi con nít vô nhen, con nít thì 4 đến 8 đứa cũng được).

3. "cảm giác lái của M3 khá tốt nhưng vấn đề cách âm của xe là chưa tốt, thua hẳn Cruze và Focus, ông bạn mình đang đi sau một thời gian chạy qua xe mình thì cũng chung nhận xét và bây giờ đang định đi làm cách âm nhưng hiệu quả thì chưa biết có OK ko"
Những xe mình chạy qua trong cùng phân khúc: Focus, Elantra, K3, Cruze, Civic (Cruze đời mới chưa chạy) thì chỉ có Focus là nhỉnh hơn chút thôi, nếu có điều kiện mình sẽ test lại, nhưng riêng M3 mà nói cách âm ko tốt hay làm lại cách âm thì pó tay, 2 dè thì viền nhung, gầm thì cách âm và được che chắn như BMW 3,5 serries, nhìn dưới lên gầm ko thấy cọng sắt nào lòi ra thì bạn nghĩ M3 làm cách âm nữa sao???

4. "xe chạy khá xóc khi qua các gờ giảm tốc hoặc đường ghồ ghề vì trọng lượng xe nhẹ hoặc hệ thống treo??"
Ko biết xe bạn chạy 2.0 hay 1.5? nếu nói 1.5 mà xóc nữa thì mình cũng pó tay lần nữa với bạn (tự hiểu). Gờ giảm tốc hoặc đường ghồ ghề thì chỉ có xe cao cấp mới trị nổi thôi, điểm mạnh của M3 là đầm và chắc mà qua tay bạn nó thành điểm yếu.

5. "M3 khá tiết kiệm nhiên liệu nhưng lỗi cá vàng ko thể giải quyết triệt để là một điểm trừ nghiêm trọng, bạn nghĩ sao khi đang phóng trên đường với tốc độ 90 - 120 km/h trên cao tốc với một e cá vàng đang bơi trên taplo...??"
Hic, bác yếu bóng vía quá, cho bác chạy 120km/h và chạy thêm 30p nữa sau khi nổi cá vàng xem có gì xảy ra ko!
Khuyến cáo tốt nhất khi khi báo lỗi động cơ là dừng lại nếu có điều kiện, nếu là mình, mình cứ chạy tà tà... về hãng :D

6. "Xe khá nhiều option nhưng lại bị cắt mất Cruise control và không có chức năng sấy gương chiếu hậu"
Cách giải quyết là ai thích CC chạy 2.0 thì cứ ra lắp thêm giá từ 3-4 chai, 1.5 thì đợi thêm thời gian. Thiếu hai chức năng này mình thấy chẳng phải là nhược điểm của xe, nếu so đo 2 cái này thì lòi ra chục cái khác mà thiếu.

7. "option istop thường bị lỗi ở một số xe bị lỗi cá vàng"

Ko biết bạn nghe người khác nói hay chính bạn trực tiếp thấy? bình ắc quy mà tháo ra và gắn vô lại thì iStop sao hoạt động liền được?
Mình giải thích thêm nếu nhiệt độ cao hay thấp quá, bình ắc quy ko điện hoặc xe bật máy lạnh mạnh + gió + nhạc+ sạc....tức điện năng tiêu thụ trên xe ở mức cao thì iStop không hoạt động hoặc hoạt động ở thời gian ngắn hơn bình thường nhé! (năng lượng ko cung cấp đủ cho iStop) nhiều người lầm tưởng đó là lỗi, kể cả những ai đang chạy M3.

8. "Thêm cái vụ lỗi động cơ với e cá vàng thì mình phải thay đổi quyết định, người ta bỏ ra hơn 800 tr mà lại rước vào người cái nỗi lo cá vàng xuất hiện thì theo mình người tiêu dùng không thật sự sáng suốt"

Miễn bàn vụ này, lỗi cứ đem ra bảo hành lo, tài sản của mình, xe của mình, bảo hành suốt đời mà, cả một model nổi tiếng, cả một thương hiệu toàn cầu, cứ đem ra hãng giải quyết, đừng có nghe lời mấy cụ mà gắn OCC vào.
Theo mình biết thì tới 7-8/10 chiếc M3 1.5 bị cá vàng chứ chẳng ít, có người bị tới 3 lần, nhưng đa phần bị 1 lần, lên hãng xử lý và về chạy bt tới giờ, cũng đang ngóng tiếp vụ này cho ra kết quả.

9. "động cơ 1,5l cũng là một điểm trừ của hãng, khi đi đèo dốc chở đủ tải thì đây lại là một điểm yếu của xe...."
Vậy 1.6 tầm 125 mã lực sẽ giải quyết hết tất cả pk bạn? chả chênh lệch nhiêu đâu, và xe tự động có phần số sàn để làm chi? trên M3 nếu chở 5 người trên đường trường em cam đoan chẳng bao giờ cần qua M, còn giải quyết vượt dốc building, leo đèo hay vượt xe nhanh... đều phải chuyển qua M.
Mình chứng minh cho bác thấy, leo lên núi Minh Đạm ở Long Hải, đầu ngõ vào chạy bình thường, khi bắt đầu gặp dốc thì chuyển qua số sàn, với tốc độ lúc đó thì chuyển qua số sàn tầm số 4, vòng tua tầm 2500-3000 rpm, dốc nào cao đẩy lên số 3, vòng tua trên 3500 rpm...lên tới đỉnh ngọt ngào, chẳng có gì càm ràm cho cái mã lực.
Lái AT cũng cần chút kỹ năng, leo lên 2.0 mà ko có tí kỹ năng gì thì cũng chẳng giải quyết được gì ngoài đi đường trường.

Mình ko có nhiều thời gian, sáng nay phản hồi bạn mà mất hết hơn 2 tiếng do vừa làm việc vừa viết :(
Mình ko bảo thủ và bao che cho M3, nhưng nào nói đúng thì mình nghe, và tự mình đánh giá, so sánh phần còn lại được mà.
Chỉ là phản hồi thôi những gì bạn nêu ra, mình ko thể viết hết trọn vẹn theo ý mình, có gì trao đổi thêm!
Hi nhược điểm nào của M3 bạn cũng lý giải được thì mình hiểu bạn ra sao rồi. Chắc bạn quá mê M3 nên mới vậy, nếu không muốn nói là quá "mê muội", ông bạn mình đang lo tìm cách chống ồn cho M3 đó, M3 qua gờ giảm tốc thì sốc lắm nếu so với Cruze LTZ mới hay Focus nha bạn, xe người ta cứ chở 4 người ở băng sau (tất nhiên là người lớn) còn M3 thì không thể mà bạn cũng bào chữa được, chưa kể cốp sau M3 khá nhỏ so với nhiều xe khác..Mà thôi mình cũng không bình luận gì thêm vì đã hiểu bạn có khả năng lý giải tốt đến mức cái gì cũng bào chữa được....Chỉ mong sau khi đọc xong những comment này a e chuẩn bị mua xe sẽ biết những ưu nhược điểm của M3 để có sự lựa chọn cho riêng mình, mình thừa nhận M3 có những ưu điểm nhưng nhược điểm cũng nhiều đến mức có thể nói mãi chứ không phải là số1 trong phân khúc như bạn nghĩ, bạn có thể chọn M3 còn mình thì ko, và mình cũng rất tôn trọng quyết định cá nhân của mỗi người....
 
Hạng B1
20/3/12
74
134
33
Hi nhược điểm nào của M3 bạn cũng lý giải được thì mình hiểu bạn ra sao rồi. Chắc bạn quá mê M3 nên mới vậy, nếu không muốn nói là quá "mê muội", ông bạn mình đang lo tìm cách chống ồn cho M3 đó, M3 qua gờ giảm tốc thì sốc lắm nếu so với Cruze LTZ mới hay Focus nha bạn, xe người ta cứ chở 4 người ở băng sau (tất nhiên là người lớn) còn M3 thì không thể mà bạn cũng bào chữa được, chưa kể cốp sau M3 khá nhỏ so với nhiều xe khác..Mà thôi mình cũng không bình luận gì thêm vì đã hiểu bạn có khả năng lý giải tốt đến mức cái gì cũng bào chữa được....Chỉ mong sau khi đọc xong những comment này a e chuẩn bị mua xe sẽ biết những ưu nhược điểm của M3 để có sự lựa chọn cho riêng mình, mình thừa nhận M3 có những ưu điểm nhưng nhược điểm cũng nhiều đến mức có thể nói mãi chứ không phải là số1 trong phân khúc như bạn nghĩ, bạn có thể chọn M3 còn mình thì ko, và mình cũng rất tôn trọng quyết định cá nhân của mỗi người....

Mình đã nói ở phần cuối, chẳng bao che cho M3, lôi lại nè
- Bạn hỏi tất cả mọi người xe nào chở 4 người băng sau ko? thiết kế nào dành cho 4 người, chở chứ ko phải chở được nha, o ép thì chở 5 người cũng đủ chứ đừng nói 4, cùng hạng chẳng chênh lệch nhau nhiều đâu. Thấy vô lý và nực cười với bạn ở phần này.
- Bạn nên chọn Cruze, Focus đi, vì bạn cứ chạy vào gờ giảm tốc và đường ghô ghề, còn đường trường và êm để mình đi cho, đừng lấy 1 cái gì thua hay option ko đủ so với 1 chiếc khác thì đánh giá nó là "nhược" nhé! thực tế đánh giá nhược điểm của Civic là em ấy cách âm kém quá => chấp nhận liền (vì em ấy gần như tệ nhất khoản này)
- Ông bạn của bạn tìm cách chống ồn? dễ lắm, bạn lấy iPhone hoặc Android, search "sound meter" rồi down về vài chương trình đo độ ồn, đem vào vài xe lúc đứng yên và lúc chạy đường đẹp tầm 60km/h, đóng kính, tắt hết nhạc, quạt gió... ngoài cảm nhận thì mình đo bằng cách đó, nếu vượt quá với 4x db và 6x db thì riêng xe ổng bị lỗi đó, nếu đúng tầm đó thì tai ổng có vần đề, đảm bảo ổng hết lăn tăn.
Mỗi người mỗi đánh giá ưu nhược, mỗi người tự quyết định. Mình ko mê muội, nếu bạn muốn bàn về K3 hay Elantra trong phân khúc...mình cũng sẽ nói ưu nhược y chang như mình nói về M3 hôm nay. Mình nói thực tế, có giải thích những gì mình thấy và biết, về hoạt động vật lý (những cái cảm tính mình ko nói tới) như cái vụ iStop, mã lực,... mình có khả năng bịa ra để lý giải và bào chữa nó sao? Còn bạn chỉ nói suông một mạch chứ chưa hề nói 1 điều gì xem có khoa học hay giải thích hợp lý hay ko? Nghiêng về google và lý thuyết nhiều hơn rồi.
 
  • Like
Reactions: tuanphong1909
Hạng B2
24/10/15
283
284
63
M3 ong
Mình đã nói ở phần cuối, chẳng bao che cho M3, lôi lại nè
- Bạn hỏi tất cả mọi người xe nào chở 4 người băng sau ko? thiết kế nào dành cho 4 người, chở chứ ko phải chở được nha, o ép thì chở 5 người cũng đủ chứ đừng nói 4, cùng hạng chẳng chênh lệch nhau nhiều đâu. Thấy vô lý và nực cười với bạn ở phần này.
- Bạn nên chọn Cruze, Focus đi, vì bạn cứ chạy vào gờ giảm tốc và đường ghô ghề, còn đường trường và êm để mình đi cho, đừng lấy 1 cái gì thua hay option ko đủ so với 1 chiếc khác thì đánh giá nó là "nhược" nhé! thực tế đánh giá nhược điểm của Civic là em ấy cách âm kém quá => chấp nhận liền (vì em ấy gần như tệ nhất khoản này)
- Ông bạn của bạn tìm cách chống ồn? dễ lắm, bạn lấy iPhone hoặc Android, search "sound meter" rồi down về vài chương trình đo độ ồn, đem vào vài xe lúc đứng yên và lúc chạy đường đẹp tầm 60km/h, đóng kính, tắt hết nhạc, quạt gió... ngoài cảm nhận thì mình đo bằng cách đó, nếu vượt quá với 4x db và 6x db thì riêng xe ổng bị lỗi đó, nếu đúng tầm đó thì tai ổng có vần đề, đảm bảo ổng hết lăn tăn.
Mỗi người mỗi đánh giá ưu nhược, mỗi người tự quyết định. Mình ko mê muội, nếu bạn muốn bàn về K3 hay Elantra trong phân khúc...mình cũng sẽ nói ưu nhược y chang như mình nói về M3 hôm nay. Mình nói thực tế, có giải thích những gì mình thấy và biết, về hoạt động vật lý (những cái cảm tính mình ko nói tới) như cái vụ iStop, mã lực,... mình có khả năng bịa ra để lý giải và bào chữa nó sao? Còn bạn chỉ nói suông một mạch chứ chưa hề nói 1 điều gì xem có khoa học hay giải thích hợp lý hay ko? Nghiêng về google và lý thuyết nhiều hơn rồi.
Bạn có cuồng quá hay ko thì để a e đọc comment tự đánh giá, bạn là người khoa học nhưng lại bảo là hãng Madza bảo hành xe suốt đời, ko biết là bạn bị nhầm nghiêm trọng hay là vì cái khoa học nó dạy bạn về vấn đề bảo hành của hãng Madza, nói thật là mình chưa thấy mặt hàng nào được bảo hành suốt đời như bạn nói rồi đến hết hạn bảo hành thì e cá vàng nổi lên chúng ta lại bỏ tiền ra hãng năn nỉ hay người tiêu dùng chạy M3 phải tốn thêm tiền để nuôi chú cá vàng này??.... riêng cái vụ ghế sau của M3 mà bạn nhét dược 4 người lớn thì tôi đánh giá bạn chắc chưa ngồi vào để cảm nhận bao giờ....Vậy mà cũng biện hộ được...Mình không chọn M3 và bây mình cảm thấy may mắn vì nỗi lo cá vàng xuất hiện, như vậy là khỏe cái đầu hơn các a e đang lo lắng về vấn đề này...Bạn cứ luôn biện hộ mà hoàn toàn không nhìn thẳng vào sự thực tế không chừng a e trên Os họ nghĩ bạn là người "ăn cơm" của Madza đấy....
 
  • Like
Reactions: jungrio
Hạng B1
20/3/12
74
134
33
M3 ong
Bạn có cuồng quá hay ko thì để a e đọc comment tự đánh giá, bạn là người khoa học nhưng lại bảo là hãng Madza bảo hành xe suốt đời, ko biết là bạn bị nhầm nghiêm trọng hay là vì cái khoa học nó dạy bạn về vấn đề bảo hành của hãng Madza, nói thật là mình chưa thấy mặt hàng nào được bảo hành suốt đời như bạn nói rồi đến hết hạn bảo hành thì e cá vàng nổi lên chúng ta lại bỏ tiền ra hãng năn nỉ hay người tiêu dùng chạy M3 phải tốn thêm tiền để nuôi chú cá vàng này??.... riêng cái vụ ghế sau của M3 mà bạn nhét dược 4 người lớn thì tôi đánh giá bạn chắc chưa ngồi vào để cảm nhận bao giờ....Vậy mà cũng biện hộ được...Mình không chọn M3 và bây mình cảm thấy may mắn vì nỗi lo cá vàng xuất hiện, như vậy là khỏe cái đầu hơn các a e đang lo lắng về vấn đề này...Bạn cứ luôn biện hộ mà hoàn toàn không nhìn thẳng vào sự thực tế không chừng a e trên Os họ nghĩ bạn là người "ăn cơm" của Madza đấy....

Chọn gì thì đó là quyền của bạn, đâu có hoa lan, hoa đỗ quyên gì tới mình, mình nói rồi sao bạn ko muốn hiểu "nếu bạn muốn bàn về K3 hay Elantra trong phân khúc...mình cũng sẽ nói ưu nhược y chang như mình nói về M3 hôm nay". Mình làm XNK, đam mê xe thôi, ko "ăn cơm" hãng nào hết.
ps:
- Mazda băng sau nhét thì tới 5 người, ko phải 4 (lần đầu tiên em nghe mấy chiếc trên băng sau chở 4 người lớn OK, còn Mazda ngồi 3 thì cảm giác chật chội, pó tay)
- Mình có nói Mazda bảo hành nguyên chiếc đâu, mình nói Mazda bảo hành lỗi cá vàng này suốt đời, bạn cứ gọi lên mà hỏi hãng mà xác nhận, hoặc nếu ko biết thì giờ bạn biết rồi đó nhưng có gì hỏi thì mình trả lời chứ đừng la lớn hay lôi khoa học gì đó... như vậy nữa nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
9/7/13
460
720
93
Người mua Mazda vì nó đẹp, trông sang, giá rẻ, mác Nhật, thường người mua xe lần đầu dựa vào mấy thứ đó để quyết định mua xe gì, thực tế chưa hiểu gì mấy về ôtô hết. Như em lúc đầu thích xe giảm xóc cứng, đơn giản nó cho cảm giác chắc hơn và đỡ cảm giác say xe hơn, nghĩ xe vậy mới ngon, rồi thì vỏ dầy này nọ, sau 2 năm chạy hiểu ra mình chẳng biết gì về xe chuyển sang thích xe giảm xóc mềm, lý do khi quen xe rồi vụ dễ cho cảm giác say chuyển sang cảm thấy êm ái, đi đường dài cực kỳ đỡ mỏi, bám đường khi vào cua ngon hơn, cái này mấy bác cứ tưởng xe giảm xóc cứng bám cua hơn, đó chỉ là cảm giác thôi, thực tế là ngược lại. Còn nhiều thứ nữa, rất nhiều trong đó khác xa với những gì nghĩ khi mua, sử dụng xe lần đầu, việc hiểu đúng cần thời gian sử dụng thực một vài dòng xe, chứ thử qua vài lần chỉ là biết sơ sơ, không nhiều tác dụng.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/10/15
283
284
63
Chọn gì thì đó là quyền của bạn, đâu có hoa lan, hoa đỗ quyên gì tới mình, mình nói rồi sao bạn ko muốn hiểu "nếu bạn muốn bàn về K3 hay Elantra trong phân khúc...mình cũng sẽ nói ưu nhược y chang như mình nói về M3 hôm nay". Mình làm XNK, đam mê xe thôi, ko "ăn cơm" hãng nào hết.
ps:
- Mazda băng sau nhét thì tới 5 người, ko phải 4 (lần đầu tiên em nghe mấy chiếc trên băng sau chở 4 người lớn OK, còn Mazda ngồi 3 thì cảm giác chật chội, pó tay)
- Mình có nói Mazda bảo hành nguyên chiếc đâu, mình nói Mazda bảo hành lỗi cá vàng này suốt đời, bạn cứ gọi lên mà hỏi hãng mà xác nhận, hoặc nếu ko biết thì giờ bạn biết rồi đó nhưng có gì hỏi thì mình trả lời chứ đừng la lớn hay lôi khoa học gì đó... như vậy nữa nhé!

Người mua Mazda vì nó đẹp, trông sang, giá rẻ, mác Nhật, thường người mua xe lần đầu dựa vào mấy thứ đó để quyết định mua xe gì, thực tế chưa hiểu gì mấy về ôtô hết. Như em lúc đầu thích xe giảm xóc cứng, đơn giản nó cho cảm giác chắc hơn và đỡ cảm giác say xe hơn, nghĩ xe vậy mới ngon, rồi thì vỏ dầy này nọ, sau 2 năm chạy hiểu ra mình chẳng biết gì về xe chuyển sang thích xe giảm xóc mềm, lý do khi quen xe rồi vụ dễ cho cảm giác say chuyển sang cảm thấy êm ái, đi đường dài cực kỳ đỡ mỏi, bám đường khi vào cua ngon hơn, cái này mấy bác cứ tưởng xe giảm xóc cứng bám cua hơn, đó chỉ là cảm giác thôi, thực tế là ngược lại. Còn nhiều thứ nữa, rất nhiều trong đó khác xa với những gì nghĩ khi mua, sử dụng xe lần đầu, việc hiểu đúng cần thời gian sử dụng thực một vài dòng xe, chứ thử qua vài lần chỉ là biết sơ sơ, không nhiều tác dụng.
Với mình M3 trừ lỗi cá vàng vẫn là một chiếc xe tốt nhưng nhược điểm vẫn đầy ra đó, ngay từ đầu mình đã nói nếu bạn muốn mình sẽ liệt kê nhược điểm của chiếc xe này vì đã chạy khá nhiều và có dịp so sánh với những xe đã chạy. Chuyện băng ghế sau như nói thế này cho bạn rõ và khỏi biện hộ: Nếu như có tình huống bạn phải chở 3 người ở băng ghế sau nếu bất ngờ có phát sinh thêm 1 người nữa thì điều đó không thể với M3, như vậy đây rõ ràng là một điểm trừ của xe.
Quay lại với vụ cá vàng, như vậy là bạn chấp nhận việc có thể xảy ra lỗi cá vàng suốt đời để được hãng bảo hành ah? Rồi từ cái vụ cá vàng này còn thêm nhiều vụ nào khác sẽ xảy ra trong tương lai đặc biệt khi M3 mới chỉ vừa về VN không lâu???Bạn chấp nhận lời hứa bảo hành suốt đời của hãng chứng tỏ bạn chấp nhận đây là một sản phẩm "khuyết tật" không thể khắc phục?? Xin hỏi các a e trên Os chúng ta bỏ không ít tiền để nhận lấy một sản phẩm như vậy sao??
 
Hạng B1
20/3/12
74
134
33
Với mình M3 trừ lỗi cá vàng vẫn là một chiếc xe tốt nhưng nhược điểm vẫn đầy ra đó, ngay từ đầu mình đã nói nếu bạn muốn mình sẽ liệt kê nhược điểm của chiếc xe này vì đã chạy khá nhiều và có dịp so sánh với những xe đã chạy. Chuyện băng ghế sau như nói thế này cho bạn rõ và khỏi biện hộ: Nếu như có tình huống bạn phải chở 3 người ở băng ghế sau nếu bất ngờ có phát sinh thêm 1 người nữa thì điều đó không thể với M3, như vậy đây rõ ràng là một điểm trừ của xe.
Quay lại với vụ cá vàng, như vậy là bạn chấp nhận việc có thể xảy ra lỗi cá vàng suốt đời để được hãng bảo hành ah? Rồi từ cái vụ cá vàng này còn thêm nhiều vụ nào khác sẽ xảy ra trong tương lai đặc biệt khi M3 mới chỉ vừa về VN không lâu???Bạn chấp nhận lời hứa bảo hành suốt đời của hãng chứng tỏ bạn chấp nhận đây là một sản phẩm "khuyết tật" không thể khắc phục?? Xin hỏi các a e trên Os chúng ta bỏ không ít tiền để nhận lấy một sản phẩm như vậy sao??

À, bây giờ là phát sinh thêm, lỡ thôi mà.... băng ghế sau công năng là dành cho 3 người (nên nhớ công năng là 3 người) giờ "phát sinh" thêm 1 người nữa thì nó thành điểm trừ??? may nó là 5 chỗ chứ mấy chiếc ô tô 2 chỗ ngồi, lỡ có thêm 1 người nữa ko chở được cái nó bị đánh giá là "xe 2 chỗ này có nhược điểm chật chội vì ko chở được 3 người", hic!!! khóc ròng với bác luôn...

Cùng 1 hoàn cảnh, ví dụ lại chuyện bạn nói "bạn nghĩ sao khi đang phóng trên đường với tốc độ 90 - 120 km/h trên cao tốc với một e cá vàng đang bơi trên taplo...???" mình thì chẳng sợ, sẽ xử lý bằng cách chạy chậm lại tấp vào lane trong và tìm hãng nào gần nhất (chạy từ từ tới nếu gần hoặc gọi xe kéo, nếu xa) còn bạn thì sợ cá vàng vừa xuất hiện, xe sẽ dừng lại mọi thứ ngay lập tức (giống phim hoạt hình) và tai nạn sẽ xảy ra??? bạn là như vậy sao?

Còn việc thời gian sau M3 còn thêm nhiều vụ nào khác, thực sự bạn lo xa quá rồi đó??? bạn mà mua chiếc xe nào model mới ra, hoặc chưa có thông tin nhiều chắc lo lắm nhỉ? ko biết mai nó bị gì, mốt nó bị sao....

Việc khắc phục hay ko khắc phục thời gian sẽ trả lời, mình chấp nhận lỗi cá vàng nếu mình sở hữu nó, hư thì ra hãng, còn chuyện bảo hành suốt đời, khúc trên bạn nói là mình sai lầm nghiêm trọng về việc bảo hành, mình chứng minh được việc bảo hành là suốt đời, thì bây giờ lại lái qua "bạn chấp nhận lời hứa bảo hành suốt đời của hãng" ... đó là chuyện của người mua, hãng cũng xác nhận cá vàng, người mua ai cũng biết và chấp nhận điều đó mà, ai ko thích thì ko ép phải mua, việc gì bạn phải la lên "xin hỏi các anh em...". Trên này riết rồi gặp nhiều đàn ông nhưng thấy thật yếu đuối.

Tặng bạn 1 câu tự đánh giá tổng quát từ đầu topic này "chó cứ sủa và đoàn người vẫn cứ đi".
STOP ALL.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
5/2/14
277
381
63
Người mua Mazda vì nó đẹp, trông sang, giá rẻ, mác Nhật, thường người mua xe lần đầu dựa vào mấy thứ đó để quyết định mua xe gì, thực tế chưa hiểu gì mấy về ôtô hết. Như em lúc đầu thích xe giảm xóc cứng, đơn giản nó cho cảm giác chắc hơn và đỡ cảm giác say xe hơn, nghĩ xe vậy mới ngon, rồi thì vỏ dầy này nọ, sau 2 năm chạy hiểu ra mình chẳng biết gì về xe chuyển sang thích xe giảm xóc mềm, lý do khi quen xe rồi vụ dễ cho cảm giác say chuyển sang cảm thấy êm ái, đi đường dài cực kỳ đỡ mỏi, bám đường khi vào cua ngon hơn, cái này mấy bác cứ tưởng xe giảm xóc cứng bám cua hơn, đó chỉ là cảm giác thôi, thực tế là ngược lại. Còn nhiều thứ nữa, rất nhiều trong đó khác xa với những gì nghĩ khi mua, sử dụng xe lần đầu, việc hiểu đúng cần thời gian sử dụng thực một vài dòng xe, chứ thử qua vài lần chỉ là biết sơ sơ, không nhiều tác dụng.
xe lắp ráp VN, máy 1.5 mà giá 750 thì không hề rẻ đâu bác.
 
  • Like
Reactions: Drbao