phần điện và dàn lạnh hay trở chứng lắm, bệnh từ thời laceti di truyền quaCắt nữa thì không phải dòng C rồi, mà trừ cái bệnh đôi khi bị òa tí ra, mình chẳng thấy nó có cái gì hết, bác thử lái thằng MT chưa hay nghe kể.
Nói như bác em thấy có điểm chưa thỏa đáng, thứ 1, chiều dài cơ sở của Focus là 2648, Cruze 2670 hoặc Altis hay Mazda 3 cũng chỉ 2700, thực ra không chênh nhau là mấy. Nhưng Focus lại có bề ngang rộng hơn là 1823 mới thực sự hữu ích. Thứ 2, Focus mang trong mình công nghệ hỗ trợ an toàn rất cao và kể cả khung sườn cũng rất chắc chắn. Về tính năng thì thuộc loại hàng đầu phân khúc C, nói chung là đáng đồng tiền bát gạo lắm. Em lúc trước chưa biết Focus thì cũng không để ý lắm, nhưng khi về làm cho hãng mới nhận ra Focus thật tuyệt vời. Các bác quan tâm cứ đi lái thử sẽ thấy điều em nói đúng hay sai. You get what you pay mà !Thực ra điều này rất dễ hiểu. Điểm mạnh nhất của Focus, tính năng vận hành, là cái NTD Việt Nam ít cần nhất (toàn chạy lờ vờ và lội nước ở trong phố thì chạy ngon để làm gì!?). Điểm yếu nhất là cabin và hàng ghế sau chật chội, không cửa gió điều hòa, lại là cái người Việt cần nhất (NTD VN mua xe không chỉ cho mình mà cho cả gia đình nên hàng ghế sau rộng rãi mát mẻ là vô cùng quan trọng).
Chưa kể giá cả cũng cứa cổ như anh Altis, cứ thử hạ như K3 xem NTD có khuân hộ đi không?
Em nghĩ bác nói đúng, thị trường thứ nhất là xe cỏ giá thấp dễ dùng, coi được thì chọn ( Cruze ), thứ hai xe có nội + ngoại thất đẹp, mới, nhìn sang thì một phân khúc khác sẽ chọn để đi làm, giao dịch kinh doanh ( M3 ) Người tiêu dùng đa phần họ thực tế vì tâm lý số đông và thể diện trong cuộc sống họ buộc phải thế. Focus thì em thấy bài trí nội thất chưa hấp dẫn lắm mặc dù chất liệu chi tiết sản phẩm thì rất tốt. Civic thì lại hơi ngắn và chưa bắt mắt thật sự như M3 vì M3 giống M6 quá mà thiết kế lại rất ok nữa nên ghi điểm là đúng. Ai chịu khó tìm hiểu thông tin và lái thử nhiều dòng xe mới thấy sự khác biệt của nó như thế nào. Riêng em thì thấy Focus thật sự rất xứng đáng để sử dụng trong tầm giá !Cruze mà lắp thêm nhiều đồ chơi, tăng giá thì ế nặng, bán chạy giờ nhờ ưu thế về giá thôi. Nhìn tấm gương của Focus và Civic thì thấy, lâu lắm rồi chưa tháng nào vượt quá 100 con/thang. Trong khi nếu chạy xe thực tế con focus mới là xe chạy sướng nhất trong phân khúc.
Giá cả đi đôi chất lượng nha các bác, tiền ít thì k thể hít heroin đc. Giới trẻ theo nội ngoại thất, ng kinh doanh quan trọng bền bỉ, tiết kiệm chi phí, đang trong mua bão uber grab, nên xe giá thấp và đẹp đang hot. Em dự kiến hết năm sẽ trở lại trật tự vốn có. Lúc đó xe cũ giá rẻ rất nhiều..
Em lấy ltz 2015.
Điều em ghét nhất bọn này là cái logo deawo, và khi nó thay bằng logo chevy thì em không lăn tăn gì nữa. tính em sính ngoại G7 nên các bác thông cảm.
Về chất lượng, độ lỳ, độ ồn, vận hành tốc độ cao, phải nói là toẹt vời. Altis; civic 1.8 cũng không thể hơn được. Còn loại 1.6 của mazda hay kia; huyndai; em không thèm so sánh, loại 1.6 chỉ để dùng đi chợ
Riêng cái tablo, toy kể cả camry 2.5Q với ford không có cửa so sánh. Kể cả mazda 3 hay cx5; cách bố trí taplo xấu, rối mắt, cái nhựa thì trông quá rẻ tiền so với cruze ltz. Cái này em tự tin nhận xét vì Mẹc em cũng đã dùng hơn 5 năm rồi.
Ông bạn đang định mua xe, em cho ngồi vào với chạy thử thôi, quyết định mua luôn một con, khỏi lăn tăn kia với hyundai hay ford.
Tất nhiên nhược điểm của em này là khả năng vọt nhanh ở tốc độ thấp còn hạn chế. Nhưng thế cũng tốt, ở Hn đường đông thế cho an toàn.
Điều em ghét nhất bọn này là cái logo deawo, và khi nó thay bằng logo chevy thì em không lăn tăn gì nữa. tính em sính ngoại G7 nên các bác thông cảm.
Về chất lượng, độ lỳ, độ ồn, vận hành tốc độ cao, phải nói là toẹt vời. Altis; civic 1.8 cũng không thể hơn được. Còn loại 1.6 của mazda hay kia; huyndai; em không thèm so sánh, loại 1.6 chỉ để dùng đi chợ
Riêng cái tablo, toy kể cả camry 2.5Q với ford không có cửa so sánh. Kể cả mazda 3 hay cx5; cách bố trí taplo xấu, rối mắt, cái nhựa thì trông quá rẻ tiền so với cruze ltz. Cái này em tự tin nhận xét vì Mẹc em cũng đã dùng hơn 5 năm rồi.
Ông bạn đang định mua xe, em cho ngồi vào với chạy thử thôi, quyết định mua luôn một con, khỏi lăn tăn kia với hyundai hay ford.
Tất nhiên nhược điểm của em này là khả năng vọt nhanh ở tốc độ thấp còn hạn chế. Nhưng thế cũng tốt, ở Hn đường đông thế cho an toàn.
Chỉnh sửa cuối:
Vậy thì chả liên quan gì tới cái máy, mấy bệnh khác thôi phải k bác?phần điện và dàn lạnh hay trở chứng lắm, bệnh từ thời laceti di truyền qua
Mềnh đang mong CamQ nó tăng 5 tỏi =S500 cho Máoko phải ai cũng hiểu đâu bác ah, cũng ko phải ai cũng nghĩ toy tăng giá là vô lý