Hạng C
14/3/15
980
1.146
93
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
Công tâm mà nói, Toyota từ khi cải tiến mẫu mã thì cả 3 dòng xe Vios, Altis và Camry đều có cái đầu xe nhìn khá hiện đại, hợp mốt và đẹp theo quan điểm của em, nhưng Vios với Camry đèn hậu và cái đuôi nhìn không đẹp, có Altis nhìn cái đuôi cũng khá ok, nhất cá cái đèn hậu nhìn như lưỡi đao vậy, sắc nét và mạnh mẽ, cộng với danh tiếng thì nhiều người mua cũng phản ánh khá chính xác. trừ taxi ra thì doanh số xe tư nhân cũng khá lớn, nhưng trong lượng xe tư nhân này, mua làm dịch vụ cũng khá nhiều, thường chiếm 50-60% (theo quan điểm của em nhé).
Còn các sedan hạng B khác, fiesta lái ngon nhất nhưng do mẫu mã xấu quá, hơn được mỗi aveo (quan điểm cá nhân), nên doanh số lèo tèo là phải. Nếu đổi form đẹp, có thể doanh số sẽ tăng lên nhiều.

Em cũng thấy đầu xe VIOS khá đẹp, Camry cũng trẻ trung hơn, nhưng nhiều bác vẫn hoài cổ Camry cũ vì nó nhìn ... đứng đắng hơn. Đuôi thì em đồng ý là Vios quá xấu, đơn điệu quá.

Em rất thích xe Ford, xe gia đình nên em rất chú trọng tính năng an toàn, cái mà xe Ford luôn được đánh giá rất cao. Cùng là xe Mỹ nhưng Ford em vẫn đánh giá trên Chervolet 1 bậc, lái Focus cảm giác đã và phê hơn Cruze rất nhiều. Nhưng giá xe Ford còn cao, phụ tùng cũng hơi chát. So với xe Nhật và xe Hàn thay thế, bảo dưỡng rẻ hơn rất nhiều.

Cá nhân em rất thích Focus và Everest. Nhưng tầm tiền Focus em sẽ chọn Mazda 3 :p, còn tầm Everest thì em sẽ chọn Santa FE hoặc Optima :D

Theo em nghĩ cũng vì một phần tâm lý người Việt mình anh ah, khi đi xem xe ai cũng xem thật nhiều nhưng cuối cùng đa số chọn Toy. Vì sao ? Đơn giản vì hai chữ AN TOÀN như anh phân tích trên, có người thích kiểu dáng xe này nọ nhưng khi tới show room lại bị tâm lý ăn chắc mặc bền của người dân mình, người Việt mình vốn xem là tài sản lớn chứ không đơn thuần là phương tiện đi lại. Ở các nước phương Tây, chi phí mua xe và nuôi xe chiếm một phần nhỏ trong thu nhập của họ, còn ở VN mua xe và nuôi xe chiếm tỉ lệ rất lớn trong thu nhập cho cả gia đình (các bác nhìn giá xăng dầu, giá xe so với thu nhập sẽ rõ) nên khi nào tâm lý đó vẫn còn tồn tại thì TOY vẫn còn là thánh, em không chê bai gì TOY vì chưa được đi nhiều, nhưng do TOY vào thị trường VN sớm và nắm bắt tâm lý thị trường tốt nên họ áp dụng chiến thuật kinh doanh hợp lý. Còn mấy hãng khác có đưa vào các dòng xe mới hiện đại có thể tốt hơn nhưng do tâm lý an toàn nên người dùng không dám lựa chọn. Ví dụ như xe Ford mang tiếng uống xăng từ đó giờ, xe toy lại có tieng thơm là lành, ít bệnh vặt thế là vô tình đó là một trong những nguyên nhân khiến các hãng khác không đánh lại Toy. Chính truyền thống đó tạo nên tâm lý chọn AN TOÀN Của người tiêu dùng. Chính vì tâm lý đó nén Toy tha hồ tăng giá vì tâm lý người Việt là cố hết sức khi mua sắm. Thêm vài chục triệu nữa để có con xe tốt, bền có đáng là bao, đó là tâm lý mua sắm của đa số người việt, thế nên dù Toy có tăng giá thì người dùng vẫn dễ dàng chấp nhận. Hiệu ứng tâm lý này khó có thể xóa được trong tâm trí người việt. Mình không chê xe tốt hay xe xấu vì mình chưa đi nhiều, đó chỉ là ý kiến cá nhân của mình.

bởi vậy i am rất mong có những hãng xe có thể giành lại thị phần từ các xe của Toyota nhằm định hướng và làm lành mạnh thị trường / thị hiếu của người tiêu dùng Việt.

Xe Ford mà gia cả cũng như dich vụ tốt được như KIA thì ... còn gì bằng.

Còn KIA mà nâng tầm hệ thống treo, gầm, khung sườn lên cứng cáp như xe Mỹ thì ... quá ngon :D
 
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Em vote cho những hãng xe nào lấy đc thị phần của TOYOTA để định hướng lại thị trường :D...

Trong đó em thấy THACO đang làm tốt nhất. Sau đó là FORD và Thành Công
phân khúc A: Morning và I10
phân khúc B: Rio, City, Mazda 2 chống lại Vios
phân khúc C: K3, Mazda 3, Cruze chống lại Altis
phân khúc D: Mazda 6, Sonata (vẫn đang hít khói Camry :()
bán tải: trùm Ranger, BT 5, Triton đã đè bẹp Hilux :D
SUV: Santa FE
Crossrover mini: Ford EcoSport
MPV: chưa thấy ai có thể đe dọa được bác Innova :(

Sắp tới có mấy xe ngoại vào như BAIC hay Renault Logan / Sandero nhưng em nghĩ vấn chỉ loanh quanh mấy khuôn mặt đó là chủ đạo trong thị trường xe Việt thoai.
Dòng MPV, chưa có hãng nào đầu tư chú trọng vào phân khúc này, trừ Toy, Kia, còn Chevrolet, Suzuki, Nissan...và một vài hãng xe nhỏ thì xe của mấy anh này thua kém về không gian, hình dáng bên ngoài lẫn giá cả nên việc Innova chiếm thế thượng phong là không cần bàn cãi, chỉ khi nào có nhiều nhãn hiệu thực sự, mẫu mã, tính năng tốt cạnh tranh thì phân khúc này mới có tính đột biến. Ý kiến cá nhân nhé. :)
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng C
14/3/15
980
1.146
93
38
Ho Chi Minh City, Vietnam
Nếu trừ số lượng bán cho Mai Linh or Vinasun, City đứng đầu bảng

Ko co dau bac. Thuc ra xe VIOS ca nhan mua rat nhieu, phien ban taxi chi chiem ~10-20% la cung.

Hien tai thi Mai Linh chuyen sang mua Nissan cung nhieu lam, nen VIOS doanh so cao la` thiet., chu ko phai nho co taxi dau. Thuong nguoi ta thay xe TOY ban duoc nhieu cu nghi la do xe Taxi, nhung thuc te la xe ca nhan hoac xe cong ty moi la chu yeu.
 
Hạng B1
12/6/08
62
125
33
Nếu trừ số lượng bán cho Mai Linh or Vinasun, City đứng đầu bảng

Mình ở tỉnh, ra đường Vios mới chạy nhiều như lợn con, City là hàng độc. K hẳn là taxi đâu bác!
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng B2
7/4/14
298
342
63
Về tổng thể thấy Vios vẫn đẹp nhất đó chứ, nhìn cân đối và phù hợp mọi lứa tuổi. Còn các mẫu khác thì hào nhoáng, thể thao nhưng chưa chắc đã còn đẹp thế sau 2-3 năm nữa.
 
Hạng B2
23/11/14
229
297
63
Ko co dau bac. Thuc ra xe VIOS ca nhan mua rat nhieu, phien ban taxi chi chiem ~10-20% la cung.

Hien tai thi Mai Linh chuyen sang mua Nissan cung nhieu lam, nen VIOS doanh so cao la` thiet., chu ko phai nho co taxi dau. Thuong nguoi ta thay xe TOY ban duoc nhieu cu nghi la do xe Taxi, nhung thuc te la xe ca nhan hoac xe cong ty moi la chu yeu.

tập gõ có dấu đi bác ui, đọc comment bác muốn điên đầu lâu luôn.
 
  • Like
Reactions: Latumi