RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí
Thêm một chút phiền là trong ngày thứ Sáu em vẫn chưa xoay sở kịp mọi việc và tìm cách đưa được em bọ về trụ sở bên CA để hoàn tất thủ tục lấy giấy tờ ra. Thế là dính ngay hai ngày thứ 7 CN phải ở lại BD để sáng mai em giải quyết xong thì lên đường. Hy vọng là không có điều gì phiền phức thêm nữa.
Mãi đến sáng nay em mới hoàn tất việc sửa chữa tạm cho em bọ để có thể lăn bánh được. Cú va chạm làm đầu dưới của phuộc nhún bị cong 30 độ ở 4cm dưới cùng, khiến cho dàn tambua nghiêng theo, bánh xe cà vào lò xo phuộc cứng ngắc. Giờ thì đã khắc phục xong, chỉ có điều tay lái bị rơ nhiều sau cú va chạm cần phải kiểm tra lại. Em có chụp hình nhưng mấy quán internet giữa đường này không có cách nào up hình cho các bác xem được. Các bác đợi em vào đến SG nhé. Nếu không có gì thêm nữa thì chiều thứ 2 ngày mai em sẽ lên đường tiếp tục hoàn tất chuyến xiên vịt về lại SG.
Riêng máy móc em bọ vẫn rất ổn, vẫn là tiếng rít ngọt của ống bô trên đường. Hoan hô ông Ferdinan Porsche! Tính đến giờ đã hơn 3500km vẫn chưa có sự cố nào về máy móc ngoại trừ sợi dây côn bị đứt.
Hai ngày ở lại đất Bình định cũng là một kỷ niệm đáng nhớ, âu cũng là dịp để em có được cảm nhận về mảnh đất này. Cuộc sống nơi đây bình lặng, chậm rãi như bao vùng quê khác. Em bọ trú đêm ngay tại nhà bác Trung cách nơi va chạm 30m, bên cạnh quán hớt tóc của bác thợ-nghệ sĩ-nông dân này. Hai vợ chồng bác nông dân hết lòng giúp đỡ tụi em trong cơn khổ, cũng chẳng chịu một chút đền đáp gì. Tụi em đã cùng ăn bữa cơm tối trải chiếu dưới đất với gia chủ cùng cậu con trai, hầu hết thức ăn trong mâm đều do nhà làm: Rượu tự nấu, gạo tự cấy, rau lang ngắt ngoài vườn trước nhà, nước mắm tự muối, trứng do gà trong chuồng đẻ, thịt heo nuôi trong chuồng, ớt ngắt ngoài hiên, thậm chí bánh tráng nướng cũng do ở nhà tự làm [8D] Chỉ có ít nem Thanh Hóa do vợ chồng em biếu là đồ mua! Thiệt là quá cỡ... thợ mộc. Bây chừ em mới hiểu tại sao suốt mấy chục cây số qua vùng này hầu như không có quán xá nhà hàng nào sống nổi.
Ông chủ nhà là người yêu văn nghệ. Tuy làm ruộng nhưng trên tường lủng lẳng cây ghita cũ. Gặp vợ chồng em lúc uống trà, bèn tâm sự 'Tui yêu ca hát, nên làm rẫy cũng ôm cây đàn theo, mà thích nhạc đỏ thui' Bà vợ chêm vào: 'Trước lúc ăn cơm cũng hát, ăn xong cũng hát, đang xắt rau heo cho vợ cũng hát!' Thế là hai vợ chồng em làm ngay buổi văn nghệ mini cho ông chủ nhà quanh bình trà, rồi lại nói chuyện mùa vụ lúa khoai.
Thêm ân nhân nữa là hai vợ chồng quái kiệt ở vùng này, anh chồng đã dùng xe giúp em đưa cô gái vào BV. Chị vợ cũng nhiệt tình giúp đỡ không kém. Hai người chạy lên chạy xuống suốt mấy ngày, lo giúp mọi chuyện. Anh chồng thậm chí lăn vào giúp đội xe, sửa chữa, gọi thợ, lấy xe hơi chở thợ đi làm phuộc... giúp cho hai vợ chồng gã lãng du không quen biết. Thiệt là trên giang hồ những kẻ nghĩa hiệp nhiều lắm!
Hai ba ngày ở lại xứ này âu cũng là cái duyên với cái thị trấn nhỏ 30km bám mặt đường này. Em gần thành người bản xứ rùi . Hôm nay đã xong việc ở Vạn Phú, tụi em đổi sang ở KS khác ở Phù Mỹ cho gần trung tâm, tiện sáng mai giải quyết công việc. Nếu nhanh thì trưa mai sẽ lại lên đường. Em bọ sẽ được tu sửa cẩn thận để thậm chí còn đẹp hơn xưa. Hẹn gặp lại SG nhé.
Mong là không xiên thêm em vịt 50kg nào nữa
Thêm một chút phiền là trong ngày thứ Sáu em vẫn chưa xoay sở kịp mọi việc và tìm cách đưa được em bọ về trụ sở bên CA để hoàn tất thủ tục lấy giấy tờ ra. Thế là dính ngay hai ngày thứ 7 CN phải ở lại BD để sáng mai em giải quyết xong thì lên đường. Hy vọng là không có điều gì phiền phức thêm nữa.
Mãi đến sáng nay em mới hoàn tất việc sửa chữa tạm cho em bọ để có thể lăn bánh được. Cú va chạm làm đầu dưới của phuộc nhún bị cong 30 độ ở 4cm dưới cùng, khiến cho dàn tambua nghiêng theo, bánh xe cà vào lò xo phuộc cứng ngắc. Giờ thì đã khắc phục xong, chỉ có điều tay lái bị rơ nhiều sau cú va chạm cần phải kiểm tra lại. Em có chụp hình nhưng mấy quán internet giữa đường này không có cách nào up hình cho các bác xem được. Các bác đợi em vào đến SG nhé. Nếu không có gì thêm nữa thì chiều thứ 2 ngày mai em sẽ lên đường tiếp tục hoàn tất chuyến xiên vịt về lại SG.
Riêng máy móc em bọ vẫn rất ổn, vẫn là tiếng rít ngọt của ống bô trên đường. Hoan hô ông Ferdinan Porsche! Tính đến giờ đã hơn 3500km vẫn chưa có sự cố nào về máy móc ngoại trừ sợi dây côn bị đứt.
Hai ngày ở lại đất Bình định cũng là một kỷ niệm đáng nhớ, âu cũng là dịp để em có được cảm nhận về mảnh đất này. Cuộc sống nơi đây bình lặng, chậm rãi như bao vùng quê khác. Em bọ trú đêm ngay tại nhà bác Trung cách nơi va chạm 30m, bên cạnh quán hớt tóc của bác thợ-nghệ sĩ-nông dân này. Hai vợ chồng bác nông dân hết lòng giúp đỡ tụi em trong cơn khổ, cũng chẳng chịu một chút đền đáp gì. Tụi em đã cùng ăn bữa cơm tối trải chiếu dưới đất với gia chủ cùng cậu con trai, hầu hết thức ăn trong mâm đều do nhà làm: Rượu tự nấu, gạo tự cấy, rau lang ngắt ngoài vườn trước nhà, nước mắm tự muối, trứng do gà trong chuồng đẻ, thịt heo nuôi trong chuồng, ớt ngắt ngoài hiên, thậm chí bánh tráng nướng cũng do ở nhà tự làm [8D] Chỉ có ít nem Thanh Hóa do vợ chồng em biếu là đồ mua! Thiệt là quá cỡ... thợ mộc. Bây chừ em mới hiểu tại sao suốt mấy chục cây số qua vùng này hầu như không có quán xá nhà hàng nào sống nổi.
Ông chủ nhà là người yêu văn nghệ. Tuy làm ruộng nhưng trên tường lủng lẳng cây ghita cũ. Gặp vợ chồng em lúc uống trà, bèn tâm sự 'Tui yêu ca hát, nên làm rẫy cũng ôm cây đàn theo, mà thích nhạc đỏ thui' Bà vợ chêm vào: 'Trước lúc ăn cơm cũng hát, ăn xong cũng hát, đang xắt rau heo cho vợ cũng hát!' Thế là hai vợ chồng em làm ngay buổi văn nghệ mini cho ông chủ nhà quanh bình trà, rồi lại nói chuyện mùa vụ lúa khoai.
Thêm ân nhân nữa là hai vợ chồng quái kiệt ở vùng này, anh chồng đã dùng xe giúp em đưa cô gái vào BV. Chị vợ cũng nhiệt tình giúp đỡ không kém. Hai người chạy lên chạy xuống suốt mấy ngày, lo giúp mọi chuyện. Anh chồng thậm chí lăn vào giúp đội xe, sửa chữa, gọi thợ, lấy xe hơi chở thợ đi làm phuộc... giúp cho hai vợ chồng gã lãng du không quen biết. Thiệt là trên giang hồ những kẻ nghĩa hiệp nhiều lắm!
Hai ba ngày ở lại xứ này âu cũng là cái duyên với cái thị trấn nhỏ 30km bám mặt đường này. Em gần thành người bản xứ rùi . Hôm nay đã xong việc ở Vạn Phú, tụi em đổi sang ở KS khác ở Phù Mỹ cho gần trung tâm, tiện sáng mai giải quyết công việc. Nếu nhanh thì trưa mai sẽ lại lên đường. Em bọ sẽ được tu sửa cẩn thận để thậm chí còn đẹp hơn xưa. Hẹn gặp lại SG nhé.
Mong là không xiên thêm em vịt 50kg nào nữa
Last edited by a moderator:
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí
Cô nàng chạy quá ẩu các bác ợ. Đường đoạn này có vạch tim đường rất rõ ràng, không có xe ngược chiều, trời sáng rõ, tụi em thì vừa mới ngủ một đêm ngon giấc và chia tay bác lekydn được ít lâu nên rất tỉnh táo. Cô em này định chui bên trong lề để đi, nhưng thấy có mấy người đi bộ thế là đột ngột từ đít xe tải lách vượt luôn ra ngòai, xông thẳng sang giữa phần đường của em. Khỏang cách 3m mà hú...òa ra kỉu đó, không lên nóc tủ là may rùi. Em đã lắc hết cỡ, không thể trong một phần mười giây mà có thể lắc tiếp thêm cái nữa, mà nữa thì đâm vào cột mốc bên đường hoặc nhảy xuống ruộng Tốc độ của em lúc bị đụng khỏang 35km/h vì đang qua khu chợ, còi bóp inh ỏi.
Hai ba ngày đi lại ở vùng này, em được chứng kiến không biết bao nhiêu xe máy đi lại y chang kiểu đó. Ngay tại nơi em bị đụng trước đó cũng là 4 vụ liên tiếp. Dân ở đây đi ẩu lắm, lại ngay chợ nên càng chộn rộn.
Tai nạn là điều có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Không ai nắm tay được suốt ngày. Chứ kể đến giờ em đã tránh được hàng trăm vụ khủng khiếp như thế. Đi mãi thì cũng phải dính thui. Cách xử lý mới quan trọng. CA họ rất ủng hộ việc xử lý của mình, nhưng lẽ ra nếu mình gọi luôn bảo hiểm thì tốt hơn. Bên BH họ sẽ giúp mình làm việc với CA và thậm chí bảo vệ mình, tranh cãi cho mình để mình ít bị thiệt hại nhất, lấy xe ra nhanh nhất ... Riêng trường hợp của em thì không mua BH thân vỏ xe, và phần hỗ trợ người bên kia cũng do mình tự nguyện làm, hơn nữa lúc đưa giấy tờ cho bên CA lại quên, nên kẹp luôn cả tờ BH trong sổ DK chả biết là mua của hãng nào, CA thì lại nghỉ cuối tuần, nên thôi. Nhưng lần sau, em sẽ chắc chắn gọi cho BH để họ giúp đỡ mình.
Tờ BH này em sẽ để riêng trong xe để không bị quên nữa. Trong đó hình như có số ĐT liên lạc của họ luôn. Cái này sẽ rất có ích nếu xảy ra thiệt hại nặng về người.
Một điều may mắn nữa là hai đứa em đều thắt dây an toàn, nếu không vợ cả chắc chắn sưng đầu với cú lắc xe đó. Ít ra thì việc luôn chấp hành tối đa luật GT cũng giúp cho tụi em có thể luôn tự tin, ngay cả trong những tình huống xấu nhất thì lẽ phải cũng đứng về phía mình.
Trích đoạn: hcivic
Hai bác xui quá!Nhưng thôi vậy là cũng còn may mắn vì không có hậu quả nghiêm trọng lắm cho cả hai bên bác ạ.Chỉ một tích tắc lơ là thiếu quan sát từ xa (cũng do gần tối rồi,sự tỉnh táo của tài xế thường bị mất dần bác ạ) mà bác đã phải gặp xui xẻo...Mong bác cùng Vợ Cả sẽ không bị làm phiền toái,sớm nhẹ lòng và vui nốt chặng cuối của chuyến viễn du kỳ thú này!
Thêm một kinh nghiệm:Nếu đường trống vắng và không có giải phân cách thì ta không cần phải bám sát tim đường,nên giữ khoảng cách thật an toàn khi chạy ngang qua (hay ngược chiều) các xe khách-xe tải.Và như bác Tư Gà Lôi nói đó là bóp kèn ,nhá đèn...để báo hiệu cho người đi ngược lại chú ý hơn,tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra.
Cô nàng chạy quá ẩu các bác ợ. Đường đoạn này có vạch tim đường rất rõ ràng, không có xe ngược chiều, trời sáng rõ, tụi em thì vừa mới ngủ một đêm ngon giấc và chia tay bác lekydn được ít lâu nên rất tỉnh táo. Cô em này định chui bên trong lề để đi, nhưng thấy có mấy người đi bộ thế là đột ngột từ đít xe tải lách vượt luôn ra ngòai, xông thẳng sang giữa phần đường của em. Khỏang cách 3m mà hú...òa ra kỉu đó, không lên nóc tủ là may rùi. Em đã lắc hết cỡ, không thể trong một phần mười giây mà có thể lắc tiếp thêm cái nữa, mà nữa thì đâm vào cột mốc bên đường hoặc nhảy xuống ruộng Tốc độ của em lúc bị đụng khỏang 35km/h vì đang qua khu chợ, còi bóp inh ỏi.
Hai ba ngày đi lại ở vùng này, em được chứng kiến không biết bao nhiêu xe máy đi lại y chang kiểu đó. Ngay tại nơi em bị đụng trước đó cũng là 4 vụ liên tiếp. Dân ở đây đi ẩu lắm, lại ngay chợ nên càng chộn rộn.
Tai nạn là điều có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Không ai nắm tay được suốt ngày. Chứ kể đến giờ em đã tránh được hàng trăm vụ khủng khiếp như thế. Đi mãi thì cũng phải dính thui. Cách xử lý mới quan trọng. CA họ rất ủng hộ việc xử lý của mình, nhưng lẽ ra nếu mình gọi luôn bảo hiểm thì tốt hơn. Bên BH họ sẽ giúp mình làm việc với CA và thậm chí bảo vệ mình, tranh cãi cho mình để mình ít bị thiệt hại nhất, lấy xe ra nhanh nhất ... Riêng trường hợp của em thì không mua BH thân vỏ xe, và phần hỗ trợ người bên kia cũng do mình tự nguyện làm, hơn nữa lúc đưa giấy tờ cho bên CA lại quên, nên kẹp luôn cả tờ BH trong sổ DK chả biết là mua của hãng nào, CA thì lại nghỉ cuối tuần, nên thôi. Nhưng lần sau, em sẽ chắc chắn gọi cho BH để họ giúp đỡ mình.
Tờ BH này em sẽ để riêng trong xe để không bị quên nữa. Trong đó hình như có số ĐT liên lạc của họ luôn. Cái này sẽ rất có ích nếu xảy ra thiệt hại nặng về người.
Một điều may mắn nữa là hai đứa em đều thắt dây an toàn, nếu không vợ cả chắc chắn sưng đầu với cú lắc xe đó. Ít ra thì việc luôn chấp hành tối đa luật GT cũng giúp cho tụi em có thể luôn tự tin, ngay cả trong những tình huống xấu nhất thì lẽ phải cũng đứng về phía mình.
Last edited by a moderator:
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí
Đúng là "hú...oà" kiểu đó thì cũng dễ ngất lắm chứ.Nhưng thôi nghĩ lại vẫn mừng là bác bị xui ít may nhiều vì "vịt 50ký" không phải lên ngồi tủ.Chúc 2 bác về nhà bình an mạnh giỏi nha!
Đúng là "hú...oà" kiểu đó thì cũng dễ ngất lắm chứ.Nhưng thôi nghĩ lại vẫn mừng là bác bị xui ít may nhiều vì "vịt 50ký" không phải lên ngồi tủ.Chúc 2 bác về nhà bình an mạnh giỏi nha!
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí
Em cũng mong có dịp xin vit như các bác, nhưng di bang bọ thi em xin chao thua vì không biết chút gì về máy móc cả.
Em cũng mong có dịp xin vit như các bác, nhưng di bang bọ thi em xin chao thua vì không biết chút gì về máy móc cả.
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí
Cập nhật thêm một chút thông tin về chuyến xuyên V của bác Flat4. Hiện bác ấy vẫn ở Bình Định vì chưa giải quyết xong với CS. Phần người gặp nạn thì đã giải quyết xong, CS đã đo đạc xe xong rồi nhưng hiện không có ở đội để giải quyết nốt phần giấy tờ. T7 và CN vừa rồi thì họ nghỉ. Hy vọng trong chiều nay sẽ gặp được mấy chú CS để lấy được giấy tờ và ra về.
À về xe, đã sửa xong cơ bản để có thể đi về SG rồi, không phải thuê xe chở nữa. Bác Flat4 sẽ cập nhật thêm thông tin sau.
Cập nhật thêm một chút thông tin về chuyến xuyên V của bác Flat4. Hiện bác ấy vẫn ở Bình Định vì chưa giải quyết xong với CS. Phần người gặp nạn thì đã giải quyết xong, CS đã đo đạc xe xong rồi nhưng hiện không có ở đội để giải quyết nốt phần giấy tờ. T7 và CN vừa rồi thì họ nghỉ. Hy vọng trong chiều nay sẽ gặp được mấy chú CS để lấy được giấy tờ và ra về.
À về xe, đã sửa xong cơ bản để có thể đi về SG rồi, không phải thuê xe chở nữa. Bác Flat4 sẽ cập nhật thêm thông tin sau.