RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí
Em thử lý giải chút:
- Tại Cao Bằng Bắc Kạn đường đèo dốc nguy hiểm rất nhiều, do đó mặc nhiên mọi người đều không muốn mình bị pha vào mặt mà mất lái => tự cụp pha khi gặp xe đối diện. Mà mọi xe đều trải qua các đoạn đường này thường xuyên nên ý thức về pha đèn của mọi người đồng đều
- Còn càng vào trong này, số xe suốt ngày chạy đồng bằng rất nhiều cộng với đường tốt nên họ thấy để pha hay bị pha vào mặt tí cũng chả sao=> khỏi cụp pha=> hiệu ứng đám đông là chả cần cụp vì không đồng đều
Khi bác đi Đà lạt đoạn bắt đầu đèo dốc thì cái sự cụp pha này lại phổ biến vì các lý do em nêu trên.
Còn vụ vượt phải: bác chạy đoạn Đồng nai thì thấy, xe tốc hành nó toàn bên phải chạy, mình nhường thì có khi va vào nó hay người đi xe máy=> thích vượt thì cứ xi-nhan phải mà quất thôi.
Em thử lý giải chút:
- Tại Cao Bằng Bắc Kạn đường đèo dốc nguy hiểm rất nhiều, do đó mặc nhiên mọi người đều không muốn mình bị pha vào mặt mà mất lái => tự cụp pha khi gặp xe đối diện. Mà mọi xe đều trải qua các đoạn đường này thường xuyên nên ý thức về pha đèn của mọi người đồng đều
- Còn càng vào trong này, số xe suốt ngày chạy đồng bằng rất nhiều cộng với đường tốt nên họ thấy để pha hay bị pha vào mặt tí cũng chả sao=> khỏi cụp pha=> hiệu ứng đám đông là chả cần cụp vì không đồng đều
Khi bác đi Đà lạt đoạn bắt đầu đèo dốc thì cái sự cụp pha này lại phổ biến vì các lý do em nêu trên.
Còn vụ vượt phải: bác chạy đoạn Đồng nai thì thấy, xe tốc hành nó toàn bên phải chạy, mình nhường thì có khi va vào nó hay người đi xe máy=> thích vượt thì cứ xi-nhan phải mà quất thôi.