Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí

Trích đoạn: MINA

Thấy bác online là em mừng rồi,chứ từ lúc nghe bác Thiết tư vấn dùng bằng cáp điện thoại,mà trong dịp Tết ai bán cơ chứ,chỉ lo đài Việt bắc nó nói là bắt được 2 tên giọng Sài Gềnh,đang trộm cáp viễn thông thì bỏ bu...
Tại vì Bọ xài sợi dây côn quá dài...chứ nếu các loại xe khác xài đỡ bằng cáp thắng sau xe đạp cũng chạy được (nói điều này,vì biết đâu có bác xe cũ khác bất ngờ đứt dây dọc đường...) Còn cáp điện thoại thì quá phổ thông,chỗ nào có điện thoại là có cáp này. Các anh nv bưu điện đi lắp,sửa đường dây,cắt bỏ cả chục m là thường. Dân lượm căng lên phơi quần áo,buộc quang gánh...có nghĩa là rất dễ tìm. Bác Flat về đến phố thì dễ tìm vật liệu rồi,vấn đề chỉ còn là mình biết chỉ đạo kỹ thuật là ổn.
Hồi trước mình còn phải tiện cả cây suppap,để N360 tiếp tục hành trình... Cái thú vị là xe cũ mà chạy được xa,chủ nó xử lý được những tình huống gần như bó tay dọc đường. Chứ chạy quanh quẩn TP thì...thường thôi..:)..!
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí

Vì thông tin bài này thú vị và hữu ích, được sự đồng ý của ban ĐH, bài này sẽ được ghim lên đầu để thành viên dễ theo dõi

2 bác Flat4Inside, cố lên cố lên

vì bài này đã được đưa lên đầu trang, các bác vui lòng hạn chế tối đa những chuyện không liên quan để topic được liền mạch, xin cám ơn :)
 
Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí

Cơ số đồ sơ cua của E luôn có : - Con đội ( Tay quay các bác nhé ) - Bánh sơ cua + Đồ tháo vỏ + Bơm +1 Ruột mới mặc dù E đã dùng 5 vỏ Tubless
- Một bộ điện sơ cua ( Đen -cô +Mobin suờn, Vít lửa, tụ điện ) - Nếu còn chỗ thì thêm một Đi-Na-Mô
-Một dây cu-roa
-Một bộ dây cáp ga + Cáp Ambaya (Xe Bọ nào của E cũng đi thêm một ống dẫn xăng, một ống dẫn dây ga sơ cua )
-Một bơm xăng cơ ( Trên xe gắn sẵn một bơm cơ + Một bơm điện )
-Bộ đồ sửa xe Bọ + Can 4 lít nhớt
-Dây dù + một cuộn cáp 5ly để kéo xe
-Đèn Pin
Kể ra thì nhiều nhưing thực tế tất cả những thứ trên đều xếp vừa vặn trong hộc để bánh dự phòng phía trước xe
Cẩn thận vẫn hơn các Bác ạ vì đa số các truờng hợp xe Bọ hư đều liên quan đến các chi tiết này
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí

Bác Flat4inside đã khởi xướng và gần hoàn tất được một sự kiện đặc biệt khiến cho bác gái sẽ phải khắc tâm ghi khảm đến suốt cả cuộc đời đó nha.Thật khâm phục sự can đảm của bác ,ngưỡng mộ tấm lòng và sự đồng tình thiết tha của bác gái dành cho bác.Hai bác phải là cặp tâm đầu ý hợp lắm nhỉ và thật là hạnh phúc .Chúc các bác sớm hoàn tất được hành trình lịch sử của mình nhé!:D
Nhân đây cũng xin có đôi lời tâm sự cùng bác :
Các bác OS được một phen hoảng hồn nhưng cũng may là chỉ 10 phút sau đã xong, chỉ đơn giản là siết thêm vài vòng ốc tăng đưa côn, và cùng mọi người uống ly cà phê đang chờ em bọ.
Sự cố đứt dây côn của em BỌ có lẽ là do xiết căng quá,bó dây đứt dần từng cọng...?

Chặng đường lên Cao Bằng đèo dốc liên miên, tay lái xoay hết sang trái lại liền sang phải. Độ dốc khá lớn, có nhiều khúc quanh tay áo và cùi chỏ, em bọ đôi lúc phải đá về số 2 để bò lên.
Như vậy mới " đã " chứ bác nhỉ?Tui cũng đang mơ ước có được những cảm giác lái xe như bác miêu tả lắm lắm đây.

Hai đứa quay về phòng quyết tâm post bài cho các bác nhưng photobucket bị trục trặc, up mãi không được hì hục hơn tiếng đồng hồ lại phải off. Check với nhân viên KS phí internet thì họ bảo thời gian 3 phút, cước 14700đồng. Hoảng hồn chạy xuống thì ra là 1:02:27, tức là hơn một giờ. Nhân viên chỉ bảo: ‘em lộn’.

Bây giờ em thử lần nữa đây.
Tui thường dùng trang web dưới đây post hình nhanh lắm bác,nếu đường truyền tốt có thể làm một lúc 10 hình và có ngay chức năng resize cùng các kích thước ảnh ngay bên dưới ô link.Bác dùng thử xem có khác không nhé:
http://allyoucanupload.webshots.com/

Nhưng cái toalét thì lạnh quá xá thợ mộc. Buổi sáng vừa ngồi vào đấy phải nhảy dựng lên như ngồi vào than, rồi đứng gầm gừ trừng mắt nhìn cái bồn cầu mất lúc lâu mới dám thu hết can đảm mà ngồi xuống lại
Kinh nghiệm xương máu:chắc nên chế một cái dụng cụ sưởi ấm cá nhân làm bằng dây mai-xo quấn quanh lõi đất nung.Khi du lịch miền Bắc mùa lạnh mang theo cắm dã chiến cũng đỡ "vã" lắm bác nhể?:D

Trên đường về qua cái chợ đã bắt đầu ríu rít sau mấy ngày Tết, em còn tăm tia được một thùng lương khô Tung Cửa định đem về làm quà cho các bác trong Nam. Bà chủ tiệm bánh nói giá 145K, hoá ra còn rẻ hơn lúc mua ở hang Pác Bó bị chặt 200K/thùng thế là em lời to rồi nhé
Món này tui cũng mê tít lắm bác ui!Sản phẩm của Hải Hà ăn chán phèo,bác nhớ để dành cho tui một tẹo nhé,nhấm nháp để tưởng nhớ về một thời ấu thơ bĩ cực.

Cuối cùng là khi đi du lịch dã ngoại như bác nên có thêm cái điện thoại tích hợp chức năng chụp ảnh 2"chấm" trở lên.Kẹt kẹt móc ra làm đỡ mất cơ hội ghi hình bác nhể.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí

Bác Hcivic thật là có nhiều kinh nghiệm sống! Thực ra thì dù chuẩn bị kỹ cỡ nào thì cũng có khi lâm vào những tình huống khó khăn, cái quan trọng là chúng ta biết cách xử lý và khắc phục.
Giờ nghĩ lại thấy thương và phục cái xe bọ 1100 của em. Khi mới mua nó ghẻ lắm, so với xe của bác Flat4 thì thua xa lắm lắm. Em chỉ mang ra garage sửa qua rồi vác đi xuyên Việt với bác Flat4 đấy. Thế mà rồi bị hỏng cái gì: Ngay cửa ngõ SG, mới xuất phát được 5-7km thì bơm xăng hoạt động nhưng không bơm được xăng. Cái này bác Flat4 mới thay cái bơm xăng điện buổi sáng hôm đó. Có lẽ vừa lắp vào nên chạy chưa quen và trục trặc. Sau đó cứ đi được 1 đoạn thì lại không bơm xăng nữa. Xuống xe, hút hút vài cái là lại hoạt động bình thường. Sau vài lần trục trặc như vậy, khi ra đến ngã 3 Vũng Tàu thì là lần trục trặc cuối cùng với cái bơm xăng. Từ đó về sau không bao giờ gặp trục trặc với nó nữa. Đến NT thì phải mua thêm 1 cặp đèn pha TQ lắp vào vì đèn của em bọ cũ rồi nên không đủ sáng.
Trên đường từ Nha Trang ra Đà Nẵng thì gặp trục trặc thứ 2 là cái tiết chế điện. Do nó bị hỏng từ lúc nào rồi nên khi chạy đường dài, xạc đầy bình rồi mà không ngắt nên bình ắc quy bị sôi. Cái này chắc đã hỏng từ lúc mua nhưng vì chỉ chạy quanh SG nên không biết. Đoạn từ NT ra DN thì khủng khiếp vì lúc đó đường QL1 đang làm đoạn này. ĐƯờng đầy ổ gà, bụi và đá hộc. Cả 1 ngày em và bác Flat4 chỉ chạy được 180km. Chạy sau một chiếc xe khác là không nhìn thấy đường nữa. Tại ĐN phải thay ngay chiếc đi-na-mô cũ của Nhật có tiết chế.
Qua đèo Hải Vân thì vì xe của em lúc đó chưa làm máy, máy lại là loại nhỏ 1100 nên vượt đèo khá khó khăn, nhiều đoạn chạy số 1. Qua khỏi đèo thì gần như không phải đi số 1 nữa vì đường ít dốc gắt hơn.
Cứ thế 2 đứa em chạy qua Huế, qua Vinh (xuyên đêm luôn) và về HN lúc 5h sáng!
Bây giờ nghĩ lại mới thấy xe mình may, hỏng hóc cũng có nhưng không có vấn đề gì lớn trong khi xe thì chưa đại tu gì cả. Cho tới giờ chiếc xe vẫn nguyên như vậy, máy cũng chỉ thay bác chứ xy lanh, pít tông vẫn thế. Sau này có đi mấy chuyến tới Bảo Lộc, Đà Lạt đều như ai:)
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí

Em test cái trang của bác hcivic cái nhé
Vợ cả đang ngồi upload cùng bác geotracker tại càphê Không gian phố đường Nguyễn Sơn Hà Nội:

2005599786538223095_rs.jpg



Hôm nay em mới có lúc ngồi để tám với các bác đây. Thật nể bác Thiết vì kiến thức về cáp viễn thông của bác. May mà tụi em vẫn chưa bị đài Bắc Việt nêu tên như bác MINA nói. Đúng như bác hcivic đoán, sợi cáp côn đã đứt dần từng phần. Mỗi lần như vậy nó lại giãn ra khiến em bọ bị mất số, và sau hai lần tăng đưa thì đột ngột qua đời :D May mà lúc này em đã tách đoàn rồi:

2001764379725589542_rs.jpg


Và giải pháp là thế này ạ, cả phía sau lẫn phía trước:

2005927701492416687_rs.jpg


@hcivic: Cám ơn bác về giải pháp hơ mông nhé :D sáng nay vợ cả mách cho một chiêu cũng khá đơn giản là dùng giấy VS lót trước khi ngồi xuống, rất OK, và em không còn có cảm giác cái bồn nó nhe răng gầm gừ nhìn em nữa. Đúng là khi trời lạnh giá khổ sở thì 'Tứ khoái' nó teo lại chỉ còn là 'Tứ khó'!:D

@Saigonvw: Cám ơn bác về các chỉ dẫn chi tiết và đầy đủ. Em cũng nghĩ mấy thứ dây ga, dây côn, bô bin, bơm xăng là những đồ dự phòng không thể thiếu được. Tiếc là em lại sót hai sợi dây này khi sắp đồ, còn cái bơm xăng dự phòng thì đã nhường cho bác pinkbud trong chuyến đi Phan Thiết nên chưa kịp 'cập nhật' lại được. Xin giới thiệu shop phụ tùng đồ nghề của em nhé:

Vợ cả biểu diễn thời trang nè: đèn pin đội đầu khi sửa xe, chổi quét bụi làm đẹp cho bọ, dây sạc điện thoại đa năng lấy điện từ ổ mồi thuốc, và, đừng quên thắt seat-belt nhé!:D Nào, let's buckled-up and enjoy your flight!

2005536114940051957_rs.jpg


Flat và Geotracker: 'Hôm nay mở hàng cho xôm tụ nhé!' :D

2001736848710727263_rs.jpg


Đầu tiên là con đội và tay quay:

2001711973316582638_rs.jpg


Bánh sơ cua nằm gọn trong hầm cốp trước:

2001712805151844630_rs.jpg


Bộ clê, tuốc vít, kìm các loại, giũa, búa, dao rọc giấy, kéo, thước cuộn (nhờ nó mà em đo được chiều dài chính xác của dây côn), đồng hồ đo áp lực lốp, bộ lá canh để chỉnh khe hở má vít và xupap

2002397418603607807_rs.jpg


Bộ 4 cục canh chèn bánh xe múc tại chợ Dân sinh 80K, lon RP7, các loại mỹ phẩm cho bọ, can rỗng 5L, phễu (dùng chai lavie nhỏ cắt bỏ đít cũng được)

2002379674047957705_rs.jpg


Bộ tuýp, bô bin dự phòng, lọc xăng, vít lửa, đèn pin:

2005207093945211845_rs.jpg


Các bác chắc thắc mắc tại sao lại có cây đèn cầy nho nhỏ phải không ạ? Chính là một liều thuốc để trị các em bọ nào quay kính cửa bị nặng. Xát cây đèn cầy này vào các rãnh dẫn kính là nó nhẹ đi rất nhiều. Bác nào bị thì thử nhé :D

Còn đây là bơm điện kiêm hút bụi lấy điện từ ổ mồi thuốc, em thửa được giá 300K ở chợ Dân Sinh, cái áo mưa để kiểm tra xe khi trời mưa hoặc dùng trải ra để chui gầm cũng tiện. Bác nào có điều kiện thì kiếm mảnh nhựa loại dùng in Hi-flex đã bỏ đi, cắt lấy một tấm 0.8x1.6m thì tốt cực kỳ. Không dùng có thể cuộn tròn nhét vào capô

2002357167074626874_rs.jpg


Dây jump-start cho accu, phòng khi hết bình, 4m ống xăng (thân ống phải có chữ 'Fuel-hose'), một số đoạn ống khác kích cỡ khác nhau để dự phòng cho ống bơm nước xịt kiếng, ống thông hơi thùng xăng chính, và để hút chiết xăng rửa máy khi cần.

2002346805106967619_rs.jpg


Vài sợi dây curoa dự phòng. Em bọ xài loại MF35, có răng hay không răng đều được, mua ở chợ Dân sinh giá 45K/sợi, hàng Nhật.

2002377499125210609_rs.jpg


Tuýp mỡ bò (thêm được một vịt nhớt nữa là khỏi chê), miếng giấy nhám và hộp bugi dự phòng

2002314775815234560_rs.jpg


Không thể thiếu giẻ lau, 4m dây kẽm phơi đồ để luồn vào ống sườn dẫn hướng khi phải luồn dây ga hoặc dây côn khi sửa chữa. Găng tay để khỏi nhem nhuốc, nhưng tuyệt đối không dùng găng tay khi máy đang chạy vì đầu các ngón của găng tay luôn có phần thừa, rất dễ bị cuốn vào dây curoa gây tai nạn nguy hiểm.

2002396827381391888_rs.jpg


@hcivic: em vẫn để dành lương khô cho bác đây. Chờ em vào nhé!

Vụ máy ĐT có camera: em cũng có nhưng chỉ được 1MP, chụp thử cho bác xem chất lượng hình nè:

Hố giải nam! :D đố các bác biết là cái giề:

2001755742434854072_rs.jpg


Còn em mới mở tiệm sửa xe này ở Bắc Kạn nè: có tên em trên đầu đó he he

2001768795564269337_rs.jpg


@buglover: vẫn còn nhớ vụ dùng mồm mút ống xăng của xe bác năm 2002. Chỉ thiếu cái hộp quẹt nữa là biểu diễn màn phun lửa được đoá.

Ngày mai sẽ là một cuộc hành trình hoành tráng về đất gốm Bát tràng, với đông đủ hội bọ HN và nghe nói còn có cả VCTV. Các bác chờ nhé:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
16/4/07
129
0
0
53
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí

Báo cáo các bác là cuộc hành trình ngày mai không có gì thay đổi nhiều, chỉ thiếu VTC vì bận không đi được. Nhưng em đã gọi được một số phóng viên của vài báo đi cùng.
Đúng 8h sáng toàn bộ đoàn xe Bọ tập trung tại Nhà Hát Lớn
HNVW CLUB dự tính có khoảng 7 xe + Bác Flat4Iside .
Tình hình bác Flat4Iside thế nào ? Tối nay báo ở đâu?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí

Một cú "Xiên Vịt" đầy ắp ấn tượng với mọi người và thật sự hạnh phúc với hai bác. Những vướng vất trong hành trình chỉ là chuyện nhỏ. Mong mỗi địa phưong các bác đi qua đều có những thông tin , hình ảnh để mọi người cùng cảm nhận được "Mỗi bước đi thêm yêu Tổ quốc"( Hơi .... nhưng...thật sự là vậy.) Giống như khi hội VW chụp hình ở Nhà hát "nậy", tui cứ hóng hóng coi cái còi trên nóc còn ko? Hay nhòm thẳng Tràng tiên, xem còn gánh phở rong thường bán bên hông KS chi hè (đối diện rạp tháng 8 thì phải...Ui..trí nhớ..)
Chúc hai bác cùng em bọ hoàn thành chuyến du xuân tốt đẹp, và...khắc đậm cuộc "hồi trăng mật" nhé.:):):)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí

Sao không thấy bác nào "khoe" trong xe có thứ này:

2003532527368341551_rs.jpg


Và thứ này nữa chứ...xe mình đã có GPS đâu :

2000884853026988127_rs.jpg


@ bác Flat..: Cáp điện thoại thông dụng 2 sợi +1 cáp chứ cáp viễn thông thì gay go !!!
 
Hạng F
13/1/06
12.145
2.211
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Xiên Vịt cùng Bọ Xuân Mậu Tí

Chúc các bác cùng những em BỌ anh hùng hôm nay lên đường bình an mạnh giỏi nhé!Nhớ khởi động sớm và cho nổ máy tại chỗ ít nhất là 15 phút,sau đó lên xe các bác sẽ thấy ấm áp vô cùng và những em BỌ thì sẽ vận hành một cách ngọt ngào trơn tru.
Vụ máy ĐT có camera: em cũng có nhưng chỉ được 1MP, chụp thử cho bác xem chất lượng hình nè:

Hố giải nam! đố các bác biết là cái giề:
-- Camera 1.0 MP chụp xấu tệ bá ui! Phải được 2.0 trở lên chụp mới tàm tạm để chữa cháy.Các bác là những fan du lịch dã ngoại xuyên Việt nên tậu một em thế này này:mỏng 1,64cm,nhẹ-135gr bỏ túi áo vét ngon lành,Có GPS,chụp hình 3.2,HĐH Windows Mobile,Wireless,và nhiều tính năng ưu việt khác,đặc biệt là ít hao pin mặc dù màn hình cảm ứng những 3inch lận.
2003495930564551633_rs.jpg
Điện thoại SE Speria X1

-- Còn hố giải nam nghĩa là chỗ dành cho nam giới...xả bầu tâm sự hén bác?;)
 
Last edited by a moderator: