LK
Hạng D
8/9/04
1.948
19
38
Chợ Lớn
RE: Xin bình luận về Musso

Chào các bạn!
Tôi có sử dụng Musso CT, cảm nhận như sau:
Khuyết:
Các khuyết điểm của máy dầu, nhất là khi đây là xe du lịch, bạn đừng mong có thể để xe đậu nổ máy để máy lạnh mà có thể ngủ nổi vì độ rần của máy.
Ưu:
Mặc dầu là MPV nhưng Musso CT thừa hưởng tất cả của 1 chiếc SUV: Gầm, nhún, bánh xe, tầm nhìn....
Tiện nghi: Sưởi kính hậu, gạt nước theo tốc độ xe chạy, đèn đọc sách....
Nói chung theo tôi, so với dòng MPV có giá tương đương (Jolie, Zace, Premacy hoặc cả Hi-Lander) Musso CT cũng đáng để bạn lựa chọn chứ! Tất nhiên nếu bạn không quan tâm đến việc mất giá khi bán lại & phí bảo dưỡng có thể cao hơn do nhãn hiệu này không được thịnh hành ở VN, phụ tùng sẽ không dễ tìm & rẻ bằng các hiệu khác.
& cũng tuỳ thuộc vào mục đích sử dụng nữa: dùng để "cày" đường xấu thí nó thích hợp nhiều so với Premacy rồi! tính kinh tế nữa Dầu 4.850đ/lít so với xăng 7000đ/lít.
Năm 2001 khi đi xem xe, ban đầu nhãn hiệu tôi chấm là Toyota nhưng xem đi xem lại vẫn không thể chấp nhận Zace vì thiết kế nội thất chật chội & tôi có cảm giác như đây là thiết kế của 1 chiếc xe tải, nếu nhớ không lầm kính còn quay tay. & tôi đã quyết định chọn Musso CT.
Sau đó khi có nhu cầu cũng lại tham khảo thêm 1 lần dòng MPV & tôi cũng chọn Premacy.
& bây giờ tôi cũng đang tham khảo, chỉ còn lại Zace, Jolie & Hi-Lander, nhưng tôi không muốn máy dầu nên không chấm Hi-Lander.
Về nội thất & tiện nghi tôi thấy Zace & Jolie thua hẳn Musso CT & Premacy, trên này còn nghe các bạn chê: Zace chạy không đầm, Jolie máy ồn, xin các bạn cho ý kiến giúp!
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Xin bình luận về Musso

Tôi cũng thích Musso nhưng mà cứ khen nó lại bị ngay một câu: Mekong chứ gì đâu? Chóng tã lắm! Chả biết làm thế nào!
 
Hạng B2
18/9/04
295
4
18
Đâu đó
RE: Xin bình luận về Musso

Nói chung là bác đừng nên mua. Em cạch đến già xe HQ rồi. CQ bố em chạy hết 1 đời Mekong, đời sau Musso. Các ưu khuyết thì các bác đã đưa ra gần hết, em bổ sung thêm.

Máy lạnh rất yếu - 1 dàn[&o]
Xe Musso không có phanh ABS, chỉ là phanh đĩa 4 bánh thôi. [8|]
Máy 2.3 nhưng rất yếu, kể cả khi gài cầu chậm.:(
Chân ga, chân côn nặng như cùm.:mad:
Là xe 7 chỗ nhưng đúng ra chỉ 5, trần thấp, 2 ghế sau chỉ có thể trẻ em ngồi được, nếu người lớn ngồi vào đầu gập đến gần rốn:)
So với các xe động cơ dầu thì Mút-sờ cũng chẳng tiết kiềm lắm đâu.

Chỉ có mỗi cái, Musso gầm cao nên ngồi lái đỡ mệt mỏi hơn xe thấp, Hết!!!

Tóm lại đối với riêng em, cố gắng nên đi xe Nhật, Đức phổ biến nhiều
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
RE: Xin bình luận về Musso

Mọi người ác cảm với Musso quá nhỉ, liệu có phải tại nó bị tiếng xấu của xe Mekong không?
Mà thực ra cũng chả thấy ai nói Musso và Mekong khác nhau cái gì, nên cứ cho là một cũng phải.
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
RE: Xin bình luận về Musso

Mekong là "thương hiệu Việt" của Hàn thôi. Nó là đời đầu của 1 con xe....của hãng Ssangyong ("anh Hai" của Musso hay Rexton). Hôm trước em có vào web Ssangyong xem nhưng không chú ý kỹ tên con Mekong nhà mình. Chỉ nhớ dòng chữ Family SUV 4WD kèm hình Mekong khi vô mục History của hãng.
 
Hạng B2
26/2/04
480
78
28
40
Somewhere I Belong
RE: Xin bình luận về Musso

Tuy là chưa ngồi Musso lần nào nhưng nghe các pác nói vây em cũng hết muốn thử luôn rồi![>:]
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
53
RE: Xin bình luận về Musso

Em lại đang kết em Musso GL, có doanh nghiệp nhỏ dùng để chở hàng linh tinh rất tiện, cuối tuần vi vu cùng vợ con cũng thoãi mái. Ngoại thất trông khá mạnh mẽ dù cái duôi hơi thô, bánh bự, nội thất rộng rãi trông khá bắt mắt. Em dọ được gía cạnh tranh nhất là $28.400 ( gía niêm yết: $29.600). Bác nào có gía ác hơn chỉ dùm ( phải là xe xuất xưởng 2004, xuất xưởng 2003 chỉ có $27.000 thôi), cám ơn trước!
 
Tập Lái
14/5/04
19
0
0
53
Hanoi
RE: Xin bình luận về Musso

Giá thế là tốt rồi đấy bạn à. Tuy nhiên mua Musso thì tốt nhất là kiếm được xe chạy lướt, sẽ không phải chịu lần rớt giá đầu tiên (thường là nặng nhất, đến 5-6 ngàn).

Riêng tôi thì thấy Musso hoàn toàn chấp nhận được, mặc dầu không phải loại xe fancygì nhiều. Dáng đẹp, khỏe mạnh, nội thất sang hơn, thiết kế nội thất cũng đẹp hơn rất nhiều so với Zace và Jolie, cũng như Hi-Lander (đời trước V-Spec). Khung gầm khoẻ, vỏ xe dầy chắc (không mỏng tang như ông Zace), các tiện nghi cũng hơn nhiều: kính điện, gương điện toàn phần, ghế trước điều chỉnh cả hai chiều ngang và đứng, khoá điện trung tâm, gạt mưa có mức tự động, khoang sau cực kỳ rộng rãi, gầm cao. Dòng máy dầu 8L/100km là quá ổn khi xăng lên cao khủng khiếp như ngày nay. Độ ồn cũng được giảm thiểu với lớp cách âm rất dày và lớp gioăng cao su rất tốt ở các cánh cửa.

Còn chất lượng thì luôn luôn là của bền tại người. Xe Nhật mà chạy phá (như các loại Taxi chẳng hạn) thì cũng tã nhanh ghê gớm. Musso Ssang Young do Mer cấp license về thiết kế chất lượng đâu có kém, nếu không nói là còn hơn các loại xe Hàn khác như Daewoo hay Hyundai. Xuống giá chủ yếu là do tâm lý thị trường, chứ không tương ứng tỷ lệ với chất lượng. Một điều nữa là ở ta, thường xe 4 chỗ giữ giá hơn xe MPV hay SUV, do lượng nguời sử dụng MPV hay SUV ít hơn. Nếu Musso là xe 4 chỗ, chắc rằng giá sẽ giữ được hơn. Mặt khác độ phổ biến của xe và phụ tùng cũng là một yếu tố cho việc xuống giá đó, vì dân ta chưa có thói quen mang xe đến chính hãng để bảo hành bảo trì, mà thường muốn dùng dịch vụ + phụ tùng ngoài cho rẻ.
 
Hạng C
27/6/04
523
7
28
53
RE: Xin bình luận về Musso

Cám ơn Bác " HAI CẦU" đã tiếp thêm dũng cãm, cuối cùng em cũng quyết định láy em Musso GL, vì em nghỉ ở VN máy xăng là chuẩn hơn, còn máy dầu đa phần là máy thuộc thế hệ cũ: ồn , độ ô nhiễm và rò rỉ cao nên không tiện nghi lắm mặc dầu khá kinh tế. Cãm nhận về nội thất như Bác đã nêu, xe chạy êm, đặc biệt khi qua các vạch giãm tốc trên xa lộ, tuy nhiên theo em cãm nhận là xe hơi ồn khi đạt tốc độ cao khoảng 90Km/ g, không hiểu là do xe còn Ro-đai hay bản chất của nó là vậy. Tuy nhiên theo em với tầm tiền ấy là Ok về kiểu dáng và tiện nghi của nó. Một điểm mà em khoái nhất là gài cầu tự động hai tốc độ mà em đã thử rất hiệu quả khi phải vượt hoặc lùi nhửng đoạn dốc ở chế hai cầu " chậm" cảm gía xe khoẻ, không phải ghìm côn , ga. còn khi chạy trên xa lộ ở tốc dộ cao khi gặp đường mưa trơn trợt chuyển sang hai cầu "nhanh" là cãm thấy xe đầm lại , bám đường tốt dù tốc độ vẫn trên 70km/g.
 
Đã bị khóa
18/8/04
63
6
8
RE: Xin bình luận về Musso

Trang này sao mà....oải quá! toàn chê chẳng thấy khen chút nào