sau khi hết bình bác phải xạc lại cho bình đủ điện.accu phải cho no điện nếu khg nó sẽ chếtvidaloca nói:Em bị mấy lần, tội em là để đèn tắt máy nên mất điện, nhờ 1 bác tài câu dùm đi ngon lành. Tháng sau em lại tật xấu đó nữa lại nhờ câu 1 lần nữa, sau lần đó khoảng 1,2 tuần xe em bỗng dưng cứ để qua đêm là bình chết, câu 2 lần nữa em xót xa xách lên hãng thì báo là bình chết. Mà bình mới xài 1.5 năm thôi, em nghe đồn bình accu theo xe nó phải xài được 3,4 năm. Mà hãng đã check kỹ càng là ko bị điện đóm gì hết . Các bác giải thích hộ em liệu câu bình có làm hỏng bình lun ko?
asiantiger nói:Trưa nay đang ở cơ quan thì nhận được tín hiệu SOS của bà xã : xe bả tự nhiên yếu bình không đề được, đề nghị giải cứu gấp vì đang chở F1 đi lấy đồ. Em tức tốc phi tới. Vừa đi vừa học nhẩm bài của các bác trong thớt này. Đến nơi, em thao tác như sau :
1. Đậu cho đầu xe em gần sát với đầu xe của bả;
2. Mở nắp capô xe em trước và sau đó mở cho bả ! Hai xe đều tắt hết điện;
3. Lấy sợi dây bình câu màu đỏ : 1 đầu em kẹp vào cực (+) xe em, đầu kia em kẹp vào cực (+) xe bả;
4. Lấy sợ dây câu bình màu đen : 1 đầu em kẹp vào cực (-) xe em, đầu kia em kẹp vào cực (-) xe bả;
5. Em nổ máy xe em, sau đó nổ máy xe bả (yes !);
6. Em tháo đầu dây đỏ trên cực (+) xe em, sau đó tháo đầu dây đỏ trên cực (+) xe bả;
7. Cuối cùng tháo đầu dây đen trên cực (-) xe em, sau đó tới tháo đầu đây đen trên cực (-) xe bả:
Trong quá trình làm, em lưu ý điều quan trọng nhất là : không được cho hai đầu dây (-) và (+) chạm vào nhau (cái này em được một bác tài khuyến cáo).
Cảm ơn tất cả các bác trong thớt đã chỉ bảo, để cuối cùng em có một bài thực hành hoàn hảo.
Xe In V của em khi hết bình cũng nhờ taxi câu bình và làm y như Bác vẫn bình an vô sự chứ không bị cháy nổ bình như 1 số Bác cảnh báo! Hay là em may mắn