anhbocau nói:
chu_bo_doi nói:
Cảm ơn thông tin mấy bác! vậy mà trước giờ em nhầm là (+) nối với (+), (-) nối với (-) không hà, cũng may mà chưa áp dụng lần nào.
Nhân tiện mấy bác cho em hỏi:
Nếu mình câu (+) nối với (+), (-) nối với (-) thì sẽ như thế nào?
Nếu xe cho câu bình (xe có bình còn tốt) không nổ máy thì sao?
Nếu cho câu bình nhiều lần thì bình của xe mình có ảnh hưởng đến tuổi thọ không?
Việc không nên câu (-) với (-) .
- Tránh việc trở thành bình thông nhau , do điện áp xe hết bình sẽ hút điện bình xe cho câu . Hậu quả là 2 bình 2 xe sẽ tèo luôn ( nếu như xe hết bình có điện áp bình lớn )
- Một số xe , bình điện sẽ nằm ở phía sau . Lúc này , nếu không quen thì vẫn thao tác bình thường sau khi đầu xe đấu đuôi xe .
Tuy nhiên , phía trước , nếu biết vẫn có chỗ để đấu dây .
bây giờ thì em sẵn sàn cứu hộ việc câu bình mà chẳng phải lăn tăn gì cả!
Cảm ơn anhbocau!
 
Hạng B2
15/4/12
370
13.055
93
cái này trong cuốn user con Ford nhà em nó cũng hướng dẫn có hình minh họa cụ thể lắm .
nhưng cũng thank bác chủ.!
033102flo_1_prv.gif
 
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
dalatlegan nói:
Tui thì câu như vậy: Thứ tự như sau
1. Cọc (+) của xe đc câu nhờ với cọc (+) của xe yếu bình.
2. Cọc (-) của xe đc câu nhờ với nối mát của xe yếu bình.
3.Sau đó nổ máy xe đc câu nhờ và sau đó mới được đề máy xe yếu bình.
4. sau khi xe yếu bình đã nổ máy thì tháo theo dây câu bình theo thứ tự ngược lại.
Còn các bác khác câu kiểu nào thì tui chịu,
1. Bác ơi, nếu cần thay bình mới khi bình cũ vẫn bình thường và lại muốn câu bình để giữ dòng điện liên tục cho xe thì phải câu thế nào hả bác?
2. Em tính tự làm dây câu bình (hỏi mua mấy chỗ không có) nên tính sử dụng cáp điện 6.0mm2 có xài được không ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/7/12
785
788
93
Q9 - TP.Hồ Chí Minh
Yamahamvui nói:
Xin chỉ giáo cách nối dây câu bình Ắc Quy

Em tra anh google thì thấy cái này làm theo thứ tự ngược lại với bác Cá Mập giải thích. Bác nào cờn phơm lại giúp em với.
Em nghĩ quy trình theo Gôgle chỉ là đúng nè : 1 - 2 - 3 - 4 :D
Nhưng bữa xe em câu bình nhờ bác tài xế câu là : 2 - 3 - 1 - 4 :)
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
2-3-1-4....khả năng chạm mát (-) dể xãy ra khi dây + (2) có điện
 
Hạng C
28/2/12
893
2.036
93
HCM city
xe lo nói:
Yamahamvui nói:
Xin chỉ giáo cách nối dây câu bình Ắc Quy

Em tra anh google thì thấy cái này làm theo thứ tự ngược lại với bác Cá Mập giải thích. Bác nào cờn phơm lại giúp em với.
Em nghĩ quy trình theo Gôgle chỉ là đúng nè : 1 - 2 - 3 - 4 :D
Nhưng bữa xe em câu bình nhờ bác tài xế câu là : 2 - 3 - 1 - 4 :)
Nếu xét ra thì bác tài xế đó đâu có sai đâu bác!Bác ấy vẫn làm đúng nguyên tắc nối dây lửa (+) trước,dây mass (-) sau mà!(miễn sao trong quá trình làm không để cho 2 đầu (-)&(+) của 2 dây chạm vào nhau là được).Trong thực tế,các bác tài hay làm kiểu này chứ ít ai kẹp sợi (+) xong giữa 2 xe rồi chạy lui kẹp tiếp sợi (-),tuy đúng nhưng làm vậy thì máy móc quá!
 
Hạng D
1/8/12
1.712
380
83
Quy trình chuẩn là sau khi xe được câu binh đã nổ máy phải tháo dây âm (-) trước vì nếu tháo dây dương (+) trước thì có nguy cơ sẽ sảy ra 2 trường hợp sau:
1/Nếu sau khi tháo đầu dây dương (+)đang kẹp bên bình của xe được câu bình ra và sơ ý để chạm vào sườn của 1 trong 2 xe sẽ gây ngắn mạch của bình điện xe cho câu bình=>nguy cơ nổ bình xe đó!
2/Nếu sau khi tháo đầu dây dương (+)đang kẹp bên bình của xe cho câu bình ra và sơ ý để chạm vào sườn của 1 trong 2 xe sẽ gây ngắn mạch máy phát của xe được câu bình=>xe được câu bình sẽ bị tắt máy ngay!