Re:Lỗi EPS mất trợ lực điện tay lái New Morning,xin ACE chỉ giáo giùm
Xe em trước cũng bị lỗi y chang bác chủ đó, hên sao lúc đó xe em còn bảo hành nên được thay miễn phí. Cũng bị mất trợ lực lái EPS, lúc có lúc ko, lúc ko có thì tay lái nó cứng ngắc y như lúc chưa khởi động xe mà ko có trợ lực đó, ko đánh lái nổi, mà nguy hiểm nhất có lúc đang chạy 70 nó mất trợ lực luôn làm em run, hic.
Xe em trước cũng bị lỗi y chang bác chủ đó, hên sao lúc đó xe em còn bảo hành nên được thay miễn phí. Cũng bị mất trợ lực lái EPS, lúc có lúc ko, lúc ko có thì tay lái nó cứng ngắc y như lúc chưa khởi động xe mà ko có trợ lực đó, ko đánh lái nổi, mà nguy hiểm nhất có lúc đang chạy 70 nó mất trợ lực luôn làm em run, hic.
Re:Lỗi EPS mất trợ lực điện tay lái New Morning,xin ACE chỉ giáo giùm
Xe Bác chủ thớt seo rồi???, có gặp được bác Jungle để sửa chưa??? Anh em đang mong tin của Bác xử lý ra sao ?
Xe Bác chủ thớt seo rồi???, có gặp được bác Jungle để sửa chưa??? Anh em đang mong tin của Bác xử lý ra sao ?
Re:Lỗi EPS mất trợ lực điện tay lái New Morning,xin ACE chỉ giáo giùm
Em xin trình bày nguyên lý hoạt động của hệ thống EPS trên Morning.
Toàn bộ cụm lái của hệ thống volang trên Morning được tháo xuống.
Vào Trường hải thì họ không sửa mà báo giá cả cụm này để thay luôn là 19 triệu.
Bộ cảm biến góc lái Torque sensor và EPS Module.
EPS module là hộp bên trái, là hệ thống điều khiển motor của trợ lực lái hoạt động.
Torque sensor là cái cụm nhựa màu đen nằm chính giữ cốt volang. Có mã vạch trên đó.
Motor của trợ lực lái là motor DC, dùng chổi than, do đó dùng lâu năm sẽ hỏng chổi than, nếu dùng động cơ 3 pha thì bền hơn nhiều. Do đó trên hệ thống EPS này có 2 món sẽ "Mòn" dần theo năm tháng sử dụng là Motor trợ lực và Torque sensor
Bên trong Torque sensor.
Các bác có thấy những cực nam châm được xếp xen kẻ với nhau không? đó chính là các cực Bắc N và cực Nam S được xếp xen kẻ nhau, nhưng các nam châm này có từ tính rất yếu, để cây tuoc no vit vào hầu như nó không hút nỗi!
Khám phá bên trong cái hộp đen Torque sensor.
Phần tử rất quan trọng và dễ hỏng nhất trong hệ thống EPS là đây đó các bác.
2 con chip cảm biến góc lái đây nè các bác, thật ra chỉ cần 1 con cũng có thể biết được vị trí góc lái rồi, nhưng ở đây nhà sản xuất dùng 2 con để tăng tính an toàn, khi hiệu điện thế giữa 2 cực Vout của 2 con chip chênh lệch trên 1Volts là ECU của EPS cúp liền, không cho hệ thống thống làm việc nữa, đồng thời lúc này sẽ gởi thông điệp đến đèn EPS trên taplo sáng lên, ý nói là System Problem!!!
Các bác ở Trường hải chỉ cần thay cụm Torque sensor này vào là OK rồi, giúp cho mọi người đở khổ khi phải thay cả cụm volang, các bác hãy liên hệ với KIA mẹ bên Hàn quốc để lấy số Part number này, rồi nhập hàng về để thay nhé.
Chip hall sensor A92537, chip này trên thị trường ở nước ngoài cũng chưa có luôn, nhưng có thể thay thế bằng chip khác tương đương.
Hiện tại em đã thay bằng chip hall lấy từ trong xe đạp điện ra, lắp vào cũng OK, nhưng do độ nhạy của nó kém xa chip zin A92537 nên tác dụng trợ lực điện còn yếu, không nhạy như xe mới được, em đang tìm mua chip ở nước ngoài về, chắc có lẽ sẽ nhờ Brabus mua dùm.
Chip hall lấy từ xe đạp điện ra
Lắp chip hall trên xe đạp điện vào.
Như vậy hệ thống EPS nó làm việc như thế nào?
Về lý thuyết thì cũng không có gì khó, các bác nhìn hình sẽ rõ.
Hic, đói bụng quá, để đi kiếm cơm ăn rồi về nói tiếp nhe các bác.
Em xin trình bày nguyên lý hoạt động của hệ thống EPS trên Morning.
Toàn bộ cụm lái của hệ thống volang trên Morning được tháo xuống.
Vào Trường hải thì họ không sửa mà báo giá cả cụm này để thay luôn là 19 triệu.
Bộ cảm biến góc lái Torque sensor và EPS Module.
EPS module là hộp bên trái, là hệ thống điều khiển motor của trợ lực lái hoạt động.
Torque sensor là cái cụm nhựa màu đen nằm chính giữ cốt volang. Có mã vạch trên đó.
Motor của trợ lực lái là motor DC, dùng chổi than, do đó dùng lâu năm sẽ hỏng chổi than, nếu dùng động cơ 3 pha thì bền hơn nhiều. Do đó trên hệ thống EPS này có 2 món sẽ "Mòn" dần theo năm tháng sử dụng là Motor trợ lực và Torque sensor
Bên trong Torque sensor.
Các bác có thấy những cực nam châm được xếp xen kẻ với nhau không? đó chính là các cực Bắc N và cực Nam S được xếp xen kẻ nhau, nhưng các nam châm này có từ tính rất yếu, để cây tuoc no vit vào hầu như nó không hút nỗi!
Khám phá bên trong cái hộp đen Torque sensor.
Phần tử rất quan trọng và dễ hỏng nhất trong hệ thống EPS là đây đó các bác.
2 con chip cảm biến góc lái đây nè các bác, thật ra chỉ cần 1 con cũng có thể biết được vị trí góc lái rồi, nhưng ở đây nhà sản xuất dùng 2 con để tăng tính an toàn, khi hiệu điện thế giữa 2 cực Vout của 2 con chip chênh lệch trên 1Volts là ECU của EPS cúp liền, không cho hệ thống thống làm việc nữa, đồng thời lúc này sẽ gởi thông điệp đến đèn EPS trên taplo sáng lên, ý nói là System Problem!!!
Các bác ở Trường hải chỉ cần thay cụm Torque sensor này vào là OK rồi, giúp cho mọi người đở khổ khi phải thay cả cụm volang, các bác hãy liên hệ với KIA mẹ bên Hàn quốc để lấy số Part number này, rồi nhập hàng về để thay nhé.
Chip hall sensor A92537, chip này trên thị trường ở nước ngoài cũng chưa có luôn, nhưng có thể thay thế bằng chip khác tương đương.
Hiện tại em đã thay bằng chip hall lấy từ trong xe đạp điện ra, lắp vào cũng OK, nhưng do độ nhạy của nó kém xa chip zin A92537 nên tác dụng trợ lực điện còn yếu, không nhạy như xe mới được, em đang tìm mua chip ở nước ngoài về, chắc có lẽ sẽ nhờ Brabus mua dùm.
Chip hall lấy từ xe đạp điện ra
Lắp chip hall trên xe đạp điện vào.
Như vậy hệ thống EPS nó làm việc như thế nào?
Về lý thuyết thì cũng không có gì khó, các bác nhìn hình sẽ rõ.
Hic, đói bụng quá, để đi kiếm cơm ăn rồi về nói tiếp nhe các bác.
Last edited by a moderator:
Re:Lỗi EPS mất trợ lực điện tay lái New Morning,xin ACE chỉ giáo giùm
Em ở Cần Thơ nè, đợt rồi ucf chung với anh và bác kHanh ở Thiên lý nè! Hay quá anh Jungel ơi! cứu ae mình đi anh! bọn hãng làm giá quá! hix
Em ở Cần Thơ nè, đợt rồi ucf chung với anh và bác kHanh ở Thiên lý nè! Hay quá anh Jungel ơi! cứu ae mình đi anh! bọn hãng làm giá quá! hix
Re:Lỗi EPS mất trợ lực điện tay lái New Morning,xin ACE chỉ giáo giùm
Anh Trí cool quá
. Làm xong gửi hình lên tiếp nha Anh
Lúc trước em thấy TH bán phụ tùng KIA giá cả ok nhưng càng về sau càng chặt chém, đã vậy làm ăn cực chuối. Xe carens em bị kêu lụp cụp, đem lên TH gặp A Huề test cả buổi rồi phán cây phuộc hư, báo giá thay + công gần 6 tr. Em đem qua gara Vui (ngã tư Ga) sửa hết 200k . Bị cái ổ khóa cửa cốp sau!!! Chán chẳng buồn nói
Anh Trí cool quá
Lúc trước em thấy TH bán phụ tùng KIA giá cả ok nhưng càng về sau càng chặt chém, đã vậy làm ăn cực chuối. Xe carens em bị kêu lụp cụp, đem lên TH gặp A Huề test cả buổi rồi phán cây phuộc hư, báo giá thay + công gần 6 tr. Em đem qua gara Vui (ngã tư Ga) sửa hết 200k . Bị cái ổ khóa cửa cốp sau!!! Chán chẳng buồn nói
Re:Lỗi EPS mất trợ lực điện tay lái New Morning,xin ACE chỉ giáo giùm
Đúng rồi! cái đó nãn kinh luôn! cái gì cũng bảo thay mới! hix bắt ko đúng bệnh mà la làng cứ như LANG BÂM í! hixtonngocnghia nói:Anh Trí cool quá. Làm xong gửi hình lên tiếp nha Anh
Lúc trước em thấy TH bán phụ tùng KIA giá cả ok nhưng càng về sau càng chặt chém, đã vậy làm ăn cực chuối. Xe carens em bị kêu lụp cụp, đem lên TH gặp A Huề test cả buổi rồi phán cây phuộc hư, báo giá thay + công gần 6 tr. Em đem qua gara Vui (ngã tư Ga) sửa hết 200k . Bị cái ổ khóa cửa cốp sau!!! Chán chẳng buồn nói
Re:Lỗi EPS mất trợ lực điện tay lái New Morning,xin ACE chỉ giáo giùm
Đã là "Hàn Xẻng" còn khoái chơi kỹ thuật cao, có hư gì gặp thêm lang băm để "băm" mấy bác nhà ta. Gặp loại trợ lực bằng dầu như một số loại xe đời trước + thợ cùi bắp làm cũng chưa tới 1 chai!!!
Thôi trong cái rủi còn có cái may, ko biết bác chủ có part number rồi order được ko, hay là lại bắt chẹt phải thay nguyên cụm volang là hết còn tiền ăn tết lun!!!
Nhưng cũng phải công nhận bác Jungle cao thủ đã tìm ra bệnh giúp anh em
Đã là "Hàn Xẻng" còn khoái chơi kỹ thuật cao, có hư gì gặp thêm lang băm để "băm" mấy bác nhà ta. Gặp loại trợ lực bằng dầu như một số loại xe đời trước + thợ cùi bắp làm cũng chưa tới 1 chai!!!
Thôi trong cái rủi còn có cái may, ko biết bác chủ có part number rồi order được ko, hay là lại bắt chẹt phải thay nguyên cụm volang là hết còn tiền ăn tết lun!!!
Nhưng cũng phải công nhận bác Jungle cao thủ đã tìm ra bệnh giúp anh em