Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
Từ hồi có GPLX đến giờ đã trải qua 2 đời xe AT (5 năm), giờ đang trong tình trạng bê bết tài chính nên có ý định xuống MT (kinh nghiệm lái MT từ trước đến nay được khoảng ~100km). Mong các bác chia sẽ kinh nghiệm lái xe MT từ thói quen của 1 người lâu nay chỉ có lái xe AT.

- Làm thế nào để sang số hợp lý với tốc độ của xe (bao nhiêu km/h thì vào số 1, số 2, số 3...)?
- Làm thế nào để xe không bị chết máy giữa đường (khi thắng gấp, khi sang số tại giao lộ...)?
- Những lưu ý khác?
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Xe 1.3>1.6 thường (tương đối) 5Km/1, 10>20/2, 20.30/3, 40/4, >50/5...Còn tùy tải nữa, chạy rồi quen thôi. Chạy tốc độ cao, thắng là thắng lo xử lý chả lo chết máy. Chạy chậm thì cắt côn trước thắng sau và khi tốc độ giảm thì về số thấp. Và chú ý chạy xe"đồng tốc" tức số phù hợp tốc độ. Depart trên dốc là chuyện phối hợp cùng lúc: Côn, ga và thắng cần chú ý. Có lẽ bác nên ôn bài bằng cách thuê xe có thắng phụ với thầy hay bạn giúp dợt lại vài tua là OK thôi.
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
pqm7777 nói:
Từ hồi có GPLX đến giờ đã trải qua 2 đời xe AT (5 năm), giờ đang trong tình trạng bê bết tài chính nên có ý định xuống MT (kinh nghiệm lái MT từ trước đến nay được khoảng ~100km). Mong các bác chia sẽ kinh nghiệm lái xe MT từ thói quen của 1 người lâu nay chỉ có lái xe AT.

- Làm thế nào để sang số hợp lý với tốc độ của xe (bao nhiêu km/h thì vào số 1, số 2, số 3...)?
- Làm thế nào để xe không bị chết máy giữa đường (khi thắng gấp, khi sang số tại giao lộ...)?
- Những lưu ý khác?
4 số 7 mời em uống ba bữa đảm bảo lái ngon gần giống em.
 
Hạng D
6/7/08
4.291
3.072
113
xe em 2.0
 
1: nhúc nhích
2: nhúc nhích - 5
3: 5-20
4: 20-40
5: trên 40km/h
 
Chú ý chân côn thôi 7777 ui ..........thôi an ủi, chạy MT manly hơn AT nhỉ .......sướng nhất là cảm giác sang số (4--->5 chẳng hạn) lúc vượt xe khác
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Em tưởng cái món này bác phải thuộc làu trước khi chạy AT chứ. Thế này thì phải ra bãi tập lái thuê xe để luyện lại từ đầu rồi.
 
Hạng F
11/1/10
6.129
64.611
113
Khổ thân cho 4 số 7 ghê. Nhưng mà nhanh quen thôi, MT an toàn hơn khi de (?), thống kê thấy de xe gây tai nạn hầu hết là AT.
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
11.932
133
dễ ẹc hà 7777 ui. chạy 1 vòng là ngon cơm, đừng lo lắng làm gì cho mệt đầu.
 
Hạng C
6/5/10
524
5
18
Em thấy là mỗi xe mỗi khác, nên ko có kinh nghiệm chung được. Bác chỉ cần chạy lại khỏang 1 ngày là ngon ngay thôi đâu có gì mà phải lăn tăn nhiều. Chỉ có 1 điều duy nhất phải lưu ý là khi chuyển từ AT sang MT thì đạp côn hơi nhiều, tức là nhiều khi ko cần - ko được phép nhưng vẫn đạp côn vì sợ xe chết máy. Khi dừng trên dốc thì lưu ý khi nhả côn cho đúng với bài đã học hồi xưa là ổn thôi. Em tuy chạy AT nhưng tự nhiên giờ lại khóai MT mới khổ.
 
Hạng D
17/3/09
1.086
60
48
53
HCM
duonglao nói:
xe em 2.0

1: nhúc nhích
2: nhúc nhích - 5
3: 5-20
4: 20-40
5: trên 40km/h

Chú ý chân côn thôi 7777 ui ..........thôi an ủi, chạy MT manly hơn AT nhỉ .......sướng nhất là cảm giác sang số (4--->5 chẳng hạn) lúc vượt xe khác
Bác Dưỡng Lão đi nhẹ chân ga nhỉ, em chạy IN thì :
- số 1 khi khởi hành hoặc chen nhau qua bùng binh còn lại thì số 2.
- Số 3 khi đạt 30-45 km, dưới 30 mà không có cơ hội chạy tiếp là em về số 2 liền
- Số 4 thì 45-55
- Em chỉ sang số 5 khi đạt 60, giảm còn 50 em lại về số 4
Em chạy kiểu này mấy ku bạn em ngồi cạnh gọi là chạy hơi to ga, nhưng em khoái chạy vậy để máy khỏi rung bần bật hoặc khỏi phải đạp ga từ tốn quá khi tăng tốc (dưng mà tốn thêm tý xăng, mỗi tháng chạy 1500 km mất thêm 15 lít qui ra thóc là 250k, chả vấn đề j nhỉ)