Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
53
Nói chung các xe số sàn đều có một nguyên tắc gần giống nhau
 
- Đề-pa số 1
- lên hơn 10kmh chuyển số 2
- lên hơn 20kmh chuyển số 3
- lên hơn 30kmh chuyển số 4
- lên trên 40kmh chuyển số 5.
Tất nhiên còn tùy tải của xe nữa
 
Khi máy kéo bánh (tăng tốc) thì phải chú ý nhiều đến chân côn, vì nếu côn không hợp lý sẽ chết máy hoặc chồm, giật
 
Khi bánh kéo máy (giảm tốc) thì chưa cần để ý côn vội, cứ lo giảm tốc cái đã (ngớt ga, rà thắng nếu cần thiết)
 
Khi nào chuẩn bị tăng tốc trở lại mới dùng côn.
 
Côn chủ yếu dùng để chuyển số chứ không xài thường xuyên. Chỉ khi nào chạy trong dòng kẹt xe mới phải dùng côn liên tục thoai.
 
Đỉnh cao của nghệ thuật đạp côn là không dùng côn nữa he he (lái AT cho nó nhàn)
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
   Quan trọng nhất là chân côn thôi , khi rà thắng bác đạp côn cho nhẹ xe mà lại không bị chết máy.  Chạy chậm bác cứ trả số về rồi vừa ga vừa thả nhẹ côn là được.
 
   Chuyện vui có 1 lần mình chạy MT , vô số đạp thắng kéo gần gảy cần số luôn , cứ nghĩ là xe này sao vô số cứng quá:D
 
   Bác đừng quá căng thẳng , 1-2 ngày là quen thôi.
 
Hạng C
12/2/08
811
30
18
aquasaigon.org
trai saigon515 nói:
Quan trọng nhất là chân côn thôi , khi rà thắng bác đạp côn cho nhẹ xe mà lại không bị chết máy.  Chạy chậm bác cứ trả số về rồi vừa ga vừa thả nhẹ côn là được. 
  
  <span style=""color: #ff0000;""> Chuyện vui có 1 lần mình chạy MT , vô số đạp thắng kéo gần gảy cần số luôn , cứ nghĩ là xe này sao vô số cứng quá</span>:D
 
   Bác đừng quá căng thẳng , 1-2 ngày là quen thôi.
May cho bác à ! Nếu mà vô số được dám hư hộp số lắm !

18.gif
18.gif
18.gif
 
Hạng D
13/5/10
1.064
250
83
48
lttvtvn nói:
duonglao nói:
xe em 2.0

1: nhúc nhích
2: nhúc nhích - 5
3: 5-20
4: 20-40
5: trên 40km/h

Chú ý chân côn thôi 7777 ui ..........thôi an ủi, chạy MT manly hơn AT nhỉ .......sướng nhất là cảm giác sang số (4--->5 chẳng hạn) lúc vượt xe khác
Bác Dưỡng Lão đi nhẹ chân ga nhỉ, em chạy IN thì :
- số 1 khi khởi hành hoặc chen nhau qua bùng binh còn lại thì số 2.
- Số 3 khi đạt 30-45 km, dưới 30 mà không có cơ hội chạy tiếp là em về số 2 liền
- Số 4 thì 45-55
- Em chỉ sang số 5 khi đạt 60, giảm còn 50 em lại về số 4
Em chạy kiểu này mấy ku bạn em ngồi cạnh gọi là chạy hơi to ga, nhưng em khoái chạy vậy để máy khỏi rung bần bật hoặc khỏi phải đạp ga từ tốn quá khi tăng tốc (dưng mà tốn thêm tý xăng, mỗi tháng chạy 1500 km mất thêm 15 lít qui ra thóc là 250k, chả vấn đề j nhỉ)
Xe IN thì depa = số 2 cũng đc, chạy như bác em sợ mau nóng máy
39.gif
 
Hạng B2
12/2/09
336
3
0
53
Newbie_SG nói:
Nói chung các xe số sàn đều có một nguyên tắc gần giống nhau

- Đề-pa số 1
- lên hơn 10kmh chuyển số 2
- lên hơn 20kmh chuyển số 3
- lên hơn 30kmh chuyển số 4
- lên trên 40kmh chuyển số 5.
Tất nhiên còn tùy tải của xe nữa

Khi máy kéo bánh (tăng tốc) thì phải chú ý nhiều đến chân côn, vì nếu côn không hợp lý sẽ chết máy hoặc chồm, giật

Khi bánh kéo máy (giảm tốc) thì chưa cần để ý côn vội, cứ lo giảm tốc cái đã (ngớt ga, rà thắng nếu cần thiết)

Khi nào chuẩn bị tăng tốc trở lại mới dùng côn.

Côn chủ yếu dùng để chuyển số chứ không xài thường xuyên. Chỉ khi nào chạy trong dòng kẹt xe mới phải dùng côn liên tục thoai.

Đỉnh cao của nghệ thuật đạp côn là không dùng côn nữa he he (lái AT cho nó nhàn)
E khoái bài này vì giúp e nhớ lại khi lái số MT. Từ hồi lấy bằng , e toàn lái AT.
 
Hạng D
7/4/08
2.044
13
38
41
Rạch Giá Kiên Giang
em thì ngược lại hoàn toàn dùng MT quen rùi lên AT lộng cộng liền.
hôm bửa đạp xe thằng bạn thử đi rùi quên dò rà thằng rùi nhấp mạnh muốn cấm đầu luôn hên là phía sau k có xe .
dùng MT thì nếu như có xe chạy đường đông kẹt xe khoản 2 ngày là wen xe liền cứ an tâm đi 4 số 7 ơi
còn thêm vấn đề là chân côn lúc này hoạt động liên tục rùi.
em cũng có ý định chuyển sang AT nhưng chưa biết sau , chắc tìm mua MT dùng tiếp cho khoẻ hơn quá
 
Hạng C
19/6/08
862
13
18
www.otosaigon.com
Newbie_SG nói:
Nói chung các xe số sàn đều có một nguyên tắc gần giống nhau
 
- Đề-pa số 1
- lên hơn 10kmh chuyển số 2
- lên hơn 20kmh chuyển số 3
- lên hơn 30kmh chuyển số 4
- lên trên 40kmh chuyển số 5.
Tất nhiên còn tùy tải của xe nữa
 
Khi máy kéo bánh (tăng tốc) thì phải chú ý nhiều đến chân côn, vì nếu côn không hợp lý sẽ chết máy hoặc chồm, giật
 
Khi bánh kéo máy (giảm tốc) thì chưa cần để ý côn vội, cứ lo giảm tốc cái đã (ngớt ga, rà thắng nếu cần thiết)
 
Khi nào chuẩn bị tăng tốc trở lại mới dùng côn.
 
Côn chủ yếu dùng để chuyển số chứ không xài thường xuyên. Chỉ khi nào chạy trong dòng kẹt xe mới phải dùng côn liên tục thoai.
 
Đỉnh cao của nghệ thuật đạp côn là không dùng côn nữa he he (lái AT cho nó nhàn)
Chuẩn quá bác, em co suy nghĩ như bác.
[h4] 4 số 7 như thế mà làm nhé.[/h4] [h4]Cho em hỏi 4 7777: Chi phí giữa MT & At khác nhau nhiều lắm sao?[/h4]  
 
Hạng B2
7/10/10
107
1
0
Cuộc đời lên voi xuống dog là chuyện bình thường, chạy riết rồi MT cũng như AT bác ah.
Chúc bác sẽ thành công và trở lại với vợ hai AT.