Nói chung các xe số sàn đều có một nguyên tắc gần giống nhau
- Đề-pa số 1
- lên hơn 10kmh chuyển số 2
- lên hơn 20kmh chuyển số 3
- lên hơn 30kmh chuyển số 4
- lên trên 40kmh chuyển số 5.
Tất nhiên còn tùy tải của xe nữa
Khi máy kéo bánh (tăng tốc) thì phải chú ý nhiều đến chân côn, vì nếu côn không hợp lý sẽ chết máy hoặc chồm, giật
Khi bánh kéo máy (giảm tốc) thì chưa cần để ý côn vội, cứ lo giảm tốc cái đã (ngớt ga, rà thắng nếu cần thiết)
Khi nào chuẩn bị tăng tốc trở lại mới dùng côn.
Côn chủ yếu dùng để chuyển số chứ không xài thường xuyên. Chỉ khi nào chạy trong dòng kẹt xe mới phải dùng côn liên tục thoai.
Đỉnh cao của nghệ thuật đạp côn là không dùng côn nữa he he (lái AT cho nó nhàn)
- Đề-pa số 1
- lên hơn 10kmh chuyển số 2
- lên hơn 20kmh chuyển số 3
- lên hơn 30kmh chuyển số 4
- lên trên 40kmh chuyển số 5.
Tất nhiên còn tùy tải của xe nữa
Khi máy kéo bánh (tăng tốc) thì phải chú ý nhiều đến chân côn, vì nếu côn không hợp lý sẽ chết máy hoặc chồm, giật
Khi bánh kéo máy (giảm tốc) thì chưa cần để ý côn vội, cứ lo giảm tốc cái đã (ngớt ga, rà thắng nếu cần thiết)
Khi nào chuẩn bị tăng tốc trở lại mới dùng côn.
Côn chủ yếu dùng để chuyển số chứ không xài thường xuyên. Chỉ khi nào chạy trong dòng kẹt xe mới phải dùng côn liên tục thoai.
Đỉnh cao của nghệ thuật đạp côn là không dùng côn nữa he he (lái AT cho nó nhàn)