Hạng B2
27/12/12
317
19
18
45
Oxygen nói:
suppersoi nói:
Xe dap nói:
suppersoi nói:
Xe dap nói:
Lí Quì nói:
Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic
Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008
Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011
Ecoboost thay thế Duratec Ti VCT từ năm 2013, thêm Turbocharge thành ra gọi GTDI, gây tranh cãi ecoboost là công nghệ mới chứ không phải động cơ mới.

Nếu thế thì em ANF 2.0 hiện tại + bộ turbocharge = ecoboost 2.0??? BIG QUESTION
Chính xác đó bác Lý Quỳ. Gắn cái Turbo vào động cơ 2.0L là thành Ecoboost thôi.
Thật ko ngờ bác xe đạp có thể trả lời như thế này, đọc xong em muốn té xỉu. Nếu chỉ gắn thêm cái turbo mà duratec thành ecoboost thì em bái bác là sư phụ.
Ecoboost khác duratec ngoài việc sử dụng turbo quán tính thấp để tạo ra công suất nhanh chóng khi van tiết lưu được mở ra từ vòn g tua máy thấp và cho công suất cao ở các tốc độ động cơ đến 248.000 vòng/phút, nó còn khác nhau do cấu tạo: từ vật liệu chế tạo (gang đúc liền khối so với khối nhôm thông thường).
- Một ống xả được đúc liền vào nắp máy làm giảm nhiệt độ khí xả và tối ưu hóa tỉ lệ hòa trộn xăng – gió.
- Hệ thống van tự điều chỉnh theo thời gian.
- Các đai dẫn động trục cam được ngâm đầy trong dầu, giúp động cơ chạy êm hơn và hiệu quả cao hơn.
- Trục cam nạp và thải hoạt động linh hoạt, tối ưu hóa hiệu suất động cơ trong mọi điều kiện sử dụng
- Thay vì sử dụng các trục cân bằng, khiến tiêu hao thêm năng lượng, các kỹ sư Ford quyết định không cân bằng bánh đà và puli.
Và rất nhiều thay đổi khác. Chỉ riêng thay đổi từ nhôm thàng gang là đã thay đổi rất nhiều thứ để chế tao được ra nó.
Các bác có thể tìm thông tin trên mạng là biết thôi, có 2 link tham khảo ở dưới:
link: http://www.tienphong.vn/xe/581140/vi-sao-ford-ecoboost-dat-giai-dong-co-cua-nam-tpov.html
http://www.baomoi.com/Ly-do-thanh-cong-cua-dong-co-Ford-EcoBoost/145/9646650.epi
Về cơ bản vật liệu e không nói, Nhưng xét ở yếu tố kỷ thuật thì động cơ Ecoboost sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và có turbo để nén khí bác ạ.
Không tính vật liệu chế tao, bác đọc mấy cái em liệt kê sơ sơ là cũng thấy rõ sự khác nhau rõ ràng rồi.
Động cơ Ecoboost 3 xi lanh 1.0 lít có turbo tăng áp kép đã đạt 180Hp rùi, mạnh hơn nhiều máy 2.0 của các hãng khác và máy 2.0 duratec mới nhất của chính ford.

Thứ nhất: Làm gì có cái động cơ ecoboost nào 1.0L mà 180HP pác nhỉ?
Thứ 2: Dòng động cơ Duratec không phải là dòng động cơ cũ lỗi thời nhé... Và như đã đề cập, Duratec là tên gọi chung cho dòng động cơ xăng của Ford trên cơ sở khung block máy cơ bản (kích thước xylanh và pis tông) và được nâng cấp qua từng thế hệ. Tương tự các dòng xe khác nhau: về tên gọi vẫn giữ do dùng chung hệ thống khung gầm và cải tiến qua các đời để cho ra Focus 2005, 2007, 2010, 2013... hoặc Camry 2000, 2004, 2007, 2010, 2013... Không lẽ khi ra xe mới là nhả sản xuất phải gọi bằng 1 tên mới hoàn toàn (Dù All New Focus là một thế hệ được cải tiến và thiết kế mới gần như toàn diện nhưng nó vẫn được gọi là Focus)

P/s: Các pác hóng nhé, cuối năm nay sẽ có động cơ ecoboost về Việt Nam cho các pác thưởng lãm

Lí Quì nói:
suppersoi nói:
/quote]
Không tính vật liệu chế tao, bác đọc mấy cái em liệt kê sơ sơ là cũng thấy rõ sự khác nhau rõ ràng rồi.
Động cơ Ecoboost 3 xi lanh 1.0 lít có turbo tăng áp kép đã đạt 180Hp rùi, mạnh hơn nhiều máy 2.0 của các hãng khác và máy 2.0 duratec mới nhất của chính ford.
3 xi lanh 1 lit chỉ có 2 bản là 100 HP và 125HP thôi bác ơi
Thứ nhất: các bác chưa biết động cơ 3 xilanh 1 lít 180hp là vì các bác chưa biết thui, nó là tăng áp kép nha bác, cuối năm nay sẽ đưa ra thị trường bán thương mại hàng loạt. link em nó đây: http://fcar.vn/1/663/dong-co-moi-cua-ford-ecoboost-10-lit-180-ma-luc.html
Thứ 2: Em ko nói động cơ duratec là động cơ cũ lỗi thời, mà em nói nó (duratec) là động cơ thế hệ cũ, ko phải động cơ thế hệ mới.
Thứ 3: em muốn chỉnh lại 1 số chỗ bác nói chưa chính xác:
- Kính thức pitong, xi lanh ko ảnh hưởng tới dòng máy, mà mỗi dòng máy nó có nhiều kính thức pitong,xilanh để làm option cho khác hàng chọn lựa (VD; focus 1.6; focus 2.0)
- Khung gầm và máy ko phải nhất thiết đi đôi với nhau theo kiểu bắt buộc máy này (VD: máy duratec) phải đi với khung gầm này. Khung gầm ảnh hưởng đến kích thước và hình dáng xe, trên khung gầm có chỗ đặt động cơ và các thiết bị khác, vì thế để thiết kế hợp lý thì động cơ với các thiết bị khác phải lọt vào khoang máy => kích thước máy sẽ bị gới hạn theo. Vì thế nên cùng 1 khung gầm có thể dùng máy duratec, có thể dùng máy ecoboost.
- Bác hiểu hoàn toàn sai khi nói ra xe mới phải gọi bằng tên mới. Xe mới thì bắt buộc phải có cái gì đó mới, và họ có thể gọi theo dòng mới or cũ và khi đó nó dc phân biệt bởi đời xe. Máy (động cơ) cũng thế, có thể họ thay đổi/cải tiến 1 chút thì họ vẫn dùng tên cũ, nếu họ thay đổi nhiều or bản chất or đặt dc hiệu quả vượt trội họ sẽ dùng 1 tên mới để đánh dấu bước phát triển mới của động cơ, và nó được gọi là thế hệ mới. Thế hệ mới có thể tốt hơn hoặc kém hơn thế hệ cũ, nhưng thường sẽ tốt hơn (nếu ko tốt hơn 1 thời gian sẽ bị đào thải).

Em đã chạy focus 2013 bản 2.0 sport rồi, phải công nhận là đi khá tốt, êm, đầm xe, cách âm tốt, tay lái nhẹ lúc đi chậm và nặng dần lúc đi nhanh, tăng tốc tốt, cũng ko quá hao xăng, âm thanh 9 loa sony nghe phê lòi mắt,... nói chung là khá tốt, ăn đứt altis và civic (mới em chưa đi nhưng đời 2011 trở xuống thì đừng so sánh với fò cụt). Nhưng nó có mấy nhực điểm: giá cao, bánh dự phòng bằng sắt và lốp ko phải là michelin, tay lái trả lại khi vào cua ko dc tốt lắm. Mới cảm nhận cơ bản thế thôi.

@ Bác xe đạp: sorry bác vì ông anh em ko mua xe chỗ bác, ông có bạn làm bên ford giới thiệu và mua dc giá khá hấp dẫn. Cám ơn bác đã nhiệt tình với anh em.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
7/1/11
183
103
28
suppersoi nói:
Oxygen nói:
suppersoi nói:
Xe dap nói:
suppersoi nói:
Xe dap nói:
Lí Quì nói:
Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic
Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008
Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011
Ecoboost thay thế Duratec Ti VCT từ năm 2013, thêm Turbocharge thành ra gọi GTDI, gây tranh cãi ecoboost là công nghệ mới chứ không phải động cơ mới.

Nếu thế thì em ANF 2.0 hiện tại + bộ turbocharge = ecoboost 2.0??? BIG QUESTION
Chính xác đó bác Lý Quỳ. Gắn cái Turbo vào động cơ 2.0L là thành Ecoboost thôi.
Thật ko ngờ bác xe đạp có thể trả lời như thế này, đọc xong em muốn té xỉu. Nếu chỉ gắn thêm cái turbo mà duratec thành ecoboost thì em bái bác là sư phụ.
Ecoboost khác duratec ngoài việc sử dụng turbo quán tính thấp để tạo ra công suất nhanh chóng khi van tiết lưu được mở ra từ vòn g tua máy thấp và cho công suất cao ở các tốc độ động cơ đến 248.000 vòng/phút, nó còn khác nhau do cấu tạo: từ vật liệu chế tạo (gang đúc liền khối so với khối nhôm thông thường).
- Một ống xả được đúc liền vào nắp máy làm giảm nhiệt độ khí xả và tối ưu hóa tỉ lệ hòa trộn xăng – gió.
- Hệ thống van tự điều chỉnh theo thời gian.
- Các đai dẫn động trục cam được ngâm đầy trong dầu, giúp động cơ chạy êm hơn và hiệu quả cao hơn.
- Trục cam nạp và thải hoạt động linh hoạt, tối ưu hóa hiệu suất động cơ trong mọi điều kiện sử dụng
- Thay vì sử dụng các trục cân bằng, khiến tiêu hao thêm năng lượng, các kỹ sư Ford quyết định không cân bằng bánh đà và puli.
Và rất nhiều thay đổi khác. Chỉ riêng thay đổi từ nhôm thàng gang là đã thay đổi rất nhiều thứ để chế tao được ra nó.
Các bác có thể tìm thông tin trên mạng là biết thôi, có 2 link tham khảo ở dưới:
link: http://www.tienphong.vn/xe/581140/vi-sao-ford-ecoboost-dat-giai-dong-co-cua-nam-tpov.html
http://www.baomoi.com/Ly-do-thanh-cong-cua-dong-co-Ford-EcoBoost/145/9646650.epi
Về cơ bản vật liệu e không nói, Nhưng xét ở yếu tố kỷ thuật thì động cơ Ecoboost sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và có turbo để nén khí bác ạ.
Không tính vật liệu chế tao, bác đọc mấy cái em liệt kê sơ sơ là cũng thấy rõ sự khác nhau rõ ràng rồi.
Động cơ Ecoboost 3 xi lanh 1.0 lít có turbo tăng áp kép đã đạt 180Hp rùi, mạnh hơn nhiều máy 2.0 của các hãng khác và máy 2.0 duratec mới nhất của chính ford.

Thứ nhất: Làm gì có cái động cơ ecoboost nào 1.0L mà 180HP pác nhỉ?
Thứ 2: Dòng động cơ Duratec không phải là dòng động cơ cũ lỗi thời nhé... Và như đã đề cập, Duratec là tên gọi chung cho dòng động cơ xăng của Ford trên cơ sở khung block máy cơ bản (kích thước xylanh và pis tông) và được nâng cấp qua từng thế hệ. Tương tự các dòng xe khác nhau: về tên gọi vẫn giữ do dùng chung hệ thống khung gầm và cải tiến qua các đời để cho ra Focus 2005, 2007, 2010, 2013... hoặc Camry 2000, 2004, 2007, 2010, 2013... Không lẽ khi ra xe mới là nhả sản xuất phải gọi bằng 1 tên mới hoàn toàn (Dù All New Focus là một thế hệ được cải tiến và thiết kế mới gần như toàn diện nhưng nó vẫn được gọi là Focus)

P/s: Các pác hóng nhé, cuối năm nay sẽ có động cơ ecoboost về Việt Nam cho các pác thưởng lãm

Lí Quì nói:
suppersoi nói:
/quote]
Không tính vật liệu chế tao, bác đọc mấy cái em liệt kê sơ sơ là cũng thấy rõ sự khác nhau rõ ràng rồi.
Động cơ Ecoboost 3 xi lanh 1.0 lít có turbo tăng áp kép đã đạt 180Hp rùi, mạnh hơn nhiều máy 2.0 của các hãng khác và máy 2.0 duratec mới nhất của chính ford.
3 xi lanh 1 lit chỉ có 2 bản là 100 HP và 125HP thôi bác ơi
Thứ nhất: các bác chưa biết động cơ 3 xilanh 1 lít 180hp là vì các bác chưa biết thui, nó là tăng áp kép nha bác, cuối năm nay sẽ đưa ra thị trường bán thương mại hàng loạt. link em nó đây: http://fcar.vn/1/663/dong-co-moi-cua-ford-ecoboost-10-lit-180-ma-luc.html
Thứ 2: Em ko nói động cơ duratec là động cơ cũ lỗi thời, mà em nói nó (duratec) là động cơ thế hệ cũ, ko phải động cơ thế hệ mới.
Thứ 3: em muốn chỉnh lại 1 số chỗ bác nói chưa chính xác:
- Kính thức pitong, xi lanh ko ảnh hưởng tới dòng máy, mà mỗi dòng máy nó có nhiều kính thức pitong,xilanh để làm option cho khác hàng chọn lựa (VD; focus 1.6; focus 2.0)
- Khung gầm và máy ko phải nhất thiết đi đôi với nhau theo kiểu bắt buộc máy này (VD: máy duratec) phải đi với khung gầm này. Khung gầm ảnh hưởng đến kích thước và hình dáng xe, trên khung gầm có chỗ đặt động cơ và các thiết bị khác, vì thế để thiết kế hợp lý thì động cơ với các thiết bị khác phải lọt vào khoang máy => kích thước máy sẽ bị gới hạn theo. Vì thế nên cùng 1 khung gầm có thể dùng máy duratec, có thể dùng máy ecoboost.
- Bác hiểu hoàn toàn sai khi nói ra xe mới phải gọi bằng tên mới. Xe mới thì bắt buộc phải có cái gì đó mới, và họ có thể gọi theo dòng mới or cũ và khi đó nó dc phân biệt bởi đời xe. Máy (động cơ) cũng thế, có thể họ thay đổi/cải tiến 1 chút thì họ vẫn dùng tên cũ, nếu họ thay đổi nhiều or bản chất or đặt dc hiệu quả vượt trội họ sẽ dùng 1 tên mới để đánh dấu bước phát triển mới của động cơ, và nó được gọi là thế hệ mới. Thế hệ mới có thể tốt hơn hoặc kém hơn thế hệ cũ, nhưng thường sẽ tốt hơn (nếu ko tốt hơn 1 thời gian sẽ bị đào thải).

Em đã chạy focus 2013 bản 2.0 sport rồi, phải công nhận là đi khá tốt, êm, đầm xe, cách âm tốt, tay lái nhẹ lúc đi chậm và nặng dần lúc đi nhanh, tăng tốc tốt, cũng ko quá hao xăng, âm thanh 9 loa sony nghe phê lòi mắt,... nói chung là khá tốt, ăn đứt altis và civic (mới em chưa đi nhưng đời 2011 trở xuống thì đừng so sánh với fò cụt). Nhưng nó có mấy nhực điểm: giá cao, bánh dự phòng bằng sắt và lốp ko phải là michelin, tay lái trả lại khi vào cua ko dc tốt lắm. Mới cảm nhận cơ bản thế thôi.

@ Bác xe đạp: sorry bác vì ông anh em ko mua xe chỗ bác, ông có bạn làm bên ford giới thiệu và mua dc giá khá hấp dẫn. Cám ơn bác đã nhiệt tình với anh em.

Làm biếng tranh cãi với pác nữa quá. Đang so sánh cái tên gọi động cơ được dùng qua nhiều thế hệ vì nó dùng chung phần "khung" giống như xe dùng 1 tên qua nhiều thế hệ vì nó dùng chung "khung gầm"
Còn ecoboost ở động cơ nếu đưa hệ quy chiếu sang xe thì giống như 1 dòng xe mới hoàn toàn, ví dụ như mấy em cross-over đấy...
 
Tập Lái
9/10/11
37
0
6
Nói như bác súp po soi thì hơn một trăm năm nay xe hơi chẳng có gì gọi là mới vẫn 4 bánh và dùng động cơ đốt trong. Phải sang động cơ điện mới là mới. Một hãng xe vẫn còn dùng động cơ cùng công nghệ với mẫu cũ (với Toy là vvti, với honda là vtec...) khi quảng cáo là thế hệ mới đều là lừa đảo khách hàng.
Bản chất thì động cơ ecoboost cũng là động cơ duratec tuy nhiên ford cải thiện khả hiệu suất nạp bằng cách sử dụng turbo tăng áp, công nghệ này cũng như nhiều công nghệ khác(phun xăng trực tiếp, valve biến thiên). Cái này nhiều hãng xe Đức đã làm từ lâu(chả có gì ngạc nhiên khi C200K máy 1.8 mạnh hơn mondeo V6 2.5). Những công nghệ này không có gì là mới mẻ, các hãng xe có muốn làm hay không thôi(thị trường, thói quen tiêu dùng...).
Đối với Ford toàn cầu, Ford Mẽo, Ford Âu thì ecoboost chỉ là một option chứ không có dòng xe nào chỉ có sản xuất động cơ này như một trang bị bắt buộc. Tuỳ theo thị trường, thị hiếu người tiêu dùng Ford có chiến lược về sản phẩm riêng của mình. Với hạ tầng từ chất lượng xăng, services của hãng, thói quen sử dụng cá nhân em thấy ecoboost chưa được sử dụng ở Việt Nam là hợp lý. Sử dụng động cơ ecoboost sẽ làm tăng giá sản phẩm, hiện tại động cơ này chưa phổ biến tại khu vực châu á thái bình dương nên gặp vấn đề về thay thế phụ tùng, đào tạo services...
Có thể bác sắp bờ soi vẫn cố tình không hiểu.
 
Hạng B2
27/12/12
317
19
18
45
Em thua hoàn toàn với mấy bác, ko biết máy bác có vấn đề về suy nghĩ logic ko? đọc kỹ lại bài đi rồi hiểu rồi hãy nói, em nói đều có dẫn chứng và logic cả, các bác cố tình ko hiểu thì thôi, em cũng ko muốn nói nữa, mất time quá, các bác nghĩ thế nào thì cứ nghĩ, em bye đây.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Ford có chiến thuật là vừa có xe là đem về ngay, trong khi thì Nhật có ít nhất một năm chạy thử.
Ưu thế là vn có ngay mẩu mới, còn khuyết là hậu cần chưa theo kịp.
Những vụ hư xe mới thường chờ phụ tùng rất lâu.


Theo ý kiến cá nhân là xem nhu cầu của bác hiện nay. Nếu đi ít thì mua vô tư.
 
Tập Lái
9/10/11
37
0
6
cafe_mine nói:
Ford có chiến thuật là vừa có xe là đem về ngay, trong khi thì Nhật có ít nhất một năm chạy thử.
Ưu thế là vn có ngay mẩu mới, còn khuyết là hậu cần chưa theo kịp.
Những vụ hư xe mới thường chờ phụ tùng rất lâu.


Theo ý kiến cá nhân là xem nhu cầu của bác hiện nay. Nếu đi ít thì mua vô tư.
Nhật nó nhiều năm chạy thử, thậm chí người tiêu dùng còn chả thèm ý kiến vẫn đổ xô vào mua. Fortuner là một cái xe điển hình-phù hợp với dân trí của người Việt Nam. Ở VN cái gì cũng đắt chỉ duy nhất sức khỏe và tính mạng là rẻ thôi.
 
Hạng B2
28/10/11
141
1
18
42
Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic

Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008.
Loại này chỉ là bản nâng cấp từ dòng Zetec SE lên. 2013 Ford bỏ hoàn toàn để thay bằng ecoboost

Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011.
Loại này là mới hoàn toàn, Mazda gọi là MZR engine và vẫn tiếp tục sử dụng song song với Ecoboost trong 2 năm tới.

Như vậy (em) tạm kết luận ANF 2.0 GDI này đúng là bản mới và tốt nhất của Duratec Engine.

Ecoboost vẫn dùng chung nền tảng với Duratec HE VCT, về mặt kỹ thuật rõ ràng là dùng chung phụ tùng:D
Tương tự Mazda sử dụng nền tảng MZR cho động cơ mới Skyactiv
 
Last edited by a moderator: