Oxygen nói:suppersoi nói:Không tính vật liệu chế tao, bác đọc mấy cái em liệt kê sơ sơ là cũng thấy rõ sự khác nhau rõ ràng rồi.Xe dap nói:Về cơ bản vật liệu e không nói, Nhưng xét ở yếu tố kỷ thuật thì động cơ Ecoboost sử dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp và có turbo để nén khí bác ạ.suppersoi nói:Thật ko ngờ bác xe đạp có thể trả lời như thế này, đọc xong em muốn té xỉu. Nếu chỉ gắn thêm cái turbo mà duratec thành ecoboost thì em bái bác là sư phụ.Xe dap nói:Chính xác đó bác Lý Quỳ. Gắn cái Turbo vào động cơ 2.0L là thành Ecoboost thôi.Lí Quì nói:Duratec SX từ 2002 áp dụnng trên Focút Classic
Duratec Ti VCT sx từ 2004, loại dùng cho Fiesta 1.6 và AN Focus 1.6 ở VN sx năm 2008
Duratec HE Ti VCT + Phun xăng trực tiếp GDI cho FF 2.0 áp dụng từ 2011
Ecoboost thay thế Duratec Ti VCT từ năm 2013, thêm Turbocharge thành ra gọi GTDI, gây tranh cãi ecoboost là công nghệ mới chứ không phải động cơ mới.
Nếu thế thì em ANF 2.0 hiện tại + bộ turbocharge = ecoboost 2.0??? BIG QUESTION
Ecoboost khác duratec ngoài việc sử dụng turbo quán tính thấp để tạo ra công suất nhanh chóng khi van tiết lưu được mở ra từ vòn g tua máy thấp và cho công suất cao ở các tốc độ động cơ đến 248.000 vòng/phút, nó còn khác nhau do cấu tạo: từ vật liệu chế tạo (gang đúc liền khối so với khối nhôm thông thường).
- Một ống xả được đúc liền vào nắp máy làm giảm nhiệt độ khí xả và tối ưu hóa tỉ lệ hòa trộn xăng – gió.
- Hệ thống van tự điều chỉnh theo thời gian.
- Các đai dẫn động trục cam được ngâm đầy trong dầu, giúp động cơ chạy êm hơn và hiệu quả cao hơn.
- Trục cam nạp và thải hoạt động linh hoạt, tối ưu hóa hiệu suất động cơ trong mọi điều kiện sử dụng
- Thay vì sử dụng các trục cân bằng, khiến tiêu hao thêm năng lượng, các kỹ sư Ford quyết định không cân bằng bánh đà và puli.
Và rất nhiều thay đổi khác. Chỉ riêng thay đổi từ nhôm thàng gang là đã thay đổi rất nhiều thứ để chế tao được ra nó.
Các bác có thể tìm thông tin trên mạng là biết thôi, có 2 link tham khảo ở dưới:
link: http://www.tienphong.vn/xe/581140/vi-sao-ford-ecoboost-dat-giai-dong-co-cua-nam-tpov.html
http://www.baomoi.com/Ly-do-thanh-cong-cua-dong-co-Ford-EcoBoost/145/9646650.epi
Động cơ Ecoboost 3 xi lanh 1.0 lít có turbo tăng áp kép đã đạt 180Hp rùi, mạnh hơn nhiều máy 2.0 của các hãng khác và máy 2.0 duratec mới nhất của chính ford.
Thứ nhất: Làm gì có cái động cơ ecoboost nào 1.0L mà 180HP pác nhỉ?
Thứ 2: Dòng động cơ Duratec không phải là dòng động cơ cũ lỗi thời nhé... Và như đã đề cập, Duratec là tên gọi chung cho dòng động cơ xăng của Ford trên cơ sở khung block máy cơ bản (kích thước xylanh và pis tông) và được nâng cấp qua từng thế hệ. Tương tự các dòng xe khác nhau: về tên gọi vẫn giữ do dùng chung hệ thống khung gầm và cải tiến qua các đời để cho ra Focus 2005, 2007, 2010, 2013... hoặc Camry 2000, 2004, 2007, 2010, 2013... Không lẽ khi ra xe mới là nhả sản xuất phải gọi bằng 1 tên mới hoàn toàn (Dù All New Focus là một thế hệ được cải tiến và thiết kế mới gần như toàn diện nhưng nó vẫn được gọi là Focus)
P/s: Các pác hóng nhé, cuối năm nay sẽ có động cơ ecoboost về Việt Nam cho các pác thưởng lãm
Thứ nhất: các bác chưa biết động cơ 3 xilanh 1 lít 180hp là vì các bác chưa biết thui, nó là tăng áp kép nha bác, cuối năm nay sẽ đưa ra thị trường bán thương mại hàng loạt. link em nó đây: http://fcar.vn/1/663/dong-co-moi-cua-ford-ecoboost-10-lit-180-ma-luc.htmlLí Quì nói:3 xi lanh 1 lit chỉ có 2 bản là 100 HP và 125HP thôi bác ơisuppersoi nói:/quote]
Không tính vật liệu chế tao, bác đọc mấy cái em liệt kê sơ sơ là cũng thấy rõ sự khác nhau rõ ràng rồi.
Động cơ Ecoboost 3 xi lanh 1.0 lít có turbo tăng áp kép đã đạt 180Hp rùi, mạnh hơn nhiều máy 2.0 của các hãng khác và máy 2.0 duratec mới nhất của chính ford.
Thứ 2: Em ko nói động cơ duratec là động cơ cũ lỗi thời, mà em nói nó (duratec) là động cơ thế hệ cũ, ko phải động cơ thế hệ mới.
Thứ 3: em muốn chỉnh lại 1 số chỗ bác nói chưa chính xác:
- Kính thức pitong, xi lanh ko ảnh hưởng tới dòng máy, mà mỗi dòng máy nó có nhiều kính thức pitong,xilanh để làm option cho khác hàng chọn lựa (VD; focus 1.6; focus 2.0)
- Khung gầm và máy ko phải nhất thiết đi đôi với nhau theo kiểu bắt buộc máy này (VD: máy duratec) phải đi với khung gầm này. Khung gầm ảnh hưởng đến kích thước và hình dáng xe, trên khung gầm có chỗ đặt động cơ và các thiết bị khác, vì thế để thiết kế hợp lý thì động cơ với các thiết bị khác phải lọt vào khoang máy => kích thước máy sẽ bị gới hạn theo. Vì thế nên cùng 1 khung gầm có thể dùng máy duratec, có thể dùng máy ecoboost.
- Bác hiểu hoàn toàn sai khi nói ra xe mới phải gọi bằng tên mới. Xe mới thì bắt buộc phải có cái gì đó mới, và họ có thể gọi theo dòng mới or cũ và khi đó nó dc phân biệt bởi đời xe. Máy (động cơ) cũng thế, có thể họ thay đổi/cải tiến 1 chút thì họ vẫn dùng tên cũ, nếu họ thay đổi nhiều or bản chất or đặt dc hiệu quả vượt trội họ sẽ dùng 1 tên mới để đánh dấu bước phát triển mới của động cơ, và nó được gọi là thế hệ mới. Thế hệ mới có thể tốt hơn hoặc kém hơn thế hệ cũ, nhưng thường sẽ tốt hơn (nếu ko tốt hơn 1 thời gian sẽ bị đào thải).
Em đã chạy focus 2013 bản 2.0 sport rồi, phải công nhận là đi khá tốt, êm, đầm xe, cách âm tốt, tay lái nhẹ lúc đi chậm và nặng dần lúc đi nhanh, tăng tốc tốt, cũng ko quá hao xăng, âm thanh 9 loa sony nghe phê lòi mắt,... nói chung là khá tốt, ăn đứt altis và civic (mới em chưa đi nhưng đời 2011 trở xuống thì đừng so sánh với fò cụt). Nhưng nó có mấy nhực điểm: giá cao, bánh dự phòng bằng sắt và lốp ko phải là michelin, tay lái trả lại khi vào cua ko dc tốt lắm. Mới cảm nhận cơ bản thế thôi.
@ Bác xe đạp: sorry bác vì ông anh em ko mua xe chỗ bác, ông có bạn làm bên ford giới thiệu và mua dc giá khá hấp dẫn. Cám ơn bác đã nhiệt tình với anh em.
Last edited by a moderator: