N7
Hạng D
27/10/13
1.707
643
113
44
USA
CAP vừa xấu, vừa hao xăng lại hay hỏng vặt, mua làm gì bác
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
em không biết captiva số tự động thế nào nhưng nhà em từng đi con captiva 2007 số sàn, uống xăng kinh, ehhe
Chắc chân bác to quá thôi, he he, số 1,2 mà bác cứ quất 2500rpm thì nó báo tới 18-19l/100km luôn. Đi đường trường thì em thấy CAP LT là cực kì tiết kiệm, ăn uống ngang ngữa INNOVA, đạp thoải mái luôn cũng tối đa 9l/100km à.

Em chia sẽ không phải vì em nói tốt con xe em đang xài, mà là kinh nghiệm chia sẻ hỏng hóc trên CAP thôi. Cap có nhiều hệ thống điện mà em thấy điều kiện VN mình không phù hợp nên mới xảy ra hỏng hóc hoài. Khi các bác chọn CAP thì 1 là chấp nhận tốn tiền thay cảm biến, hoặc là hi sinh luôn các tính năng như ABS, hổ trợ đổ dốc, chống trơn trợt... Tất nhiên là em chỉ khen giá trị sử dụng tốt nhất trong so với giá chứ nó không phải là chiếc xe tốt nhất. ví dụ : đầm khi chạy tốc độ cao nhưng giảm xóc hơi cứng, không êm được như INNOVA khi đi đường xấu (bù lại INNOVA hay thay giảm xóc) và còn nhiều cái nữa.

Cái nữa là tâm lý khi mua, lúc trước khi mua như bác chủ, em cũng phân vân CAP hay IN, sau nhiều so sánh lựa chọn, chạy thử thì rõ ràng CAP hơn IN nhiều quá. Nhưng cái tâm lý CAP hay hỏng vặt, chạy không ổn định mà em tìm hiểu được trước khi mua nó ăn vào đầu em, chạy xe mà lúc nào cũng chăm chăm "xe mình có vấn đề gì ko ta", đến nỗi chỉ 1 chút thay đổi em cũng cho là vấn đề nặng, vào hãng thì họ đòi thay cả cụm. Em ra gara ngoài,khi em kể bệnh xe em, bác chủ Gara nói để bác chạy thử, kiểm tra, bác ấy kết luận xe em bình thường, chỉ cần vệ sinh, thay 1 vài chi tiết nhỏ là ok. Cái tâm lý ấy theo em gần 2 năm trời, cũng mệt lắm bác à. Do đó khi bác mua CAP thì cần dẹp bỏ cái tâm lý ấy cho nhẹ người, xem nó như con xe bình thường, nó chẳng bị làm sao đâu, bác cứ cày nó thoải mái chẳng hư đâu mà sợ.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.616
113
Gì thì gì, lên chiếc xe mà nó báo lỗi ABS, ESP ... là hết dám chạy! Khi nó báo lỗi, thì chức năng ABS, ESP ... không hoạt động nhe các bác, chứ không phải nó sáng thì kệ nó, ta cứ đạp lút cán đâu!
 
  • Like
Reactions: Mr migoi and SUKONY
Hạng B2
5/8/14
475
524
93
48
Captiva chạy sướng thì sướng thật, thân hình to khỏe nên ăn uống mạnh bạo là tất nhiên rồi! chỉ có điều ngồi lên xe mỗi lần mà em nó đỏng đảnh (báo lỗi các cảm biến) là hết muốn chạy luôn! Vì những lỗi vặt (mà lớn) như vậy mà tầm tiền này chả có em nào hơn Captiva, chấp nhận được thì cụ chủ cứ quất, không có gì phải bận tâm!
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Gì thì gì, lên chiếc xe mà nó báo lỗi ABS, ESP ... là hết dám chạy! Khi nó báo lỗi, thì chức năng ABS, ESP ... không hoạt động nhe các bác, chứ không phải nó sáng thì kệ nó, ta cứ đạp lút cán đâu!
Đúng rồi bác, ABS mà chết thì mấy chức năng như chống trơn trợt, hổ trợ đổ dốc, ESP gì đều không xài được hết, nếu chết 2 con ABS trước thì đồng hồ contermet còn không lên nữa. Nên tóm lại ABS chết thì nên thay thôi, mà 1 năm thay 1-2 con thì nhằm nhò gì bác ơi. Con cảm biến ABS của GM đúng là đồ đểu. Chạy Toy có khi nào chết lai rai như vậy đâu.
 
Hạng B1
8/4/13
76
34
18
không ngờ AE cap nhà mình xôm quá :D mới thế mà đã có nhiều AE tư vân rồi, em xin đc cảm ơn mọi người.

theo cá nhân e tìm hiểu thì đúng là CAP có hay lỗi ABS và các cảm biến khác, nhưng với nhu cầu gia đình 7 chỗ gầm cao đời 2008 có em nào giá tầm 400tr đâu ạh :(,

Nhu cầu gia đình em cũng dễ, gia đình 4 người, mỗi năm đi tầm 10 ~ 15k km, chạy đg sài gòn là chính, vài tháng đi miền tây 1 lần, với nhu cầu như vậy thì tính luôn chi phí cảm biến hỏng vặt thì 1 năm nhà em phải đổ vô CAP là bao nhiêu ạh??

thấy a @SUKONY nhiệt tình chia sẻ quá cho e hỏi thông thường chọn mua CAP 2nd hand sẽ qua các bước nào? em xin liệt kê bên dưới thấy phần nào chưa ổn a bổ sung dùm em

- tìm xe trên mạng/ salon
- xem các chi tiết phụ như vỏ xe, lớp sơn, bánh phụ (khâu này cần xem thêm AE bổ sung dùm em)
- chạy thử xem (do nhà em đó giờ đi đâu toafn thuê xe ngoài nên có chạy cũng ko cảm nhận đc ngon hay dở, vì ít đc tiếp xúc nhiều loại xe, AE tư vấn dùm như thế nào là chạy ngon)
- thấy ưng ý, mang vô hãng test (chỗ này hãng sẽ test đc những gì cho mình vậy?)
- trả giá (theo em tìm hiểu giá CAp bây giờ chắc trên dưới 400tr?)
- chốt giá --> kết thúc giao dịch
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Em cũng nhỏ tuổi bác à, không cần xưng anh đâu em ngại lắm. Mỗi năm bác đi tầm 10-15k thì chắc 1 năm bảo dưỡng 1 lần là ok và biết khi nào mới hư được, bác xài Mobile 1 thì 1 năm thay nhớt 1 lần luôn cho tiện vì đi quá ít. Còn cảm biến thì chết khi nào thay khi ấy, 1 năm cũng 1-2 con là cùng cho 4 bánh, nó chết xoay vòng. 1 năm em chạy tầm 20k km. Chi phí bảo dưỡng,sửa chữa hết 1 năm khoảng 4tr cho cảm biến, lọc gió, lọc điều hòa, ron giàn cò, ga máy lạnh(em làm 1 lần lúc cuối năm, còn nhớt & lọc nhớt thay mỗi 10k km). Chỉ có lúc năm thứ 3 là em phải thay cảm biến chân ga (AP), bộ tổng côn, 4 vỏ xe là nặng lúa nhất. Sắp tới phải thay 4 cao su chân máy, cao su càng A, curoa cam, curoa điều hòa nữa là xong vì mấy món này tới hạn em phải thay rồi.

Bởi vậy khi mua CAP cũ thì bác nên hỏi bộ : lọc xăng, cao su chân máy, cao su càng A, curoa cam, curoa điều hòa đã được thay chưa, nếu chưa thì bác nên trả giá tí vì tới tuổi bác phải thay rồi, còn chủ cũ đã thay thì bác cũng đỡ phải lo phần này.

Bác mua xe nên kiếm CAP khoảng đời 2008 trở lên là em thấy ít lỗi hơn đời 2007 (nhận xét của riêng e thôi nha).
Về khâu tìm xe, bác cứ tìm mọi nguồn, mua trực tiếp từ người sử dụng thì giá đỡ hơn tí. Khi xem xe, bác xem nội thất sạch sẽ không, có mất phụ tùng lặt vặt không (như nắp đậy ốc bánh xi cua chẳng hạn) để có cảm nhận sơ về cách chăm sóc xe của chủ cũ, còn xe đã đâm đụng nặng thì dàn vỏ bên ngoài bác để ý kỹ sẽ có vết hằn, không liền trơn như chỗ bình thường, làm cỡ nào cũng sẽ thấy. Còn vỏ sơ cua thì không cần xem đâu bác, vì ít bác nào sử dụng cái vỏ này lắm, như em xài được đúng 3 lần. Xem vỏ xe đang chạy có mòn đều không, nếu bánh trước & sau mòn không đều hoặc mép trong bánh mòn nhiều hơn mép ngoài thì bác sẽ sắp phải thay bộ vỏ vì chủ cũ ít đảo lốp, ít chăm sóc xe. Việc bác chưa chạy nhiều xe thì xem ưng ý thì đem ra hãng kiểm tra lại là ok, bác bảo mua xe, yêu cầu các anh ấy kiểm tra toàn bộ xe chứ đừng yêu cầu kiểm tra như bảo dưỡng kiểm tra sơ xài lắm. Giá cả thì em không rành bác ơi vì lâu rồi em không theo dõi giá thị trường. Còn khi đã chốt giá, bác nên giao dịch qua ngân hàng, không thì đem tiền mặt, đưa hết, chừa lại khoảng 30tr, bác lấy xe, giấy tờ cà-vẹt xe về & khi giấy tờ xong thì đưa cho bác chủ phần còn lại. Đó là kinh nghiệm của em, mong giúp được bác chút.
 
Hạng C
5/6/09
665
4.564
93
48
Xe em sx 2009, em mua lại 30k (kg biết có bị tua kg) giờ em chạy là 90k thấy thay lớn nhất là 4 cái lốp, sau đó đến bô, gioong và dầu hộp số (cái này em sợ thay ở hãng nên giá hơi chát) rồi bơm xăng (em thay cho an tâm), dây cô roa cam rồi đến cảm biến (3 cái tất cả). Em thích quả gập ghế sau, F1 nhà em lăn ra ngủ phè phè thoải mái, chẳng thấy kêu ca gì. Hôm trước gửi qua Escape nó sợ xanh mắt vì mùi xe.
Vơis em xe này là ổn và ý tưởng sử dụng khoảng 5 năm nữa. Bác mua xe cứ chạy thử chỗ đường xấu tốc độ thấp, lên cao tốc 120km/h test thử rồi quyết bác ơi, nếu kg rành xe thì nhờ garage xem giúp chứ hãng toàn thợ mới chẳng giúp được gì nhiều.
 
Hạng B2
18/11/13
138
22
18
14
Em cũng nhỏ tuổi bác à, không cần xưng anh đâu em ngại lắm. Mỗi năm bác đi tầm 10-15k thì chắc 1 năm bảo dưỡng 1 lần là ok và biết khi nào mới hư được, bác xài Mobile 1 thì 1 năm thay nhớt 1 lần luôn cho tiện vì đi quá ít. Còn cảm biến thì chết khi nào thay khi ấy, 1 năm cũng 1-2 con là cùng cho 4 bánh, nó chết xoay vòng. 1 năm em chạy tầm 20k km. Chi phí bảo dưỡng,sửa chữa hết 1 năm khoảng 4tr cho cảm biến, lọc gió, lọc điều hòa, ron giàn cò, ga máy lạnh(em làm 1 lần lúc cuối năm, còn nhớt & lọc nhớt thay mỗi 10k km). Chỉ có lúc năm thứ 3 là em phải thay cảm biến chân ga (AP), bộ tổng côn, 4 vỏ xe là nặng lúa nhất. Sắp tới phải thay 4 cao su chân máy, cao su càng A, curoa cam, curoa điều hòa nữa là xong vì mấy món này tới hạn em phải thay rồi.

Bởi vậy khi mua CAP cũ thì bác nên hỏi bộ : lọc xăng, cao su chân máy, cao su càng A, curoa cam, curoa điều hòa đã được thay chưa, nếu chưa thì bác nên trả giá tí vì tới tuổi bác phải thay rồi, còn chủ cũ đã thay thì bác cũng đỡ phải lo phần này.

Bác mua xe nên kiếm CAP khoảng đời 2008 trở lên là em thấy ít lỗi hơn đời 2007 (nhận xét của riêng e thôi nha).
Về khâu tìm xe, bác cứ tìm mọi nguồn, mua trực tiếp từ người sử dụng thì giá đỡ hơn tí. Khi xem xe, bác xem nội thất sạch sẽ không, có mất phụ tùng lặt vặt không (như nắp đậy ốc bánh xi cua chẳng hạn) để có cảm nhận sơ về cách chăm sóc xe của chủ cũ, còn xe đã đâm đụng nặng thì dàn vỏ bên ngoài bác để ý kỹ sẽ có vết hằn, không liền trơn như chỗ bình thường, làm cỡ nào cũng sẽ thấy. Còn vỏ sơ cua thì không cần xem đâu bác, vì ít bác nào sử dụng cái vỏ này lắm, như em xài được đúng 3 lần. Xem vỏ xe đang chạy có mòn đều không, nếu bánh trước & sau mòn không đều hoặc mép trong bánh mòn nhiều hơn mép ngoài thì bác sẽ sắp phải thay bộ vỏ vì chủ cũ ít đảo lốp, ít chăm sóc xe. Việc bác chưa chạy nhiều xe thì xem ưng ý thì đem ra hãng kiểm tra lại là ok, bác bảo mua xe, yêu cầu các anh ấy kiểm tra toàn bộ xe chứ đừng yêu cầu kiểm tra như bảo dưỡng kiểm tra sơ xài lắm. Giá cả thì em không rành bác ơi vì lâu rồi em không theo dõi giá thị trường. Còn khi đã chốt giá, bác nên giao dịch qua ngân hàng, không thì đem tiền mặt, đưa hết, chừa lại khoảng 30tr, bác lấy xe, giấy tờ cà-vẹt xe về & khi giấy tờ xong thì đưa cho bác chủ phần còn lại. Đó là kinh nghiệm của em, mong giúp được bác chút.
Em thấy bác này tư vấn hay nè. EM cũng mua CAP 12/2008 đc 1 năm rồi, thấy chạy ngon, dáng dẹp mà. Lúc tìm mua xe cũng lăn tăn ghê luôn, giữa IN,Zinger,Cap. Cảm biến thì giờ cũng rẻ rồi đó, em thay 1 con có 950K thôi.
Nếu bác chủ chưa rành xe, thì nhờ thợ máy theo mà xem. Test thử cho mình luôn. Hôm trước em làm vậy. Mua xong thì mang lên Gara bác Vui test 1 cú nữa là xong. Ah, sẵn tiện bác @SUKONY ơi, bình thường chức năng đổ dốc mình không active, tới lúc đổ đèo (ví dụ như Đà lạt chẳng hạn), thì active lên hả?