Hạng C
20/1/11
682
420
63
Vậy chắc cũng ok, lỡ có lỗi bất chợt vẫn lăn bánh tạm tạm trong thành phố chứ em sợ nó lỗi 1 phát nằm luôn con xe ở đó thì cực qá :D chắc sẽ mua CAP



Đúng rồi nên em vẫn đang đợi duyên đến với gia đình em đây :)) trước không cần thì thấy nhan nhản LTZ bán đầy trên đây, giờ muốn ngắm ngía mấy e chân dài mà đợi riếc cổ em dài hơn hahaa

Ha ha, nói là nó hay lỗi thôi chứ ko phải vài bữa là lỗi đâu bác, ít nhất cũng 6 tháng mới bị, bình thường là 1 năm.
 
  • Like
Reactions: ddkazakdd
Hạng B1
8/4/13
76
34
18
Các bác cho e hỏi là trong hãng có thể kiểm tra đc odo chuẩn k ạh? Để biết mức độ thành thật của ng bán

1 số bác khuyên em nên mang ra garage test xe, vậy theo ae garage nào test tốt vậy? Mình chỉ cần mang đến garage đó r bảo thợ test toàn bộ xe hay sao?
 
Hạng B2
18/10/11
320
41
28
Cap chạy đầm, khoẻ tôi mua được 4 tháng LTZ 2007 gia 400 tr, chủ cũ chạy gần 71k, lấy xe về vào hãng thay curo cam, 2 càm biến Abs, càng a, ... (bảo dưỡng lớn). Hiện chạy gần 5k rất vừa ý với em nó
 
  • Like
Reactions: ddkazakdd
Hạng B1
3/10/14
63
24
8
41
Xác nhận với bác là chỉ là lỗi ABS & cảm biến chân thắng là thường thôi, và chi phí là khoảng 2tr cho 1 năm thay mấy món này. Em thấy CAP đáng giá trị sử dụng nhất trong các xe, giá thấp, an toàn, cảm giác lái tốt. Lúc trước em cũng như bác lăn tăn lắm. Sau 1 thời gian dài sử dụng (5 năm) em góp ý 1 số điểm như sau để bác cân nhắc :
1. Về xăng cộ: đi đường trường thì cực kì tiết kiệm, LT chỉ 8-9l/100km, máy khỏe, đầm chắc. Nhưng đi đường đá dâm, xấu thì cực ồn, dội gầm nhiều. Trong thành phố thì chạy nhẹ nhàng thì 11-12l, nặng chân thì 13-14l/100km.
2. Độ ổn định: hầu như chỉ bị lỗi cảm biến ABS(mỗi năm thay khoảng 1-2 cái) và cảm biến chân phanh (thay 1 lần),cảm biến chân ga(thay 1 lần). Còn việc đi đường ngập nước báo Check-Engine, lỗi bình thì chỉ cần để khô sáng hôm sau tự nó tắt hết, cái này bác ko cần phải lo lắng.
3. Khung, gầm, máy,...: em thấy CAP cũng bềnh, mấy năm đi rồi cũng trơ trơ chưa phải làm gì cả.
4. Về độ rộng xe : CAP chỉ là xe 5+2 nên sẽ không được rỗng rãi như các MPV khác, còn đa số chở 5 người trở xuống không phải lăn tăn. Thường chở >5 thì bác nên cân nhắc, cái này cũng là 1 vấn đề lớn.
5. Máy lạnh xe: 1 giàn lạnh nhưng em khẳng định là dư lạnh, chỉ có khi trời nắng mới vào xe thì sẽ lâu mát hơn so với xe 2 dàn lạnh, bình thường phải mất 5p mới lạnh được hàng cuối, còn hàng 2 thì mát ngay từ phút đầu tiên, hiện tượng hàng 2,3 nóng còn hàng 1 cóng thì do các bác đó chỉnh gió lạnh cứ chỉa thằng vào mình nên cóng là phải, bác phải chỉa gió về phía sau còn bác chỉ phớt phớt là mát hết.
6. Khi sử dụng xe bác phải chú ý đến nhớt trợ lực lái, nếu sử dụng trong tình trạng hụt nhớt thường xuyên thì mau tèo thước lái.
7. Xăng bác nên đừng để cạn mới đổ, em thường còn 3 vạch cuối là đổ đầy bình lại, em thấy sử dụng như thế này giúp cho bơm xăng lâu tèo, kết quả đến giờ em vẫn chưa phải thay thước lái & bơm xăng.

Khi bác mua xe cũ thì nên xem các chi phí sau sẽ là tương đối lớn :
1. Vỏ xe (4 cái).
2. Curoa Cam.
3. Bơm xăng.
4. Nếu là LT thì phải chú ý bộ Côn nữa.
5. Bộ phuộc - nên kiểm tra dàn phuộc sau vì nó mắc lắm.
6. Cao su chân máy, càng A.
Ngoài ra chỉ cần bác chạy thử xe bốc, mướt, êm, máy móc sạch sẽ là xe ngon rồi. Còn vụ đâm đụng thì bác xem body xe kỹ là thấy, làm đồng hay cỡ nào cũng ko thể xóa hết dấu vết đâu. Còn ngập nước thì em thua.
Vài lời góp ý với bác.
CHÀO BÁC , EM ĐÃ ĐỌC MỘT SỐ BÀI VIẾT CỦA BÁC TRÊN DIỄN ĐÀN,
KINH NGHIỆM XE CỘ CỦA EM CHƯA CÓ, HIỆN NAY GIA ĐÌNH ĐANG CÓ NHU CẦU ĐỔI XE 7 CHỖ
EM THẤY CAP TRONG TẦM TIỀN
VẬY NHỜ BÁC TƯ VẤN GIÚP EM CON CAPTIVA 2010 MÁY DẦU.
VỀ ĐỘ ỒN, ĐỘ BỀN. VÀ PHỤ TÙNG Ở NGOÀI CÓ SẴN KHÔNG,
CHÚC BÁC LUÔN MẠNH KHOẺ VÀ CÓ THÊM NHIỀU CHIA SẺ CHO ANH EM HỌC HỎI THÊM!
CẢM ƠN BÁC NHIỀU!
 
Hạng B1
4/8/14
90
45
18
48
Trên đây thấy bác Sukony là khá am hiểu và tâm huyết với Cap! Bác cho hỏi cao su càng A bị nứt thì tác hại ntn, có cần phải thay gấp kg? (Mình biết cũng kg bao nhiu nhưng chưa có tg). Và nhớt máy trung bình thay sau bn km, với tình trạng đi rất ít, chỉ cuối tuần khoảng 100km. Thanks bác!
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Chia sẻ với các bác, em có kinh nghiệm cũng từ việc sử dụng xe và tìm tòi về nó thôi, chứ kỹ thuật thì em không biết sâu về nó, rành kỹ thuật còn có bác CAP51 bác ấy mổ banh con xe bác ấy luôn, về trình độ thì bác ấy hơn em xa lắc à.

bác @ngheomebonbanh : Em không sử dụng CAP dầu, lúc trước em cũng tìm hiểu & tìm CAP dầu nhưng tìm khó quá.
- Ưu điểm của CAP dầu là : máy mạnh hơn CAP xăng, công nghệ máy dầu cao (như của Santafe vậy), cách âm tốt hơn CAP xăng, máy nổ rất êm chứ ko gỏ cành cành như những con xe dầu khác, mà máy dầu chạy đường trường rất sướng nha bác, đạp sướng hơn máy xăng chạy đường trường. Em biết vì em có chạy ké 1 lần, độ bền thì em không biết vì không sử dụng bác ơi, nghe mấy bác chạy dầu đánh giá thì nó cũng lành lắm, lành hơn CAP xăng nữa. Phụ tùng CAP bây giờ thì bao la bác ơi, bác dạo 1 vòng trên forums này nhiều bác bán lắm, chất lượng thì tiền nào của đó, hàng cụ MAST, Phong Nguyễn em xài rồi, điểm 10 cho chất lượng.
- Nhược điểm thì em thấy chẳng qua là nó chạy dầu, các bác gia đình không được mê lắm thôi.

bác @motobx: mấy cái cao su khi bị nứt, rách bác nên thay sớm. Vì cái này bác không thay nó ảnh hưởng nhiều lắm, cao su là để giảm chấn, giảm run động từ máy, phuộc, hệ thống lái lên khung gầm xe, nếu cao su bị rách hoặc nứt thì nó sẽ tác động trực tiếp lên phần kim loại, chạy ráng lâu ngày thì nó phá xe ghê lắm, bác phải nặng tiền hơn để thay nguyên cụm đó. Với tình trạng như bác thì ra bác Phong Nguyễn làm mobile 1 5W30 1 năm thay 1 lần là yên tâm, vì nhớt lỏng, bác ít chạy khi chạy thì nhớt mau bôi trơn, chống ma sát mày mòn, Mobile 1 lại là nhớt tốt nữa, 1 lần thay khoảng hơn 1tr à. Không thì bác chơi các loại nhớt bình thường khác như Total,Motul 10W-30 chẳng hạn, cứ 6 tháng thay 1 lần là ok, nhớt này thì mỗi lần có vài trăm à bác.
 
  • Like
Reactions: ngheomebonbanh
Hạng C
5/6/09
665
4.714
93
48




Sáng nay em thấy có con này MT bán nè bác. Số dt 0914 478 4 chín chín. Bác thích số sàn thì hỏi thử xem sao. Em cố trớn vượt quá đèn vàng để theo kịp lấy hình bị con gái la quá trời luôn.
 
Hạng B1
3/10/14
63
24
8
41
cảm
Chia sẻ với các bác, em có kinh nghiệm cũng từ việc sử dụng xe và tìm tòi về nó thôi, chứ kỹ thuật thì em không biết sâu về nó, rành kỹ thuật còn có bác CAP51 bác ấy mổ banh con xe bác ấy luôn, về trình độ thì bác ấy hơn em xa lắc à.
bác @ngheomebonbanh : Em không sử dụng CAP dầu, lúc trước em cũng tìm hiểu & tìm CAP dầu nhưng tìm khó quá.
- Ưu điểm của CAP dầu là : máy mạnh hơn CAP xăng, công nghệ máy dầu cao (như của Santafe vậy), cách âm tốt hơn CAP xăng, máy nổ rất êm chứ ko gỏ cành cành như những con xe dầu khác, mà máy dầu chạy đường trường rất sướng nha bác, đạp sướng hơn máy xăng chạy đường trường. Em biết vì em có chạy ké 1 lần, độ bền thì em không biết vì không sử dụng bác ơi, nghe mấy bác chạy dầu đánh giá thì nó cũng lành lắm, lành hơn CAP xăng nữa. Phụ tùng CAP bây giờ thì bao la bác ơi, bác dạo 1 vòng trên forums này nhiều bác bán lắm, chất lượng thì tiền nào của đó, hàng cụ MAST, Phong Nguyễn em xài rồi, điểm 10 cho chất lượng.
- Nhược điểm thì em thấy chẳng qua là nó chạy dầu, các bác gia đình không được mê lắm thôi.

bác @motobx: mấy cái cao su khi bị nứt, rách bác nên thay sớm. Vì cái này bác không thay nó ảnh hưởng nhiều lắm, cao su là để giảm chấn, giảm run động từ máy, phuộc, hệ thống lái lên khung gầm xe, nếu cao su bị rách hoặc nứt thì nó sẽ tác động trực tiếp lên phần kim loại, chạy ráng lâu ngày thì nó phá xe ghê lắm, bác phải nặng tiền hơn để thay nguyên cụm đó. Với tình trạng như bác thì ra bác Phong Nguyễn làm mobile 1 5W30 1 năm thay 1 lần là yên tâm, vì nhớt lỏng, bác ít chạy khi chạy thì nhớt mau bôi trơn, chống ma sát mày mòn, Mobile 1 lại là nhớt tốt nữa, 1 lần thay khoảng hơn 1tr à. Không thì bác chơi các loại nhớt bình thường khác như Total,Motul 10W-30 chẳng hạn, cứ 6 tháng thay 1 lần là ok, nhớt này thì mỗi lần có vài trăm à bác.
cảm ơn bác đã tư vấn!
nghe bác phân tích vậy em cũng yên tâm. để em nghiên cứu thêm về em cap máy dầu kiếm 1 em về nhập hội với các bác cho vui. bà cả em cũng kết fom của cap. vấn đề còn lại là kỹ thuật máy móc của cap em không rành,
rất mong được chia sẻ nhiệt tình của các bác!
 
Hạng B1
4/8/14
90
45
18
48
Chia sẻ với các bác, em có kinh nghiệm cũng từ việc sử dụng xe và tìm tòi về nó thôi, chứ kỹ thuật thì em không biết sâu về nó, rành kỹ thuật còn có bác CAP51 bác ấy mổ banh con xe bác ấy luôn, về trình độ thì bác ấy hơn em xa lắc à.

bác @ngheomebonbanh : Em không sử dụng CAP dầu, lúc trước em cũng tìm hiểu & tìm CAP dầu nhưng tìm khó quá.
- Ưu điểm của CAP dầu là : máy mạnh hơn CAP xăng, công nghệ máy dầu cao (như của Santafe vậy), cách âm tốt hơn CAP xăng, máy nổ rất êm chứ ko gỏ cành cành như những con xe dầu khác, mà máy dầu chạy đường trường rất sướng nha bác, đạp sướng hơn máy xăng chạy đường trường. Em biết vì em có chạy ké 1 lần, độ bền thì em không biết vì không sử dụng bác ơi, nghe mấy bác chạy dầu đánh giá thì nó cũng lành lắm, lành hơn CAP xăng nữa. Phụ tùng CAP bây giờ thì bao la bác ơi, bác dạo 1 vòng trên forums này nhiều bác bán lắm, chất lượng thì tiền nào của đó, hàng cụ MAST, Phong Nguyễn em xài rồi, điểm 10 cho chất lượng.
- Nhược điểm thì em thấy chẳng qua là nó chạy dầu, các bác gia đình không được mê lắm thôi.

bác @motobx: mấy cái cao su khi bị nứt, rách bác nên thay sớm. Vì cái này bác không thay nó ảnh hưởng nhiều lắm, cao su là để giảm chấn, giảm run động từ máy, phuộc, hệ thống lái lên khung gầm xe, nếu cao su bị rách hoặc nứt thì nó sẽ tác động trực tiếp lên phần kim loại, chạy ráng lâu ngày thì nó phá xe ghê lắm, bác phải nặng tiền hơn để thay nguyên cụm đó. Với tình trạng như bác thì ra bác Phong Nguyễn làm mobile 1 5W30 1 năm thay 1 lần là yên tâm, vì nhớt lỏng, bác ít chạy khi chạy thì nhớt mau bôi trơn, chống ma sát mày mòn, Mobile 1 lại là nhớt tốt nữa, 1 lần thay khoảng hơn 1tr à. Không thì bác chơi các loại nhớt bình thường khác như Total,Motul 10W-30 chẳng hạn, cứ 6 tháng thay 1 lần là ok, nhớt này thì mỗi lần có vài trăm à bác.
Thanks bác!với nhớt Mobil 1 bác nói thì bn km thay, e muốn hỏi km vì thời gian 1 năm có ít quá kg bác? E xin địa chỉ và sdt bác Phong Nguyen luôn ạ!