Chia sẻ với các bác, em có kinh nghiệm cũng từ việc sử dụng xe và tìm tòi về nó thôi, chứ kỹ thuật thì em không biết sâu về nó, rành kỹ thuật còn có bác CAP51 bác ấy mổ banh con xe bác ấy luôn, về trình độ thì bác ấy hơn em xa lắc à.
bác
@ngheomebonbanh : Em không sử dụng CAP dầu, lúc trước em cũng tìm hiểu & tìm CAP dầu nhưng tìm khó quá.
- Ưu điểm của CAP dầu là : máy mạnh hơn CAP xăng, công nghệ máy dầu cao (như của Santafe vậy), cách âm tốt hơn CAP xăng, máy nổ rất êm chứ ko gỏ cành cành như những con xe dầu khác, mà máy dầu chạy đường trường rất sướng nha bác, đạp sướng hơn máy xăng chạy đường trường. Em biết vì em có chạy ké 1 lần, độ bền thì em không biết vì không sử dụng bác ơi, nghe mấy bác chạy dầu đánh giá thì nó cũng lành lắm, lành hơn CAP xăng nữa. Phụ tùng CAP bây giờ thì bao la bác ơi, bác dạo 1 vòng trên forums này nhiều bác bán lắm, chất lượng thì tiền nào của đó, hàng cụ MAST, Phong Nguyễn em xài rồi, điểm 10 cho chất lượng.
- Nhược điểm thì em thấy chẳng qua là nó chạy dầu, các bác gia đình không được mê lắm thôi.
bác @motobx: mấy cái cao su khi bị nứt, rách bác nên thay sớm. Vì cái này bác không thay nó ảnh hưởng nhiều lắm, cao su là để giảm chấn, giảm run động từ máy, phuộc, hệ thống lái lên khung gầm xe, nếu cao su bị rách hoặc nứt thì nó sẽ tác động trực tiếp lên phần kim loại, chạy ráng lâu ngày thì nó phá xe ghê lắm, bác phải nặng tiền hơn để thay nguyên cụm đó. Với tình trạng như bác thì ra bác Phong Nguyễn làm mobile 1 5W30 1 năm thay 1 lần là yên tâm, vì nhớt lỏng, bác ít chạy khi chạy thì nhớt mau bôi trơn, chống ma sát mày mòn, Mobile 1 lại là nhớt tốt nữa, 1 lần thay khoảng hơn 1tr à. Không thì bác chơi các loại nhớt bình thường khác như Total,Motul 10W-30 chẳng hạn, cứ 6 tháng thay 1 lần là ok, nhớt này thì mỗi lần có vài trăm à bác.