Báo bác chủ là xem em đang xài Preme LC 215/45R18. cảm giác êm và good từ khi mua (t12/2012) đến bây giờ chưa nứt chưa mòn nhiều (30k km), không bị chai cứng sau thời gian sử dụng, giá hồi đó là 5.5tr/cái. Nghe anh em OS nói loại mới Michelin ST3 còn êm hơn em dự kiến cuối năm nếu đủ chạy 40k km thì em thay 4 chiếc Mit ST3 luôn. Về cách âm theo em thì phần bác Combat nói đúng, ngoài việc chống rung bằng viber, dinamat...thì phải có lớp tiêu âm dán đè lên sẽ ko bị ù ko bị o o kể cả phần cánh cửa cũng vậy... Trần xe thì phức tạp hơn nhiều và em có cách làm riêng và cũng chia sẽ trên OS này rồi. Riêng tiếng rào rào thì xe xịn cũng bị khi vào đường nhám nhưng kêu ít hơn thui. Tiếng này theo OtoFun Bác chắc đã đọc nhưng đến nay thì do hệ thống treo truyền lực vào khung tác động lên taplo và toàn khoang nội thất sinh ra tiếng này (về cách âm chống ồn em nghiên cứu khá nhiều và có cả sấp giấy in ra nghiên cứu luôn...). Xe xài nhún hơi còn bị tiếng rào rào huống gì nhún loxo...chưa kể giàn khung xe Đức dày và chắc hơn xe nhật. Hạn chế phần nào là tốt nhất thui. Em cũng kỹ tính giống bác nên bữa nào có dịp cho bác chạy một vòng để đánh giá về cách âm xe em. Nếu bác khắc phục được tiếng rào rào nhiều hơn và tiếng lụp bụp từ kính lái thì chỉ giáo A.E biết với nhé. Em cũng đang tìm cách nhập cặp thụt Sachs Super touring của Đức về mà chưa được (nghe nói cặp này hạn chế tốt tiếng rào rào của đường nhám và tiếng cục cục khi vào gờ cao giảm tốc). Nếu bác có cách thì chỉ em với nha. thank.@bác vietnamrices: Việc thay lốp em đã tính toán rồi. Em sẽ đổi dùng mit primacy vì nhiều người cũng nói lốp này chạy khá êm.
@ bác kombat và trthnamvn: cám ơn các bác chia sẻ. Một chiếc xe êm ái bên trong và sáng bóng bên ngoài là mơ uớc của nhiều người.. không có đủ tiền mua xe xịn như em..hì
Việc cách âm và chống ù bằng các lớp vật liệu, lớp tiêu âm khác nhau thì nhiều nơi đã chia sẻ rồi. Em chỉ cố gắng thực hiện lại một lần nữa với các vật liệu tốt và làm cho tới một độ nhất định và ghi chép hiệu quả của từng công đoạn cụ thể ( lốp, phủ gầm, cách âm bên trong và gioăng cửa). Tính sơ bộ thì lượng vật tư cách âm chất thêm lên xe sẽ khoảng 30 kg hơn..hic. Sau này đổ 1/3 bình xăng thôi để bù lại..hì.
@kombat: spectrum cũng là lớp phủ cách âm gốc nước. Noxudol 3100 cũng có tác dụng y như vậy nhưng có vẻ nước ngoài họ đánh giá cao hơn nên em đang cố tìm.
Việc cách âm và chống ù bằng các lớp vật liệu, lớp tiêu âm khác nhau thì nhiều nơi đã chia sẻ rồi. Em chỉ cố gắng thực hiện lại một lần nữa với các vật liệu tốt và làm cho tới một độ nhất định và ghi chép hiệu quả của từng công đoạn cụ thể ( lốp, phủ gầm, cách âm bên trong và gioăng cửa). Tính sơ bộ thì lượng vật tư cách âm chất thêm lên xe sẽ khoảng 30 kg hơn..hic. Sau này đổ 1/3 bình xăng thôi để bù lại..hì.
@kombat: spectrum cũng là lớp phủ cách âm gốc nước. Noxudol 3100 cũng có tác dụng y như vậy nhưng có vẻ nước ngoài họ đánh giá cao hơn nên em đang cố tìm.
Công việc cách âm bắt đầu.
Đầu tiên là chọn một đường thử và sau này chỉ đo trên đường này.
Đoạn đường được chọn là quốc lộ 51 gần Vũng tàu- đoạn từ bùng binh Paradise đến tòa nhà chung cư Seaview:
Thông số đo trên xe cỏ Vios08
- Không chạy và yên tĩnh: 30dB
- Nổ máy chờ: 52 dB
- 40 km/h: 70 dB
- 60 km/h: 73 dB
- 80 km/h: 75 dB.
Em nhờ một số bác đo hộ trên xe xịn và thấy sự khác biệt rõ rệt.
Ví dụ: BMW 750i: ở tốc độ 40 km/h chỉ khoảng 55 dB. Lexus(?- xác nhận sau): ở tốc độ 50km/h : khoảng 63 dB.
Đầu tiên là chọn một đường thử và sau này chỉ đo trên đường này.
Đoạn đường được chọn là quốc lộ 51 gần Vũng tàu- đoạn từ bùng binh Paradise đến tòa nhà chung cư Seaview:
Thông số đo trên xe cỏ Vios08
- Không chạy và yên tĩnh: 30dB
- Nổ máy chờ: 52 dB
- 40 km/h: 70 dB
- 60 km/h: 73 dB
- 80 km/h: 75 dB.
Em nhờ một số bác đo hộ trên xe xịn và thấy sự khác biệt rõ rệt.
Ví dụ: BMW 750i: ở tốc độ 40 km/h chỉ khoảng 55 dB. Lexus(?- xác nhận sau): ở tốc độ 50km/h : khoảng 63 dB.
À, còn một thông số nữa- khi chạy tốc độ 80km/h thì độ ồn bên ngoài là 89dB.
Chiếc Vios này em sẽ gả đi trong khoảng 10 ngày nữa.
Còn xe mới đâu: Chưa có..hì. Nhưng theo dự tính thì sẽ nhận trong tháng này thôi. Và em cũng so đo đạc để báo cáo đầy đủ chi tiết qua từng công đoạn: xe mới- thay lốp- cách âm bên trong- xịt gầm - làm gioăng. Dĩ nhiên việc đo đạc sẽ đo trên đoạn đường mẫu nói trên.
Các bác chịu khó chờ em nhé.
Còn xe mới đâu: Chưa có..hì. Nhưng theo dự tính thì sẽ nhận trong tháng này thôi. Và em cũng so đo đạc để báo cáo đầy đủ chi tiết qua từng công đoạn: xe mới- thay lốp- cách âm bên trong- xịt gầm - làm gioăng. Dĩ nhiên việc đo đạc sẽ đo trên đoạn đường mẫu nói trên.
Các bác chịu khó chờ em nhé.
Hạng D
Nếu bác làm dịch vụ phủ gầm mà chỗ nào đó làm cho bác kiểu này thì thà bác đừng làm còn tốt hơn đó ạ. Em chia sẻ một số hình ảnh cho bác thấy đây.Chiếc Vios này em sẽ gả đi trong khoảng 10 ngày nữa.
Còn xe mới đâu: Chưa có..hì. Nhưng theo dự tính thì sẽ nhận trong tháng này thôi. Và em cũng so đo đạc để báo cáo đầy đủ chi tiết qua từng công đoạn: xe mới- thay lốp- cách âm bên trong- xịt gầm - làm gioăng. Dĩ nhiên việc đo đạc sẽ đo trên đoạn đường mẫu nói trên.
Các bác chịu khó chờ em nhé.
Những chi tiết như phuộc, cao su, nhựa, ống dẫn xăng cần được ché chắn lại để không cho hợp chất phủ gầm dính lên thì ở đây được xịt đầy lên luôn.
Nhựa và cao su không những không kiên kết với lớp phủ này, mà còn rất dễ bị gây lão hoá.
Hệ thống dây thắng tay của bánh sau cũng đc phủ kín
Ống dẫn xăng
Ống dẫn xăng, lọc xăng
đây bác, vào đây an tâm mà làm luôn
https://www.otovietnam.com/threads/cach-am-cho-xe-hoi-giam-on-va-cai-thien-am-thanh.8622410/
@Undertaker đâu vào tư vấn cho anh em kìa
https://www.otovietnam.com/threads/cach-am-cho-xe-hoi-giam-on-va-cai-thien-am-thanh.8622410/
@Undertaker đâu vào tư vấn cho anh em kìa