Hạng C
20/3/08
860
4
18
Em là thành viên của OS cũng đã lâu,nhưng thú thực là trình hiểu biết của em quá kém,em đã cố gắng đọc những bài viết hay về xe hơi của các bậc tiền bối,nhưng có vài điều em vẫn chưa hiểu,nay nhờ bác sĩ cho em hỏi một vài câu hỏi ngô nghê,em muốn hỏi về đường kính của pít tông,hai xe cùng dung tích nếu một xe nhà sản xuất chia ra làm nhiều máy và mổi máy có đường kính nhỏ,và một xe ít máy hơn và đường kính pít tông lớn hơn,thì xe được chia làm nhiều máy sẽ có số vòng tua cao hơn và chạy nhanh hơn xe ít máy hơn phải không,và thêm một điều nữa là tại sao hai xe có cùng số chấm như nhau,nhưng tại sao lại lại có công suất chênh lệch nhau,công suất của mỗi xe thì được tính như thế nào.Em xin chân thành cám ơn.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Quả này đúng căng thật, thôi để mình tặng bác cái clip này coi chơi
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=mWngT9KgPEQ&feature=player_embedded#[/tube]
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
híc, cái clip này nó ráp máy không thấy dư con bulong nào, hay hơn em nhiều...
033102bebe_1_prv.gif

Em đùa tý.
--------------------------------------
Còn việc bác chủ thớt muốn có câu trả lời thì mua một số sách về động cơ về "ngâm kíu", chứ khó có thể trao đổi ngắn gọn một chủ đề lớn như Bác yêu cầu.
Chúc Bác vui.
 
Hạng D
24/8/09
1.032
765
113
47
Ngoài động cơ 4 i còn khá nhiều các nguyên lý hoạt động của các loại máy khác, tuborchar .... cho tới động cơ jet máy bay, ace từ từ ngâm cứu đa số hình như là dùng phần mềm pro engineer để thiết kế
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/2/08
4.041
20
38
54
HCM
vanquan1310 nói:
Quả này đúng căng thật, thôi để mình tặng bác cái clip này coi chơi

Tuyệt vời, thanks bác Quân 
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Chả hiểu gì nhưng em thấy thật hấp dẫn , hơn cả phim tươi mát :D
 
CUMINV12 nói:
Em là thành viên của OS cũng đã lâu,nhưng thú thực là trình hiểu biết của em quá kém,em đã cố gắng đọc những bài viết hay về xe hơi của các bậc tiền bối,nhưng có vài điều em vẫn chưa hiểu,nay nhờ bác sĩ cho em hỏi một vài câu hỏi ngô nghê,em muốn hỏi về đường kính của pít tông,hai xe cùng dung tích nếu một xe nhà sản xuất chia ra làm nhiều máy và mổi máy có đường kính nhỏ,và một xe ít máy hơn và đường kính pít tông lớn hơn,thì xe được chia làm nhiều máy sẽ có số vòng tua cao hơn và chạy nhanh hơn xe ít máy hơn phải không,và thêm một điều nữa là tại sao hai xe có cùng số chấm như nhau,nhưng tại sao lại lại có công suất chênh lệch nhau,công suất của mỗi xe thì được tính như thế nào.Em xin chân thành cám ơn.

Bác xem clip của bác Văn Quân thì thấy rõ piston lên xuống 4 lần mới nổ sinh công,
Lực quán tính chuyển động của piston, tay biên và lực ép ngang khi khí cháy sinh ra rất không đều nên tạo cho động cơ rung lắc.
Với động cơ nhỏ, độ bền của chi tiết còn chịu được, còn với động cơ lớn, yêu cầu về chất lượng vật liệu phát rất cao mới chịu nổi.

Giải pháp tăng số xy lanh nhằm mục đích để cho các lực quán tính của các xy lanh tự triệt tiêu lẫn nhau, giảm rung động.
Do giảm rung, nên cho phép động cơ chạy ở tua cao hơn, theo đó công suất tăng lên.

Công suất động cơ là tích số với số vòng quay nên khi tua máy tăng, CS tăng là tất nhiên.
Cùng dung tích xy lanh nhưng do phương pháp nạp khí, phun nhiên liệu tơi tới đâu, xả khí sau khi cháy có sạch hay không?
Để làm tốt việc này, mỗi hãng có những bí quyết riêng, cũng giống như cùng 1 người, chỉ cần sắp xếp công việc hợp lý có thể tăng năng suất lao động.
Sơ bộ vậy vì học lâu rùi nên quên khá nhiều, nếu bác muốn thêm, e sẽ lục lại rồi hầu pác tiếp