songohan nói:
tôi mới mua chiếc ls 460L đời 2007 full option(xe còn mới 95%) xe đã chạy 11.000 km với giá là 135.000 usd ,cho tôi hỏi là giá cả như thế là có hợp lý không....
tiện thể các anh em nào trong diễn đàn đã sử dụng qua dòng xe này rồi thì hường dẫn tôi sử dụng các tính năng hay trên dòng xe này( tôi mới mua về chưa biết sử dụng như thế nào cả)..... tôi có thể sử dung gps & chế độ đổ xe tự động được không????/ mong các anh em giúp đỡ...............
GPS thì bạn nên dùng phần mềm khác có bản đồ số cho thị trường Việt Nam mới có thể dùng được. GPS mặc định trên xe Lexus thì thường chỉ có bản đồ số cho đất nước Hoa Kỳ, Canada (phiên bản Mỹ), và EU (đối với phiên bản Pháp và Italia).
Đối với chế độ trợ giúp đỗ xe tự động, mình mô tả chi tiết hơn như thế này để bạn dễ thao tác:
Nếu LS460L của bạn có option đỗ xe tự động (Advanced Auto Parking Guidance System):
Trước tiên đỗ xe LS460L song song về phía trước so với khoảng trống cần lùi vào:
Cài số lùi, màn hình cảm ứng sẽ hiện lên vị trí khoảng cách của xe phía đằng sau thông qua camera lùi:
Màn hình cảm ứng, nên bạn có thể bấm bằng 4 mũi tên như sau để điều chỉnh, cho đến khi nào được thì ấn nút OK là xong.
2 Mũi tên trước sau: dùng để gióng phía trước và phía sau của xe. Lý tưởng là cần khoảng 6m cho khoảng cách này. Đường giới hạn màu đỏ thể hiện là khoảng cách quá hẹp, xe LS460L dài gần 5,1m không lùi vừa.
2 mũi tên sang trái sang phải là để gióng hai cạnh của xe. Lý tưởng là cần khoảng 2,2m cho vừa vặn 2 cạnh của thân xe (bao gồm cả 2 gương chiếu hậu ngoài để mở nữa):
Vd: Trong hình 2 đường giới hạn trước sau vẫn là màu đỏ, tức là phía trước và phía sau vị trí đỗ quá hẹp, không đủ cho bán kính quay vòng. Vì thế cần ấn nút mũi tên tiến lên để lá cờ vàng (đường gióng) tiến lên theo, mở biên độ rộng về phía trước.
Lá cờ vàng đang dịch chuyển:
Đường gióng thành màu xanh, tức là xe có thể vùi vào vị trí đó đuợc:
Tiếp đến là chỉnh vị trí 2 đường gióng theo chiều rộng của thân xe:
Vd: Muốn thân xe đỗ lùi ra phía đường (chứ không phải sát vào lề có cây cỏ cào xước xe !), thì ấn mũi tên chỉ sang trái. Đường gióng dọc sẽ trôi ra phía ngoài, thể hiện là thân xe sẽ đỗ dịch ra phía ngoài:
Đường gióng dọc đang dịch chuyển ra phía ngoài, như thế này thì xe LS460L sẽ đỗ song song với 2 xe trước và sau nó. không dịch vào sâu quá, cũng không trồi ra ngoài quá.
Sau đó bấm OK, xe sẽ tự lùi vào chuồng:
Lưu ý là: Tay lái bỏ ra khỏi vô lăng. Máy tính tự điều khiển vô lăng xe LS460L để quay. Nhưng chân tài xế phải rà phanh. Nếu cảm biến phanh thấy chân tài xế không dẫm lên bàn đạp phanh thì chế độ đỗ xe tự động sẽ ngắt và cảnh báo. Nguyên nhân là để đảm bảo an toàn. Xe LS460L sẽ lùi theo các đường gióng màu xanh đã lập trình. Mà trong quá trình đó, bất kỳ yếu tố nào cũng có thể xảy ra. Vd: 1 xe đỗ ở phía sau đường gióng khởi động và bắt đầu đi, hoặc một xe đỗ phía trước bắt đầu lùi, cái này sẽ làm thay đổi không gian đỗ xe, vì thế máy tính lập trình sao cho người lái luôn rà phanh để đề phòng tình huống bất thường.
Xe LS460L đã lùi vào sát chỉ giới sau và tự động dừng lại: Như vậy phía sau thì quá sát, mà phía trước thì quá rộng. Cái này là do người lái gióng các đường trợ giúp chưa chuẩn.
Lúc này tài xế có thể điều chỉnh, can thiệp bằng tay vào vô lăng để xe tiến lên cho cân bằng không gian.
Xe sẽ tiến lên một chút cho phù hợp với khoảng không.
Vậy đấy. Tóm lại là hệ thống đỗ xe sẽ hoạt động, nhưng bao giờ cũng cần sự lập trình của tài xế (thông qua các đường gióng) và giám sát của tài xế (thông qua rà chân phanh).
Hay nhỉ?