Chủ đề tương tự
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
Theo em biết thì cảm biến Ôxy thay định kỳ đó bác.Thường khoảng 100k hay sao đó.
Nó đo nồng độ Ôxy ngay họng khí thảy và báo về Ecu để điều chỉnh lượng nhiên liệu cho quá trình đốt hoàn hảo.Có nghĩa là xăng dư hay thiếu điều không tốt.
Chính vì vậy nếu nó có vấn đề thì xe hao xăng.Bên cạnh đó nó làm bằng Platin hay sao ấy,Kim loại này như chất xúc tác giúp đốt cháy lượng CO sinh ra do quá trình đốt không hoàn toàn.Vì vậy nó góp phần bảo vệ môi trường.
Việt Nam mình ít thay chứ nước người ta xếp vào thay định kỳ vì nó hạn chế hao xăng và bảo vệ môi trường.
www.clubplugs.net
Theo em biết thì cảm biến Ôxy thay định kỳ đó bác.Thường khoảng 100k hay sao đó.
Nó đo nồng độ Ôxy ngay họng khí thảy và báo về Ecu để điều chỉnh lượng nhiên liệu cho quá trình đốt hoàn hảo.Có nghĩa là xăng dư hay thiếu điều không tốt.
Chính vì vậy nếu nó có vấn đề thì xe hao xăng.Bên cạnh đó nó làm bằng Platin hay sao ấy,Kim loại này như chất xúc tác giúp đốt cháy lượng CO sinh ra do quá trình đốt không hoàn toàn.Vì vậy nó góp phần bảo vệ môi trường.
Việt Nam mình ít thay chứ nước người ta xếp vào thay định kỳ vì nó hạn chế hao xăng và bảo vệ môi trường.
www.clubplugs.net
Last edited by a moderator:
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
Trước hết bác nên dùng đồng hồ digital (DVOM) thì cho độ nhậy và chính xác hơn.
Và bác chỉ biết được O2 còn hoạt động hay chết hẳn thôi còn về độ tin cậy trong giới hạn cho phép thì phải cần thêm osciloscop nữa.
_ Đầu tiên bác phải xác định được dây nào là dây gởi tín hiệu đến comp (signal).
- Thông thường:
2 dây lựa màu nhạt hơn
3 dây lựa dây khác màu
4 dây lựa dây nhạt màu của 2 dây khác màu.
* Nếu kg đúng thì lựa dây còn lại kg sao đâu.
_ Để máy nóng đến nhiệt độ nóng bình thường của máy.
_ Đặt đồng hồ Auto hay 12 DCv để lựa dây : nếu đúng đồng hồ sẽ chỉ từ 0.1 -0.9v (có thể trên 1v) trong trường hợp ok.Neu có 2 dây 0v thì phải thử qua lại 3 dây đó cho chắc chắn.
Sau khi lựa được dây signal thì đặt đồng hồ ở 2 DCv ( kg Auto).Dây âm đồng hồ cặp vào xườn xe (ground) ,dây nóng đồng hồ cặp vào dây signal (dùng kim đính giấy xuyên ngang hay có thể cắt chút xíu vỏ bọc sau đó dùng silicon trám lại).Nhịp ga khá lớn (tạo hiện tượng nhiều gió ) quan sát đồng hồ chuyển động ,xuống thật thấp Ov hay gần Ov sau đó lên trên O.7v. Chờ khoảng 15s để ht trở lại bình thường mở 1 ống gió nhỏ (tốt nhất là ống ở fuel pressure control ,van điều tiết áp lực xăng ?) dùng bình quick starter hay carburator cleaner (loại có bán sẵn) xịt 1 lượng xăng vào ống đủ để giảm thật thấp đừng để tắt máy,quan sát đồng hồ tăng cao khoảng 1v có thể lên hơn 1v sau đó trở lại bình thường ,sẽ thay đổi liên tục từ O.1-O.9v .
Chúc bác thành công,Bye.
Hi kieuvy.kieuvy nói:Chào các bác trong OS!
Xin được hỏi các bác : Nếu trong tay chỉ có multimeter thì làm thế nào để biết một cảm biến oxy có còn hoạt động bình thường hay đã bị hỏng?
Trước hết bác nên dùng đồng hồ digital (DVOM) thì cho độ nhậy và chính xác hơn.
Và bác chỉ biết được O2 còn hoạt động hay chết hẳn thôi còn về độ tin cậy trong giới hạn cho phép thì phải cần thêm osciloscop nữa.
_ Đầu tiên bác phải xác định được dây nào là dây gởi tín hiệu đến comp (signal).
- Thông thường:
2 dây lựa màu nhạt hơn
3 dây lựa dây khác màu
4 dây lựa dây nhạt màu của 2 dây khác màu.
* Nếu kg đúng thì lựa dây còn lại kg sao đâu.
_ Để máy nóng đến nhiệt độ nóng bình thường của máy.
_ Đặt đồng hồ Auto hay 12 DCv để lựa dây : nếu đúng đồng hồ sẽ chỉ từ 0.1 -0.9v (có thể trên 1v) trong trường hợp ok.Neu có 2 dây 0v thì phải thử qua lại 3 dây đó cho chắc chắn.
Sau khi lựa được dây signal thì đặt đồng hồ ở 2 DCv ( kg Auto).Dây âm đồng hồ cặp vào xườn xe (ground) ,dây nóng đồng hồ cặp vào dây signal (dùng kim đính giấy xuyên ngang hay có thể cắt chút xíu vỏ bọc sau đó dùng silicon trám lại).Nhịp ga khá lớn (tạo hiện tượng nhiều gió ) quan sát đồng hồ chuyển động ,xuống thật thấp Ov hay gần Ov sau đó lên trên O.7v. Chờ khoảng 15s để ht trở lại bình thường mở 1 ống gió nhỏ (tốt nhất là ống ở fuel pressure control ,van điều tiết áp lực xăng ?) dùng bình quick starter hay carburator cleaner (loại có bán sẵn) xịt 1 lượng xăng vào ống đủ để giảm thật thấp đừng để tắt máy,quan sát đồng hồ tăng cao khoảng 1v có thể lên hơn 1v sau đó trở lại bình thường ,sẽ thay đổi liên tục từ O.1-O.9v .
Chúc bác thành công,Bye.
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
thông thường hư là trên đồng hồ báo hình lỗi động cơ mà bác
thông thường hư là trên đồng hồ báo hình lỗi động cơ mà bác
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
Hi zinknguyen.
Bác nói có phần đúng nhưng kg phải hoàn toàn vì có những pan gây ra từ những phần khác có thể cho ra code O2,nên cần phải kt tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi thay bất cứ bộ phận nào.
Bổ túc thêm chút nữa vói bác kieuvy :
Nếu code có liên quan đến O2 heater circuit thì phải check bằng Ohm để đo điện trở của bộ phận làm nóng nhanh sensor (loại 3-4 dây) ,nhớ khi đo phải tháo rời giắc cắm ra đo 2 dây cùng màu.
Thường nsx đề nghị thay khoảng 50k miles.
Bye.
Hi zinknguyen.
Bác nói có phần đúng nhưng kg phải hoàn toàn vì có những pan gây ra từ những phần khác có thể cho ra code O2,nên cần phải kt tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi thay bất cứ bộ phận nào.
Bổ túc thêm chút nữa vói bác kieuvy :
Nếu code có liên quan đến O2 heater circuit thì phải check bằng Ohm để đo điện trở của bộ phận làm nóng nhanh sensor (loại 3-4 dây) ,nhớ khi đo phải tháo rời giắc cắm ra đo 2 dây cùng màu.
Thường nsx đề nghị thay khoảng 50k miles.
Bye.
Last edited by a moderator:
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
Chào bác Sunny tran!
Con cảm biến oxy của xe tôi là loại một dây ra ( hình dưới).Theo lời bác tôi đã KT như sau:
- Nối dây dương đồng hồ đo Vol với dây tín hiệu, dây âm với mat. Đồng hồ hiển thị 0,004Vol.
-Cho máy chạy làm nóng đến nhiệt độ làm việc. Sau đó nhịp ga máy nhiều lần nhưng thấy giá trị hiệu điện thế chỉ trên đồng hồ gần như không thay đổi ( gần bằng 0 V)
-Rút giắc cắm của cảm biến,sau đó đo điện thế đầu ra dây tín hiệu thì thấy đồng hồ chỉ 0V lúc máy nguội, sau đó tăng lên 0,41V lúc máy nóng.Giá trị nầy có giảm chút ít khi tăng ga máy.
Kết quả như vậy là sao hả bác? Nhờ bác hướng dẫn thêm, rất cám ơn bác!
Chào bác Sunny tran!
Con cảm biến oxy của xe tôi là loại một dây ra ( hình dưới).Theo lời bác tôi đã KT như sau:
- Nối dây dương đồng hồ đo Vol với dây tín hiệu, dây âm với mat. Đồng hồ hiển thị 0,004Vol.
-Cho máy chạy làm nóng đến nhiệt độ làm việc. Sau đó nhịp ga máy nhiều lần nhưng thấy giá trị hiệu điện thế chỉ trên đồng hồ gần như không thay đổi ( gần bằng 0 V)
-Rút giắc cắm của cảm biến,sau đó đo điện thế đầu ra dây tín hiệu thì thấy đồng hồ chỉ 0V lúc máy nguội, sau đó tăng lên 0,41V lúc máy nóng.Giá trị nầy có giảm chút ít khi tăng ga máy.
Kết quả như vậy là sao hả bác? Nhờ bác hướng dẫn thêm, rất cám ơn bác!
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
lúc đo thì bác phải rút jắc cắm như lần 2 mới đúng , loại của bác không có bộ nung nên chỉ 1 dây tín hiệu , kết quả 0,41v có tăng giảm chút ít thì còn sống nhưng chưa đảm bảo mạnh khỏe , vì điều kiện bình thường giá trị của nó rất nhạy và tăng giảm liên tục và RẤT NHANH trong khoảng 0.2-0.7v , bác thử xịt caburator cleaner (hay bơm chút xăng ) vào họng gió( làm giàu) , hay nhổ thử ống hơi nào đó vào cổ hút cũng được (làm nghèo) nếu thấy gía trị volts tăng hoặc giảm mạnh nhiều hơn là sensor OK .
lúc đo thì bác phải rút jắc cắm như lần 2 mới đúng , loại của bác không có bộ nung nên chỉ 1 dây tín hiệu , kết quả 0,41v có tăng giảm chút ít thì còn sống nhưng chưa đảm bảo mạnh khỏe , vì điều kiện bình thường giá trị của nó rất nhạy và tăng giảm liên tục và RẤT NHANH trong khoảng 0.2-0.7v , bác thử xịt caburator cleaner (hay bơm chút xăng ) vào họng gió( làm giàu) , hay nhổ thử ống hơi nào đó vào cổ hút cũng được (làm nghèo) nếu thấy gía trị volts tăng hoặc giảm mạnh nhiều hơn là sensor OK .
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
Theo các bác , lấy máy nén hơi xịt ngược vô ống bô khi máy đang nổ có kiểm tra được O2 Sensor không ?
Theo các bác , lấy máy nén hơi xịt ngược vô ống bô khi máy đang nổ có kiểm tra được O2 Sensor không ?
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
Bác làm như vậy là đúng rồi đó .O2 của bác bị chết rồi nên kg thay đổi voltage được , 0.41 v đúng chính xác là o.45 v gọi là fix voltage ( giữa 0.1-0.9 v=0,45 v) khi comp chưa làm việc và O2 kg thay đổi.Bác cần thay O2.
Bye.
Hi kieuvy.kieuvy nói:Chào bác Sunny tran!
Con cảm biến oxy của xe tôi là loại một dây ra ( hình dưới).Theo lời bác tôi đã KT như sau:
- Nối dây dương đồng hồ đo Vol với dây tín hiệu, dây âm với mat. Đồng hồ hiển thị 0,004Vol.
-Cho máy chạy làm nóng đến nhiệt độ làm việc. Sau đó nhịp ga máy nhiều lần nhưng thấy giá trị hiệu điện thế chỉ trên đồng hồ gần như không thay đổi ( gần bằng 0 V)
-Rút giắc cắm của cảm biến,sau đó đo điện thế đầu ra dây tín hiệu thì thấy đồng hồ chỉ 0V lúc máy nguội, sau đó tăng lên 0,41V lúc máy nóng.Giá trị nầy có giảm chút ít khi tăng ga máy.
Kết quả như vậy là sao hả bác? Nhờ bác hướng dẫn thêm, rất cám ơn bác!
Bác làm như vậy là đúng rồi đó .O2 của bác bị chết rồi nên kg thay đổi voltage được , 0.41 v đúng chính xác là o.45 v gọi là fix voltage ( giữa 0.1-0.9 v=0,45 v) khi comp chưa làm việc và O2 kg thay đổi.Bác cần thay O2.
Bye.