Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy

sunny tran nói:
Hi kieuvy.
Bác làm như vậy là đúng rồi đó .O2 của bác bị chết rồi nên kg thay đổi voltage được , 0.41 v đúng chính xác là o.45 v gọi là fix voltage ( giữa 0.1-0.9 v=0,45 v) khi comp chưa làm việc và O2 kg thay đổi.Bác cần thay O2.
Bye.

e nghĩ bác Sunny Tran nhầm , lúc máy nguội thì comp làm việc rồi , do Oxy sennsor chưa kích hoạt nên comp sẽ gán giá trị 0.45 V để tính toán cho việc phun xăng , thành ra giá trị 0.45 v là do Comp tạo ra lúc Oxysensor chưa kích hoạt hoặc chết , chứ oxy sennsor mà chết thì làm gì đo được volt từ nó nữa bác ? e đọc kỹ phần chủ thớt viết :

đồng hồ chỉ 0V lúc máy nguội, sau đó tăng lên 0,41V lúc máy nóng.Giá trị nầy có giảm chút ít khi tăng ga máy.

vậy e nghĩ khẳng định oxy sensỏ chết là hơi oan , vài dòng trao đổi với bác có gì bác điều chỉnh nhé .


@bác Der : lâu nay ít thấy bác ghé e-gara nhỉ , câu bác đố e nghĩ hoàn toàn được nếu khí xít vào tới nổi chỗ gắn Oxy sensor .
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy

cuty_www nói:
sunny tran nói:
Hi kieuvy.
Bác làm như vậy là đúng rồi đó .O2 của bác bị chết rồi nên kg thay đổi voltage được , 0.41 v đúng chính xác là o.45 v gọi là fix voltage ( giữa 0.1-0.9 v=0,45 v) khi comp chưa làm việc và O2 kg thay đổi.Bác cần thay O2.
Bye.

e nghĩ bác Sunny Tran nhầm , lúc máy nguội thì comp làm việc rồi , do Oxy sennsor chưa kích hoạt nên comp sẽ gán giá trị 0.45 V để tính toán cho việc phun xăng , thành ra giá trị 0.45 v là do Comp tạo ra lúc Oxysensor chưa kích hoạt hoặc chết , chứ oxy sennsor mà chết thì làm gì đo được volt từ nó nữa bác ? e đọc kỹ phần chủ thớt viết :

đồng hồ chỉ 0V lúc máy nguội, sau đó tăng lên 0,41V lúc máy nóng.Giá trị nầy có giảm chút ít khi tăng ga máy.

vậy e nghĩ khẳng định oxy sensỏ chết là hơi oan , vài dòng trao đổi với bác có gì bác điều chỉnh nhé .
Hi cuty
Có thể bác chưa hiểu rõ về ht computerizer, hay bác kg hiểu ý của tôi.
Khi máy nguội ht chưa hoạt động kg có nghĩa là ht hoàn toàn kg gởi tín hiệu để cho máy hoạt động mà chỉ dùng tín hiệu tạm thời đã định sẵn (open loop) để cho máy hoạt động cho đến khi máy nóng đủ nhiệt độ (nên luôn luôn đòi hỏi thử các bộ phận khi máy đã đủ nóng) ,ngoài ra comp còn phải tuỳ thuộc vào các thông tin từ tất cả các sensor để cho lệnh điều hành (close loop) .Nếu như 1 cái vài sensor chính bị truc trặc comp chuyển sang limp mode để tạm thời cho máy xe hoạt động đủ để đưa xe về nơi sửa chữa (kg phải xe nào cũng có limp mode ).Kg chỉ temperater sensor mà O2 và catalictic converter cũng đòi phải đủ nóng theo đòi hỏi mới hoạt động ,đến gần đây thì hộp số cũng đòi hỏi phải có nhiệt độ mới chuyển số được.
Mong bác vừa ý ,Bye,
TB: Cùng nhau hoc hỏi cho vui kg cần khách sáo quá cám ơn nhiều .
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy

e thấy quan trọng và đáng đọc nhất là câu này của bác :

Khi máy nguội ht chưa hoạt động kg có nghĩa là ht hoàn toàn kg gởi tín hiệu để cho máy hoạt động mà chỉ dùng tín hiệu tạm thời đã định sẵn (open loop) để cho máy hoạt động cho đến khi máy nóng đủ nhiệt độ

tức là bác thừa nhận 0.45V là từ comp rồi , nó chính là một trong nhiều giá trị "định sẵn" được lưu trữ trong ROM của comp, và không thể đọc các giá trị này được từ sennsor , đương nhiên nó sẽ được dùng cho chế độ "open loop" .

trao đổi học hỏi nhau tí nha bác .
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy

cuty_www nói:
e thấy quan trọng và đáng đọc nhất là câu này của bác :

Khi máy nguội ht chưa hoạt động kg có nghĩa là ht hoàn toàn kg gởi tín hiệu để cho máy hoạt động mà chỉ dùng tín hiệu tạm thời đã định sẵn (open loop) để cho máy hoạt động cho đến khi máy nóng đủ nhiệt độ

tức là bác thừa nhận 0.45V là từ comp rồi , nó chính là một trong nhiều giá trị "định sẵn" được lưu trữ trong ROM của comp, và không thể đọc các giá trị này được từ sennsor , đương nhiên nó sẽ được dùng cho chế độ "open loop" .

trao đổi học hỏi nhau tí nha bác .
Hi cuty.
Vậy theo bác lúc máy đã đủ nóng tại sao O2 của bác kieuvy kg thay đổi voltage.và như bác thì thử như thế nào cho đúng cách .
Bye.
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy

vậy là bác chưa đọc kỹ bài của e rùi :D
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy

Chào Bác Der, Bác Cuty_www, Bác Sunnytran...
033102comp_1_prv.gif

Tự dưng hôm nay đẹp trời thế nào mà cái thớt này hội ngộ nhiều Bác là cao thủ auto quá vậy
033102flo_1_prv.gif
.
Phận em út chỉ dám lót cục đá ngồi xem :(.
Mà trên hệ EFI, em gà mờ nhất cái oxygen sensor, hôm nào nhờ các Bác phụ đạo cho em với
21.gif

---------
Chúc các Bác thật nhiều sức khỏe và hạnh phúc. Sorry Bác chủ thớt cho em thăm hỏi vài câu cái nhé!
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy

Nghe đâu lôi cục Sensor ra nướng trên đèn cồn rồi đo bằng VOM để xác định chất lượng có khi còn đơn giản hơn là để nó trong ống xả mà đo .
Cứ như là nướng khô mực :
Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy

Lại thấy có nơi" thổi gió vào đít " để xác định chức năng của Lambda sensor :
Bình thường chỉ có điện áp nuôi từ ECU :
Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy

Khi bị thổi ngược gió từ ống bô , "chú em" tưởng nghèo hoà khí nên vội vàng thay đổi điện áp báo động về ECU , các xung cứ lạp đi lặp lại , khi giàu khi nghèo , xem rất vui mắt :
Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy