Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
các kiễm tra cảm biến oxy :
bác tháo (có 02 cục tất cả ) ra đem ngân vào nồi nước ngập khoản 1/2 là được , bắt đầu đun sôi khi nhiệt nước bắt đẩu sôi là nó đóng mở ( thử bằng cách vít thử điện , đầu trên vít thử điện nối vào cực + của bình )
em thấy thợ thử xe của em nếu không đúng các bác đừng
em nhé
các kiễm tra cảm biến oxy :
bác tháo (có 02 cục tất cả ) ra đem ngân vào nồi nước ngập khoản 1/2 là được , bắt đầu đun sôi khi nhiệt nước bắt đẩu sôi là nó đóng mở ( thử bằng cách vít thử điện , đầu trên vít thử điện nối vào cực + của bình )
em thấy thợ thử xe của em nếu không đúng các bác đừng
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
Chắc bác định nói về cái cục gắn trên be sườn động cơ hay ống nước , Oxy Sensor là cục khác cơ .
Bác nhầm cục gì chăng ??data nói:các kiễm tra cảm biến oxy :
bác tháo (có 02 cục tất cả ) ra đem ngân vào nồi nước ngập khoản 1/2 là được , bắt đầu đun sôi khi nhiệt nước bắt đẩu sôi là nó đóng mở ( thử bằng cách vít thử điện , đầu trên vít thử điện nối vào cực + của bình )
em thấy thợ thử xe của em nếu không đúng các bác đừngem nhé
Chắc bác định nói về cái cục gắn trên be sườn động cơ hay ống nước , Oxy Sensor là cục khác cơ .
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
Các bác thân mến! Tôi xin được nói rõ hơn:
-Khi rút giắc cắm của O2 sensor ra khỏi ECU thì điện thế của dây singal của O2 sensor đo được là 0,41V lúc máy nóng.
-Còn khi để nguyên giắc cắm thì điện thế của dây singal (khi đó nối liền với ECU) gần như không có.
Như vậy có phải con O2 đã hỏng không các bác? Nếu đã hỏng thì có tự mua thay được không? Các bác có thể cho tôi biết chổ nào bán và giá cả ra sao? Rất cám ơn các bác!
Các bác thân mến! Tôi xin được nói rõ hơn:
-Khi rút giắc cắm của O2 sensor ra khỏi ECU thì điện thế của dây singal của O2 sensor đo được là 0,41V lúc máy nóng.
-Còn khi để nguyên giắc cắm thì điện thế của dây singal (khi đó nối liền với ECU) gần như không có.
Như vậy có phải con O2 đã hỏng không các bác? Nếu đã hỏng thì có tự mua thay được không? Các bác có thể cho tôi biết chổ nào bán và giá cả ra sao? Rất cám ơn các bác!
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
Đây là mấu chốt của vấn đề :
1/ Khi nối với O2 thì o v ,khi cắt O2 o.41v bác thử nghĩ coi điện đi đâu và khi cắt O2 o.41v là điện gì ? Như vậy tự bác sẽ trả lời được câu hỏi này.
2/Tại sao tôi kg nói bác kt signal (voltage ) từ comp để hỗ trợ thêm cho kt của bác,vì bác đã làm rồi và comp làm việc tốt ở phần này.Thường thì phải kt ngược nhưng trường hợp này thì đã rõ ràng .
* Theo hình bác cho xem hình như xe bác là TOYOTA vì tôi nhớ kg lầm chỉ có khoảng 2 loại xe dùng kiểu O2 này thôi ,Nếu vậy bác có thể mua loại O2 universal (loại có răng ở chân sensor như loại khác)và adaptor (miếng chân thay thế có lỗ để bắt sensor và 2 lỗ ráp vào exhaut ?) để thay cho nó rẻ hơn loại nguyên cái .
Chúc may mắn ,Bye.
Hi kieuvy.kieuvy nói:Các bác thân mến! Tôi xin được nói rõ hơn:
-Khi rút giắc cắm của O2 sensor ra khỏi ECU thì điện thế của dây singal của O2 sensor đo được là 0,41V lúc máy nóng.
-Còn khi để nguyên giắc cắm thì điện thế của dây singal (khi đó nối liền với ECU) gần như không có.
Như vậy có phải con O2 đã hỏng không các bác? Nếu đã hỏng thì có tự mua thay được không? Các bác có thể cho tôi biết chổ nào bán và giá cả ra sao? Rất cám ơn các bác!
Đây là mấu chốt của vấn đề :
1/ Khi nối với O2 thì o v ,khi cắt O2 o.41v bác thử nghĩ coi điện đi đâu và khi cắt O2 o.41v là điện gì ? Như vậy tự bác sẽ trả lời được câu hỏi này.
2/Tại sao tôi kg nói bác kt signal (voltage ) từ comp để hỗ trợ thêm cho kt của bác,vì bác đã làm rồi và comp làm việc tốt ở phần này.Thường thì phải kt ngược nhưng trường hợp này thì đã rõ ràng .
* Theo hình bác cho xem hình như xe bác là TOYOTA vì tôi nhớ kg lầm chỉ có khoảng 2 loại xe dùng kiểu O2 này thôi ,Nếu vậy bác có thể mua loại O2 universal (loại có răng ở chân sensor như loại khác)và adaptor (miếng chân thay thế có lỗ để bắt sensor và 2 lỗ ráp vào exhaut ?) để thay cho nó rẻ hơn loại nguyên cái .
Chúc may mắn ,Bye.
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
@kieuvy: theo bác diển tả thì cảm biến oxy xe bác là loại chế tạo từ chất ZrO2 (dioxide zirconium) có tính chất hấp thụ những ion oxy âm tính. Thực chất , cảm biến oxy loại nầy là 1 pin điện có sức điện động phụ thuộc vào nồng độ oxy trong khí thải với ZrO2 là chất điện phân. Mặt trong ZrO2 tiếp xúc với không khí, mặt ngoài tiếp xúc với với oxy trong khí thải. Khi khí thải chứa ít oxy do hổn hợp giàu nhiên liệu thì số ion oxy tập trung ở điện cực tiếp xúc khí thải ít hơn số ion oxy tập trung ở điện cực tiếp xúc không khí, sự chênh lệch nầy làm pin oxy phát ra tín hiệu điện áp khoảng 600-900mV, và ngược lại trường hợp nghèo xăng pin oxy sẻ phát ra tín hiệu điện áp khoảng 100-400mV. Đặc điểm của pin oxy ZrO2 nhiệt độ lảm việc phải trên 300 độ C. Từ đó bác có thể suy ra cảm biến oxy của xe bác còn sử dụng được hay không.....
@kieuvy: theo bác diển tả thì cảm biến oxy xe bác là loại chế tạo từ chất ZrO2 (dioxide zirconium) có tính chất hấp thụ những ion oxy âm tính. Thực chất , cảm biến oxy loại nầy là 1 pin điện có sức điện động phụ thuộc vào nồng độ oxy trong khí thải với ZrO2 là chất điện phân. Mặt trong ZrO2 tiếp xúc với không khí, mặt ngoài tiếp xúc với với oxy trong khí thải. Khi khí thải chứa ít oxy do hổn hợp giàu nhiên liệu thì số ion oxy tập trung ở điện cực tiếp xúc khí thải ít hơn số ion oxy tập trung ở điện cực tiếp xúc không khí, sự chênh lệch nầy làm pin oxy phát ra tín hiệu điện áp khoảng 600-900mV, và ngược lại trường hợp nghèo xăng pin oxy sẻ phát ra tín hiệu điện áp khoảng 100-400mV. Đặc điểm của pin oxy ZrO2 nhiệt độ lảm việc phải trên 300 độ C. Từ đó bác có thể suy ra cảm biến oxy của xe bác còn sử dụng được hay không.....
Re:Xin hỏi cách kiểm tra cảm biến Oxy
Xin hỏi bác là dùng gió thổi ngược vào từ ống bô để tạo hiện tượng dư oxy trong ht có khả thi kg ? Và nếu được xin bác cho xin ít chi tiết để tôi làm thử : test này chủ yếu check khả năng nào của O2,Scale trên osciloscop set là bao nhiêu DIV/TIME.
Và nhân tiện đây nhờ bác nếu được thì post cho bài nào nói về SHORT TERM/LONG TERM và SHORT TRIM / LONG TRIM hay chỉ giúp tôi trong mục nào đã đăng để tôi tìm hiểu .
Thành thật cám ơn ,Bye.
Hi bác Der.Der Fahrer nói:Lại thấy có nơi" thổi gió vào đít " để xác định chức năng của Lambda sensor :
Bình thường chỉ có điện áp nuôi từ ECU :
Khi bị thổi ngược gió từ ống bô , "chú em" tưởng nghèo hoà khí nên vội vàng thay đổi điện áp báo động về ECU , các xung cứ lạp đi lặp lại , khi giàu khi nghèo , xem rất vui mắt :
Xin hỏi bác là dùng gió thổi ngược vào từ ống bô để tạo hiện tượng dư oxy trong ht có khả thi kg ? Và nếu được xin bác cho xin ít chi tiết để tôi làm thử : test này chủ yếu check khả năng nào của O2,Scale trên osciloscop set là bao nhiêu DIV/TIME.
Và nhân tiện đây nhờ bác nếu được thì post cho bài nào nói về SHORT TERM/LONG TERM và SHORT TRIM / LONG TRIM hay chỉ giúp tôi trong mục nào đã đăng để tôi tìm hiểu .
Thành thật cám ơn ,Bye.