Dạ e cũng y như bác, hôm e dẫn vk cả đi xem xe. Lên chợ xe Sago, thấy con i20 của Hyundai đẹp đẹp. Chạy lại mở cái nắp capo lên xem xong e để nhẹ xuống nó ko vào lẫy nên lấy tay ấn ấn xuống, a sale chạy ra bảo "a ơi lần sau a đừng ấn như thế, tôn mỏng coi chừng móp e bắt đền đấy nhé". Mình có ấn mạnh đâu, chỉ nhân thấy nó nhún nhún cái là nó la lên đếng hồn. Bye bye Hyundai luôn e chuyển qua Honda hô hôchon xe thì tui đề cao vấn đề an toàn lên hàng đầu , hôm đi mua xe có ghé toyota xem chiếc camry 2,5q bà mẹ mới lấy tay ấn ấn vào nắp capo
nó bảo a ơi coi chừng móp đồ này mỏng lắm nghe hài ko chịu dc
Em xin tạm tóm tắt lại như thế này:
1. D và S ở chế độ chuyển số tự động là như nhau về khoản tự chuyển số theo tốc độ, S chuyển số ở vòng tua lớn hơn D.
2. D và S đều có chế độ tự chọn số (Selectshift)
3. S ở chế độ tự chọn số:
- Tự động về số nhỏ nếu xe chạy với vận tốc thấp (chưa thử có cho về bao nhiêu cũng được hay bị hạn chế tùy thuộc vào tốc độ)
- Không tự động lên số lớn, muốn lên phải bấm +, không phải muốn lên bao nhiêu cũng được (cái này tùy thuộc vào tốc độ đang đi), hệ thống có nhắc lên số lớn (hình dấu mũi tên chỉ lên).
4. D ở chế độ tự chọn số (cái này chưa thử, cuối tuần sẽ review)
PS: em không đi City, em đi Focus (nhưng chắc cơ chế cũng gần giống nhau cả thôi)
1. D và S ở chế độ chuyển số tự động là như nhau về khoản tự chuyển số theo tốc độ, S chuyển số ở vòng tua lớn hơn D.
2. D và S đều có chế độ tự chọn số (Selectshift)
3. S ở chế độ tự chọn số:
- Tự động về số nhỏ nếu xe chạy với vận tốc thấp (chưa thử có cho về bao nhiêu cũng được hay bị hạn chế tùy thuộc vào tốc độ)
- Không tự động lên số lớn, muốn lên phải bấm +, không phải muốn lên bao nhiêu cũng được (cái này tùy thuộc vào tốc độ đang đi), hệ thống có nhắc lên số lớn (hình dấu mũi tên chỉ lên).
4. D ở chế độ tự chọn số (cái này chưa thử, cuối tuần sẽ review)
PS: em không đi City, em đi Focus (nhưng chắc cơ chế cũng gần giống nhau cả thôi)
em xin nói thêm là, ở chế độ chữ D bác vẫn có thể xài lẫy chuyển, vd: khi xe đang chạy ở tốc độ trên 20km/h bác có thể dùng lẫy để tăng lên số 2 (lẫy dấu + bên phải), ở 40km/h thì lên số 3, 50 km/h thì số 4, và trên 60km/h thì có thể lên số 5, tương tự như thế bác sẽ dùng lẫy để hạ số (lẫy dấu - bên trái). Còn ở chế độ chữ S gọi là bán tự động thì chỉ có 3 cấp là M1, M2 và M3 thôi, chế độ này tốt nhất là nên đi đường đèo dốc, M1 dùng để xuống đèo, còn M2 và M3 là tăng tốc. Nói túm lại là ở chế độ nào cũng vậy khi lẫy chuyển số sẽ giống như cần số ở xe số sàn, khi bác mốc lẫy 1 cái giống như bác sang số bằng cần số vậy, bác cứ thử đi đã lắm, cái này Vios không có đâu nhe, Honda ưu tiên cái này cho City là quá sướng rồi
Xin bổ sung thêm chút xíu: khi bạn chạy số D, muốn tăng lực để vượt xe trước mặt thì bạn dùng lẫy hạ số để giảm đi 1 số. Lúc đó bạn sẽ có gia tốc tốt hơn để vượt. Sau đó khi đã ổn định vận tốc, xe sẽ tự trả về chế độ D.
Để kích hoạt thì làm thế nào vậy bác. Em đọc sách hướng dẫn thì có nói nhưng chưa làm được, chỉ mới dùng được với số SXin bổ sung thêm chút xíu: khi bạn chạy số D, muốn tăng lực để vượt xe trước mặt thì bạn dùng lẫy hạ số để giảm đi 1 số. Lúc đó bạn sẽ có gia tốc tốt hơn để vượt. Sau đó khi đã ổn định vận tốc, xe sẽ tự trả về chế độ D.
Bạn đang đi chế độ D đang chạy 60km chân đang đạp ga, bạn muốn vượt xe khác, chân ga bạn giữ nguyên nhé bạn lẫy về dấu trừ thì lúc này tua máy sẽ tăng lên vận tốc giảm xuống nhưng lực kéo của xe sẽ tăng lên lúc đó bạn nhấn thêm ga xe sẽ vọt lên tức thì vượt xong bạn có thể lấy dấu cộng cho lên số hoặc ko cần cũng dc chạy xíu xe tự động lên cho số cho bạn ), còn bạn đang đi số D muốn về số S thì kéo cần số về S ko cần nhả ga, lúc đó bạn đạp ga thì xe lao đi nhưng thay vì tua máy 2k nó sẽ sang số thì nó lên 5k hoặc cao hơn nữa là 7k nó sang số lúc đó xe bạn vọt rất mạnh vì nó đạt dc lực kéo lớn nhất, bạn thao tác trên cần số bt giữa D và S ko cần phải nhả ga hay đạp thắng hay dừng lại! Còn đang đi vận tốc cao bạn vẫn có thể về N xe sẽ trôi đi lúc đó sẽ là số 0Để kích hoạt thì làm thế nào vậy bác. Em đọc sách hướng dẫn thì có nói nhưng chưa làm được, chỉ mới dùng được với số S
con bạn đang đi vận tốc cao nhưng lỡ tay về P hoặc R cũng an tâm ko sao cả màn hình vẫn hiển thị P hoặc R nhưng hộp số mặc định nó sẽ về N đến khi nào dừng hẳn nó mới chuyển sang P hoặc R!
Bạn đang đi chế độ D đang chạy 60km chân đang đạp ga, bạn muốn vượt xe khác, chân ga bạn giữ nguyên nhé bạn lẫy về dấu trừ thì lúc này tua máy sẽ tăng lên vận tốc giảm xuống nhưng lực kéo của xe sẽ tăng lên lúc đó bạn nhấn thêm ga xe sẽ vọt lên tức thì vượt xong bạn có thể lấy dấu cộng cho lên số hoặc ko cần cũng dc chạy xíu xe tự động lên cho số cho bạn ), còn bạn đang đi số D muốn về số S thì kéo cần số về S ko cần nhả ga, lúc đó bạn đạp ga thì xe lao đi nhưng thay vì tua máy 2k nó sẽ sang số thì nó lên 5k hoặc cao hơn nữa là 7k nó sang số lúc đó xe bạn vọt rất mạnh vì nó đạt dc lực kéo lớn nhất, bạn thao tác trên cần số bt giữa D và S ko cần phải nhả ga hay đạp thắng hay dừng lại! Còn đang đi vận tốc cao bạn vẫn có thể về N xe sẽ trôi đi lúc đó sẽ là số 0
con bạn đang đi vận tốc cao nhưng lỡ tay về P hoặc R cũng an tâm ko sao cả màn hình vẫn hiển thị P hoặc R nhưng hộp số mặc định nó sẽ về N đến khi nào dừng hẳn nó mới chuyển sang P hoặc R!
Em đang ngắm ngía em City số sàn, mà thấy giá chênh lệch không nhiều với phiên bản số tự động.
50 củ bằng con AB vài ba bữa nhạo!Em đang ngắm ngía em City số sàn, mà thấy giá chênh lệch không nhiều với phiên bản số tự động.
Đơn giản bác ngồi AB sẽ êm hơn Future chứ! Hehe
em xin nói thêm là, ở chế độ chữ D bác vẫn có thể xài lẫy chuyển, vd: khi xe đang chạy ở tốc độ trên 20km/h bác có thể dùng lẫy để tăng lên số 2 (lẫy dấu + bên phải), ở 40km/h thì lên số 3, 50 km/h thì số 4, và trên 60km/h thì có thể lên số 5, tương tự như thế bác sẽ dùng lẫy để hạ số (lẫy dấu - bên trái). Còn ở chế độ chữ S gọi là bán tự động thì chỉ có 3 cấp là M1, M2 và M3 thôi, chế độ này tốt nhất là nên đi đường đèo dốc, M1 dùng để xuống đèo, còn M2 và M3 là tăng tốc. Nói túm lại là ở chế độ nào cũng vậy khi lẫy chuyển số sẽ giống như cần số ở xe số sàn, khi bác mốc lẫy 1 cái giống như bác sang số bằng cần số vậy, bác cứ thử đi đã lắm, cái này Vios không có đâu nhe, Honda ưu tiên cái này cho City là quá sướng rồi
Theo mình nhớ thì xe có S mode và lẫy số thì không có M1,M2 M3. Dùng lẫy chuyển số thì kéo xuống M. Hồi trước mình đi Civic 2.0 đời 2011, để D vẫn dùng được lẫy chuyển số, tùy bạn có muốn dùng hay không thôi. Nó giống như sang số bằng tay.
Còn để chế độ S thì vòng máy nó tăng cao hơn, máy vọt hơn chứ không liên quan dùng lẫy chuyển số hay không.
Nhưng thực tế thì mình ít dùng, chính xác hơn là hầu như không dùng tới 2 cái lẫy đó; lâu lâu sờ tới cho vui, cho có cảm giác giống xe đua thôi à
Để biết thêm, bạn coi sách hướng dẫn sử dụng. Nhà sản xuất có ghi rõ trong đó
bác nói sao chứ em nghe ông tài xế kia chạy ỉn 2014 đạp được 180 dí theo transit ( do transit lấy mất cái lổ tai)Em xin bổ sung xíu là ở số 5 vận tốc là 130km/h thì khi ép ga chế độ S thì xe tự đong về số 4, rpm lên 6600 thì lên số 5!
Cuối cùng kết quả tự e test v2 của em là 155km/h ạh!
p/s: bạn em theo sau chỉ có Cam với Sonata theo kịp (rồi 2 thèng nó vươt em luôn!) Vios và Innova thì 10km sau bị hạn chế tốc độ gặp nhau cho có tụ ạh