Chủ đề tương tự
khi gặp chướng ngại vật bác đạp thắng trước đến lúc xe gần như ngừng hẳn mới đạp côn cho xe không tắt máy, còn bác đạp côn và thắng cùng 1 lúc làm cho xe có quán tính về mo nên xe chạy 1 đoạn nữa gặp tình huống khẩn cấp khá nguy hiểm nếu xe bác không có cái ABS, dễ bị dính bánh xe luôn.
Đạp thắng, không đạp côn để xe có thể dừng nhanh bởi lực tác động của thắng và lực kéo máy. Bác cần tập thêm kỹ thuật trả số khi thắng (trả về số thấp hơn khi tốc độ giảm dần trong quá trình thắng) Trường hợp thắng gấp lỡ máy có tắt cũng không sao điều quan trọng là không xảy ra tai nạn. Điều này áp dụng cho MT, với AT có ABS thì không lo gì cứ đạp thắng thoải mái mọi chuyện xe nó tự lo hết . Tuy nhiên kĩ thuật chạy xe tốt là làm sao đoán trước tình huống chủ động tốc độ giảm tối đa thắng và thắng gấp sẽ tiết kiệm nhiên liệu tạo sự êm ái cho người ngồi trên xe, không phải đi thay bố thắng liên tục......
Chúc bác lái xe anh toàn
Chúc bác lái xe anh toàn
Theo mình thì cứ đạp thắng thẳng cánh, đừng sợ tắt máy. Khi xe vừa dừng hẳn bạn nhá côn thì máy lại nổ như thường. Đừng băn khoăn việc có nên đạp côn hay về số làm gì. Tình huống khẩn cấo là phải dừng được xe, dĩ nhiên khi đã thuần thục, bạn sẽ phản xạ một cách tự nhiên nhất !
Thắng xe, còn gọi là phanh xe Hai thứ là thắng động cơ và hệ thống thắng...Bác cứ nhớ, chạy chậm thì côn trước thắng sau, chạy nhanh thì côn sau thắng thước.
- Côn trước khi chạy chậm> Khỏi tắt máy và dể chạy tiếp vì chỉ cần nhả chân côn.
- Côn sau khi chạy nhanh để động cơ+hộp số ghìm bớt quán tính của xe+ phanh chân tạo hiệu quả tốt khi thắng.
Nếu chạy nhanh mà côn trước vô tình làm tăng tốc độ vì xe chạy theo quán tính, gặp lúc xuống dốc thì tốc độ tăng thêm do gia tốc.
Tốt nhất là chạy chạy xe trong tầm kiểm soát sẽ hạn chế tình huống bất ngờ, không lo phải thắng gấp...Khi phải thắng gấp không thể nói trước chuyện gì kèm theo.
- Côn trước khi chạy chậm> Khỏi tắt máy và dể chạy tiếp vì chỉ cần nhả chân côn.
- Côn sau khi chạy nhanh để động cơ+hộp số ghìm bớt quán tính của xe+ phanh chân tạo hiệu quả tốt khi thắng.
Nếu chạy nhanh mà côn trước vô tình làm tăng tốc độ vì xe chạy theo quán tính, gặp lúc xuống dốc thì tốc độ tăng thêm do gia tốc.
Tốt nhất là chạy chạy xe trong tầm kiểm soát sẽ hạn chế tình huống bất ngờ, không lo phải thắng gấp...Khi phải thắng gấp không thể nói trước chuyện gì kèm theo.
phantan nói:Thắng xe, còn gọi là phanh xe Hai thứ là thắng động cơ và hệ thống thắng...Bác cứ nhớ, chạy chậm thì côn trước thắng sau, chạy nhanh thì côn sau thắng thước.
- Côn trước khi chạy chậm> Khỏi tắt máy và dể chạy tiếp vì chỉ cần nhả chân côn.
- Côn sau khi chạy nhanh để động cơ+hộp số ghìm bớt quán tính của xe+ phanh chân tạo hiệu quả tốt khi thắng.
Nếu chạy nhanh mà côn trước vô tình làm tăng tốc độ vì xe chạy theo quán tính, gặp lúc xuống dốc thì tốc độ tăng thêm do gia tốc.
Tốt nhất là chạy chạy xe trong tầm kiểm soát sẽ hạn chế tình huống bất ngờ, không lo phải thắng gấp...Khi phải thắng gấp không thể nói trước chuyện gì kèm theo.
Bác dong rui trên đường nhiều nên bác có nhiều nhận xét đúng thực tế. Em vái bác !
Các bác khá nói khá đủ rồi.
Em chỉ bổ sung 1 ý duy nhất : với xe không có ABS thì cố gắng nhấp-ngừng-nhấp thắng được khoảng 2-> 3 lần thì tốt nhất - Với xe có ABS thì đạp thẳng cánh . Mục tiêu là để xe không bị "quăng" hay mất lái và để còn cơ hội xử lý đánh lái nếu còn có thể né được. (Không có chỗ đánh lái thì chỉ biết ... cầu trời phù hộ !
)
Tất nhiên với xe MT thì khi xe gần dừng hẳn hãy đạp côn (Xe AT thì khỏi lo)
Em chỉ bổ sung 1 ý duy nhất : với xe không có ABS thì cố gắng nhấp-ngừng-nhấp thắng được khoảng 2-> 3 lần thì tốt nhất - Với xe có ABS thì đạp thẳng cánh . Mục tiêu là để xe không bị "quăng" hay mất lái và để còn cơ hội xử lý đánh lái nếu còn có thể né được. (Không có chỗ đánh lái thì chỉ biết ... cầu trời phù hộ !
Tất nhiên với xe MT thì khi xe gần dừng hẳn hãy đạp côn (Xe AT thì khỏi lo)