Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Màn hình trên xe nó báo vậy mà bác
Đấy là anh làm hyundai mà ko biết kỹ thuật
Báo xăng có 2 dạng:
-1 là báo tiêu thụ tức thì: có thể lên 30-40l với những xe xác lớn và đạp thốc, nhưng nếu a thả dốc thì có khi nó báo 1-2l/100km
-2 là average: tức là trung bình. Xe nào ko rõ nhưng xe t hyundai khi nào đổ xăng gần đầy bình là nó sẽ reset lại. Thông số average có nghĩa là từ khi đổ đầy bình đến nay xe tiêu thụ trung bình bao nhiêu l/100km. Nó cộng kể cả lúc anh đứng im nhưng vẫn nổ máy. A thử nổ máy đứng 1 tiếng ko đi xem nó lên 40-50l nhé

Cái số 9l tắc đường mà a báo là average. Đồng hồ nó báo là đúng ko sai, chỉ là do trước đấy a đã chạy đường trường nên được cộng dồn vào chia ra.
Ko tin anh đổ đầy bình, xong đi vào giờ tắc đường xem có dưới 12l ko nhé
 
Hạng D
3/9/08
4.595
48.813
113
Xe 2.0 như Kona đi đường trường đạp thoải mái tầm 7lit..còn chạy thi thố rón rén chuẩn mực từ điểm A---B thì dưới 6lit/100. Vd đo xăng từ đầu cao tốc tới cuối cao tốc Dầu Giây thì có giá gần sát với hãng công bố ~5,5lit hơn xíu thôi.
Còn đường nội thị thôi đừng tính..vì càng đông càng thắng nhiều là càng tốn nhiên liệu..nên ko nói đc sự chính xác.
 
Hạng F
22/7/13
9.338
44.485
113
Màn hình trên xe nó báo vậy mà bác
Hết chiện đi tin cái đó, nó chỉ mang tính chất tham khảo mà thoy! Với bọn H&K thì mấy năm trc có phốt, phải đóng phạt vì “chém gió” qua tay về tiêu thụ nhiên liệu á.
 
Hạng F
22/7/13
9.338
44.485
113
Xe 2.0 như Kona đi đường trường đạp thoải mái tầm 7lit..còn chạy thi thố rón rén chuẩn mực từ điểm A---B thì dưới 6lit/100. Vd đo xăng từ đầu cao tốc tới cuối cao tốc Dầu Giây thì có giá gần sát với hãng công bố ~5,5lit hơn xíu thôi.
Còn đường nội thị thôi đừng tính..vì càng đông càng thắng nhiều là càng tốn nhiên liệu..nên ko nói đc sự chính xác.
Tính ra thông số cũng tương tự mấy xe GAC a nhuể! :D
 
Hạng D
15/11/13
3.937
4.818
113
Trước mình chạy Kia K3 cũng máy Nu2.0 này thì đường thành phố chạy máy lạnh mát rượi 13-14L, còn máy lạnh hạn chế thì bớt được còn 12-13L. Kona xác nhỏ hơn nhưng cao dàn hơn thì mình nghĩ cũng ăn tương tự thôi. Chạy rón rén thả trớn các kiểu như grab thì ít hơn được 1L là cùng.
 
Hạng D
11/2/11
1.356
2.510
143
www.falkentire.com
Đi xe 93 từ Đinh Bộ Lĩnh, xuống trạm ở Hàm Nghi.
Xong đi qua đường bắt xe 20 từ Hàm Nghi đến cổng khu chế xuất Tân Thuận.

Sáng đi 14k, chiều về 14k. Mua vé tập thì còn rẻ nữa.

Không công an, không va quẹt, không phải tập trung lái. Xe buýt nó chạy vô làn xe máy , rẽ phải đèn đỏ như xe ưu tiên. :D
Máy lạnh, đọc báo, coi internet, ko phải nhìn đường.

Năm rồi mình toàn cất xe hơi ở nhà và đi xe buýt. Cái xe hơi đổ 1tr xăng chạy 5 6 ngày SG là phải đổ lại rồi.

Hãy như mình :D
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
6/2/15
1.919
3.881
113
Ho Chi Minh City, Vietnam
Cứ đi nội thành suốt giờ cao điểm thì gần như k có 1 con xe nào có thể xuống đc dưới 10L, dưới 10l chỉ khi chạy TP giờ thấp điểm hoặc chạy những đường rộng rãi, k kẹt xe thôi. Em đang đi con xe 2.4 là trung bình 14-15l trong nội thành, 2.0 thì giảm tí tầm 12-13l, còn 1.6 e nghĩ chắc cũng tầm 12 thôi
Chính xác, đó là theo đồng hồ, thực tế em nghĩ hơn :D
 
Hạng C
12/9/18
514
726
123
hồ chí mình
Bác đã chạy 4 bánh để mà đi làm trong trung tâm thành phố thì ko nên nghĩ việc xăng cộ vì...tốn là chắc chắn. Nhưng em cũng đi làm bằng oto em có lời khuyên thế này.
Sáng đi sớm hơn chiều về trễ hơn hoặc sớm hơn 1 chút là cải thiện ngay. Quan trọng mình biết né mấy giờ kẹt xe ra là ổn.
 
  • Like
Reactions: nguyenbaonguyen
Hạng D
21/5/13
1.073
4.389
143
Bác đã chạy 4 bánh để mà đi làm trong trung tâm thành phố thì ko nên nghĩ việc xăng cộ vì...tốn là chắc chắn. Nhưng em cũng đi làm bằng oto em có lời khuyên thế này.
Sáng đi sớm hơn chiều về trễ hơn hoặc sớm hơn 1 chút là cải thiện ngay. Quan trọng mình biết né mấy giờ kẹt xe ra là ổn.
Đồng ý nè,
Mua con xe để đi làm mà bác kia lại tính toán từng tí xăng thế làm sao mà đi 4 bánh đc.
Con kona có tí xíu mà lo lắng chi cho khổ vậy.