Đi xe 93 từ Đinh Bộ Lĩnh, xuống trạm ở Hàm Nghi.
Xong đi qua đường bắt xe 20 từ Hàm Nghi đến cổng khu chế xuất Tân Thuận.
Sáng đi 14k, chiều về 14k. Mua vé tập thì còn rẻ nữa.
Không công an, không va quẹt, không phải tập trung lái. Xe buýt nó chạy vô làn xe máy , rẽ phải đèn đỏ như xe ưu tiên.
Máy lạnh, đọc báo, coi internet, ko phải nhìn đường.
Năm rồi mình toàn cất xe hơi ở nhà và đi xe buýt. Cái xe hơi đổ 1tr xăng chạy 5 6 ngày SG là phải đổ lại rồi.
Hãy như mình
Nếu xe bus mà chạy chuyến trễ xíu thì e cũng thích đi. Ngặt nỗi nhà e xa, đi 2 chặng, chặng về nhà 7pm là chuyến cuối nên khá bất tiện. Công việc gần như khó thu xếp về trước 6:15pm để kịp chuyến. Và thêm cái nữa là chỉ có đi về chứ không có tạt ngang đâu đc
Khiếp! Cụ ôm bùng binh ngã 7 hay sao mà 5 6 ngày bay một cốc vậy trời!Đi xe 93 từ Đinh Bộ Lĩnh, xuống trạm ở Hàm Nghi.
Xong đi qua đường bắt xe 20 từ Hàm Nghi đến cổng khu chế xuất Tân Thuận.
Sáng đi 14k, chiều về 14k. Mua vé tập thì còn rẻ nữa.
Không công an, không va quẹt, không phải tập trung lái. Xe buýt nó chạy vô làn xe máy , rẽ phải đèn đỏ như xe ưu tiên.
Máy lạnh, đọc báo, coi internet, ko phải nhìn đường.
Năm rồi mình toàn cất xe hơi ở nhà và đi xe buýt. Cái xe hơi đổ 1tr xăng chạy 5 6 ngày SG là phải đổ lại rồi.
Hãy như mình
Em đi làm mỗi ngày tầm 24km đi về, cung đường bến xe miền tây - Võ Văn Kiệt - quận 1 mà một cốc em cũng duy trì khoảng 10 tới 12 ngày.
Em để ý cứ một cốc bia thì em ấy lếch được từ 250 đến 300 cây chuối đi làm như em.
Đường trường thì gần đúng công bố nhà sx nha bác. Mình chạy bản 2.0 đường nội thành thì xác định 12-14l/ 100km. Tùy kẹt nhiều hay ít. Chạy càng chậm càng tốn.
phụ thuộc kẹt xe và số trụ đèn đỏMức tiêu hao nhiên liệu được nhà sx công bố khi bán xe. Chú ý giá trị gần đúng của nó thôi bác. Đường tp thì bác đừng quan tâm vì bác sẽ ko chạy đúng với thử nghiệm của hãng đâu, do kẹt xe. Bác chỉ cần quan tâm mức tiêu hao nhiên liệu khi chạy đường trường thôi.
cực kì hao, k đo đc
Ko ai bắt mình đi xe buýt hoài, đúng ko.Nếu xe bus mà chạy chuyến trễ xíu thì e cũng thích đi. Ngặt nỗi nhà e xa, đi 2 chặng, chặng về nhà 7pm là chuyến cuối nên khá bất tiện. Công việc gần như khó thu xếp về trước 6:15pm để kịp chuyến. Và thêm cái nữa là chỉ có đi về chứ không có tạt ngang đâu đc
1 tuần có thể xem xét công việc, ngày nào nhắm mà phát sinh việc thì ta đi xe máy, ngày nào quởn ta đi xe hơi, ngày nào việc đều đều ta đi xe buýt.
Thời gian ngồi trên xe buýt ta gọi đt, nhắn tin, xử lý công việc như ngồi văn phòng luôn.
Em không đi bộ nổi tới cuối đường 22 trong KCX đâu bác. Trời nắng thì như tắm hơi, trời mưa thì chèm bẹp.Đi xe 93 từ Đinh Bộ Lĩnh, xuống trạm ở Hàm Nghi.
Xong đi qua đường bắt xe 20 từ Hàm Nghi đến cổng khu chế xuất Tân Thuận.
Sáng đi 14k, chiều về 14k. Mua vé tập thì còn rẻ nữa.
Không công an, không va quẹt, không phải tập trung lái. Xe buýt nó chạy vô làn xe máy , rẽ phải đèn đỏ như xe ưu tiên.
Máy lạnh, đọc báo, coi internet, ko phải nhìn đường.
Năm rồi mình toàn cất xe hơi ở nhà và đi xe buýt. Cái xe hơi đổ 1tr xăng chạy 5 6 ngày SG là phải đổ lại rồi.
Hãy như mình
Dạo trước tết năm nay có 2 vụ cướp và cắt cổ nữa, nghe đâu tèo 2 mạng: 1 grab + 1 em công nhân.
Hồi mới đi làm cũng đi bus nhưng bất tiện vụ quá giang từ cổng KCX quá đi. Thỉnh thoảng 20g, 21g về thì hết bus mất tiêu.
Bus tuyến 20 nó đông lắm bác ơi, thở ko nổi nói chi là xử lý công việc.Thời gian ngồi trên xe buýt ta gọi đt, nhắn tin, xử lý công việc như ngồi văn phòng luôn.
Hôm nào gặp mấy bác có mùi là em dzọt lẹ, tốn tiền vé thêm 1 chuyến nữa.
Nói chung các hãng sản xuất động cơ công nghệ cũng same same nhau cho nên về mức tiêu hao nhiên liệu cũng same same như nhau chênh nhau 1 hay 2 lít 100km chẳng ăn thua gì cả.
+ Bản Turbo thích hợp đi đường trường thì tăng tốc nhanh, nếu đi gaz ổn định thì cũng phần nào tiết kiệm chút đỉnh nhiên liệu k đáng kể lắm, nhưng đạp gaz nhồi thường xuyên thì có khả năng tốn nhiều nhiên liệu đấy bác.Kona 1.6Turbo thì trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép ( nên tìm hiểu thêm cách sử dụng để k bị lỗi bác nhé, nếu biết cách sử dụng sẽ rất sướng) có cảm biến trước, xạc k dây, cửa sổ trời, nhựa đen ngoài thân xe đc làm láng nhìn đẹp hơn dễ vệ sinh hơn...
Cái nào cũng có ưu và nhược được bác có thể tìm thêm 1 vài tính năng rồi sẽ lựa chọn tốt nhất cho bác.. Nếu bác cần hỏi gì thêm thì cứ ad zalo em trao đổi cụ thể thêm cho bác nhé : 0 chín 3 tám 5 ba chín 2 tám 6.
- Mua xe mục đích là xe phục vụ và bảo đảm an toàn cho mình, mình đừng phục vụ nó nhé.
- Mua xe vì sở thích của mình mình thích mua xe gì mình mua xe đó, đừng hỏi bất kỳ ai nên mua xe này hay xe kia là bác đi mua cái xe mà ngta thích chứ k phải cái xe mình thích.
- Còn nếu bác phân vân động cơ 1.6 với 2.0 thì em phân tích sơ qua để bác cân đối thêm :
+ Bản Turbo thích hợp đi đường trường thì tăng tốc nhanh, nếu đi gaz ổn định thì cũng phần nào tiết kiệm chút đỉnh nhiên liệu k đáng kể lắm, nhưng đạp gaz nhồi thường xuyên thì có khả năng tốn nhiều nhiên liệu đấy bác.Kona 1.6Turbo thì trang bị hộp số 7 cấp ly hợp kép ( nên tìm hiểu thêm cách sử dụng để k bị lỗi bác nhé, nếu biết cách sử dụng sẽ rất sướng) có cảm biến trước, xạc k dây, cửa sổ trời, nhựa đen ngoài thân xe đc làm láng nhìn đẹp hơn dễ vệ sinh hơn...
Cái nào cũng có ưu và nhược được bác có thể tìm thêm 1 vài tính năng rồi sẽ lựa chọn tốt nhất cho bác.. Nếu bác cần hỏi gì thêm thì cứ ad zalo em trao đổi cụ thể thêm cho bác nhé : 0 chín 3 tám 5 ba chín 2 tám 6.
Thanks bác, biết là tốn nhưng vẫn chơi trong khoảng qui hoạch thôi.Bác đã chạy 4 bánh để mà đi làm trong trung tâm thành phố thì ko nên nghĩ việc xăng cộ vì...tốn là chắc chắn. Nhưng em cũng đi làm bằng oto em có lời khuyên thế này.
Sáng đi sớm hơn chiều về trễ hơn hoặc sớm hơn 1 chút là cải thiện ngay. Quan trọng mình biết né mấy giờ kẹt xe ra là ổn.
Em qui hoạch tối đa 4tr/tháng (xăng + tiền bãi) cho vợ 2 với ~ 1000Km hàng tháng.
Thêm ống heo 500K hàng tháng cho bảo dưỡng. Chi phí khác không tính vào tiền trên.
Chỉnh sửa cuối: