Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Em cứ theo bác Xe_chuong_ga học cũng tỏ ra nhiều điều về AT.Xe_chuong_ga nói:Bác chủ lười search quá, thôi để em nhắc lại cho…….![]()
O/D tiếng Anh là Over Driver, dịch ra TV thế nào em cũng cóc biết, nhưng khi bấm nó thì hộp số chỉ chuyển lên được số cao nhất của vị trí tay số hiện tại – 1.
VD: tay số đang ở D, ếch ộp có 4 số tiến, bấm O/D thì hộp số chỉ hoạt động trong dải 3 <-> 2 <-> 1 mà thôi, khi lên tới 3 rồi bác đạp ga tới 5K vòng/phút nó cũng không lên số 4 được…..Nếu tay số đang ở D3, bấm O/D thì nó chỉ hoạt động trong dải 2 <-> 1 thôi, không lên 3,4 được…vvv…..
Vậy O/D để làm gì?
Để vượt xe cũng OK đó, đang chạy số 4 bấm O/D và đạp thêm ga, tương đương việc trả 1 số trên xe MT đó ạ, xe sẽ bốc hơn tuy nhiên phải nhớ vượt xong tồi thì nhả O/D ra, không xe nó cứ số 3 mà phang thì chết xăng….Vụ này em bị 1 lần khi đi Đà Lạt, vừa xuống đèo Pren, vào cao tốc Liên Khương, đạp 100km/h thấy xe chạy nhẹ tênh, máy rú vo vo, nhìn vô đồng hồ tua máy thấy gần 4K vòng/phút….Quái, sao có 100 km/h mà tua máy ghê thế? Sực nhớ ra vẫn chưa nhả cái nút O/D ra…..
Để xuống dốc dài cũng OK luôn, đang đổ dốc, thấy nhanh quá thì O/D 1 phát, giảm 1 số cho xe nó chạy chậm lại, sau đó cũng phải nhớ nhả nó ra….O/D rồi mà vẫn nhanh thì sao? Thì rà thắng + bóp lẫy và kéo cần số xuống vị trí tiếp theo (đang ở D, kéo xuống D3 chẳng hạn)…
Sơ sơ vậy thôi bác, dù sao thì mấy em có cái nút O/D này cũng thuộc loại hộp số cũ rồi, bây giờ người ta dùng chế độ S (+/-) cơ…..
Xe_chuong_ga nói:Bác chủ lười search quá, thôi để em nhắc lại cho…….![]()
O/D tiếng Anh là Over Driver, dịch ra TV thế nào em cũng cóc biết, nhưng khi bấm nó thì hộp số chỉ chuyển lên được số cao nhất của vị trí tay số hiện tại – 1.
VD: tay số đang ở D, ếch ộp có 4 số tiến, bấm O/D thì hộp số chỉ hoạt động trong dải 3 <-> 2 <-> 1 mà thôi, khi lên tới 3 rồi bác đạp ga tới 5K vòng/phút nó cũng không lên số 4 được…..Nếu tay số đang ở D3, bấm O/D thì nó chỉ hoạt động trong dải 2 <-> 1 thôi, không lên 3,4 được…vvv….. (Không có chuyện ở D1 bấm O/D nó về số O đâu nhoé, vì ở D1 thì cái O/D này nó ko còn tác dụng nữa ạ…)![]()
Vậy O/D để làm gì?
Để vượt xe cũng OK đó, đang chạy số 4 bấm O/D và đạp thêm ga, tương đương việc trả 1 số trên xe MT đó ạ, xe sẽ bốc hơn tuy nhiên phải nhớ vượt xong rồi thì nhả O/D ra, không xe nó cứ số 3 mà phang thì chết xăng….Vụ này em bị 1 lần khi đi Đà Lạt, vừa xuống đèo Pren, vào cao tốc Liên Khương, đạp 100km/h thấy xe chạy nhẹ tênh, máy rú vo vo, nhìn vô đồng hồ tua máy thấy gần 4K vòng/phút….Quái, sao có 100 km/h mà tua máy ghê thế? Sực nhớ ra vẫn chưa nhả cái nút O/D ra…..
Để xuống dốc dài cũng OK luôn, đang đổ dốc, thấy nhanh quá thì O/D 1 phát, giảm 1 số cho xe nó chạy chậm lại, sau đó cũng phải nhớ nhả nó ra….O/D rồi mà vẫn nhanh thì sao? Thì rà thắng + bóp lẫy và kéo cần số xuống vị trí tiếp theo (đang ở D, kéo xuống D3 chẳng hạn)…
Sơ sơ vậy thôi bác, dù sao thì mấy em có cái nút O/D này cũng thuộc loại hộp số cũ rồi, bây giờ người ta dùng chế độ S (+/-) cơ…..
Ủa, tức Escape mới xài S+- chứ ko phải D1-D2 à? Em cũng mong ước thế từ lâu. Bác nào biết Esc 2013 có phải thế này ko nhỉ.Xe_chuong_ga nói:Sơ sơ vậy thôi bác, dù sao thì mấy em có cái nút O/D này cũng thuộc loại hộp số cũ rồi, bây giờ người ta dùng chế độ S (+/-) cơ…..