Giống nhau luôn bác à.Cho em hỏi ngu lại cái là máy Ếch 2008 đèn ống có khác máy Ếch 2009 trở đi không các bác ? Bữa giờ cũng tìm, rồi đi coi mà chưa có kiếm được em 2008 đèn đen , nhiều khi lại rướn lên 2009-2010 vì giá chênh có tí xíu ah.
Bác giải thích rõ thêm mục 6 được kg??
Hì ...
Em vẫn chạy XLT 2006 từ đó đến giờ. 140k km.
Nhận xét cá nhân nè, hy vọng có ích cho những ai quan tâm đến ếch già.
1. Đời cũ thì hơi hao xăng (so với 2009 về sau).
2. Xe cũ nên ... hư lặt vặt nhiều. Năm nào cũng phải sửa 3-4 lần, tuy nhiên, chỉ vài triệu.
Nhưng ... một chiếc xe 10 năm tuổi mà không hư lặt vặt mới lạ(!!).
3. Của bền tại người.
Ếch hay hư rotuyn thanh lái, bể cao su càng chữ A, bể cao su chân máy.
Ngoài ra, xe em đã sửa: thay bạc đạn bánh trước, thay khớp cardan chính, thay dinamo, thay heo thắng bánh sau, ... sắp thay block máy lạnh.
4. Còn vụ ắc quy, gạt nước, vỏ, bugi ... thì phải thay theo số km là đương nhiên.
5. Nhìn chung là ếch quá ổn với tầm tiền. Nói vui là ... nếu mua lần nữa em vẫn chọn ếch.
6. Bực mình duy nhất: 2 cầu giả!
Lún cát / lội sình là thua (bánh không quay thì max tua chỉ 2500-3000).
Sướng??? ... cảm giác lái oki khi đi tỉnh, đi xa, ...
Câu hỏi của 1 người xltBác giải thích rõ thêm mục 6 được kg??
Mục 6.
Khóa vi sai (cầu trước - cầu sau) là VI SAI DẺO.
Đại khái nó là 2 bộ đĩa đặt sát nhau, ở giữa các đĩa là một lớp chất lỏng. Khi không đồng tốc thì chất lỏng này sẽ đông cứng lại.
Khác với gần như tất cả các kiểu visai truyền thống là khóa bằng hệ cơ khí.
ECU ếch được cài đặt để chỉ quay max 2800-3000 rpm khi bánh xe không quay.
Do đó, moment xoắn của xe không lớn.
Khi xe bị lầy bùn, lầy cát ... 4 bánh xe không quay thì đạp ga hết cỡ thì cũng không quá 3000 rpm. Và vì thế ... cần máy cày kéo ra!
Có lẽ ếch 4x4 chỉ phát huy được ưu điểm khi dùng trên đường cứng, để xe bám đường hơn. Ví dụ như khi đi lên / xuống dốc mà đường trơn (nước, dính bùn, băng tuyết ...)
Khóa vi sai (cầu trước - cầu sau) là VI SAI DẺO.
Đại khái nó là 2 bộ đĩa đặt sát nhau, ở giữa các đĩa là một lớp chất lỏng. Khi không đồng tốc thì chất lỏng này sẽ đông cứng lại.
Khác với gần như tất cả các kiểu visai truyền thống là khóa bằng hệ cơ khí.
ECU ếch được cài đặt để chỉ quay max 2800-3000 rpm khi bánh xe không quay.
Do đó, moment xoắn của xe không lớn.
Khi xe bị lầy bùn, lầy cát ... 4 bánh xe không quay thì đạp ga hết cỡ thì cũng không quá 3000 rpm. Và vì thế ... cần máy cày kéo ra!
Có lẽ ếch 4x4 chỉ phát huy được ưu điểm khi dùng trên đường cứng, để xe bám đường hơn. Ví dụ như khi đi lên / xuống dốc mà đường trơn (nước, dính bùn, băng tuyết ...)
Xong rồi a @nhan392 ơi, e với a chia tay xlt cho rồi a ơi, lầy mà xls còn chạy được thía mà xlt kêu máy công nông kéo là thua oyMục 6.
Khóa vi sai (cầu trước - cầu sau) là VI SAI DẺO.
Đại khái nó là 2 bộ đĩa đặt sát nhau, ở giữa các đĩa là một lớp chất lỏng. Khi không đồng tốc thì chất lỏng này sẽ đông cứng lại.
Khác với gần như tất cả các kiểu visai truyền thống là khóa bằng hệ cơ khí.
ECU ếch được cài đặt để chỉ quay max 2800-3000 rpm khi bánh xe không quay.
Do đó, moment xoắn của xe không lớn.
Khi xe bị lầy bùn, lầy cát ... 4 bánh xe không quay thì đạp ga hết cỡ thì cũng không quá 3000 rpm. Và vì thế ... cần máy cày kéo ra!
Có lẽ ếch 4x4 chỉ phát huy được ưu điểm khi dùng trên đường cứng, để xe bám đường hơn. Ví dụ như khi đi lên / xuống dốc mà đường trơn (nước, dính bùn, băng tuyết ...)
Kêu xls hồng vàng kéo nhenXong rồi a @nhan392 ơi, e với a chia tay xlt cho rồi a ơi, lầy mà xls còn chạy được thía mà xlt kêu máy công nông kéo là thua oy
Mờ tịt mà vẫn tự tin chinh phục tất cả các đèo đường nhựa VN thì ếch sợ gì bácVậy là em chỉ cần kiếm XLS cho nó nhẹ tiền thôi đúng không mấy anh (về nhà em phải qua hai cái đèo xls có ổn không ta)