Quán cơm Tuyết Mai ngay dưới chân đầu cầu La ngà, bên phải từ hướng SG lên, đối diện với nhà máy đường La Ngà (củ), nhưng quán này không bán buổi tối. Có quán cơm mà mấy bác xe tải thường ghé, phục vụ 24/24, khách vào gọi món mới nấu tên Tân Thành, sau khi qua khỏi thị trấn Định Quán, chuẩn bị đến trạm thu phí Định Quán, từ SG lên phía bên trái.
Từ khi QL20 sữa chửa mình không đi tuyến này. Bác nào mới đi SG-Đà lạt bằng QL20, xin xác nhận giúp, toàn tuyến từ Bảo Lộc về Dầu Giây đang sữa chửa nên chỉ cho chạy <50km/h suốt tuyến, bác tài nào vượt quá 50km trên suốt tuyến này là vi phạm. Thông tin này đúng không?
Hai chú em của mình một chiếc 8 chổ, 1 chiếc 5 chổ vừa bị một xe bán tải CSGT chận lại tại đoạn Phú Túc, Tân Phú tối thứ 6 tuần trước và phán rằng quá tốc độ, phạt 2 chiếc 7.5 triêu, cuối cùng phải nộp 5 triệu. Nhóm này phán rằng, đang sữa chửa nên toàn tuyến từ Bảo Lộc về Dầu Giây chỉ được phép chạy dưới 50 km/h. Mình e rằng hai chú em, dân tỉnh, ít khi lái xe đi SG nên bị hù, vì mấy chú em này vừa thiếu hiểu biết về luật GTĐB, NĐ 171, và không có kinh nghiệm để ứng xử với CSGT. Phần lớn, tài xế hể cứ thấy bị yêu cầu dừng lại là khúm na khúm núm. Về đến SG hỏi, mấy chú có nhớ bảng tên của mấy tay CSGT đó không, cũng chẳng nhớ. Thật ra, khoảng cách về hiểu biết, trải nghiệm, cách ứng xử của AE lái xe thường tham khảo trên OS với những người lái xe khác là rất lớn...vì vậy, nạn khúm núm, năn nỉ, rồi nộp tiền vẫn rất phổ biến.
Các bác nào đi tuyến QL20 này, cần chú ý.
Hai chú em của mình một chiếc 8 chổ, 1 chiếc 5 chổ vừa bị một xe bán tải CSGT chận lại tại đoạn Phú Túc, Tân Phú tối thứ 6 tuần trước và phán rằng quá tốc độ, phạt 2 chiếc 7.5 triêu, cuối cùng phải nộp 5 triệu. Nhóm này phán rằng, đang sữa chửa nên toàn tuyến từ Bảo Lộc về Dầu Giây chỉ được phép chạy dưới 50 km/h. Mình e rằng hai chú em, dân tỉnh, ít khi lái xe đi SG nên bị hù, vì mấy chú em này vừa thiếu hiểu biết về luật GTĐB, NĐ 171, và không có kinh nghiệm để ứng xử với CSGT. Phần lớn, tài xế hể cứ thấy bị yêu cầu dừng lại là khúm na khúm núm. Về đến SG hỏi, mấy chú có nhớ bảng tên của mấy tay CSGT đó không, cũng chẳng nhớ. Thật ra, khoảng cách về hiểu biết, trải nghiệm, cách ứng xử của AE lái xe thường tham khảo trên OS với những người lái xe khác là rất lớn...vì vậy, nạn khúm núm, năn nỉ, rồi nộp tiền vẫn rất phổ biến.
Các bác nào đi tuyến QL20 này, cần chú ý.
Hạng D
Trước hết, chúc bác không bị nộp tiền "do thiếu hiểu biết" trên tuyến đường này..hehehe. Bác chú ý và báo cáo giúp vụ biển báo tốc độ suốt tuyến từ Dầu Giây đến Bảo lộc. Theo suy diển của mình, đoạn nào sửa thì sửa, đoạn nào ngon mà trước đây cho chạy 80 thì vẫn cứ 80. Không lý đào đường suốt tuyến, không còn một đoạn nào có thể chạy 80 km/h cả.Cuối tuần này em đi, cám ơn thông tin bác
Hạng D
bố mẹ em ở LĐ nên em đi về rất thường xuyên với cái QL20 này....em xin chia sẽ như sau:
Theo kinh nghiệm của em thì đi cung đường này cực kì căng thẳng, dù chạy suốt... thậm chí có tháng e đạp cả hơn 10 tua. từ sg mà theo QL1A thì tuyết đối các bác đừng vượt phải, xe tải chim mồi cực kì nhiều, hễ cứ vượt là đến gia kiệm được vẫy lại ngay, nói chung chạy đúng tốc độ theo bảng và chỉ vượt trái khi đc vượt + nhất quyết không vượt phải dù bò như con bò + ... NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT WA CHÚNG NÓ CON HÔNG BỊ VẪY ! ...chứ hên xui à, chạy nét lắm chứ ngang qua cũng bị vẫy như thường vì những lỗi gì đâu mà còn có hình cái đít xe với biển số luôn mới ghê, còn QL20 thì đúng là giới hạn 50km toàn tuyến đến mãi địa phận lâm đồng rồi, và máy sấy cố định cũng đã nhiều lên, đường quá xấu...gạch đứt liền còn chẳng thể nhìn được...bảng giới hạn tốc độ thì không thấy đâu, lâu lâu thấy cái 50km
Đi từ lâm đồng về sg thi thoảng có bắn ở đức trọng và di linh ( được bắn vào các điểm giờ hành chính ban ngày ở những đoạn bắt đầu và kết thúc khu dân cư ) đến bảo lộc cũng thi thoảng được bắn ở đoạn từ lộc tiến vào đến bảo lộc và dốc qua thành bưởi bảo lộc khúc nghĩa trang...( nếu có chỉ bắn giờ hành chính và ban ngày, đặc biệt lâm đồng không có súng bắn đêm...dự là tương lai chắc sắp có ), đến madagui đoạn thị trấn đường đẹp đều là nét liền ko vượt, ngày thì ít thấy chứ đêm sẽ có xxx bắt nhiệt tình mà em thấy chủ yếu là xe tải, du lịch chẳng may để thấy lấn là cũng bị vẫy thôi ( ngay cả thành bưởi và phương trang vào đoạn này cũng rề rề và chạy cực chuẩn ), hết địa phần lâm đồng về sg theo em biết thì có ít nhất 3 ( nghe mấy bác tài đồn nhiều hơn á ) máy sấy cố định hướng xuống, chụp từ sau đít xe, lúc xem hình thì chỉ thấy vỏn vẹn mỗi cái đít và biển số...có muốn biết chỗ nào có phải chỗ đấy giới hạn 50km ko cũng thua. máy sấy được ngụy trang thường nằm ở các con dốc vào khu dân cư, dốc vào tân phú, dốc vào định quán, dốc vào gia kiệm... kể cả dốc trước dốc vào, giờ cứ thấy dốc là em cũng khiếp chứ chả cần dốc vào !!! nói như bác nào cứ quất 60-80 ở những đoạn thấy đẹp hay ko thấy bảng khi hướng xuống sg là cầm chắc 80% đc vẫy rồi ấy, đi hướng lên thì qua được gia kiệm là thoát vì trạm tân phú với phương lâm nghỉ vẫy do đường đang sửa....
Từ các dữ liệu em cung cấp ta thấy được điểm nóng nướng bánh mì chính là [BCOLOR=#ff0000]gia kiệm[/BCOLOR], tính theo tình hình tháng 6/2014 ta có được sơ đồ nguy cơ cao như sau: ( đoạn ức chế kinh điển là đồng nai, lâm đồng thì chạy thoải mái ít có chuyên đề lắm ạ )
SG[BCOLOR=#0000ff] ------- QL1A > ---------[/BCOLOR] Dầu dây -------[BCOLOR=#ff0000]XXXGia KiệmXXX [/BCOLOR]-[BCOLOR=#0000ff]--[/BCOLOR][BCOLOR=#0000ff]--[/BCOLOR][BCOLOR=#0000ff]---- <QL20-------[/BCOLOR]Địa phận lâm đồng
[BCOLOR=#0000ff]bắt lỗi[/BCOLOR]
QL1A>: lấn lane, vượt xe vạch liền, vượt phải, sấy .... đa phần chim mồi bằng xe tải or 4 chỗ cùi ( khá nhiều )
<QL20: sấy ngày đêm, sấy đểu, vạch liền... ( sấy cả bằng máy cố định và cả ngồi trên xe tải bắt lỗi )
[BCOLOR=#ff0000]xxxgia kiệmxxxx [/BCOLOR]
- Mô tả: ford ranger mới cáo có 3xxx di chuyển tại các điểm nóng hay vẫy của gia kiệm, ngày có 3 ca chốt cứng, mỗi chốt 3 chiến sĩ ( có thể có đến 2 chốt, 1 chốt đứng 1 chốt di chuyển) em từng nhớ đc ít nhất 9 gương mặt thân quen ! bắt ngày và đêm 24/24 trừ trời mưa ( cứ qua đây mà mưa là các bác đã thoát, hô hô !!!) đặc điểm: các xxx rất đẹp choai, siêu hách dịch, ăn bận sang trọng sạch sẽ, đứng đường mà quần áo thẳng tắp ko tí bụi, đa phần xài iphone 5 (bị vẫy bước xuống đc thông báo lỗi và xem hình vi phạm trên ip5 mà mấy anh í bảo là gửi từ vệ tinh về ), rất vui tính, rất ác, rất linh động, nướng bánh mì rất giỏi...và đặc biệt là rất CỨNG !!!
- Qui trình: 1 xxx cầm cạp nia chỉ xe trên tay cầm tập xanh có 1 tờ A4 ghi hàng dọc theo cột các biển số xe kèm tên hiệu màu sắc và lỗi vi phạm, 1 xxx xử lí - soi giấy tờ, 1 xxx hỗ trợ sử lí - hù dọa - lăm lăm đt & bộ đàm nhận hình ảnh đến ip và thông tin từ tổng đài + chim cò
- Phân tích: Trạm này khá cứng, theo kinh nghiệm của em thì xxx vẫy đều có ảnh ( lạ cái chỉ có cái đít và biển số, cái này em cũng bức xúc lắm mà éo...dám mần gì, bác nào cao tay và hạ bọn này cho cái cho cung đường này bớt khổ ) bắt theo kiểu làm giá, các bác nhẹ dạ yếu tim đừng dại mà chi nhiều, giá gì thì giá chứ 5 xị là đi tút ( trừ các bác mà tên trên cmnd với bằng lái và cavet xe trùng tên là ...bị nướng ghê hơn hẳn...gấp đôi mới đi đc là bình thường), cứ kể khó kể khổ ...đại đại là xong !!! đa phần đều bắt đầu bằng câu chuyện sau lời chào: Lỗi này 2tr5 - 3tr5 - 5tr giam bằng ....ngày tháng! nghe có bác bảo 2-3 xị là đc đi thì riêng em chưa thấy mà thấy nó lập bb luôn, nên mới bảo rất ác ( đặc biệt: co cãi đương đầu thiếu hợp tác, ghi âm ghi hình, gọi đt cho người thân mà ko có lực....đều ăn bb cực kì nhanh, mấy ảnh cũng có hình ảnh đầy đủ cả và cố tình hành tới cho biết cực khi phạt thuần túy thế nào ), rất linh động khi vi phạm chuyển hướng, rất vui tính khi giao dịch hoàn tất, em dính trạm này 3 lần 5x từ đầu năm đến giờ, lần hỏi thăm sức khỏe gia đình, lần thì dượng em chạy bị vẫy em qua lái chọc theo: đổi tài luôn nha !!!, lần thì khen xe em còn cứng nhỉ, mới thế !!!... nhìn các anh ấy em thấy thích làm csgt thật ấy.
- Tổng quan: xxx đồng nai đầu tư chim cò - máy sấy và nhiều nhân sự cho tình hình chiến sự hiện tại trên cung đường sg-dalat, lí do là cả nước làm khó cân trạm tải nên đồng nai không còn nguồn thu lớn từ trạm cân tải vào ra tp hcm nữa, xe tải chung trạm cân tải về đều các tỉnh, nên xxx đồng nai chuyển hướng qua ăn xe du lịch bằng đủ mọi cách, xe du lịch có thể ko lỗi nhưng vẫn bị gán lỗi, ghép lỗi, sấy đểu, chim cò đầy rẫy gài bẫy liên tục, hình ảnh vi phạm có lần xe em bị sấy 63/50 ( trong khi em chạy cực kì nắn nót và cũng đi cơm bữa nên rất rành nhưng vẫn dính, cái hình chỉ vừa vặn đít xe với biển số thôi, nên có nhiều đoạn ko phải giới hạn 50km mà bị sấy tại đấy rồi xxx bảo là sấy tại khúc giới hạn 50, về tức tốc em gắn cái cam hành trình luôn ) xxx làm khá bài bản, khó mà lọt xe vi phạm, theo em thống kê thấy xe lên: 3 chiếc bị vẫy 1 chiếc, xe xuống 3 chiếc vẫy 2 chiếc.... em nghĩ do đường quá sức là xấu, các bác tài ko đủ kiên nhẫn mà chạy cứ dưới 50 suốt nổi, bực lắm các bác ạ, đường thì lổm chổm nhỏ chút, thêm xe chạy cò mồi nữa thì lấy đâu không dính !!!
===>>>[BCOLOR=#ffffff] Tóm lại, các bác cứ đọc hết bài chia sẽ của em là ok, đảm bảo đi đến nơi về đến chốn !!! tha hồ vi vu vừa đi vừa nghe nhạc, không lo sợ gì hết !!!! [/BCOLOR]còn vẫy hay không là hên xui, vẫy lại thì của đi thay người thôi chứ thoát thế nào cho khỏi nắng.... khổ lắm cơ !!!
Theo kinh nghiệm của em thì đi cung đường này cực kì căng thẳng, dù chạy suốt... thậm chí có tháng e đạp cả hơn 10 tua. từ sg mà theo QL1A thì tuyết đối các bác đừng vượt phải, xe tải chim mồi cực kì nhiều, hễ cứ vượt là đến gia kiệm được vẫy lại ngay, nói chung chạy đúng tốc độ theo bảng và chỉ vượt trái khi đc vượt + nhất quyết không vượt phải dù bò như con bò + ... NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT WA CHÚNG NÓ CON HÔNG BỊ VẪY ! ...chứ hên xui à, chạy nét lắm chứ ngang qua cũng bị vẫy như thường vì những lỗi gì đâu mà còn có hình cái đít xe với biển số luôn mới ghê, còn QL20 thì đúng là giới hạn 50km toàn tuyến đến mãi địa phận lâm đồng rồi, và máy sấy cố định cũng đã nhiều lên, đường quá xấu...gạch đứt liền còn chẳng thể nhìn được...bảng giới hạn tốc độ thì không thấy đâu, lâu lâu thấy cái 50km
Đi từ lâm đồng về sg thi thoảng có bắn ở đức trọng và di linh ( được bắn vào các điểm giờ hành chính ban ngày ở những đoạn bắt đầu và kết thúc khu dân cư ) đến bảo lộc cũng thi thoảng được bắn ở đoạn từ lộc tiến vào đến bảo lộc và dốc qua thành bưởi bảo lộc khúc nghĩa trang...( nếu có chỉ bắn giờ hành chính và ban ngày, đặc biệt lâm đồng không có súng bắn đêm...dự là tương lai chắc sắp có ), đến madagui đoạn thị trấn đường đẹp đều là nét liền ko vượt, ngày thì ít thấy chứ đêm sẽ có xxx bắt nhiệt tình mà em thấy chủ yếu là xe tải, du lịch chẳng may để thấy lấn là cũng bị vẫy thôi ( ngay cả thành bưởi và phương trang vào đoạn này cũng rề rề và chạy cực chuẩn ), hết địa phần lâm đồng về sg theo em biết thì có ít nhất 3 ( nghe mấy bác tài đồn nhiều hơn á ) máy sấy cố định hướng xuống, chụp từ sau đít xe, lúc xem hình thì chỉ thấy vỏn vẹn mỗi cái đít và biển số...có muốn biết chỗ nào có phải chỗ đấy giới hạn 50km ko cũng thua. máy sấy được ngụy trang thường nằm ở các con dốc vào khu dân cư, dốc vào tân phú, dốc vào định quán, dốc vào gia kiệm... kể cả dốc trước dốc vào, giờ cứ thấy dốc là em cũng khiếp chứ chả cần dốc vào !!! nói như bác nào cứ quất 60-80 ở những đoạn thấy đẹp hay ko thấy bảng khi hướng xuống sg là cầm chắc 80% đc vẫy rồi ấy, đi hướng lên thì qua được gia kiệm là thoát vì trạm tân phú với phương lâm nghỉ vẫy do đường đang sửa....
Từ các dữ liệu em cung cấp ta thấy được điểm nóng nướng bánh mì chính là [BCOLOR=#ff0000]gia kiệm[/BCOLOR], tính theo tình hình tháng 6/2014 ta có được sơ đồ nguy cơ cao như sau: ( đoạn ức chế kinh điển là đồng nai, lâm đồng thì chạy thoải mái ít có chuyên đề lắm ạ )
SG[BCOLOR=#0000ff] ------- QL1A > ---------[/BCOLOR] Dầu dây -------[BCOLOR=#ff0000]XXXGia KiệmXXX [/BCOLOR]-[BCOLOR=#0000ff]--[/BCOLOR][BCOLOR=#0000ff]--[/BCOLOR][BCOLOR=#0000ff]---- <QL20-------[/BCOLOR]Địa phận lâm đồng
[BCOLOR=#0000ff]bắt lỗi[/BCOLOR]
QL1A>: lấn lane, vượt xe vạch liền, vượt phải, sấy .... đa phần chim mồi bằng xe tải or 4 chỗ cùi ( khá nhiều )
<QL20: sấy ngày đêm, sấy đểu, vạch liền... ( sấy cả bằng máy cố định và cả ngồi trên xe tải bắt lỗi )
[BCOLOR=#ff0000]xxxgia kiệmxxxx [/BCOLOR]
- Mô tả: ford ranger mới cáo có 3xxx di chuyển tại các điểm nóng hay vẫy của gia kiệm, ngày có 3 ca chốt cứng, mỗi chốt 3 chiến sĩ ( có thể có đến 2 chốt, 1 chốt đứng 1 chốt di chuyển) em từng nhớ đc ít nhất 9 gương mặt thân quen ! bắt ngày và đêm 24/24 trừ trời mưa ( cứ qua đây mà mưa là các bác đã thoát, hô hô !!!) đặc điểm: các xxx rất đẹp choai, siêu hách dịch, ăn bận sang trọng sạch sẽ, đứng đường mà quần áo thẳng tắp ko tí bụi, đa phần xài iphone 5 (bị vẫy bước xuống đc thông báo lỗi và xem hình vi phạm trên ip5 mà mấy anh í bảo là gửi từ vệ tinh về ), rất vui tính, rất ác, rất linh động, nướng bánh mì rất giỏi...và đặc biệt là rất CỨNG !!!
- Qui trình: 1 xxx cầm cạp nia chỉ xe trên tay cầm tập xanh có 1 tờ A4 ghi hàng dọc theo cột các biển số xe kèm tên hiệu màu sắc và lỗi vi phạm, 1 xxx xử lí - soi giấy tờ, 1 xxx hỗ trợ sử lí - hù dọa - lăm lăm đt & bộ đàm nhận hình ảnh đến ip và thông tin từ tổng đài + chim cò
- Phân tích: Trạm này khá cứng, theo kinh nghiệm của em thì xxx vẫy đều có ảnh ( lạ cái chỉ có cái đít và biển số, cái này em cũng bức xúc lắm mà éo...dám mần gì, bác nào cao tay và hạ bọn này cho cái cho cung đường này bớt khổ ) bắt theo kiểu làm giá, các bác nhẹ dạ yếu tim đừng dại mà chi nhiều, giá gì thì giá chứ 5 xị là đi tút ( trừ các bác mà tên trên cmnd với bằng lái và cavet xe trùng tên là ...bị nướng ghê hơn hẳn...gấp đôi mới đi đc là bình thường), cứ kể khó kể khổ ...đại đại là xong !!! đa phần đều bắt đầu bằng câu chuyện sau lời chào: Lỗi này 2tr5 - 3tr5 - 5tr giam bằng ....ngày tháng! nghe có bác bảo 2-3 xị là đc đi thì riêng em chưa thấy mà thấy nó lập bb luôn, nên mới bảo rất ác ( đặc biệt: co cãi đương đầu thiếu hợp tác, ghi âm ghi hình, gọi đt cho người thân mà ko có lực....đều ăn bb cực kì nhanh, mấy ảnh cũng có hình ảnh đầy đủ cả và cố tình hành tới cho biết cực khi phạt thuần túy thế nào ), rất linh động khi vi phạm chuyển hướng, rất vui tính khi giao dịch hoàn tất, em dính trạm này 3 lần 5x từ đầu năm đến giờ, lần hỏi thăm sức khỏe gia đình, lần thì dượng em chạy bị vẫy em qua lái chọc theo: đổi tài luôn nha !!!, lần thì khen xe em còn cứng nhỉ, mới thế !!!... nhìn các anh ấy em thấy thích làm csgt thật ấy.
- Tổng quan: xxx đồng nai đầu tư chim cò - máy sấy và nhiều nhân sự cho tình hình chiến sự hiện tại trên cung đường sg-dalat, lí do là cả nước làm khó cân trạm tải nên đồng nai không còn nguồn thu lớn từ trạm cân tải vào ra tp hcm nữa, xe tải chung trạm cân tải về đều các tỉnh, nên xxx đồng nai chuyển hướng qua ăn xe du lịch bằng đủ mọi cách, xe du lịch có thể ko lỗi nhưng vẫn bị gán lỗi, ghép lỗi, sấy đểu, chim cò đầy rẫy gài bẫy liên tục, hình ảnh vi phạm có lần xe em bị sấy 63/50 ( trong khi em chạy cực kì nắn nót và cũng đi cơm bữa nên rất rành nhưng vẫn dính, cái hình chỉ vừa vặn đít xe với biển số thôi, nên có nhiều đoạn ko phải giới hạn 50km mà bị sấy tại đấy rồi xxx bảo là sấy tại khúc giới hạn 50, về tức tốc em gắn cái cam hành trình luôn ) xxx làm khá bài bản, khó mà lọt xe vi phạm, theo em thống kê thấy xe lên: 3 chiếc bị vẫy 1 chiếc, xe xuống 3 chiếc vẫy 2 chiếc.... em nghĩ do đường quá sức là xấu, các bác tài ko đủ kiên nhẫn mà chạy cứ dưới 50 suốt nổi, bực lắm các bác ạ, đường thì lổm chổm nhỏ chút, thêm xe chạy cò mồi nữa thì lấy đâu không dính !!!
===>>>[BCOLOR=#ffffff] Tóm lại, các bác cứ đọc hết bài chia sẽ của em là ok, đảm bảo đi đến nơi về đến chốn !!! tha hồ vi vu vừa đi vừa nghe nhạc, không lo sợ gì hết !!!! [/BCOLOR]còn vẫy hay không là hên xui, vẫy lại thì của đi thay người thôi chứ thoát thế nào cho khỏi nắng.... khổ lắm cơ !!!
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
Đọc hết comment của bác @phodohieu.vn mà em cứ lâng lâng người vì tự hào. XXX Đồng Nai đã nâng tầm ăn bẩn lên hàng nghệ thuật. Vui thay, nước mắt suýt trào