Có bác Reply như này tình hình Cu Ba bớt căng thẳng.:3danbanh:Xin lỗi đơn giản thế thôi hả bác
Em cũng biết là bác nhầm, nhưng vì xét thấy không ảnh hưởng gì đến tình hình di dân ở Châu Âu nên không trách bác
Đoạn đại lộ này có 5 làn xe - 3 làn ngoài và 2 làn trong được phân định bởi "lươn cứng".Xem clip của bác Xa Gan về hướng dẫn rẻ từ VVK vào HTLO, quẹo như vậy là đúng không mấy pro?
Vì em có đứa bạn quẹo như clip của bác Xa Gan bị XXX tuýt còi đó?
Nhờ các pro tư vấn thêm em chỗ này.
Theo em thấy trước ngã tư này có bản chỉ dẫn lane ngoài chỉ cho xe máy nên em nghỉ quẹo phải ở đây chỉ cho xe máy thôi, oto quẹo là sai lane pk?
Trong đó:
* 3 làn ngoài - dành cho ô tô: 1 quay đầu, 1 đi thẳng và 1 quẹo phải.
* 2 làn trong - dành cho ô tô và gắn máy: 1 đi thẳng và quay đầu và 1 đi thẳng quẹo phải.
Trường hợp bạn bác chủ đi 2 làn trong:
- Chạy trên làn đi thẳng quẹo phải: Đúng
- Quẹo phải khi có tín hiệu cho phép quẹo phải: Đúng
Vậy Bác chủ suy nghĩ xem: “Ai Đúng - Ai Sai” ?
Sau khi có câu trả lời - bác chủ đừng bức tóc, đập đầu vào gối nhé!
Trên dd này - đây cũng là chuyện bình thường thôi!
Nếu đoạn đường đó có cắm biển báo 412 ( 2 làn trong chỉ cho xe gắn máy- như bác TALA nói) và nếu sau biển báo 412 không có biển báo 411 thì việc bác TALA thắc mắc là đúng, đâu phải cứ thắc mắc như vậy thì bảo bác TALA là xxx?Đã em ko biết còn lăng tăng nên nhờ các bác thông giúp, chứ đã ko rõ mà bác kêu chỉ chổ sai em botay hihi
Theo điều 3 QCVN 41:2012 thì hiệu lực biển báo cao hơn vạch kẻ đường.
Sau biển 412 không có biển báo 411 thì đương nhiên biển 412 vẫn còn hiệu lực và có giá trị cao hơn vạch kẻ đường, do đó nếu đi theo vạch kẻ đường tức là vi phạm biển báo 412, việc tréo ngoe này là do các anh đầu đất ở Sở GTVT TpHCM mà ra, thay vì cắm thêm biển báo 411 thì mọi việc bình thường.
@TOAGT : bác giải thích là ok rồi ( nếu bị thổi vào, thì cứ nói biển báo 412 không đúng QCVN 41:2012, nên tôi chỉ tuân theo vạch kẻ đường thôi)
Bác nào đi ngang đó cho anh em tấm hình xem thử biển báo 412 ở đó thế nào để đi cho đúng và giải đáp chính xác cho bác TALA
Chỉnh sửa cuối:
Thực ra cái mà các bác kêu biển 412 như hình chụp là cái biển không có trong luật và cả trong Quy chuẩn 41.
Vậy nên so với cái vạch kẻ mũi tên dưới đường thì vạch kẻ có hiệu lực.
Vậy nên so với cái vạch kẻ mũi tên dưới đường thì vạch kẻ có hiệu lực.
cảm ơn bác nhiều. mấy bác đừng cho em là xxx, em là tài mới nên những vấn đề này em còn mù mờ lắm, cộng thêm bạn em bị thổi và tài dịch vụ phán như thế nên em rất lăng tăng.Nếu đoạn đường đó có cắm biển báo 412 ( 2 làn trong chỉ cho xe gắn máy- như bác TALA nói) và nếu sau biển báo 412 không có biển báo 411 thì việc bác TALA thắc mắc là đúng, đâu phải cứ thắc mắc như vậy thì bảo bác TALA là xxx?
Theo điều 3 QCVN 41:2012 thì hiệu lực biển báo cao hơn vạch kẻ đường.
Sau biển 412 không có biển báo 411 thì đương nhiên biển 412 vẫn còn hiệu lực và có giá trị cao hơn vạch kẻ đường, do đó nếu đi theo vạch kẻ đường tức là vi phạm biển báo 412, việc tréo ngoe này là do các anh đầu đất ở Sở GTVT TpHCM mà ra, thay vì cắm thêm biển báo 411 thì mọi việc bình thường.
@TOAGT : bác giải thích là ok rồi ( nếu bị thổi vào, thì cứ nói biển báo 412 không đúng QCVN 41:2012, nên tôi chỉ tuân theo vạch kẻ đường thôi)
Bác nào đi ngang đó cho anh em tấm hình xem thử biển báo 412 ở đó thế nào để đi cho đúng và giải đáp chính xác cho bác TALA
Em nói rõ hơn cho bác duc96 là biển 412 cắm ở đoạn này là gồm 2 làn xe ( 1 làn tổng hợp xe oto và xe máy, 1 làn dành cho 2 và ba bánh), khi đến gần giao lộ thì làn tổng hợp có vạch quay đầu và đi thẳng, làn xe 2 bánh và 3 bánh có vạch đi thẳng và quẹo phải, ngoài ra sau biển 412 không có cắm biển 411.
Vậy sẽ chiến như bác và bác TOAGT là ok pk?
Đây là biển báo "412" tại VVK - Tản Đà : sau biển báo này là clip của bác Xa Gan.Nếu đoạn đường đó có cắm biển báo 412 ( 2 làn trong chỉ cho xe gắn máy- như bác TALA nói) và nếu sau biển báo 412 không có biển báo 411 thì việc bác TALA thắc mắc là đúng, đâu phải cứ thắc mắc như vậy thì bảo bác TALA là xxx?
Theo điều 3 QCVN 41:2012 thì hiệu lực biển báo cao hơn vạch kẻ đường.
Sau biển 412 không có biển báo 411 thì đương nhiên biển 412 vẫn còn hiệu lực và có giá trị cao hơn vạch kẻ đường, do đó nếu đi theo vạch kẻ đường tức là vi phạm biển báo 412, việc tréo ngoe này là do các anh đầu đất ở Sở GTVT TpHCM mà ra, thay vì cắm thêm biển báo 411 thì mọi việc bình thường.
@TOAGT : bác giải thích là ok rồi ( nếu bị thổi vào, thì cứ nói biển báo 412 không đúng QCVN 41:2012, nên tôi chỉ tuân theo vạch kẻ đường thôi)
Bác nào đi ngang đó cho anh em tấm hình xem thử biển báo 412 ở đó thế nào để đi cho đúng và giải đáp chính xác cho bác TALA
Attachments
-
50,1 KB Đọc: 10
-
57,8 KB Đọc: 10
Hiện trường đúng như bác nói : đầu đường VVK -TĐ có biển "412" kèm vạch kẻ 1.18 đi thẳng cho 2 làn đường, đến giữa đoạn có biển báo 409 chổ quay xe, gần đến giao lộ VVK-HTLO có vạch 1.18 như clip.cảm ơn bác nhiều. mấy bác đừng cho em là xxx, em là tài mới nên những vấn đề này em còn mù mờ lắm, cộng thêm bạn em bị thổi và tài dịch vụ phán như thế nên em rất lăng tăng.
Em nói rõ hơn cho bác duc96 là biển 412 cắm ở đoạn này là gồm 2 làn xe ( 1 làn tổng hợp xe oto và xe máy, 1 làn dành cho 2 và ba bánh), khi đến gần giao lộ thì làn tổng hợp có vạch quay đầu và đi thẳng, làn xe 2 bánh và 3 bánh có vạch đi thẳng và quẹo phải, ngoài ra sau biển 412 không có cắm biển 411.
Vậy sẽ chiến như bác và bác TOAGT là ok pk?
Nếu bị xxx thổi lại mà thông báo lỗi đi sai làn đường khi rẽ phải tại đây thì giải thích :
- Biển "412" này không đúng về QC biển báo, sau biển báo không đúng QC có vạch kẻ chỉ hướng đúng QC --> phải tuân theo QC --> tuân theo vạch kẻ (về lý).
- Khi rẽ phải ở làn trong cùng bên phải theo vạch chỉ hướng là tuân thủ theo vạch kẻ và đèn GT rẽ + tiểu đảo để rẽ, nếu cho rằng muốn rẽ phải xe ôtô vẫn phải đi làn bên trái (theo biển "412") và qua đèn GT rồi mới rẽ phải là bất hợp lý vì không đúng theo đèn GT rẽ phải tại đây + tiểu đảo rẽ phải + hiệu lệnh vạch 1.18 trên làn đang di chuyển (rẽ trái và đi thẳng) --> cản trở các xe bên phải đi thẳng, gây tắc đường và như vậy nếu bắt buộc ôtô đi theo "412" thì sẽ không được phép rẽ phải tại giao lộ này --> là điều vô lý (về tình).
Chỉnh sửa cuối:
Theo mô tả của bác thì trẹn VVK có 2 giao lộ gần trụ sở CA : VVK - Nguyễn Biểu, VVK - An BìnhCảm ơn bác giải thích em thông đc tí, nhưng đoạn này em hay đi về bằng xe máy nên em thấy ko có bb 411 chỉ có 412,và em đc 1 số tài lái dịch vụ nói là rẽ vào như vậy ko đc, muốn rẽ thì đi lane ôtô ra đến giao lộ rồi rẽ phải. Vì có thông tin trái chiều nhau nên hỏi mấy bác đả thông kinh mạch dùm em, và 1 vụ nữa là cũng trên VVK này khi đến giao lộ có trụ sở CA(em ko nhớ VVK cắt với đường nào) em đang chờ đèn đỏ thì có anh 7 chỗ rẽ phải y như trong clip thì bị xxx từ trong nhà băng qua đường ngoắt vào. Nên làm em lăng tăng quá
1. Giao lộ VVK - NB : tại đây có vạch kẻ 1.18 rõ ràng như giao lộ bình thường (không có tiểu đảo rẽ phải riêng + đèn rẽ phải riêng) --> nếu đi đúng làn + đèn GT thì không có liên quan đến tình huống bác đang thắc mắc --> nếu có lỗi thì lỗi gì khác chứ không phải như lỗi đang bàn.
2. Giao lộ VVK - AB :
Tại giao lộ này vạch kẻ + đèn GT + tiểu đảo để rẽ phải như giao lộ VVK -HTLO ở trên --> khi rẽ phải thì lưu thông tương tự như ở giao lộ VVK -HTLO và phải chú ý đèn rẽ phải bên phải --> thông thường 1 số người cứ nghĩ rẽ phải không cần chú ý đến đèn GT trước mặt nên rẽ vào rồi chạy luôn, nếu lúc đó mà đèn rẽ phải đỏ thì sẽ bị xxx bắt với lỗi không chấp hành tín hiệu đèn (vượt đèn đỏ)
Theo mô tả của bác thì trẹn VVK có 2 giao lộ gần trụ sở CA : VVK - Nguyễn Biểu, VVK - An Bình
1. Giao lộ VVK - NB : tại đây có vạch kẻ 1.18 rõ ràng như giao lộ bình thường (không có tiểu đảo rẽ phải riêng + đèn rẽ phải riêng) --> nếu đi đúng làn + đèn GT thì không có liên quan đến tình huống bác đang thắc mắc --> nếu có lỗi thì lỗi gì khác chứ không phải như lỗi đang bàn.
2. Giao lộ VVK - AB :
View attachment 346431
Tại giao lộ này vạch kẻ + đèn GT + tiểu đảo để rẽ phải như giao lộ VVK -HTLO ở trên --> khi rẽ phải thì lưu thông tương tự như ở giao lộ VVK -HTLO và phải chú ý đèn rẽ phải bên phải --> thông thường 1 số người cứ nghĩ rẽ phải không cần chú ý đến đèn GT trước mặt nên rẽ vào rồi chạy luôn, nếu lúc đó mà đèn rẽ phải đỏ thì sẽ bị xxx bắt với lỗi không chấp hành tín hiệu đèn (vượt đèn đỏ)
Cảm ơn bác TOAGT nhiều, em hiểu nhiều rồi. Giao lộ em nói có CA là VVK-AB.