Hạng B2
14/4/07
104
0
16
RE: Xin hướng dẫn dùng số tự động của Mazda Premacy.

bạn newdriver góp ý hay qúa,mình củng có cảm nhận như vậy ,tức là đi xe trong thành phố để số D và nhấn nút HOLD thì xe đở gầm máy và đở hao xăng vì xe sẻ kô tự động về số 1.mình còn nhận thấy rắng đi đường trường ban đêm ít vượt xe thì để số D và nhấn nút HOLD thì đở tốn xăng hơn.phải kô các bạn!
 
Hạng D
7/8/04
1.316
367
83
RE: Xin hướng dẫn dùng số tự động của Mazda Premacy.

Trích đoạn: quanvietdung

bạn newdriver góp ý hay qúa,mình củng có cảm nhận như vậy ,tức là đi xe trong thành phố để số D và nhấn nút HOLD thì xe đở gầm máy và đở hao xăng vì xe sẻ kô tự động về số 1.mình còn nhận thấy rắng đi đường trường ban đêm ít vượt xe thì để số D và nhấn nút HOLD thì đở tốn xăng hơn.phải kô các bạn!


Lúc đó xe chạy số 3 in maximum thì làm sao ít hao xăng hả bác?:D
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: Xin hướng dẫn dùng số tự động của Mazda Premacy.

E đồng ý với bác newdriver!
Theo kinh nghiệm của e, khi đi đường trường, các bác cứ để số D mà chạy, khi nào cần vượt mặt xe khác, các bác cứ đạp lút chân ga, xe sẽ tự chuyển sang số mạnh nhất ở vận tốc thích hợp và sẽ sang số khi đạt vận tốc và vòng tua máy cao nhất. Nếu dùng nút HOLD trong khi vuợt xe, các bác sẽ có cảm giác xe rất mạnh ( vì bị giới hạn việc sang số lớn nhất, số 4 mà ) nhưng đồng thời cũng có cảm giác xe lì lại khi đạt vận tốc cao ( >110km/h ), điều này rất nguy hiểm nếu có xe đi ngược chiều . Khi xe các bác đã đạt vận tốc lớn nhất rồi ( khi dùng nút HOLD) mà xe cùng chiều muốn vượt lại có vận tốc bằng với mình, hai xe song song ===> có xe ngược chiều ===> ẦM
Khi đi đường đèo dốc liên tục, xe các bác sẽ gặp trường hợp sang số khi đạt vận tốc thích hợp, nhưng lại sẽ bị mất trớn và đuối máy nếu tiếp đó gặp dốc lên. Lúc này, các bác có thể dùng nút HOLD để tránh việc chuyển số, xe sẽ giữ vòng tua máy ở tốc độ hợp lý, tạo momen xoắn lớn, không phải giữ chân ga sâu mà vẫn tránh được tình trạng đuối máy.
===> chỉ dùng nút HOLD khi đi đường dốc để tránh xe bị sang số và làm mất trớn. Có thể dùng kết hợp nút HOLD khi vượt mặt tại đoạn đuờng lên dốc nhất định nào đó thôi. Chẳng ai lại dùng nút HOLD khi vượt mặt trên đoạn đường xuống dốc phải không các bác .
Việc dùng kết hợp nút HOLD thật ra chỉ mang tính chất tương đối, khó có thể chỉ ra chính xác thời điểm cũng như đoạn đường phải sử dụng. Vì thế các bác phải kết hợp kinh nghiệm nữa ạ !
Em không cho là nhấn nút HOLD sẽ bớt tốn xăng hơn. Chỉ mang lại cảm giác xe chạy đầm và mạnh hơn trong nội thành. Lượng tiêu thụ nhiên liệu khi dùng HOLD và không dùng HOLD trong nội thành dường như là không thay đổi. Em đã thử test đối với em Escape và Premacy rồi. Có bác nào đã test thì post thông tin cho anh em biết với.
Mong được chia sẻ cùng các bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/4/07
104
0
16
RE: Xin hướng dẫn dùng số tự động của Mazda Premacy.

vậy theo ý bạn F1race thì khi vượt xe có nên xử dụng nút HOLD hay kô?mình đả bị khi vượt xe đạp tăng ga đột ngột khi vượt thì xe nó khựng lại 1,2 giây sau đó mới tăng tốc củng rất nguy hiểm!
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
RE: Xin hướng dẫn dùng số tự động của Mazda Premacy.

Tùy trường hợp thôi bác quanvietdung ạ, nếu xe bác muốn vuợt ở vận tốc thấp , khoảng 50-60km/h, bác kết hợp Hold để vượt thì ok. Việc dùng HOLD hay không dùng HOLD khi bác tăng ga đột ngột đều khựng lại hết bác ạ, vì nó chuyển sang số thấp mà.
Nếu ở vận tốc cao trên 100km/h em thấy các bác không nên dùng HOLD, cả về lý thuyết lẫn nguyên tắc, lúc này em nó phải chạy ở số 4 rồi, các bác không nên dùng HOLD để cho em nó còn chuyển sang số 4 để tăng tốc lên >100km/h nữa chứ, bác thấy đúng không !:D
Em gặp trường hợp này rồi, nguy hiểm lắm. Lúc đó trên đường đi BMT, đến đoạn đèo cao, cũng đọc trong User manual, dùng HOLD để vượt ở vận tốc khoảng 80km/h, đường dốc, lúc đó thằng Pajero muốn vượt cũng tăng tốc luôn và chạy song song. Khi đó mới cảm nhận thấy em nó bị lì máy lại, không hiểu nổi em nó yếu hay mạnh nữa. Gặp em khác chạy ngược chiều lại, thế là đành phải thắng lại đề tránh ===> lúc đó mà không dùng HOLD thì em nó đã chuyển sang số 4 rồi . Một là vượt mặt luôn, hai là khựng lại chứ đâu lâm vào tình trạng tiến thoái lưỡng nan như thế !!! Đấy là trường hợp em gặp thôi, có bác nào có ý kí6n gì khác thì post lên chia sẻ với anh em nhé !
Thân
 
Hạng B2
14/6/06
162
0
0
RE: Xin hướng dẫn dùng số tự động của Mazda Premacy.

Qúa hay xin các Bác có kinh nghiệm chạy xe AT chỉ giáo thêm ..Thanks...
 
Hạng D
6/5/04
2.813
1.921
113
Vietnam
RE: Xin hướng dẫn dùng số tự động của Mazda Premacy.

Cám ơn các bác đã góp ý để hoàn thiện hơn. Theo mình chạy đường trường muốn vựợt xe không nên về HOLD, vì câtlogue đã chỉ sẵn, chỉ cần đạp áp sàn để xe tự nhả số, như vậy chủ động hơn. Còn khi đang để D và số 4, khi HOLD bị nhấn cưỡng bức, số sẽ bị cưỡng bức về 3, do tốc độ xe vẫn đang cao, ga tự động tăng lên, tuy nhiên theo mình cảm giác không chủ động, và có thể vỡ hộp số, Còn khi nhấn áp sàn, ga tăng lên trước, số giảm sau ( phù hợp với truyền động giảm số).

Còn về việc đi đường trường ban đêm hay ngày mà bấm HOLD đều làm cho xe không đạt đuợc số 4, như vậy sẽ hại xe và hao xăng. Tỷ số truuyền của số 4 là 0.7.. nhỏ hơn của số tay. tức là cần ít vòng quay của máy để đạt đuợc 1 vòng quay trục, do đ1o loại xe này chạy đường trường rất ít xăng (8.2l). Nhưng chạy thành phố vẫn phải ở mức 13l mới hợp lý chứ như thông tin một số bác bảo chạy chỉ 10-11l thì quá ít, không thực tế, vì xe này nặng hơn loại sedan cùng công suất khỏang 200kg, và là số tự động ( hao xăng hơn khỏang 10-15% so với số tay khi hai xe giống nhau và cùng phân khối)
 
Hạng B2
14/4/07
104
0
16
RE: Xin hướng dẫn dùng số tự động của Mazda Premacy.

vưa rồi mình mới ngồi xe một thằng bạn.Nó chạy magnus l6 2.5.Nó nói chạy xe như kiểu chạy của nó rất ít tốn xăng.<10l/100km(đường ngọai thị chứ kô phải đường trường).Nó chạy xe bằng trớn.tức là nó tăng ga nhẹ nhàng đến tốc độ vừa ý là nó hạ ga và duy trì kim ga khi nào củng chỉ mấp mé vạch màu xanh.mình ngồi 50km nhưng mà mình thấy kim xăng kô xuống bao nhiêu.củng thấy đở tốn xăng nhưng mà chạy xe kô thoải mái lắm!
 
Hạng B1
18/5/07
54
1
0
60
TR
RE: Xin hướng dẫn dùng số tự động của Mazda Premacy.

Chào các bác
Mình cũng đi Premacy. Kinh nghiệm của mình khi dùng nút Hold là đi trong thành phố đông người, nếu bấm nút Hold thì xe đang chạy nhanh ở tốc độ khoang 30-40km sẽ chạy từ từ lại và không vọt nên không nguy hiểm. Và mình cũng ít dùng phanh hơn so với khi không để chế độ Hold. Với lại khi dùng Hold mình thấy lợi xăng hơn hẳn. Lúc trước ít dùng Hold, xe mình ăn khoảng 11l/100km. Từ khi dùng Hold, nó ăn 8-10l. Như vậy dùng Hold lợi xăng hơn phải không các bác
 
Hạng D
14/9/05
2.651
137
63
MORRISON EXPRESS VN
RE: Xin hướng dẫn dùng số tự động của Mazda Premacy.

Trích đoạn: kaka

Trích đoạn: sushi3t

Nút hold chỉ sử dụng khi bác muốn vượt xe khác, bác bấm hold để nó trả về số 3 lấy đà bác vượt qua, chứ bác để nguyên nó chạy số 4 thì nó cứ từ từ vượt qua rất nguy hiễm bác ạ, hay lúc bác lên dốc cũng vậy xe về số sẽ lên dốc mạnh hơn, còn xuống dốc nó sẽ ghìm xe bác lại đỡ phải dùng thắng

Trong sách hướng dẫn sử dụng thì khi muốn vượt xe khác thì đạp lút chân ga, hộp số tự động trả về số thấp hơn. Em không thấy nói là dùng nút hold. Nút hold chỉ khoá ko cho xe hộp số lên số 4 khi hộp số chuyển từ 1-2-3 (mode D), chứ xe đang chạy số 4 rồi thì bấm hold chưa chắc hộp số sẽ trả xuống số 3!
Bác chạy khỏang 60 - 70km/h thì ok bác ah, sẻ trả xuống số 3 và vượt nhẹ nhàng không vù ga mạnh như lúc đạp ga lút sàn:D, các bác đạt trớn cần thiết thì nhớ bỏ chế độ HOLD đi nhé, đừng để HOLD mà tiếp tục đạp lút ga
Đa phần em đi đường trường và cũng dùng HOLD để vượt xe khác không nhiều, đa phần là múc trớn xe lên, canh đường và đều chân ga là độ vọt của xe khá tốt nên vượt cũng ngọt lắm các bác ah
Nhưng nếu chạy khỏang 40 - 50 km/h thì bó tay
 
Last edited by a moderator: