Hạng D
1/1/15
2.350
10.312
113
45
Bake Central Park
www.bake.vn
em nghĩ các Quốc gia Bắc Âu tiến bộ và văn minh nên chấm dứt kỷ nguyên xuất khẩu các sản phẩm Công nghiệp ra các thị trường ngoài biên giới các nước này, vừa tốn tài nguyên nặng, tốn công vận chuyển hàng hóa đi khắp Thế giới, trong khi lại thường xuyên chịu những rủi ro về chất lượng sản phẩm, làm ảnh hưởng uy tín Quốc gia,


các Quốc gia Bắc Âu chỉ nên tập trung xuất khẩu Chất xám và xuất khẩu Công nghệ.

một đơn hàng xuất khẩu Chất xám hoặc xuất khẩu Công nghệ hàng tỉ USD thì chỉ cần đặt trong một ổ cứng nặng vài kG, vừa nhẹ nhàng, vừa giữ được vị thế độc tôn và uy tín, trong khi lại bảo toàn được Tài nguyên Quốc gia, hoàn toàn tránh được các khiếu kiện về chất lượng sản phẩm Công nghiệp
 
Hạng B2
30/10/12
354
405
63
32
Mấy xe mắc tiền nên đây anh em chém gió cho vui thôi.
Em đang đi xe cỏ nhưng em chém gió xíu. Volvo ko phải hãng xe sang. Nhưng về việt nam giá còn cao hơn cả xe sang. Chi phí sử dụng thì em ko biết. Nhưng giá bán cao, ít người đi thì bảo dưỡng chắc cũng cao. Sau này bán lại sẽ khó vì hàng độc
Em chọn Volvo cũng không nghĩ nó là xe sang mà em thích nó vì thấy công nghệ an toàn, option cũng ngon nên kết em nó thôi.
thích thì chơi thôi anh ơi! anh liên hệ bạn sale này bảo đảm nhiệt tình.
Trung Volvo 0902493605
Cám ơn bác
Volvo it showroom quá, như HN vào mãi tận Long Biên mới có 1 showroom, còn ở HCM qa Q7 mới có, ko biết có SR nào mới ko
Cũng như Jaguar VN, tới Q7 mới có thì it khách là đúng rồi.
Tính ra XC60 đâu hơn GLC nhiều, nhưng GLC chạy như lợn con ngoài đường, vì Sr Merc nhiều như nấm
Em đã đặt cọc glc trước tết vậy mà gần tới showroom tăng giá nên em lấy tiền lại luôn.
 
  • Like
Reactions: equus1912
Hạng D
3/2/17
3.549
4.548
113
Mấy xe mắc tiền nên đây anh em chém gió cho vui thôi.
Em đang đi xe cỏ nhưng em chém gió xíu. Volvo ko phải hãng xe sang. Nhưng về việt nam giá còn cao hơn cả xe sang. Chi phí sử dụng thì em ko biết. Nhưng giá bán cao, ít người đi thì bảo dưỡng chắc cũng cao. Sau này bán lại sẽ khó vì hàng độc
Volvo ko là xe sang thì là gì b?
Nó chắc chắn là sang nhé. Từ thiết kế, chất liệu hoàn thiện, option, tiện nghi, động cơ, vận hành.... Đều xứng đáng là sang
Chỉ có điều volvo có dính chút Chị Na (mà cũng nhờ thế giá nó mới mềm hơn mec bim audi kha khá). Nên thương hiệu thấp hơn audi bim mec một chút
Nói chung volvo cũng đáng sở hữu cho nhưng người có tiền nhưng lại có chút thực dụng
 
Hạng B2
10/10/05
360
70
28
Xin chào các bác,
Sau nhiều ngày xem xe chán chê các dòng GLC, X3, Audi... thì em quyết định chọn em XC60 vì thấy hợp với nhu cầu của mình.

Các bác nào đang đi XC60 cho em xin tí kinh nghiệm về em nó. Hôm trước, em qua xem xe thấy có hai phiên bản XC60 R Design & Incription thì phải. Các bác cho hỏi hai phiên bản này khác nhau chổ nào ah mặc dù giá bằng nhau, mình nên chọn phiên bản nào ổn hơn ah!. Chắc do gần tết hay sao mà bạn sale thấy tư vấn không được nhiệt tình và thiếu thông tin quá!

Em định qua tết mới lấy xe và nghe nói lô mới về vin 2022 luôn. Nhận tiện, bạn sale nào bên Volvo inbox mình giá 2 em này nhé!

Cám ơn các bác

View attachment 2646400*Ảnh minh họa
E có trải nghiệm xc60 2021 khoảng 2 tháng với hơn 5000km, trong đó có khoảng 2000km đi xuyên Việt và gần 1000km đi SG-Đà Lạt.
E có xe riêng khoảng gần 20 năm trước và cũng là lúc E đăng ký thành viên otosaigon này đây ạ!
Kia Spectra là xe đầu đời mua từ mới tinh: Đi 3 năm khoảng 5 vạn km thì đổi sang Honda Civic 2.0 (đi khoảng 6 năm đc 12 vạn km). Sau đó đổi sang Lexus is250 đi đc 7 năm khoảng 15 vạn km. Sau đó đổi tiếp sang Kia Sorento 2021 đi được khoảng 1,5 vạn trong 6 tháng trong lúc chờ đặt hàng Volvo. Trong thời gian đó E cũng trải nghiệm BMW 528i đời 2012, Santafe 2020, Mer Glc200 2020, MerE200 2018, Maybach 2020, … nhiều xe khác nữa E ko nhớ hết. Những xe E nhắc đến là E đi cũng nhiều và có tìm hiểu về nó.
Về cơ bản thì những người chọn Volvo thường ko phải mua xe lần đầu. Nếu là lần đầu thì sẽ là Glc/X3/Q5 vì thương hiệu nhiều người biết đến và nghe nó oách! Thứ 2 là Glc/Q5 bóng bẩy thời trang, còn X3 cảm giác lái phấn khích dành cho thanh niên Bimmer. Còn khi chọn Volvo là những người đã có gia đình, thích sự đơn giản, mộc mạc, đề cao sự an toàn và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình, có sự thực dụng và muốn trải nghiệm sau khi đã đi Mer/bmw/audi/lexus.
Với cá nhân E mua Volvo cũng vì những lý do trên và:
+ Thích cái triết lý Vừa Đủ Lagon của Volvo, đặc biệt là nó ít người đi ko nhan nhản như Glc;
+ Công suất máy và mô men xoắn mạnh nhất phân khúc để thỉnh thoảng dính lưng vào ghế (hnay E vừa test thử 1 đoạn ngắn chạy Dynamic mà tầm 500m kéo lên 150km/h trong mấy giây); đặc biệt độ trễ chân ga thấp vì sử dụng đồng thời Supercharge và Turbo. Hiện tại cực ít dòng xe sử dụng đồng thời 2 công nghệ này trên cùng 1 động cơ và nếu có thì cũng ko có giá này. Động cơ này được bình chọn là động cơ tốt nhất năm 2018 thì phải (lâu rồi E cũng ko nhớ chính xác năm nào);
+ Rộng nhất và gầm cao nhất phân khúc để yên tâm lội nước triều cường ở SG;
+ Âm thanh hay nhất phân khúc (E rất đề cao bộ loa này mặc dù thỉnh thoảng tapi cửa hơi bị rung rè khi bật to 1 số đoạn nhạc, có thể do lỗi lắp ráp);
+ Đặc biệt là công nghệ hỗ trợ Auto Pilot hiện chỉ có mỗi Volvo có sẵn ở phân khúc này. Mà khổ cái là đã đi quen thì chỉ có nghiện vì nó nhàn nhã và an toàn.

Quay trở lại câu hỏi của bác chủ thớt:
1. Chọn bản nào là tuỳ vào sở thích của bác: E chọn Inscription vì nó lịch sự trang nhã và hợp với độ tuổi 4 sọi của E. Nếu bác đang tầm 30 thì chọn bản R cho nó trẻ trung thể thao. Còn khác nhau thế nào thì bác search google và youtube.
2. E chọn bản 2021 chứ ko chờ 2022 là vì:
Bản 2021 có xe đi Tết luôn đỡ cập rập;
Bản 2021 có bô đôi phía sau trông khoẻ khoắn hơn và ít các loại nẹp crom hơn bản 2022 trồn hơi sến súa;
Bản 2021 công suất 320 mã cao hơn 300 mã, momen xoắn 400Nm thấp hơn 420Nm bản 2022 (ko quan trọng lắm) nhưng vấn đề là cái máy B6 này mới ra nên có nhiều dấu hỏi:
- Trục sau sử dụng động cơ điện lai nhẹ (chi phí thay thế và thay pin 48v là tiềm ẩn phát sinh chi phí)
- Chế độ auto mild hybrid đi chậm trong phố bị giật, ko đc mượt mà, và cũng ko có chế độ tắt đi. Trong khi cũng chẳng tiết kiệm đc nhiều nhiên liệu! Trong khi bản 2021 vẫn có auto start/stop bật tắt thoải mái.
- Bản 2021 được khuyến mãi 30tr tiền bảo hiểm và 30tr tiền phụ kiện (chắc chỉ tương đương 15tr thôi). Chênh lệch giá giữa 2 bản là 2220tr - 2190tr = 30tr. Tính tổng cả thuế nữa là gần 100tr.
- Bản 2022 cắt mất rửa đèn;
- Bù lại bản 2022 lại có thêm 2 vùng điều hoà sau, phần mềm google mới thay cho Sensus (nhưng phải tầm giữa năm 2022 mới cập nhật đầy đủ tính năng xe), chức năng SOS và Calling service, Chức năng điều khiển xe qua App điện thoại (nổ máy, bật điều hoà xe), đóng mở cửa sổ trời và đèn trần bằng cảm ứng vuốt tay.
Với E chỉ có 2 cái đáng giá nhất là 2 vùng điều hoà sau và Google map. Giải pháp cho Google map là E cắm cục Pisous hệ điều hành Android (Apple Pie Mini) vào usb Carplay giá 5tr chạy song song phần mềm Sensus của xe. Tuy nhiên E thấy dùng ko được nhạy và mượt như Sensus nhưng chấp nhận đc vì chạy đc youtube khi lái xe!

Hy vọng các bác sẽ có sự lựa chọn đúng đắn sau khi đọc bài này! :)
 
Hạng B2
11/12/07
404
12.599
93
E có trải nghiệm xc60 2021 khoảng 2 tháng với hơn 5000km, trong đó có khoảng 2000km đi xuyên Việt và gần 1000km đi SG-Đà Lạt.
E có xe riêng khoảng gần 20 năm trước và cũng là lúc E đăng ký thành viên otosaigon này đây ạ!
Kia Spectra là xe đầu đời mua từ mới tinh: Đi 3 năm khoảng 5 vạn km thì đổi sang Honda Civic 2.0 (đi khoảng 6 năm đc 12 vạn km). Sau đó đổi sang Lexus is250 đi đc 7 năm khoảng 15 vạn km. Sau đó đổi tiếp sang Kia Sorento 2021 đi được khoảng 1,5 vạn trong 6 tháng trong lúc chờ đặt hàng Volvo. Trong thời gian đó E cũng trải nghiệm BMW 528i đời 2012, Santafe 2020, Mer Glc200 2020, MerE200 2018, Maybach 2020, … nhiều xe khác nữa E ko nhớ hết. Những xe E nhắc đến là E đi cũng nhiều và có tìm hiểu về nó.
Về cơ bản thì những người chọn Volvo thường ko phải mua xe lần đầu. Nếu là lần đầu thì sẽ là Glc/X3/Q5 vì thương hiệu nhiều người biết đến và nghe nó oách! Thứ 2 là Glc/Q5 bóng bẩy thời trang, còn X3 cảm giác lái phấn khích dành cho thanh niên Bimmer. Còn khi chọn Volvo là những người đã có gia đình, thích sự đơn giản, mộc mạc, đề cao sự an toàn và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình, có sự thực dụng và muốn trải nghiệm sau khi đã đi Mer/bmw/audi/lexus.
Với cá nhân E mua Volvo cũng vì những lý do trên và:
+ Thích cái triết lý Vừa Đủ Lagon của Volvo, đặc biệt là nó ít người đi ko nhan nhản như Glc;
+ Công suất máy và mô men xoắn mạnh nhất phân khúc để thỉnh thoảng dính lưng vào ghế (hnay E vừa test thử 1 đoạn ngắn chạy Dynamic mà tầm 500m kéo lên 150km/h trong mấy giây); đặc biệt độ trễ chân ga thấp vì sử dụng đồng thời Supercharge và Turbo. Hiện tại cực ít dòng xe sử dụng đồng thời 2 công nghệ này trên cùng 1 động cơ và nếu có thì cũng ko có giá này. Động cơ này được bình chọn là động cơ tốt nhất năm 2018 thì phải (lâu rồi E cũng ko nhớ chính xác năm nào);
+ Rộng nhất và gầm cao nhất phân khúc để yên tâm lội nước triều cường ở SG;
+ Âm thanh hay nhất phân khúc (E rất đề cao bộ loa này mặc dù thỉnh thoảng tapi cửa hơi bị rung rè khi bật to 1 số đoạn nhạc, có thể do lỗi lắp ráp);
+ Đặc biệt là công nghệ hỗ trợ Auto Pilot hiện chỉ có mỗi Volvo có sẵn ở phân khúc này. Mà khổ cái là đã đi quen thì chỉ có nghiện vì nó nhàn nhã và an toàn.

Quay trở lại câu hỏi của bác chủ thớt:
1. Chọn bản nào là tuỳ vào sở thích của bác: E chọn Inscription vì nó lịch sự trang nhã và hợp với độ tuổi 4 sọi của E. Nếu bác đang tầm 30 thì chọn bản R cho nó trẻ trung thể thao. Còn khác nhau thế nào thì bác search google và youtube.
2. E chọn bản 2021 chứ ko chờ 2022 là vì:
Bản 2021 có xe đi Tết luôn đỡ cập rập;
Bản 2021 có bô đôi phía sau trông khoẻ khoắn hơn và ít các loại nẹp crom hơn bản 2022 trồn hơi sến súa;
Bản 2021 công suất 320 mã cao hơn 300 mã, momen xoắn 400Nm thấp hơn 420Nm bản 2022 (ko quan trọng lắm) nhưng vấn đề là cái máy B6 này mới ra nên có nhiều dấu hỏi:
- Trục sau sử dụng động cơ điện lai nhẹ (chi phí thay thế và thay pin 48v là tiềm ẩn phát sinh chi phí)
- Chế độ auto mild hybrid đi chậm trong phố bị giật, ko đc mượt mà, và cũng ko có chế độ tắt đi. Trong khi cũng chẳng tiết kiệm đc nhiều nhiên liệu! Trong khi bản 2021 vẫn có auto start/stop bật tắt thoải mái.
- Bản 2021 được khuyến mãi 30tr tiền bảo hiểm và 30tr tiền phụ kiện (chắc chỉ tương đương 15tr thôi). Chênh lệch giá giữa 2 bản là 2220tr - 2190tr = 30tr. Tính tổng cả thuế nữa là gần 100tr.
- Bản 2022 cắt mất rửa đèn;
- Bù lại bản 2022 lại có thêm 2 vùng điều hoà sau, phần mềm google mới thay cho Sensus (nhưng phải tầm giữa năm 2022 mới cập nhật đầy đủ tính năng xe), chức năng SOS và Calling service, Chức năng điều khiển xe qua App điện thoại (nổ máy, bật điều hoà xe), đóng mở cửa sổ trời và đèn trần bằng cảm ứng vuốt tay.
Với E chỉ có 2 cái đáng giá nhất là 2 vùng điều hoà sau và Google map. Giải pháp cho Google map là E cắm cục Pisous hệ điều hành Android (Apple Pie Mini) vào usb Carplay giá 5tr chạy song song phần mềm Sensus của xe. Tuy nhiên E thấy dùng ko được nhạy và mượt như Sensus nhưng chấp nhận đc vì chạy đc youtube khi lái xe!

Hy vọng các bác sẽ có sự lựa chọn đúng đắn sau khi đọc bài này! :)
Giá lăn bánh bn vậy?
XC90 đẹp quá, bác nào thử chưa?
 
Hạng B2
21/10/16
140
109
43
34
E có trải nghiệm xc60 2021 khoảng 2 tháng với hơn 5000km, trong đó có khoảng 2000km đi xuyên Việt và gần 1000km đi SG-Đà Lạt.
E có xe riêng khoảng gần 20 năm trước và cũng là lúc E đăng ký thành viên otosaigon này đây ạ!
Kia Spectra là xe đầu đời mua từ mới tinh: Đi 3 năm khoảng 5 vạn km thì đổi sang Honda Civic 2.0 (đi khoảng 6 năm đc 12 vạn km). Sau đó đổi sang Lexus is250 đi đc 7 năm khoảng 15 vạn km. Sau đó đổi tiếp sang Kia Sorento 2021 đi được khoảng 1,5 vạn trong 6 tháng trong lúc chờ đặt hàng Volvo. Trong thời gian đó E cũng trải nghiệm BMW 528i đời 2012, Santafe 2020, Mer Glc200 2020, MerE200 2018, Maybach 2020, … nhiều xe khác nữa E ko nhớ hết. Những xe E nhắc đến là E đi cũng nhiều và có tìm hiểu về nó.
Về cơ bản thì những người chọn Volvo thường ko phải mua xe lần đầu. Nếu là lần đầu thì sẽ là Glc/X3/Q5 vì thương hiệu nhiều người biết đến và nghe nó oách! Thứ 2 là Glc/Q5 bóng bẩy thời trang, còn X3 cảm giác lái phấn khích dành cho thanh niên Bimmer. Còn khi chọn Volvo là những người đã có gia đình, thích sự đơn giản, mộc mạc, đề cao sự an toàn và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình, có sự thực dụng và muốn trải nghiệm sau khi đã đi Mer/bmw/audi/lexus.
Với cá nhân E mua Volvo cũng vì những lý do trên và:
+ Thích cái triết lý Vừa Đủ Lagon của Volvo, đặc biệt là nó ít người đi ko nhan nhản như Glc;
+ Công suất máy và mô men xoắn mạnh nhất phân khúc để thỉnh thoảng dính lưng vào ghế (hnay E vừa test thử 1 đoạn ngắn chạy Dynamic mà tầm 500m kéo lên 150km/h trong mấy giây); đặc biệt độ trễ chân ga thấp vì sử dụng đồng thời Supercharge và Turbo. Hiện tại cực ít dòng xe sử dụng đồng thời 2 công nghệ này trên cùng 1 động cơ và nếu có thì cũng ko có giá này. Động cơ này được bình chọn là động cơ tốt nhất năm 2018 thì phải (lâu rồi E cũng ko nhớ chính xác năm nào);
+ Rộng nhất và gầm cao nhất phân khúc để yên tâm lội nước triều cường ở SG;
+ Âm thanh hay nhất phân khúc (E rất đề cao bộ loa này mặc dù thỉnh thoảng tapi cửa hơi bị rung rè khi bật to 1 số đoạn nhạc, có thể do lỗi lắp ráp);
+ Đặc biệt là công nghệ hỗ trợ Auto Pilot hiện chỉ có mỗi Volvo có sẵn ở phân khúc này. Mà khổ cái là đã đi quen thì chỉ có nghiện vì nó nhàn nhã và an toàn.

Quay trở lại câu hỏi của bác chủ thớt:
1. Chọn bản nào là tuỳ vào sở thích của bác: E chọn Inscription vì nó lịch sự trang nhã và hợp với độ tuổi 4 sọi của E. Nếu bác đang tầm 30 thì chọn bản R cho nó trẻ trung thể thao. Còn khác nhau thế nào thì bác search google và youtube.
2. E chọn bản 2021 chứ ko chờ 2022 là vì:
Bản 2021 có xe đi Tết luôn đỡ cập rập;
Bản 2021 có bô đôi phía sau trông khoẻ khoắn hơn và ít các loại nẹp crom hơn bản 2022 trồn hơi sến súa;
Bản 2021 công suất 320 mã cao hơn 300 mã, momen xoắn 400Nm thấp hơn 420Nm bản 2022 (ko quan trọng lắm) nhưng vấn đề là cái máy B6 này mới ra nên có nhiều dấu hỏi:
- Trục sau sử dụng động cơ điện lai nhẹ (chi phí thay thế và thay pin 48v là tiềm ẩn phát sinh chi phí)
- Chế độ auto mild hybrid đi chậm trong phố bị giật, ko đc mượt mà, và cũng ko có chế độ tắt đi. Trong khi cũng chẳng tiết kiệm đc nhiều nhiên liệu! Trong khi bản 2021 vẫn có auto start/stop bật tắt thoải mái.
- Bản 2021 được khuyến mãi 30tr tiền bảo hiểm và 30tr tiền phụ kiện (chắc chỉ tương đương 15tr thôi). Chênh lệch giá giữa 2 bản là 2220tr - 2190tr = 30tr. Tính tổng cả thuế nữa là gần 100tr.
- Bản 2022 cắt mất rửa đèn;
- Bù lại bản 2022 lại có thêm 2 vùng điều hoà sau, phần mềm google mới thay cho Sensus (nhưng phải tầm giữa năm 2022 mới cập nhật đầy đủ tính năng xe), chức năng SOS và Calling service, Chức năng điều khiển xe qua App điện thoại (nổ máy, bật điều hoà xe), đóng mở cửa sổ trời và đèn trần bằng cảm ứng vuốt tay.
Với E chỉ có 2 cái đáng giá nhất là 2 vùng điều hoà sau và Google map. Giải pháp cho Google map là E cắm cục Pisous hệ điều hành Android (Apple Pie Mini) vào usb Carplay giá 5tr chạy song song phần mềm Sensus của xe. Tuy nhiên E thấy dùng ko được nhạy và mượt như Sensus nhưng chấp nhận đc vì chạy đc youtube khi lái xe!

Hy vọng các bác sẽ có sự lựa chọn đúng đắn sau khi đọc bài này! :)
Bác review có tâm quá ;)
 
Hạng B2
10/10/05
360
70
28
Giá lăn bánh bn vậy?
XC90 đẹp quá, bác nào thử chưa?
Giá lăn bánh xc60 tầm 2,5 tỷ bác ạ!
Xc90 thì sử dụng chung máy với xc60 (T6 bản cũ và B6 bản mới) nên kéo xác xe nặng hơn thì ko bốc và linh hoạt bằng xc60.
Nếu đã lên xc90 thì chơi hẳn bản T8 Hybrid. Năm ngoái E cũng đã tính chuyển qua bản Xc90 T8 rồi mà có chút trục trặc nên E đành lấy tạm xc60 trải nghiệm thử.
Xc90 lăn bánh gần 4,5 tỷ, chênh 2 tỷ so với xc60 nên ko có nhu cầu thực sự thì cũng ko cần, trừ khi đã kết Volvo và tiền ko phải nghĩ