E có trải nghiệm xc60 2021 khoảng 2 tháng với hơn 5000km, trong đó có khoảng 2000km đi xuyên Việt và gần 1000km đi SG-Đà Lạt.
E có xe riêng khoảng gần 20 năm trước và cũng là lúc E đăng ký thành viên otosaigon này đây ạ!
Kia Spectra là xe đầu đời mua từ mới tinh: Đi 3 năm khoảng 5 vạn km thì đổi sang Honda Civic 2.0 (đi khoảng 6 năm đc 12 vạn km). Sau đó đổi sang Lexus is250 đi đc 7 năm khoảng 15 vạn km. Sau đó đổi tiếp sang Kia Sorento 2021 đi được khoảng 1,5 vạn trong 6 tháng trong lúc chờ đặt hàng Volvo. Trong thời gian đó E cũng trải nghiệm BMW 528i đời 2012, Santafe 2020, Mer Glc200 2020, MerE200 2018, Maybach 2020, … nhiều xe khác nữa E ko nhớ hết. Những xe E nhắc đến là E đi cũng nhiều và có tìm hiểu về nó.
Về cơ bản thì những người chọn Volvo thường ko phải mua xe lần đầu. Nếu là lần đầu thì sẽ là Glc/X3/Q5 vì thương hiệu nhiều người biết đến và nghe nó oách! Thứ 2 là Glc/Q5 bóng bẩy thời trang, còn X3 cảm giác lái phấn khích dành cho thanh niên Bimmer. Còn khi chọn Volvo là những người đã có gia đình, thích sự đơn giản, mộc mạc, đề cao sự an toàn và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình, có sự thực dụng và muốn trải nghiệm sau khi đã đi Mer/bmw/audi/lexus.
Với cá nhân E mua Volvo cũng vì những lý do trên và:
+ Thích cái triết lý Vừa Đủ Lagon của Volvo, đặc biệt là nó ít người đi ko nhan nhản như Glc;
+ Công suất máy và mô men xoắn mạnh nhất phân khúc để thỉnh thoảng dính lưng vào ghế (hnay E vừa test thử 1 đoạn ngắn chạy Dynamic mà tầm 500m kéo lên 150km/h trong mấy giây); đặc biệt độ trễ chân ga thấp vì sử dụng đồng thời Supercharge và Turbo. Hiện tại cực ít dòng xe sử dụng đồng thời 2 công nghệ này trên cùng 1 động cơ và nếu có thì cũng ko có giá này. Động cơ này được bình chọn là động cơ tốt nhất năm 2018 thì phải (lâu rồi E cũng ko nhớ chính xác năm nào);
+ Rộng nhất và gầm cao nhất phân khúc để yên tâm lội nước triều cường ở SG;
+ Âm thanh hay nhất phân khúc (E rất đề cao bộ loa này mặc dù thỉnh thoảng tapi cửa hơi bị rung rè khi bật to 1 số đoạn nhạc, có thể do lỗi lắp ráp);
+ Đặc biệt là công nghệ hỗ trợ Auto Pilot hiện chỉ có mỗi Volvo có sẵn ở phân khúc này. Mà khổ cái là đã đi quen thì chỉ có nghiện vì nó nhàn nhã và an toàn.
Quay trở lại câu hỏi của bác chủ thớt:
1. Chọn bản nào là tuỳ vào sở thích của bác: E chọn Inscription vì nó lịch sự trang nhã và hợp với độ tuổi 4 sọi của E. Nếu bác đang tầm 30 thì chọn bản R cho nó trẻ trung thể thao. Còn khác nhau thế nào thì bác search google và youtube.
2. E chọn bản 2021 chứ ko chờ 2022 là vì:
Bản 2021 có xe đi Tết luôn đỡ cập rập;
Bản 2021 có bô đôi phía sau trông khoẻ khoắn hơn và ít các loại nẹp crom hơn bản 2022 trồn hơi sến súa;
Bản 2021 công suất 320 mã cao hơn 300 mã, momen xoắn 400Nm thấp hơn 420Nm bản 2022 (ko quan trọng lắm) nhưng vấn đề là cái máy B6 này mới ra nên có nhiều dấu hỏi:
- Trục sau sử dụng động cơ điện lai nhẹ (chi phí thay thế và thay pin 48v là tiềm ẩn phát sinh chi phí)
- Chế độ auto mild hybrid đi chậm trong phố bị giật, ko đc mượt mà, và cũng ko có chế độ tắt đi. Trong khi cũng chẳng tiết kiệm đc nhiều nhiên liệu! Trong khi bản 2021 vẫn có auto start/stop bật tắt thoải mái.
- Bản 2021 được khuyến mãi 30tr tiền bảo hiểm và 30tr tiền phụ kiện (chắc chỉ tương đương 15tr thôi). Chênh lệch giá giữa 2 bản là 2220tr - 2190tr = 30tr. Tính tổng cả thuế nữa là gần 100tr.
- Bản 2022 cắt mất rửa đèn;
- Bù lại bản 2022 lại có thêm 2 vùng điều hoà sau, phần mềm google mới thay cho Sensus (nhưng phải tầm giữa năm 2022 mới cập nhật đầy đủ tính năng xe), chức năng SOS và Calling service, Chức năng điều khiển xe qua App điện thoại (nổ máy, bật điều hoà xe), đóng mở cửa sổ trời và đèn trần bằng cảm ứng vuốt tay.
Với E chỉ có 2 cái đáng giá nhất là 2 vùng điều hoà sau và Google map. Giải pháp cho Google map là E cắm cục Pisous hệ điều hành Android (Apple Pie Mini) vào usb Carplay giá 5tr chạy song song phần mềm Sensus của xe. Tuy nhiên E thấy dùng ko được nhạy và mượt như Sensus nhưng chấp nhận đc vì chạy đc youtube khi lái xe!
Hy vọng các bác sẽ có sự lựa chọn đúng đắn sau khi đọc bài này!