Hạng B2
30/10/12
354
388
63
31
Volvo ko là xe sang thì là gì b?
Nó chắc chắn là sang nhé. Từ thiết kế, chất liệu hoàn thiện, option, tiện nghi, động cơ, vận hành.... Đều xứng đáng là sang
Chỉ có điều volvo có dính chút Chị Na (mà cũng nhờ thế giá nó mới mềm hơn mec bim audi kha khá). Nên thương hiệu thấp hơn audi bim mec một chút
Nói chung volvo cũng đáng sở hữu cho nhưng người có tiền nhưng lại có chút thực dụng
Đồng quan điểm với bác, em chỉ quan tâm đến tính năng phục vụ mình và gia đình thôi. Đi con xe phục vụ mình chứ không phải phục vụ người khác nhìn nhận nên chọn em nó hehehehehehehee......
E có trải nghiệm xc60 2021 khoảng 2 tháng với hơn 5000km, trong đó có khoảng 2000km đi xuyên Việt và gần 1000km đi SG-Đà Lạt.
E có xe riêng khoảng gần 20 năm trước và cũng là lúc E đăng ký thành viên otosaigon này đây ạ!
Kia Spectra là xe đầu đời mua từ mới tinh: Đi 3 năm khoảng 5 vạn km thì đổi sang Honda Civic 2.0 (đi khoảng 6 năm đc 12 vạn km). Sau đó đổi sang Lexus is250 đi đc 7 năm khoảng 15 vạn km. Sau đó đổi tiếp sang Kia Sorento 2021 đi được khoảng 1,5 vạn trong 6 tháng trong lúc chờ đặt hàng Volvo. Trong thời gian đó E cũng trải nghiệm BMW 528i đời 2012, Santafe 2020, Mer Glc200 2020, MerE200 2018, Maybach 2020, … nhiều xe khác nữa E ko nhớ hết. Những xe E nhắc đến là E đi cũng nhiều và có tìm hiểu về nó.
Về cơ bản thì những người chọn Volvo thường ko phải mua xe lần đầu. Nếu là lần đầu thì sẽ là Glc/X3/Q5 vì thương hiệu nhiều người biết đến và nghe nó oách! Thứ 2 là Glc/Q5 bóng bẩy thời trang, còn X3 cảm giác lái phấn khích dành cho thanh niên Bimmer. Còn khi chọn Volvo là những người đã có gia đình, thích sự đơn giản, mộc mạc, đề cao sự an toàn và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình, có sự thực dụng và muốn trải nghiệm sau khi đã đi Mer/bmw/audi/lexus.
Với cá nhân E mua Volvo cũng vì những lý do trên và:
+ Thích cái triết lý Vừa Đủ Lagon của Volvo, đặc biệt là nó ít người đi ko nhan nhản như Glc;
+ Công suất máy và mô men xoắn mạnh nhất phân khúc để thỉnh thoảng dính lưng vào ghế (hnay E vừa test thử 1 đoạn ngắn chạy Dynamic mà tầm 500m kéo lên 150km/h trong mấy giây); đặc biệt độ trễ chân ga thấp vì sử dụng đồng thời Supercharge và Turbo. Hiện tại cực ít dòng xe sử dụng đồng thời 2 công nghệ này trên cùng 1 động cơ và nếu có thì cũng ko có giá này. Động cơ này được bình chọn là động cơ tốt nhất năm 2018 thì phải (lâu rồi E cũng ko nhớ chính xác năm nào);
+ Rộng nhất và gầm cao nhất phân khúc để yên tâm lội nước triều cường ở SG;
+ Âm thanh hay nhất phân khúc (E rất đề cao bộ loa này mặc dù thỉnh thoảng tapi cửa hơi bị rung rè khi bật to 1 số đoạn nhạc, có thể do lỗi lắp ráp);
+ Đặc biệt là công nghệ hỗ trợ Auto Pilot hiện chỉ có mỗi Volvo có sẵn ở phân khúc này. Mà khổ cái là đã đi quen thì chỉ có nghiện vì nó nhàn nhã và an toàn.

Quay trở lại câu hỏi của bác chủ thớt:
1. Chọn bản nào là tuỳ vào sở thích của bác: E chọn Inscription vì nó lịch sự trang nhã và hợp với độ tuổi 4 sọi của E. Nếu bác đang tầm 30 thì chọn bản R cho nó trẻ trung thể thao. Còn khác nhau thế nào thì bác search google và youtube.
2. E chọn bản 2021 chứ ko chờ 2022 là vì:
Bản 2021 có xe đi Tết luôn đỡ cập rập;
Bản 2021 có bô đôi phía sau trông khoẻ khoắn hơn và ít các loại nẹp crom hơn bản 2022 trồn hơi sến súa;
Bản 2021 công suất 320 mã cao hơn 300 mã, momen xoắn 400Nm thấp hơn 420Nm bản 2022 (ko quan trọng lắm) nhưng vấn đề là cái máy B6 này mới ra nên có nhiều dấu hỏi:
- Trục sau sử dụng động cơ điện lai nhẹ (chi phí thay thế và thay pin 48v là tiềm ẩn phát sinh chi phí)
- Chế độ auto mild hybrid đi chậm trong phố bị giật, ko đc mượt mà, và cũng ko có chế độ tắt đi. Trong khi cũng chẳng tiết kiệm đc nhiều nhiên liệu! Trong khi bản 2021 vẫn có auto start/stop bật tắt thoải mái.
- Bản 2021 được khuyến mãi 30tr tiền bảo hiểm và 30tr tiền phụ kiện (chắc chỉ tương đương 15tr thôi). Chênh lệch giá giữa 2 bản là 2220tr - 2190tr = 30tr. Tính tổng cả thuế nữa là gần 100tr.
- Bản 2022 cắt mất rửa đèn;
- Bù lại bản 2022 lại có thêm 2 vùng điều hoà sau, phần mềm google mới thay cho Sensus (nhưng phải tầm giữa năm 2022 mới cập nhật đầy đủ tính năng xe), chức năng SOS và Calling service, Chức năng điều khiển xe qua App điện thoại (nổ máy, bật điều hoà xe), đóng mở cửa sổ trời và đèn trần bằng cảm ứng vuốt tay.
Với E chỉ có 2 cái đáng giá nhất là 2 vùng điều hoà sau và Google map. Giải pháp cho Google map là E cắm cục Pisous hệ điều hành Android (Apple Pie Mini) vào usb Carplay giá 5tr chạy song song phần mềm Sensus của xe. Tuy nhiên E thấy dùng ko được nhạy và mượt như Sensus nhưng chấp nhận đc vì chạy đc youtube khi lái xe!

Hy vọng các bác sẽ có sự lựa chọn đúng đắn sau khi đọc bài này! :)
Cám ơn bài chia sẻ rất am tường và có tâm của bác.
Cái ưu tiên khi em chọn xe đặt lên hàng đầu là tính năng an toàn, sau đó tiện nghi đi trên đường. Em mid 40 rồi nên cũng không đam mê tốc độ lắm, và chắc chọn bản insription thôi cho phù hợp lứa tuổi. Vừa rồi thấy cận tết cập rập quá nên em không muốn lấy xe, với lại cũng có em bán tải ranger chở gia đình đi rồi nên cũng không gấp.
 
Tập Lái
1/9/13
9
9
3
E có trải nghiệm xc60 2021 khoảng 2 tháng với hơn 5000km, trong đó có khoảng 2000km đi xuyên Việt và gần 1000km đi SG-Đà Lạt.
E có xe riêng khoảng gần 20 năm trước và cũng là lúc E đăng ký thành viên otosaigon này đây ạ!
Kia Spectra là xe đầu đời mua từ mới tinh: Đi 3 năm khoảng 5 vạn km thì đổi sang Honda Civic 2.0 (đi khoảng 6 năm đc 12 vạn km). Sau đó đổi sang Lexus is250 đi đc 7 năm khoảng 15 vạn km. Sau đó đổi tiếp sang Kia Sorento 2021 đi được khoảng 1,5 vạn trong 6 tháng trong lúc chờ đặt hàng Volvo. Trong thời gian đó E cũng trải nghiệm BMW 528i đời 2012, Santafe 2020, Mer Glc200 2020, MerE200 2018, Maybach 2020, … nhiều xe khác nữa E ko nhớ hết. Những xe E nhắc đến là E đi cũng nhiều và có tìm hiểu về nó.
Về cơ bản thì những người chọn Volvo thường ko phải mua xe lần đầu. Nếu là lần đầu thì sẽ là Glc/X3/Q5 vì thương hiệu nhiều người biết đến và nghe nó oách! Thứ 2 là Glc/Q5 bóng bẩy thời trang, còn X3 cảm giác lái phấn khích dành cho thanh niên Bimmer. Còn khi chọn Volvo là những người đã có gia đình, thích sự đơn giản, mộc mạc, đề cao sự an toàn và tiện nghi cho các thành viên trong gia đình, có sự thực dụng và muốn trải nghiệm sau khi đã đi Mer/bmw/audi/lexus.
Với cá nhân E mua Volvo cũng vì những lý do trên và:
+ Thích cái triết lý Vừa Đủ Lagon của Volvo, đặc biệt là nó ít người đi ko nhan nhản như Glc;
+ Công suất máy và mô men xoắn mạnh nhất phân khúc để thỉnh thoảng dính lưng vào ghế (hnay E vừa test thử 1 đoạn ngắn chạy Dynamic mà tầm 500m kéo lên 150km/h trong mấy giây); đặc biệt độ trễ chân ga thấp vì sử dụng đồng thời Supercharge và Turbo. Hiện tại cực ít dòng xe sử dụng đồng thời 2 công nghệ này trên cùng 1 động cơ và nếu có thì cũng ko có giá này. Động cơ này được bình chọn là động cơ tốt nhất năm 2018 thì phải (lâu rồi E cũng ko nhớ chính xác năm nào);
+ Rộng nhất và gầm cao nhất phân khúc để yên tâm lội nước triều cường ở SG;
+ Âm thanh hay nhất phân khúc (E rất đề cao bộ loa này mặc dù thỉnh thoảng tapi cửa hơi bị rung rè khi bật to 1 số đoạn nhạc, có thể do lỗi lắp ráp);
+ Đặc biệt là công nghệ hỗ trợ Auto Pilot hiện chỉ có mỗi Volvo có sẵn ở phân khúc này. Mà khổ cái là đã đi quen thì chỉ có nghiện vì nó nhàn nhã và an toàn.

Quay trở lại câu hỏi của bác chủ thớt:
1. Chọn bản nào là tuỳ vào sở thích của bác: E chọn Inscription vì nó lịch sự trang nhã và hợp với độ tuổi 4 sọi của E. Nếu bác đang tầm 30 thì chọn bản R cho nó trẻ trung thể thao. Còn khác nhau thế nào thì bác search google và youtube.
2. E chọn bản 2021 chứ ko chờ 2022 là vì:
Bản 2021 có xe đi Tết luôn đỡ cập rập;
Bản 2021 có bô đôi phía sau trông khoẻ khoắn hơn và ít các loại nẹp crom hơn bản 2022 trồn hơi sến súa;
Bản 2021 công suất 320 mã cao hơn 300 mã, momen xoắn 400Nm thấp hơn 420Nm bản 2022 (ko quan trọng lắm) nhưng vấn đề là cái máy B6 này mới ra nên có nhiều dấu hỏi:
- Trục sau sử dụng động cơ điện lai nhẹ (chi phí thay thế và thay pin 48v là tiềm ẩn phát sinh chi phí)
- Chế độ auto mild hybrid đi chậm trong phố bị giật, ko đc mượt mà, và cũng ko có chế độ tắt đi. Trong khi cũng chẳng tiết kiệm đc nhiều nhiên liệu! Trong khi bản 2021 vẫn có auto start/stop bật tắt thoải mái.
- Bản 2021 được khuyến mãi 30tr tiền bảo hiểm và 30tr tiền phụ kiện (chắc chỉ tương đương 15tr thôi). Chênh lệch giá giữa 2 bản là 2220tr - 2190tr = 30tr. Tính tổng cả thuế nữa là gần 100tr.
- Bản 2022 cắt mất rửa đèn;
- Bù lại bản 2022 lại có thêm 2 vùng điều hoà sau, phần mềm google mới thay cho Sensus (nhưng phải tầm giữa năm 2022 mới cập nhật đầy đủ tính năng xe), chức năng SOS và Calling service, Chức năng điều khiển xe qua App điện thoại (nổ máy, bật điều hoà xe), đóng mở cửa sổ trời và đèn trần bằng cảm ứng vuốt tay.
Với E chỉ có 2 cái đáng giá nhất là 2 vùng điều hoà sau và Google map. Giải pháp cho Google map là E cắm cục Pisous hệ điều hành Android (Apple Pie Mini) vào usb Carplay giá 5tr chạy song song phần mềm Sensus của xe. Tuy nhiên E thấy dùng ko được nhạy và mượt như Sensus nhưng chấp nhận đc vì chạy đc youtube khi lái xe!

Hy vọng các bác sẽ có sự lựa chọn đúng đắn sau khi đọc bài này! :)
Mình thấy những người ưa thích dòng xe này là người có gu thẩm mỹ sang trọng, đơn giản và tiện dụng, không quan tâm nhiều đến tiểu tiết nội thất nhưng các đường nét nội và ngoại thất phải chất. tính năng hiện đại và tiện dụng như tính cách của người Bắc Âu . Với các tiêu chí này thì Volvo gần đây đã làm rất tốt trong các dải sản phẩm của họ. Cám ơn bạn về bài chia sẻ.
 
  • Like
Reactions: PKW and siuse
Tập Lái
6/8/17
17
16
3
41
Sếp cty mình đang chạy xe này, máy mạnh chạy êm và cách âm tốt, gầm khá cao, cao hơn cả chiếc cx8 nhà mình, mà ko có tình trạng bồng bềnh. Chế độ Dynamic rất bốc. Có 1 khuyết điểm là hàng ghế sau hơi cứng và tựa lưng hơi thẳng, ngồi không thoải mái lắm.
 
  • Like
Reactions: btpaul and PKW
Hạng D
18/3/08
1.534
12.573
133
Động cơ B6 có lai điện 300hp chắc chắn sẽ tăng tốc tốt hơn các xe thường như X3, GLC, Q3 cùng phân khúc.
Khi nào thì hết vòng đời model này các Bác ? 2 năm nữa ?
 
  • Like
Reactions: btpaul and siuse
Tập Lái
10/11/10
31
6
8
Em cũng đã chọn Xc60 sau rất nhiều phân vân.

Santafe thì 7 chỗ, giá vừa miếng, sẽ đi được nhiều người khi cần.

Xc60 thì 5 chỗ, giá cao hơn 1tỷ, thiếu hàng ghế thứ 3 ngoài ra mọi thứ đều quá hoàn hảo trong tầm tiền 2.5 tỷ. Xe đẹp, bốc, tiện nghi, an toàn, âm thanh tuyệt hảo. Và ko quá nổi bật như xe sang của Đức nên rất phù hợp với mình.

Xc90 có 7 chỗ nhưng giá lại mặn quá, hiện tại ko cố được.

Sau nhiều thời gian đắn đo mình quyết định sẽ chọn XC60.

Và sang tuần là mình đc nhận xe Xc60 rồi sau mấy tháng cọc. Xe có cần số pha lê và bổ sung điều hòa 4 vùng, màn hình android mới. Động cơ B6 Mild Hybrid tuy có lai điện nhưng thực sự như đánh giá một số trang nước ngoài cũng ko thực sự hiệu quả lắm nhưng cũng tạm ok.

Điểm mình thấy hơi đáng tiếc một chút là thiếu chuyển số vô lăng vì đây là thói quen của mình khi chạy đường đèo để cảm nhận xe, chứ mình ko thik dùng chế độ hỗ trợ đổ đèo tự động.

Ngoài ra hàng ghế thứ 2 ngả thêm chút nữa thì ngồi sẽ thoải mái hơn.

Nói chung XC60 là quá hoàn hảo so với giá tiền bỏ ra rồi bác ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
10/10/05
359
69
28
Em cũng đã chọn Xc60 sau rất nhiều phân vân.

Santafe thì 7 chỗ, giá vừa miếng, sẽ đi được nhiều người khi cần.

Xc60 thì 5 chỗ, giá cao hơn 1tỷ, thiếu hàng ghế thứ 3 ngoài ra mọi thứ đều quá hoàn hảo trong tầm tiền 2.5 tỷ. Xe đẹp, bốc, tiện nghi, an toàn, âm thanh tuyệt hảo. Và ko quá nổi bật như xe sang của Đức nên rất phù hợp với mình.

Xc90 có 7 chỗ nhưng giá lại mặn quá, hiện tại ko cố được.

Sau nhiều thời gian đắn đo mình quyết định sẽ chọn XC60.

Và sang tuần là mình đc nhận xe Xc60 rồi sau mấy tháng cọc. Xe có cần số pha lê và bổ sung điều hòa 4 vùng, màn hình android mới. Động cơ B6 Mild Hybrid tuy có lai điện nhưng thực sự như đánh giá một số trang nước ngoài cũng ko thực sự hiệu quả lắm nhưng cũng tạm ok.

Điểm mình thấy hơi đáng tiếc một chút là thiếu chuyển số vô lăng vì đây là thói quen của mình khi chạy đường đèo để cảm nhận xe, chứ mình ko thik dùng chế độ hỗ trợ đổ đèo tự động.

Ngoài ra hàng ghế thứ 2 ngả thêm chút nữa thì ngồi sẽ thoải mái hơn.

Nói chung XC60 là quá hoàn hảo so với giá tiền bỏ ra rồi bác ạ.
E đi mấy xe 7 chỗ thì thực sự là toàn gập 2 ghế cuối chứ có mấy khi ngồi đủ người đâu. Mà lật lên thì cũng hết chỗ để đồ. Nên cuối cùng cứ chạy 5 chỗ là ok. Tuy nhiên cốp xe 5 chỗ hơi nhỏ nếu đi du lịch gia đình dài ngày!
 
  • Like
Reactions: btpaul
Hạng B2
30/10/12
354
388
63
31
Em cũng đã chọn Xc60 sau rất nhiều phân vân.

Santafe thì 7 chỗ, giá vừa miếng, sẽ đi được nhiều người khi cần.

Xc60 thì 5 chỗ, giá cao hơn 1tỷ, thiếu hàng ghế thứ 3 ngoài ra mọi thứ đều quá hoàn hảo trong tầm tiền 2.5 tỷ. Xe đẹp, bốc, tiện nghi, an toàn, âm thanh tuyệt hảo. Và ko quá nổi bật như xe sang của Đức nên rất phù hợp với mình.

Xc90 có 7 chỗ nhưng giá lại mặn quá, hiện tại ko cố được.

Sau nhiều thời gian đắn đo mình quyết định sẽ chọn XC60.

Và sang tuần là mình đc nhận xe Xc60 rồi sau mấy tháng cọc. Xe có cần số pha lê và bổ sung điều hòa 4 vùng, màn hình android mới. Động cơ B6 Mild Hybrid tuy có lai điện nhưng thực sự như đánh giá một số trang nước ngoài cũng ko thực sự hiệu quả lắm nhưng cũng tạm ok.

Điểm mình thấy hơi đáng tiếc một chút là thiếu chuyển số vô lăng vì đây là thói quen của mình khi chạy đường đèo để cảm nhận xe, chứ mình ko thik dùng chế độ hỗ trợ đổ đèo tự động.

Ngoài ra hàng ghế thứ 2 ngả thêm chút nữa thì ngồi sẽ thoải mái hơn.

Nói chung XC60 là quá hoàn hảo so với giá tiền bỏ ra rồi bác ạ.
Cùng cảm nhận như bác. Em cũng lấy xc60 nhưng tháng 4 xe mới về được.
 
  • Like
Reactions: phongmcv
Hạng C
19/8/13
536
7.310
93
58
Đồng quan điểm với bác, em chỉ quan tâm đến tính năng phục vụ mình và gia đình thôi. Đi con xe phục vụ mình chứ không phải phục vụ người khác nhìn nhận nên chọn em nó hehehehehehehee......
Hồi xưa cũng nghĩ như anh vậy, giờ già, có tí tiền lại nghĩ khác, thà thêm tí tiền mua thương hiệu mạnh, ko đáng bao nhiêu mà yên tâm mọi mặt
 
  • Like
Reactions: siuse
Tập Lái
10/11/21
1
1
3
27
Mấy xe mắc tiền nên đây anh em chém gió cho vui thôi.
Em đang đi xe cỏ nhưng em chém gió xíu. Volvo ko phải hãng xe sang. Nhưng về việt nam giá còn cao hơn cả xe sang. Chi phí sử dụng thì em ko biết. Nhưng giá bán cao, ít người đi thì bảo dưỡng chắc cũng cao. Sau này bán lại sẽ khó vì hàng độc
Bậy hết sức bậy, chưa cần so về giá thì Volvo đã hơn hẳn các xe khác cùng phân khúc về công nghệ an toàn, tính nhân văn cũng như tệp khách hàng trầm tính không thích phô trương nhen bác.
 
  • Like
Reactions: siuse