Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
vnuh nói:
Bác Dragon, xe bác đời năm nào vậy, bác đii bao nhiêu km thì phải thay phuộc ?
Xe em 3.0 2004, 70k km, chưa phải thay vì hư hỏng mà là em muốn độ, nâng cấp ạ. :)
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
RAYBAN nói:
Em mua bên Vulcan cách đây 1/2 tháng thôi,em chỉ đo trục SAU trước và sau khi thay thì thấy cao hơn 1cm.
Đúng là đầu xe hơi chúi nên em k thay lò xo( với lại xe em chạy hơn 40k nên cũng chưa cần)
Em có nhờ bên Vulcan hỏi các đại lý còn phuộc trước k,nếu k còn chắc nhờ Bac tư vấn cho bộ KYB.
Em hỏi Vulcan lâu rồi đó bác mà không mua được (chắc không có duyên mua từ Vulcan), em hỏi vòng vòng ARB Mỹ, Thailand/Úc mà chỉ ra được bộ lò xo thôi, thế là em phải chọn phuộc KYB cũng là twin-tube, nitrogen nhưng cùng kích cỡ với phuộc theo xe.
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
@dragon:đuờng kính phuộc KYB có lớn hơn zin k Bac?chứ ARB nó lớn hơn gần 2cm nên trông rất chắc.
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
RAYBAN nói:
@dragon:đuờng kính phuộc KYB có lớn hơn zin k Bac?chứ ARB nó lớn hơn gần 2cm nên trông rất chắc.
Em chưa đi thay nên chưa so sánh thực tế bác à, em nghĩ là KYB nhỏ hơn ARB vì đúng size hàng thay thế thôi mà. ARB thì chắc là vừa to hơn vừa dài hơn :D.
 
Hạng C
2/6/09
987
346
63
Quay lại vấn đề chính của thớt này,Xe em cuối 2007-2.3 XLT ,hôm qua mới đi Phan Rang em đổ 44l chạy được 492km,vị chi 8.9l/100km(chỉ tính đường trường)
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/6/09
987
346
63
dragon nói:
RAYBAN nói:
@dragon:đuờng kính phuộc KYB có lớn hơn zin k Bac?chứ ARB nó lớn hơn gần 2cm nên trông rất chắc.
Em chưa đi thay nên chưa so sánh thực tế bác à, em nghĩ là KYB nhỏ hơn ARB vì đúng size hàng thay thế thôi mà. ARB thì chắc là vừa to hơn vừa dài hơn :D.
Bác cho em xin vài tấm hình phuộc trước được k bác,giá cặp trước bn vậy Bac?Tks Bac
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
RAYBAN nói:
dragon nói:
RAYBAN nói:
@dragon:đuờng kính phuộc KYB có lớn hơn zin k Bac?chứ ARB nó lớn hơn gần 2cm nên trông rất chắc.
Em chưa đi thay nên chưa so sánh thực tế bác à, em nghĩ là KYB nhỏ hơn ARB vì đúng size hàng thay thế thôi mà. ARB thì chắc là vừa to hơn vừa dài hơn :D.
Bác cho em xin vài tấm hình phuộc trước được k bác,giá cặp trước bn vậy Bac?Tks Bac
Nhìn nó như vầy đây bác, để em về nhà chụp hình thật gửi bác xem sau:
41%2BXK1LRnvL._SL500_AA300_.jpg

Em mua ở JustSuspension 73$/cái, hình như Amazon có seller bán rẻ hơn chút. Thêm phí shipping về VN nữa đó bác.
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
dragon nói:
gallardo_thanh nói:
dragon nói:
gallardo_thanh nói:
tình hình là xe em cũ quá phuộc cũng cũ hết rồi, đợt rồi em có thay 2 cặp phuộc sau mà có 1 trẹo rưỡi cho 2 cái :cool::cool: phuộc việt nam, họ nói ko có nhiều loại cho lựa. nói chung em ko ưng ý lắm vì nó ko êm, mấy bác có biết loại nào ok ko ạh, có gì em đặt trên amazon về, chỉ khổ cái là chẳng bít loại nào mà mua
Em nghĩ KYB là phuộc thay thế tốt nhất cho Escape, có đúng chủng loại cho Escape luôn bác. Em cũng đã mua về ít lâu rồi mà chưa có thời gian đi thay cùng với bộ lò xo độ OME :D. Bác xem thử KYB nhé, không thì đợi em thay xong cho bác test thực tế luôn :).
bác mua KYB ở đâu vậy ạh :D em chỉ vừa thay cặp phuộc sau thôi chắc mua thử KYB để test cặp trước :D mà bộ lò xo OME là sao bác :D ko biết nhiu lúa ạh :D
Em mua KYB ở www.justsuspension.com và nhờ bác Linhperfume chuyển về đó bác. Có nhiều chỗ bán nên bác cứ tìm phương án phù hợp ạ. KYB loại Excel-G twin-tube nitrogen, phuộc sau part # 344356 (2 bên như nhau), còn phuộc trước (strut) part # 235912, 235913 (bác kiểm tra lại thêm trên www.kyb.com ), hàng sản xuất tại KYB Mỹ :) (phuộc theo xe Escape là Tokico Japan).
Còn OME (Old Man Emu) là lò xo của ARB (mấy bác offroad hay độ loại này), nâng trước và sau xe 30mm, đi đường xấu, chở nặng tốt hơn. Em muốn nâng cao thêm khả năng đi địa hình, nâng khoảng sáng gầm xe lên chút xíu nên thay loại này. OME/ARB là hàng của Úc, có hàng đúng chủng loại cho Escape. H&R (thường biết đến với lò xo hạ gầm) cũng có loại lò xo nâng 1" cho Escape nhưng em nghĩ khả năng đi đường xấu thì OME chắc là phù hợp hơn. OME trước đây cũng có làm phuộc cho Escape nhưng sau này không còn sản xuất phuộc cho Escape, chỉ còn lò xo nên em phải kết hợp với KYB, hy vọng là sẽ tốt như mong đợi (hơn hiện tại) :).
em thì quan trọng việc xe êm chứ ko quan trọng lắm việc nâng gầm :D chắc em múc cây excel G twin. còn lò xo nào theo bác thì nó êm ạh :D hay xài lại cái zin của xe. còn 2 phuộc trước bác khuân của bác linh zìa hết nhiu lúa zi ạh
 
Thánh Chó
11/10/09
4.449
6.806
113
dragon nói:
RAYBAN nói:
dragon nói:
RAYBAN nói:
@dragon:đuờng kính phuộc KYB có lớn hơn zin k Bac?chứ ARB nó lớn hơn gần 2cm nên trông rất chắc.
Em chưa đi thay nên chưa so sánh thực tế bác à, em nghĩ là KYB nhỏ hơn ARB vì đúng size hàng thay thế thôi mà. ARB thì chắc là vừa to hơn vừa dài hơn :D.
Bác cho em xin vài tấm hình phuộc trước được k bác,giá cặp trước bn vậy Bac?Tks Bac
Nhìn nó như vầy đây bác, để em về nhà chụp hình thật gửi bác xem sau:
41%2BXK1LRnvL._SL500_AA300_.jpg

Em mua ở JustSuspension 73$/cái, hình như Amazon có seller bán rẻ hơn chút. Thêm phí shipping về VN nữa đó bác.
amazon tới $114 lận em nghĩ 73 là giá tốt lắm rồi :D
http://www.amazon.com/200...mp;keywords=kyb+escape
 
Hạng D
24/10/03
1.701
356
83
HCMC
@Gallardo_Thanh: Chắc bác thử bộ phuộc KYB xem đủ êm chưa rồi tính tiếp vụ lò xo :D. Em ship qua chỗ bác Linhperfume, bác xem chi phí bên thớt bác ấy giới thiệu nhé (em sợ nói giá sai bác ấy la :)), trọng lượng phuộc trước 13 pounds/cái, phuộc sau 5 pounds/cái.
Về lò xo thì em nghe nói (xem review) thấy OME êm hơn loại lò xo theo xe mà tải nặng, đi đường xấu tốt, vững hơn. Em cũng chưa biết rõ thực tế thế nào, đang nóng lòng có thời gian thay và trải nghiệm đây. Em nghe nói thông thường tùy độ cứng của lò xo (spring rate), nếu cứng thì xe vững và chịu tải tốt nhưng xóc, còn ngược lại thì xe êm hơn nhưng có thể bồng bềnh hơn và tải nặng bị xệ, nhún. OME hình như có spring rate biến thiên (variable) nên tùy độ tải mà nó nhún khác nhau, không quá xóc khi tải nhẹ mà lại chịu tải lớn tốt hơn. H&R thương hiệu thì không phải bàn nhưng em có xem và tự đánh giá có lẽ H&R chuyên dành cho các loại xe tốc độ cao, chạy đường tốt hơn là loại đi địa hình và đường xá gồ ghề lồi lõm kiểu VN nên em chọn OME; bộ lò xo nâng gầm 1" của H&R giá thấp hơn OME.